Hạng D
24/10/10
3.407
14.793
113
Dongzinger nói:
Nếu chủ thớt là Mợ, mình bái phục hiểu biết và nhận xét của mợ về lãnh vực xe cộ, mình nghĩ nam giới thua xa mợ luôn ( như mình chẳng hạn).
Còn bác chủ nêu vấn đề ở box Mít thì coi như Zinger thắng đứt đuôi rồi. Chỉ tiếc là nội thất của Zinger chỉ 1 mầu trắng ngà mà bác chủ thởt chở hàng linh tinh thì uổng quá. Mình nghiêng về phía Triton hơn.
Hic, bác quá khen, em gà thiệt, chỉ mồm mép lép bép chứ đi sâu phân tích kỹ thuật thì chả biết gì đâu.
Khung trong Zing màu trắng vậy em lót một tấm thảm có được không nhỉ ? Về lâu dài em biết nó sẽ trầy te tua nhưng chịu thôi. Em nữ, chạy Triton hay Ranger nhìn hơi bị khó coi, em biết em cũng chả dễ coi gì nên em không dám rờ mấy em nó.


Ngoc DDS nói:
Bác chỉ mua xe mới thôi àh???? có những 800t lại thích xe rộng rãi, ko Toy, ko Hàn, là female có tình yêu với Mit. Làm con Grandis 2009 đi cho em ái lịch sự thím ơi.:)
Dạ thôi, em không biết xem xe, lại hay quăng quật lung tung nên kiếm 1 con trâu khỏe khỏe, chẳng cần bảo dưỡng màu mè gì cho tiện.
Em có sở thích là xe phải bụi bặm, nhìn mới thích, có vẻ như nó bị phong ba bão táp nhiều mà vẫn vững chãi í mà. Cái xe máy em đi chẳng bao giờ em tắm cho nó, đến mức chạy đi học bằng lái 4B còn bị mấy ông thầy tưởng em thi 2B đe "Xe gì bẩn thế, thầy giáo nhìn là cho rớt ngay khỏi thi" hehe

onlinecafe nói:
Mợ kiếm cái Grandis chạy lướt ý ạ.(15k-20k km trở lại ~ giá 780-800M)
Đi giao dịch cũng được, chở hàng cũng ok. Nội thất đẹp, bền thì khỏi chê luôn
080402cool_prv.gif
, đi chán đến 50-60k km mợ bán vẫn có lãi :D (Mợ nói không bán những em quen mồm cứ tính luôn) . Lội ruộng thì không được thôi ạ, vì G gầm thấp.
Cảm ơn bác, em không thích giữ đồ đạc bóng bẩy, thấy Grandis có vẻ sáng loáng quá em rất sợ khi em bỏ nó xấu xí nhìn khổ đời hơn em Zing nữa.
Với lại em không biết xem xe, lại thích quẳng vô ngân hàng móc túi bọn nó thêm nữa nên em nghĩ xe mới hợp với em hơn.
 
Hạng D
29/12/10
3.131
16.036
113
TP.HCM
không trèo đèo lội suối , không offroad thì mua zinger đi bác , chứ escape xưa quá rồi , sắp tới hồi lụi tàn , đi zinger chở đông khi cần củng là 1 ưu điểm
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
54
Giá cả em này hiện nay thế nào nhỉ? Option có thêm gì ko?
Thấy bên vinastar tăng giá rồi!
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
À thì ra là mợ hả? Nếu vậy mợ đợi con Pajero sport tháng 5 này ra đi mợ.
 
Hạng D
10/4/07
1.260
44
48
45
S.O.S NT
Hanh.Pham nói:
Chào các bác Oser thân yêu,
Em định mua con 4B đầu tiên trong cuộc đời mình vào giữa năm nay, chờ vậy là do đã đặt cọc Fiesta rồi nhưng không thích cái giá mới công bố nên thà thêm tiền để mua 7-8 chổ di chuyển cho thoải mái còn hơn ngồi trong em Fiesta bóng bẩy mà lùn xủn hihi. Em tìm hoài không thấy cái thớt nào so sánh 2 em Zinger và Escape đối đầu nhau trực tiếp cả, post lên đây mong nhận được lời tư vấn thực tình của các bác.

Tình hình em là :
-chiều dài chưa được mét sáu,
-di chuyển đường trường mà đường tỉnh lộ là nhiều (mỗi tháng chắc bét lắm cũng 500 đến 1000km)- cái loại đường này em thấy nó vừa bé vừa xấu nữa
-không thích cái gì chật chội ,bồng bềnh, kém an toàn
-không cần công nghệ cao cấp dư thừa như răng xanh, đầu đĩa xịn hay voice control gì đó, chỉ cần an toàn (cam de, mấy loại thắng, túi khí...) do với em, an toàn là trên hết
- ăn uống tiết kiệm, bảo trì nhẹ nhàng ( em biết 2 em này hao xăng hơn em Fiesta, nhưng so ra vẫn chở được nhiều thứ, lợi hơn hơn em ấy mà)
-lâu lâu cho em ấy lầy lội như ruộng tí ( ý em là đường xấu tả tơi ấy mà, do hay phượt lung tung),
-em thường đi 1 mình hoặc cùng lắm 2-3 người nhưng chở đồ nhiều và đồ cá nhân lúc nào cũng chất sau mông em ấy kha khá
-mua để em cày là chính, không hề có ý định bán lại hay chở thuê gì cả hihi nên cái việc em ấy giữ giá hay mất giá em chả để ý làm gì

Nhờ các bác nhiệt tình ném đá giúp em. Có thể tư vấn cho em con xe khác trong tầm dưới 800 (xe mới, bao ra biển) nhưng đừng là Toy hay của các anh thợ hàn nha. Em nói thiệt, em chỉ ủng hộ nhà Mit và thích nhà Ford thôi vì càng ngày các vụ hôn hít của các em lên báo càng làm em sợ những nhãn khác trong tầm trung cấp trở xuống.
Cảm ơn các bác nhiều. Giúp em gái khờ khạo này với !!
1 phiếu cho escape nếu trên xe nhiều nhất cũng chỉ 3 người như mợ nói, và cũng phù hợp với nữ tính của mợ.
 
Hạng B2
1/9/07
165
20
18
Hoàng Quốc Việt
nhu cầu đi lại cụ thể của mợ có đi thường xuyên 7-8 người k? nếu cần thì mợ cứ Zinger khỏi suy nghĩ. Còn nếu ít khi đi 7-8 người em khuyên mợ nên về với fiesta gọn nhẹ, ít xăng chứ em thấy nữ mà cầm lái con 7 chỗ em thấy hơi mệt và k cơ động trong TP.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Chào các bác,
Nếu các bác không ném đá nữa thì mình tổng kết lại để Mợ và người sau đỡ mất thời gian so sánh nhé theo tiêu chí của Mợ là

-di chuyển đường trường mà đường tỉnh lộ là nhiều (mỗi tháng chắc bét lắm cũng 500 đến 1000km)- cái loại đường này em thấy nó vừa bé vừa xấu nữa
-không thích cái gì chật chội ,bồng bềnh, kém an toàn
-không cần công nghệ cao cấp dư thừa như răng xanh, đầu đĩa xịn hay voice control gì đó, chỉ cần an toàn (cam de, mấy loại thắng, túi khí...) do với em, an toàn là trên hết
- ăn uống tiết kiệm, bảo trì nhẹ nhàng ( em biết 2 em này hao xăng hơn em Fiesta, nhưng so ra vẫn chở được nhiều thứ, lợi hơn hơn em ấy mà)
-lâu lâu cho em ấy lầy lội như ruộng tí ( ý em là đường xấu tả tơi ấy mà, do hay phượt lung tung),
-em thường đi 1 mình hoặc cùng lắm 2-3 người nhưng chở đồ nhiều và đồ cá nhân lúc nào cũng chất sau mông em ấy kha khá
-mua để em cày là chính, không hề có ý định bán lại hay chở thuê gì cả hihi nên cái việc em ấy giữ giá hay mất giá em chả để ý làm gì

Mình lập một biểu so sánh tạm hai xe theo các tiêu chí thông dụng
Mẫu mã
Rõ ràng là Escape đẹp hơn, nếu Mợ hay bác nào chọn mẫu mã thì có thể rẽ từ đây.
Buồng lái
Cũng là tiêu chí quan trọng , chấm điểm tùy theo cảm nhận của mổi người.

Các yếu tố về kỹ thuật

Động cơ
Động cơ Escape trang bị hiện đại hơn (cơ cấu phối khí), giúp tăng tốc nhanh ít ô nhiểm. Nhưng trong điều kiện việt nam và cách sử dụng như Mợ thì tính năng này bị thừa. Trong điều kiện lâu dài chính các bộ phận tăng cường này làm xe khó sửa chửa hơn tuổi thọ và chi phí sửa chữa cũng bị tác động mạnh. Động cơ càng hiện đại, tuổi thọ sẽ càng giảm và khó bảo dưỡng, kén thợ.

Động cơ Zinger thì theo tiêu chí ngược lại bền hơn và dể-rẻ hơn khi bảo dưởng và sửa chữa. động cơ thiết kế gọn, các chi tiết to và cực bền.
Khi trục trặc dọc đường, chỉ cần điện thoại hướng dẩn là người thợ bình thường đều bảo dưỡng hay sửa chữa được.
Do không trang bị các "Add-on" nên Zinger phải tăng phân khối để bảo đảm vấn đề tăng tốc. 2.4 của Zinger tăng tốc như 2.2 của Escape, chứ không mạnh hơn. ( Dòng sản phẩm tiện nghi của Mit thì không hề thua kém, nếu không nói hơn - nhưng cũng không thể bền và chi phí rẻ như dòng này (Zinger) được).

Kích thước hình học hai xe tương đương nhau
Escape 4475 x 1825 x 1770 1549 kg (dài, rộng, cao, nặng) Bán kính quay vòng tối thiểu 5m4
Zinger 4615 x 1775 x 1800 1720 kg (dài, rộng, cao, nặng) Bán kính quay vòng tối thiểu 5m3
+14cm -5cm 3 cm 170 kg

Hệ thống treo- hệ thống nhún
Zinger bê nguyên trọn bộ từ Pajero sang nên ưu điểm , nhưng đường miền tây thì chưa sừ dụng hết tính năng, nên hai yếu tố này ngan nhau.

Khoang xe
Zinger ưu điểm hơn hẳn, rộng , cao, chở nhiều đồ và ghế ngả thành giường , rất cần vì miền tây thường kém cơ sở hạ tầng.

Đi đường xấu, ghồ ghề, lầy lội.
nếu chỉ đi đường xấu , thì Zinger tốt hơn.
Còn đường lầy lội thì rỏ ràng Escape có ưu điểm nhờ hai cầu. Tuy nhiên, hầu hết đường miền tây Zinger đi được; nếu lắp thêm một "add-on" thì chỉ kém Escape một chút thôi.

Về Bảo dưỡng, Chi phí bảo dưỡng rõ ràng Zinger ưu thế.
An toàn
Hai xe tương đương, chưa xe nào bị bep dúm khi tai nạn cả, hai xe đầu trang bị điện tử bổ sung như nhau.


Nếu các bác, Mợ muốn đi sâu vào thì theo dõi các topic chuyên khác trong mổi box, nhưng theo mình, những yếu tố trên đây đử để lựa chọn và quyết định.
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
54
Bác Trường tổng kết quá
080402cool_prv.gif
.
Về chỗ buồng lái, theo em khá quan trong vì chủ thớt là người trực tiếp cầm lái.

Cá nhân em cảm nhận: buồng lái Escape vượt trội so với Zinger. Trong các hành trình vài trăm km, ngồi buồng lái hiện đại, đẹp, thoải mái hơn rất nhiều. Ngoài ra, hệ thống âm thanh của escape cũng ngon lành hơn.
Còn 1 yếu tố nữa trong cảm nhận cá nhân, khi em ngồi lên cabin Zinger và nổ máy thử (xe mới 100%), tiếng máy dội vào cabin rất rõ, chứng tỏ cách âm khoang máy ko bằng escape.

Nếu là người am hiểu kỹ thuật xe, thích nội thất đơn giản, trần trụi thì sẽ chọn Zinger.
Còn ngược lại, thích enjoy sau volang, mẫu mã đẹp thì chọn escape.