Hạng D
13/5/10
1.064
250
83
48
Em giống bác chủ thớt là đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu nên trc khi mua xe, em đã nhắm vào Xe Mit hoặc Ford (xe 7c). Ngoài ra em thấy tiêu chí khoang lái của bác Trường cũng rất quan trọng. Em đã từng ngồi thử khoang lái Carens, Everest, Captiva rồi đến Zinger và em quyết định chọn Zinger rất nhanh (QĐ này đc bà cả em đồng thuận ngay). Khoang lái của Zinger rất rộng, thoải mái và cho tầm nhìn tốt, là 1 điểm (+) khi đi đường xa.

Nếu mợ chở đồ nhiều thì Zinger cũng là ưu điểm khi mợ bỏ hẳn hàng ghế thứ 3 chỉ để chở đồ. Ngoài ra máy lạnh của Mit cũng là một điểm (+), xe 2 dàn lạnh, đi đường xa mà ngồi hết 2 hàng ghế mới thấy hết lợi ích của nó mang lại.

Cuối cùng thì em thấy hơi khó so sánh giữa Escape và Zinger vì 2 xe nhắm vào hai phân khúc khác nhau, xe nào cũng có ưu và nhược. Quan trọng là mợ thích xe nào thì lấy xe đó thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
11/12/06
7.284
23.222
113
Em cũng vote cho Zinger, lúc trước em mua 1 con Jolie chạy tới 260.000Km mà vẫn tốt chán
 
T34
Hạng C
20/5/10
856
9
18
Hotline 0903.611.243
Đọc hết các bài để xem ý kiến của các Bác...Nhưng khi so sánh Escape và Zinger thì em thấy không được rồi. Vì 2 xe tính năng cũng như mục đích sử dụng hoàn toàn khác nhau. Không thể ghép lại và so sánh được.
 
Hạng D
24/10/10
3.407
14.793
113
Dongzinger nói:
Còn bác chủ nêu vấn đề ở box Mít thì coi như Zinger thắng đứt đuôi rồi.
Em thấy box Ford nhộn nhịp hơn box Mit, nên em post bài này ở box Mit cho xôm tụ tí thôi mà.

SPORT4477 nói:
không trèo đèo lội suối , không offroad thì mua zinger đi bác , chứ escape xưa quá rồi , sắp tới hồi lụi tàn , đi zinger chở đông khi cần củng là 1 ưu điểm
Thêm trái nữa cho em Zing gia tăng khoảng cách 4.5-2.5


truong195 nói:
Động cơ
Động cơ Escape trang bị hiện đại hơn (cơ cấu phối khí), giúp tăng tốc nhanh ít ô nhiểm. Nhưng trong điều kiện việt nam và cách sử dụng như Mợ thì tính năng này bị thừa. Trong điều kiện lâu dài chính các bộ phận tăng cường này làm xe khó sửa chửa hơn tuổi thọ và chi phí sửa chữa cũng bị tác động mạnh. Động cơ càng hiện đại, tuổi thọ sẽ càng giảm và khó bảo dưỡng, kén thợ.

Động cơ Zinger thì theo tiêu chí ngược lại bền hơn và dể-rẻ hơn khi bảo dưởng và sửa chữa. động cơ thiết kế gọn, các chi tiết to và cực bền.
Khi trục trặc dọc đường, chỉ cần điện thoại hướng dẩn là người thợ bình thường đều bảo dưỡng hay sửa chữa được.
Do không trang bị các "Add-on" nên Zinger phải tăng phân khối để bảo đảm vấn đề tăng tốc. 2.4 của Zinger tăng tốc như 2.2 của Escape, chứ không mạnh hơn. ( Dòng sản phẩm tiện nghi của Mit thì không hề thua kém, nếu không nói hơn - nhưng cũng không thể bền và chi phí rẻ như dòng này (Zinger) được).

Kích thước hình học hai xe tương đương nhau
Escape 4475 x 1825 x 1770 1549 kg (dài, rộng, cao, nặng) Bán kính quay vòng tối thiểu 5m4
Zinger 4615 x 1775 x 1800 1720 kg (dài, rộng, cao, nặng) Bán kính quay vòng tối thiểu 5m3
+14cm -5cm 3 cm 170 kg

Hệ thống treo- hệ thống nhún
Zinger bê nguyên trọn bộ từ Pajero sang nên ưu điểm , nhưng đường miền tây thì chưa sừ dụng hết tính năng, nên hai yếu tố này ngan nhau.

Khoang xe
Zinger ưu điểm hơn hẳn, rộng , cao, chở nhiều đồ và ghế ngả thành giường , rất cần vì miền tây thường kém cơ sở hạ tầng.

Đi đường xấu, ghồ ghề, lầy lội.
nếu chỉ đi đường xấu , thì Zinger tốt hơn.
Còn đường lầy lội thì rỏ ràng Escape có ưu điểm nhờ hai cầu. Tuy nhiên, hầu hết đường miền tây Zinger đi được; nếu lắp thêm một "add-on" thì chỉ kém Escape một chút thôi.

Về Bảo dưỡng, Chi phí bảo dưỡng rõ ràng Zinger ưu thế.
An toàn
Hai xe tương đương, chưa xe nào bị bep dúm khi tai nạn cả, hai xe đầu trang bị điện tử bổ sung như nhau.
5.5-2.5 nghiêng về Zing: Vì bài này của bác Trường, thay lời cảm ơn chân thành em phải cộng thêm 1 điểm nữa cho em Zing do bác nhiệt tình quá trời đi mất
Tiêu chí của em là an toàn, bảo dưỡng khỏe, trâu bò ... đúng là Zing không có gì phải bàn cãi. Chi tiết "Cái giường" xếp từ cái ghế em cũng kết ghê á , vì đi xa mệt đôi khi chẳng thể cưỡng lại cơn ngủ gật ... em cái gì cũng làm biếng, chỉ có ngủ là siêng nên sợ cái khoản ngủ gật này lắm.

A New Level nói:
Em giống bác chủ thớt là đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu nên trc khi mua xe, em đã nhắm vào Xe Mit hoặc Ford (xe 7c). Ngoài ra em thấy tiêu chí khoang lái của bác Trường cũng rất quan trọng. Em đã từng ngồi thử khoang lái Carens, Everest, Captiva rồi đến Zinger và em quyết định chọn Zinger rất nhanh (QĐ này đc bà cả em đồng thuận ngay). Khoang lái của Zinger rất rộng, thoải mái và cho tầm nhìn tốt, là 1 điểm (+) khi đi đường xa.

Nếu mợ chở đồ nhiều thì Zinger cũng là ưu điểm khi mợ bỏ hẳn hàng ghế thứ 3 chỉ để chở đồ. Ngoài ra máy lạnh của Mit cũng là một điểm (+), xe 2 dàn lạnh, đi đường xa mà ngồi hết 2 hàng ghế mới thấy hết lợi ích của nó mang lại.

Cuối cùng thì em thấy hơi khó so sánh giữa Escape và Zinger vì 2 xe nhắm vào hai phân khúc khác nhau, xe nào cũng có ưu và nhược. Quan trọng là mợ thích xe nào thì lấy xe đó thôi.
Zing dẫn điểm quá xa 6.5-2.5
Thank bác đã tư vấn thêm.

nguyengiao nói:
Em cũng vote cho Zinger, lúc trước em mua 1 con Jolie chạy tới 260.000Km mà vẫn tốt chán

7.5-2.5 cho Zing.
Giờ này bé Jolie nhà bác còn không ?
Nếu không sợ bảo trì do em gà quá thì chắc em cũng múc đại 1 em Jolie khỏi lăn tăn chuyện quăng quật nó rồi. Tại mua cái xe đầu tiên nên em cũng không dám chắc mình chẳng tông cột điện hay cho nó lội suối bác ạ, nhưng em sợ sửa xe, từ đó đến giờ em chưa bao giờ sửa xe đạp chứ đừng nói 4B.


T34 nói:
Đọc hết các bài để xem ý kiến của các Bác...Nhưng khi so sánh Escape và Zinger thì em thấy không được rồi. Vì 2 xe tính năng cũng như mục đích sử dụng hoàn toàn khác nhau. Không thể ghép lại và so sánh được.
Em hiểu ý bác. Nhưng ở đây với giá tiền khoảng 800 và tiêu chí của em thì 2 bạn Zing và Esc đều có thể vào vòng chung kết cùng nhau mà. Bọn nó phục vụ 2 đối tượng khách hàng nào em chẳng cần biết, nhưng nếu các bác Ford vào đây ca sao cho em Esc lên tít trời mây thì biết đâu em lại đổi ý nhỉ ?

Hì hì, dù sao thì em vẫn không ghét bạn Ford. Nếu quẳng em Zing cho đứa em gái thì em sẽ dòm ngó đến anh Everest ạ.

@ bác Ngoc DDS và bác onlinecafe khuyên em mua Grandis: Không hiểu sao em chẳng thích Grandis nữa ạ, tự nhiên thấy chị ấy màu mè bóng bẩy ... em sợ vô tay em chừng 2 tháng nhìn hổng ra luôn. Em được ông trời thương ở chỗ là không làm mất đồ , nhưng bị trời đày lại cái khoản không thích giữ đồ bóng bẩy được, hic hic
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
zinger ngon hơn ,2.4 nên đi đường xa, đường xấu đều ngon tốt , điều hòa rất OK, có airbag...tuy nhiên nhìn không gấu bằng esc, cả 2 xe đều tốn xăng như nhau ,xe zing >19L/100Km đường tp (xe hơn 7000Km)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Nghe bác nói Zing >19l thành phố thì rụng rời tay chân, chắc bác đi toàn bị kẹt xe. Em đi chỉ 16-17l là tối đa thôi bác. 19L thì bác thử đổi cây xăng khác đi.
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
Bác Hạnh gặp may rồi ! gặp đúng Bác truong195 phân tích vừa nhiệt tình vừa khách quan, mặc dầu là fan của Mit nhưng Bác ấy rất khách quan & ko hề đạp FORD
080402cool_prv.gif
, các thớt so sánh khác thường vừa hết trang 1 là a e choảng nhau tá lả;). Cảm phục Bác truong195
033102beer_1_prv.gif

E ko rành về kỹ thuật, chỉ nhiều chuyện góp ý tí theo quan điểm của e :) (thấy ai cũng bàn vô cho Zinger, vậy e làm người tốt ùng hộ Escape vậy!)
Nếu e là Bác, giữa Zing & Esc e chọn ngay Esc ko cần suy nghĩ, lý do:
- Xe này bản thân Bác sử dụng, tự lái...mà cảm giác lái, tính năng của chiếc xe, thậm chí cả cảm giác ngồi, độ êm ái của ghế & dàn gầm, độ rộng rãi của không gian, thiết kế nội thất, dàn âm thanh...nói chung mọi thứ mình có thể tận hưởng từ 1 chiếc xe, e thấy trên Esc đều hơn Zing. Điều này Bác nên đích thân đến Đại Lý thử Zing & Esc rồi tự cảm nhận chứ đừng nghe ai vì mỗi người cảm nhận khác nhau. Riêng e thấy Esc hơn hẳn.
Mặc dầu trong yêu cầu Bác có ý ko cần xa xỉ chỉ cần thực tế nhưng Bác cứ tin e, chỉ sau khi mua xe 1 năm Bác sẽ bắt đầu quan tâm đến các tiêu chí kia, đó là kinh nghiệm bản thân e.
- Về mặt Esc thấp điểm hơn Zing xét về phương diện kinh tế, e thấy như sau:
Bác là nữ (dễ thương nha mấy Bác, góp ý nhiệt tình dô:)) mà tham gia OS & có tìm hiểu, hiểu biết ít nhiều về xe cộ, e nghĩ chắc Bác cũng thuộc hàng yêu thích ô tô chứ ko phải chỉ đơn thuần coi nó là cái phương tiện. Vậy, cho dù là sau 5 năm Esc bắt đầu có bệnh vặt nhiều hơn Zing đi nữa (mà thực ra điều này cũng chưa có bằng chứng xác thực thực tế trên 2 xe này mà chỉ mới là dự đoán theo phân tích về động cơ, kinh nghiệm từ các loại xe trước của 2 hãng này...) e thấy cũng xứng đáng so với những gì (hơn Zing) mà nó mang lại cho Bác trong suốt 5 năm phục vụ. BMW sau vài năm cũng nhức đầu sổ mũi liên tục nhiều hơn, mất giá nhiều hơn Toy hay khác loại xe thường khác...mà người ta vẫn mua nó ào ào, những người có tiền mua BMW ngu? Không ! lý do e nghĩ họ cảm thấy xứng đáng sau những gì nó mang lại cho họ trong ngần ấy năm trước khi nó bệnh. Khi nó bắt đầu già yếu, họ lại cưới 1 e mới tươi trẻ khỏe mạnh về, lại tận hưởng...
Bác cũng vậy ! đã là người yêu xe, e dự nếu ko có gì trục trặc chắc Bác không chung thủy nổi với 1 bé đến 5 năm, nếu làm ăn thuận buồm xuôi gió e nghĩ đến năm thứ 2 Bác đã giao nó lại cho e gái & cưới bé mới rồi ! Nếu mục đích mua xe là phục vụ việc đi lại của Cty thì tiêu chí kinh tế đúng là trọng yếu. Nhưng đây là xe bản thân Bác sử dụng, sao lại phải khổ sở chịu đựng 1 chiếc xe kinh tế trong 5 năm để rồi cũng có thể nó cũng bệnh ngoài dự kiến, rồi lại cưới 1 e kinh tế nữa, lại chịu tiếp...Mà ko chọn 1 e có thể giúp mình thoải mái về cả thể xác lẫn tinh thần hơn, cũng có thể do vậy mà có ảnh hưởng tốt trợ giúp cho công việc của mình hiệu quả hơn, kiếm tiền nhiều hơn...lại đèo bồng đổi nữa;)
Cty e có chiếc Jolie, lúc mua cũng bị người ta hù phải mua Zace chứ Jolie sau vài năm bệnh lắm! đến nay e í đã phục vụ 6 năm ko gì đáng phàn nàn về bệnh tật, chi phí sử dụng, thậm chí cá nhân e cảm thấy chạy đầm hơn & nội thất đẹp hơn Zace, điều này chứng minh những dự đoán dựa vào phân tích thiết kế động cơ & kinh nghiệm với thương hiệu sẽ không chính xác lắm.
Nhưng những khi tự lái nó, e thấy nhạt nhẽo, dàn nhún cứng, ghế phẳng lì không múi, vị trí ghế lái với chân ga, thắng, tay lái không thoải mái mà tay lái không gật gù được để chỉnh, máy đủ mạnh nhưng hộp số có tua rất ngắn, e có cảm giác đây là thiết kế của 1 chiếc xe tải nên cũng dễ hiểu là nhà sx sẽ ko quan tâm đến những từ: thoải mái, cảm giác lái... mà chỉ cần tính hiệu dụng, kinh tế. Nếu dùng cho việc đi lại của Cty ta ko cần tham khảo vế số 1, còn nếu bản thân Bác tự lái thì xem lại.
Bác đã đưa 2 e này vào chung kết nên e ko nhiều chuyện, còn ko e sẽ nói: tham khảo Sedan đi! tỉnh lộ "vẫn chạy tốt" mà lái Sedan nhàn hạ & thoải mái hơn!
E nói nhiều wá ! cuối cùng mới lòi bí mật : e đang đi Ford & là sedan...
24.gif
Chòi..... dị mà nãy giờ...hèn gì...bơm cho dữ...;). Nhưng mà e có chạy qua SUV, MPV của cty rùi nha!
 
Hạng D
11/4/11
1.315
86
48
52
Nếu chỉ chọn Escape vs Zing, theo tiêu chí của mợ như trên em cảm nhận mợ khá cá tính nên chọn Escape mợ ạ. Zing em cảm thấy ko hợp với mợ đâu.
@Nissan89: bác nói đúng, em ủng hộ bác.
 
Hạng D
13/5/10
1.064
250
83
48
LK nói:
Bác Hạnh gặp may rồi ! gặp đúng Bác truong195 phân tích vừa nhiệt tình vừa khách quan, mặc dầu là fan của Mit nhưng Bác ấy rất khách quan & ko hề đạp FORD
080402cool_prv.gif
, các thớt so sánh khác thường vừa hết trang 1 là a e choảng nhau tá lả;). Cảm phục Bác truong195
033102beer_1_prv.gif

E ko rành về kỹ thuật, chỉ nhiều chuyện góp ý tí theo quan điểm của e :) (thấy ai cũng bàn vô cho Zinger, vậy e làm người tốt ùng hộ Escape vậy!)
Nếu e là Bác, giữa Zing & Esc e chọn ngay Esc ko cần suy nghĩ, lý do:
- Xe này bản thân Bác sử dụng, tự lái...mà cảm giác lái, tính năng của chiếc xe, thậm chí cả cảm giác ngồi, độ êm ái của ghế & dàn gầm, độ rộng rãi của không gian, thiết kế nội thất, dàn âm thanh...nói chung mọi thứ mình có thể tận hưởng từ 1 chiếc xe, e thấy trên Esc đều hơn Zing. Điều này Bác nên đích thân đến Đại Lý thử Zing & Esc rồi tự cảm nhận chứ đừng nghe ai vì mỗi người cảm nhận khác nhau. Riêng e thấy Esc hơn hẳn.
Mặc dầu trong yêu cầu Bác có ý ko cần xa xỉ chỉ cần thực tế nhưng Bác cứ tin e, chỉ sau khi mua xe 1 năm Bác sẽ bắt đầu quan tâm đến các tiêu chí kia, đó là kinh nghiệm bản thân e.
- Về mặt Esc thấp điểm hơn Zing xét về phương diện kinh tế, e thấy như sau:
Bác là nữ (dễ thương nha mấy Bác, góp ý nhiệt tình dô:)) mà tham gia OS & có tìm hiểu, hiểu biết ít nhiều về xe cộ, e nghĩ chắc Bác cũng thuộc hàng yêu thích ô tô chứ ko phải chỉ đơn thuần coi nó là cái phương tiện. Vậy, cho dù là sau 5 năm Esc bắt đầu có bệnh vặt nhiều hơn Zing đi nữa (mà thực ra điều này cũng chưa có bằng chứng xác thực thực tế trên 2 xe này mà chỉ mới là dự đoán theo phân tích về động cơ, kinh nghiệm từ các loại xe trước của 2 hãng này...) e thấy cũng xứng đáng so với những gì (hơn Zing) mà nó mang lại cho Bác trong suốt 5 năm phục vụ. BMW sau vài năm cũng nhức đầu sổ mũi liên tục nhiều hơn, mất giá nhiều hơn Toy hay khác loại xe thường khác...mà người ta vẫn mua nó ào ào, những người có tiền mua BMW ngu? Không ! lý do e nghĩ họ cảm thấy xứng đáng sau những gì nó mang lại cho họ trong ngần ấy năm trước khi nó bệnh. Khi nó bắt đầu già yếu, họ lại cưới 1 e mới tươi trẻ khỏe mạnh về, lại tận hưởng...
Bác cũng vậy ! đã là người yêu xe, e dự nếu ko có gì trục trặc chắc Bác không chung thủy nổi với 1 bé đến 5 năm, nếu làm ăn thuận buồm xuôi gió e nghĩ đến năm thứ 2 Bác đã giao nó lại cho e gái & cưới bé mới rồi ! Nếu mục đích mua xe là phục vụ việc đi lại của Cty thì tiêu chí kinh tế đúng là trọng yếu. Nhưng đây là xe bản thân Bác sử dụng, sao lại phải khổ sở chịu đựng 1 chiếc xe kinh tế trong 5 năm để rồi cũng có thể nó cũng bệnh ngoài dự kiến, rồi lại cưới 1 e kinh tế nữa, lại chịu tiếp...Mà ko chọn 1 e có thể giúp mình thoải mái về cả thể xác lẫn tinh thần hơn, cũng có thể do vậy mà có ảnh hưởng tốt trợ giúp cho công việc của mình hiệu quả hơn, kiếm tiền nhiều hơn...lại đèo bồng đổi nữa;)
Cty e có chiếc Jolie, lúc mua cũng bị người ta hù phải mua Zace chứ Jolie sau vài năm bệnh lắm! đến nay e í đã phục vụ 6 năm ko gì đáng phàn nàn về bệnh tật, chi phí sử dụng, thậm chí cá nhân e cảm thấy chạy đầm hơn & nội thất đẹp hơn Zace, điều này chứng minh những dự đoán dựa vào phân tích thiết kế động cơ & kinh nghiệm với thương hiệu sẽ không chính xác lắm.
Nhưng những khi tự lái nó, e thấy nhạt nhẽo, dàn nhún cứng, ghế phẳng lì không múi, vị trí ghế lái với chân ga, thắng, tay lái không thoải mái mà tay lái không gật gù được để chỉnh, máy đủ mạnh nhưng hộp số có tua rất ngắn, e có cảm giác đây là thiết kế của 1 chiếc xe tải nên cũng dễ hiểu là nhà sx sẽ ko quan tâm đến những từ: thoải mái, cảm giác lái... mà chỉ cần tính hiệu dụng, kinh tế. Nếu dùng cho việc đi lại của Cty ta ko cần tham khảo vế số 1, còn nếu bản thân Bác tự lái thì xem lại.
Bác đã đưa 2 e này vào chung kết nên e ko nhiều chuyện, còn ko e sẽ nói: tham khảo Sedan đi! tỉnh lộ "vẫn chạy tốt" mà lái Sedan nhàn hạ & thoải mái hơn!
E nói nhiều wá ! cuối cùng mới lòi bí mật : e đang đi Ford & là sedan...
24.gif
Chòi..... dị mà nãy giờ...hèn gì...bơm cho dữ...;). Nhưng mà e có chạy qua SUV, MPV của cty rùi nha!
Em đã đọc bài của bác nhiều lần và hình như bác ko nói về Zing thì phải :D và em đoán có thể bác chưa đi xe này. Nếu đc làm lại em sẽ có quyết định khác :(. Em sẽ chọn .......Zing AT, thay cho MT mà em đang đi :D

Em cũng có 1 vài câu chuyện nhỏ (nhưng khó phai :D) về trải nghiệm xe Ford (đi ké hoặc xe của người nhà mà mình có thông tin), nhưng nghĩ một hồi em lại thôi :)
 
Last edited by a moderator: