1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
A New Level nói:
LK nói:
Nếu e là Bác, giữa Zing & Esc e chọn ngay Esc ko cần suy nghĩ, lý do:
- Xe này bản thân Bác sử dụng, tự lái...mà <span style=""color: #008000;"">cảm giác lái, tính năng của chiếc xe, thậm chí cả cảm giác ngồi, độ êm ái của ghế & dàn gầm, độ rộng rãi của không gian,</span> thiết kế nội thất, dàn âm thanh...nói chung mọi thứ mình có thể tận hưởng từ 1 chiếc xe, e thấy trên Esc đều hơn Zing. Điều này Bác nên đích thân đến Đại Lý thử Zing & Esc rồi tự cảm nhận chứ đừng nghe ai vì mỗi người cảm nhận khác nhau. Riêng e thấy Esc hơn hẳn.

- Về mặt Esc thấp điểm hơn Zing xét về phương diện kinh tế, e thấy như sau:
Bác là nữ (dễ thương nha mấy Bác, góp ý nhiệt tình dô:)) mà tham gia OS & có tìm hiểu, hiểu biết ít nhiều về xe cộ, e nghĩ chắc Bác cũng thuộc hàng yêu thích ô tô chứ ko phải chỉ đơn thuần coi nó là cái phương tiện. Vậy, cho dù là sau 5 năm Esc bắt đầu có bệnh vặt nhiều hơn Zing đi nữa (<span style=""color: #0000ff;"">mà thực ra điều này cũng chưa có bằng chứng xác thực thực tế trên 2 xe này mà chỉ mới là dự đoán theo phân tích về động cơ, kinh nghiệm từ các loại xe trước của 2 hãng này...</span>) e thấy cũng xứng

E nói nhiều wá ! cuối cùng mới lòi bí mật : e đang đi Ford & là sedan...
24.gif
Chòi..... dị mà nãy giờ...hèn gì...bơm cho dữ...;). Nhưng mà e có chạy qua SUV, MPV của cty rùi nha!
Em đã đọc bài của bác nhiều lần và hình như bác ko nói về Zing thì phải :D và em đoán có thể bác chưa đi xe này. Nếu đc làm lại em sẽ có quyết định khác :(. Em sẽ chọn .......Zing AT, thay cho MT mà em đang đi :D

Em cũng có 1 vài câu chuyện nhỏ (nhưng khó phai :D) về trải nghiệm xe Ford (đi ké hoặc xe của người nhà mà mình có thông tin), nhưng nghĩ một hồi em lại thôi :)
<span style=""color: #008000;"">cảm giác lái, tính năng của chiếc xe, thậm chí cả cảm giác ngồi, độ êm ái của ghế & dàn gầm, độ rộng rãi của không gian </span>
<span style=""color: #003300;"">Những phần này không chính xác đâu mà ngược lại. Escape chỉ nhỉnh hơn về độ ồn ở tốc độ thấp, và khả năng tăng tốc nhanh ( tăng tốc từ từ thì cũng giống nhau).</span>
<span style=""color: #003300;"">[style="color: #0000ff;"]mà thực ra điều này cũng chưa có bằng chứng xác thực thực tế trên 2 xe này mà chỉ mới là dự đoán theo phân tích về động cơ, kinh nghiệm từ các loại xe trước của 2 hãng này.</span>[/style]
<span style=""color: #000000;"">Đến mổi kỳ bảo dưỡng là bác LK thấy sự khác nhau ngay. Những cơ cấu thủy lực trong động cơ là nguyên nhân thải hồi xe khi động cơ cũ ( tất cả hiệu xe), Zinger cắt bỏ các bộ phận này để trả giá là ồn hơn.</span>

Bác " Tầm cao mới " nói chắc đúng. Bác LK chưa đi Zinger rồi.

Cái cuối cùng phải ngồi trên xe so sánh mới xong , tốt nhất là trước tiên ngồi ghế hành khách, sau đó lái.

Các bác ga lăng lên nào :)
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
ESC ồn hơn Zing bác ạ, ồn gầm, ồn quạt gió điều hòa. Zing chỉ ồn do khoang máy cách âm không tốt. ESC giống như bác nói, hơn Zing khoản tăng tốc.
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
truong195 nói:
A New Level nói:
Em đã đọc bài của bác nhiều lần và hình như bác ko nói về Zing thì phải :D và em đoán có thể bác chưa đi xe này. <span style=""color: #0000ff;"">Bác đoán sai rồi ạ ! Cô e có 1 chiếc Zinger, e lái & ngồi thử rồi ! nhưng chỉ 1 lần & đúng là ko chú tâm lắm khi thử vì Zinger ko gây ấn tượng lắm với e! có lẽ vì vậy nhận xét ko không khách quan lắm!</span>
Nếu đc làm lại em sẽ có quyết định khác :(. Em sẽ chọn .......Zing AT, thay cho MT mà em đang đi :D <span style=""color: #0000ff;""> </span>

Em cũng có 1 vài câu chuyện nhỏ (nhưng khó phai :D) về trải nghiệm xe Ford (đi ké hoặc xe của người nhà mà mình có thông tin), nhưng nghĩ một hồi em lại thôi :)
<span style=""color: #0000ff;"">Vâng ! mỗi người có cảm nhận & sở thích riêng, ko thể nói ai là đúng là sai đâu ạ !</span> <span style=""color: #0000ff;"">Có thông tin, hiểu biết thì Bác cứ post cho a e cùng tham khảo, hiểu biết thêm, đây chỉ là thảo luận thôi chứ đâu có gì căng thẳng, nghiệm trọng đâu mà lại thôi ạ?</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Khi post bài này e đã suy nghĩ rất kỹ vì e rất sợ đi theo vết xe đổ của các thớt so sánh xe khác: a e có cảm nhận, sở thích khác nhau choảng nhau tá lả để bảo vệ ý kiến của mình.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Đọc cm của Bác e cảm nhận Bác có hơi "xúc động" 1 chút! chắc vì vậy mà mặc dù " đã đọc bài" e "rất nhiều lần" mà Bác cũng ko thấy e đã ghi rất rõ là : "e ko rành kỹ thuật, chỉ nhiều chuyện góp ý theo quan điểm của e", đó chỉ là cảm nhận cá nhân của e sau khi thường xuyên sử dụng Escape của anh Rể & thử 1 lần Zinger của Cô.</span>
<span style=""color: #008000;"">cảm giác lái, tính năng của chiếc xe, thậm chí cả cảm giác ngồi, độ êm ái của ghế & dàn gầm, độ rộng rãi của không gian </span>
<span style=""color: #003300;"">[style="color: #ff0000;"]Những phần này không chính xác đâu mà ngược lại.</span> Escape chỉ nhỉnh hơn về độ ồn ở tốc độ thấp, và khả năng tăng tốc nhanh ( tăng tốc từ từ thì cũng giống nhau).[/style] <span style=""color: #0000ff;"">E thấy Bác truong195 ko khách quan khi nói như vậy, như e đã nói rất nhiều lần trong bài viết: "Mỗi người có cảm nhận khác nhau" & rất khó để phán xét tuyệt đối ai đúng ai sai. Những phần này Escape hơn hẳn: đó là cảm nhận của e.</span>
<span style=""color: #003300;"">[style="color: #0000ff;"]mà thực ra điều này cũng chưa có bằng chứng xác thực thực tế trên 2 xe này mà chỉ mới là dự đoán theo phân tích về động cơ, kinh nghiệm từ các loại xe trước của 2 hãng này.</span>[/style]
<span style=""color: #000000;"">Đến mổi kỳ bảo dưỡng là bác LK thấy sự khác nhau ngay.</span><span style=""color: #000000;""> Những cơ cấu thủy lực trong động cơ là nguyên nhân thải hồi xe khi động cơ cũ ( tất cả hiệu xe), Zinger cắt bỏ các bộ phận này để trả giá là ồn hơn.</span>

Bác " Tầm cao mới " nói chắc đúng. Bác LK chưa đi Zinger rồi.

Cái cuối cùng phải ngồi trên xe so sánh mới xong , tốt nhất là trước tiên ngồi ghế hành khách, sau đó lái.
<span style=""color: #0000ff;"">Bác truong195 cũng ko đọc kỹ bài e, e có hình dung trong bài rồi mà! 1 chiếc BMW hay Mercedes... chắc chắn có chi phí bảo dưỡng & cả phí đầu tư mua xe đều cao hơn nhiều so với các xe hạng bình dân, thế tại sao những người có sử dụng các dòng xe này vẫn chấp nhận mua nó mà ko chịu dùng 1 chiếc xe bình dân với số tiền đầu tư ban đầu thấp hơn + chi phí bảo dưỡng cũng thấp hơn? đó chính là điều e muốn nói: họ ko chấp nhận "cắt bỏ... để trả giá là ồn hơn" như Bác !</span>

Các bác ga lăng lên nào :)
Ngày xưa khi xe Cup vừa ra 1 thời gian, mọi người bảo nhau xe Honda Dame bền hơn.
Khi xe Dream ra đời, mọi người bảo nhau xe Cup bền hơn.
Khi Spacy & Scooter ra đời, mọi người bảo nhau xe Dream bền hơn.
E thấy tất cả các nhận xét trên đều đúng, nhưng ai chửi ngu e chịu, trong những chiếc xe trên, nếu có khả năng e vẫn chọn Spacy để dùng ạ !
E chỉ muốn nói quan điểm của e là vậy ! Chứ e không nói xe Zinger ko tốt, xe Escape tốt, hay là các Bác sai, e đúng ạ !
E lại đính chính kẻo 2 Bác đọc sót bài của e: Đây chỉ là quan điểm cảm nhận riêng của e ! Các Bác cứ nêu ý kiến của mình (1 cách khách quan).
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/2/09
691
2
0
Em chọn ESC vì thiết kế của nó đẹp và cá tính hơn. :D
Em thấy mấy mợ đi ESC cũng rất có phong cách đó ợ!
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Đã cảm tính rồi thì sao khách quan được!. Mình nghỉ các thông số, đặc tính đã nếu ra để tham khảo nghỉ cũng đủ, có thể phân tích sâu xắc.. nhưng kếtqua3 cũng thế.
Thật ra có nhiều cách đong đếm như máy đo độ ồn, để ly nước rồi chạy xem đổ bao nhiêu...
Hãy để Mợ chủ thử xe và quyết định; các bác ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/10/10
1.676
14.496
113
Nếu chọn giữa Zinger và Escape thì nên chọn Zinger hơn vì hãng Ford chuyên làm xe chạy đầm do cái xường xe và dàn đồng khá nặng, cho nên chạy tốt xăng và mau hư . Ford Escape chạy chừng 4, 5 năm là quẹo chấu . Tuy Mit là thương hiệu ít được báo chí khen ngợi nhưng Mit cũng có vài loại xe rất tiếng tăm, cụ thể là Mit 3000 là loại xe sport rất đẹp và lúc ra đời thì bán rất chạy (Chiếc Mit Eclipse cũng có tiếng như thua xa Mit 3000 thời đó) . Mình là chủ nhân chiếc Mit 3000GT Twin Turbo nhiều năm về trước và đã rất thích chiếc này .
Nói chung nếu chọn 2 anh này thì nên chọn anh Mit hay hơn vì anh Ford nổi tiếng là nặng nề và mau hư vặt, tuy nhiên cả 2 anh này thuộc loại "hàng ế " ở thị trường phương Tây (ngoại trừ anh Mit có mẫu Sport là được) .
Tuy nhiên thời điểm nay lại không nên mua xe 4 bánh (ngoại trừ tiền nhàn rỗi quá nhiều chẳng biết làm gì ) vì giá xăng hiện quá cao và sẽ lên cao hơn nữa, với lại sắp tới chính phủ sẽ buộc chủ xe phải đem xe đi kiểm định khói xe, thắng xe hàng năm, nếu xe không qua kiểm định thì phải đi chữa , thay thế phụ tùng cho đến khi vượt qua kiểm định lúc đó xe mới được cấp giấy lưu thông . Cái màn kiểm định này cũng tốn kém lắm à .
Kết luận lại, nói theo cách nhìn của nhà đầu tư thì nếu là tiền của mình thì nên dùng tiền đó để đầu tư đất đai để sinh lợi , còn tiền CHÙA thì cứ thoải mái mua xe :D
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Hai xe này xác nặng ...như nhau bác :).
Khí xả phụ thuộc động cơ, và một bộ phận quan trọng là bộ lọc khí xã.
Riêng khí xã này cũng lại là một ưu điểm của Zinger về lâu dài.
Có thể ví như cái động cơ nằm của Dream-Wave và cái động cơ đứng của Motor khác cũng của Honda. Máy motor hiện đại hơn, nhưng dùng một thời gian khá dài thì xuống cấp nhanh hơn.
Động cơ Mit thì rất bền, Bác tham khảo cùng bài này có bác giao đi Jolie 220.000 km máy vẫn chưa có gì hay bác Linh đang khóc động cơ Jolie ra nước ở box ngoài kia.

Vấn đề quan trọng hơn, mình nghĩ là vụ số lẽ, số chẳn nhà nước đang tính. Không biết chủ nhật nó là ngày lẻ, ngày chẳn hay ngày cấm xe???
 
Hạng D
26/10/10
1.676
14.496
113
truong195 nói:
Hai xe này xác nặng ...như nhau bác :).
Bác đâu có thể so sánh kiểu "nặng ...như nhau" giữa xe Zinger 7 chổ ngồi với Escape 5 chổ ngồi được . Zinger 5 chổ ngồi nhẹ hơn và giá cả cũng nhẹ hơn 7 chổ ngồi nhiều . Hệ thống thắng của Ford Escape khá tệ , ghế phía sau muốn gấp lại cũng không dễ chút nào .

Nói chung mua xe 4 bánh để chạy cho vui ở VN thì cũng giống như mua xe 2 bánh ở Nga vì trùm mền là chính :D
 
Hạng D
24/10/10
3.407
14.793
113
7.5-2.5 cho Zing.
--------------------------------------
Hi hi, sau khi bị em Zing qua mặt quá xa, các bác Ford làm cách mạng rồi đây ....


trungnghia nói:
Nếu thường xuyên đi 7 người thì lấy Zing, còn không thì Esc......
Em thì thường xuyên đi ... 1 mình, vậy là bác trungnghia nhắc khéo em Esc rùi
7.5-3.5 , Esc lên 1 điểm nhưng Zing vẫn dẫn tỉ số.

LK nói:
...
Nếu e là Bác, giữa Zing & Esc e chọn ngay Esc ko cần suy nghĩ, lý do:
...
Bác đã đưa 2 e này vào chung kết nên e ko nhiều chuyện, còn ko e sẽ nói: tham khảo Sedan đi! tỉnh lộ "vẫn chạy tốt" mà lái Sedan nhàn hạ & thoải mái hơn!
E nói nhiều wá ! cuối cùng mới lòi bí mật : e đang đi Ford & là sedan...
24.gif
Chòi..... dị mà nãy giờ...hèn gì...bơm cho dữ...;). Nhưng mà e có chạy qua SUV, MPV của cty rùi nha!
Esc thêm 1 điểm nữa và đang rút ngắn khoảng cách: 7.5-4.5
Em không thích kiểu dáng sedan bác ạ, chừng nào em cần xách cặp đi deal với mấy ông bụng phệ thì có thể em sẽ ngó đến 1 con sedan, đó là lạc quan, khi nào em giàu đã hehe ... còn giờ này em dòm anh Mondeo sao thấy đau khổ quá, thấp lùn, chỉ bò trong đường thẳng tốt, còn đường nông thôn ( tỉnh lộ thì có chỗ đẹp chỗ xấu bác ơi, nhưng cầu đường miền tây thì tệ lắm, mấy cái dốc cầu khá ngặt, xe 45 chỗ còn nhảy tưng tưng thì sedan cạ gầm là chuyện thường ngày ở huyện, chưa kể lên phà xuống cống còn thê thảm nữa) thì cỡ 1-2 năm sau chắc mỗi quý em phải lọ mọ thay giảm sốc ối tiền luôn huhu

Tamagochi nói:
Em chọn ESC vì thiết kế của nó đẹp và cá tính hơn. :D
Em thấy mấy mợ đi ESC cũng rất có phong cách đó ợ!

Zing đang bị bám sát quyết liệt 7.5-5.5

Ngoc DDS nói:
Nếu chỉ chọn Escape vs Zing, theo tiêu chí của mợ như trên em cảm nhận mợ khá cá tính nên chọn Escape mợ ạ. Zing em cảm thấy ko hợp với mợ đâu.
Esc thêm 1 điểm nữa, tỉ số còn khá mong manh: 7.5-6.5
Em hông hiểu Zing không hợp với em chỗ nào ? Nhờ bác phân tích giúp em ạ. Esc hiện đang được promote quá xá, nào là xe dành cho gia đình, xe phù hợp với mọi giới hi hi ... bề ngoài Esc rất bóng bẩy, chính vì bóng bẩy quá mà em sợ rằng em không giữ cho nó bóng bẩy được lâu. Em cũng ngắm nghía bạn Esc chứ không phải không thích bạn í, chỉ là em cứ nghiêng ngả không hoàn toàn bị thuyết phục bởi bạn nào hết, chắc phải tìm thuê 2 loại xe này đi thử vài ngày để trải nghiệm hi hi

knine nói:
zinger ngon hơn ,2.4 nên đi đường xa, đường xấu đều ngon tốt , điều hòa rất OK, có airbag...tuy nhiên nhìn không gấu bằng esc, cả 2 xe đều tốn xăng như nhau ,xe zing >19L/100Km đường tp (xe hơn 7000Km)
Em chỉ dùng 4B đi xa thôi các bác, em đang làm oshin nhiều địa bàn nên phải xách xe chạy mới kịp, chứ cái trung tâm thành phố em bé tẻo tèo teo, xách 4B đi nhậu chắc bị lườm nguýt rụng con mắt vì chiếm chỗ đậu xe của người ta.
Zing 8.5- Esc 6.5


A New Level nói:
Em đã đọc bài của LK nhiều lần và hình như bác ko nói về Zing thì phải :D và em đoán có thể bác chưa đi xe này. Nếu đc làm lại em sẽ có quyết định khác :(. Em sẽ chọn .......Zing AT, thay cho MT mà em đang đi :D

Em cũng có 1 vài câu chuyện nhỏ (nhưng khó phai :D) về trải nghiệm xe Ford (đi ké hoặc xe của người nhà mà mình có thông tin), nhưng nghĩ một hồi em lại thôi :)
Zing dẫn 9.5-6.5
Chia sẻ với em trải nghiệm của bác đi nào, box này là box Mit, bác đừng sợ he he, có bác Trường bảo kê roài, bác yên tâm nhé.


tamvo nói:
Nếu chọn giữa Zinger và Escape thì nên chọn Zinger hơn vì hãng Ford chuyên làm xe chạy đầm do cái xường xe và dàn đồng khá nặng, cho nên chạy tốt xăng và mau hư . Ford Escape chạy chừng 4, 5 năm là quẹo chấu . Tuy Mit là thương hiệu ít được báo chí khen ngợi nhưng Mit cũng có vài loại xe rất tiếng tăm, cụ thể là Mit 3000 là loại xe sport rất đẹp và lúc ra đời thì bán rất chạy (Chiếc Mit Eclipse cũng có tiếng như thua xa Mit 3000 thời đó) . Mình là chủ nhân chiếc Mit 3000GT Twin Turbo nhiều năm về trước và đã rất thích chiếc này .
Nói chung nếu chọn 2 anh này thì nên chọn anh Mit hay hơn vì anh Ford nổi tiếng là nặng nề và mau hư vặt, tuy nhiên cả 2 anh này thuộc loại "hàng ế " ở thị trường phương Tây (ngoại trừ anh Mit có mẫu Sport là được) .
Tuy nhiên thời điểm nay lại không nên mua xe 4 bánh (ngoại trừ tiền nhàn rỗi quá nhiều chẳng biết làm gì ) vì giá xăng hiện quá cao và sẽ lên cao hơn nữa, với lại sắp tới chính phủ sẽ buộc chủ xe phải đem xe đi kiểm định khói xe, thắng xe hàng năm, nếu xe không qua kiểm định thì phải đi chữa , thay thế phụ tùng cho đến khi vượt qua kiểm định lúc đó xe mới được cấp giấy lưu thông . Cái màn kiểm định này cũng tốn kém lắm à .
Kết luận lại, nói theo cách nhìn của nhà đầu tư thì nếu là tiền của mình thì nên dùng tiền đó để đầu tư đất đai để sinh lợi , còn tiền CHÙA thì cứ thoải mái mua xe :D
Zing tiếp tục bức phá 10.5-6.5
Bác tamvo này xoắn em từ bên FI sang đây cơ à, làm gì mà truy sát em thế ?
Khổ cái thân em, tại cái miệng bép xép mà mới có thời gian ngắn gây thù chuốc oán với nhiều người quá, hic hic ... sau này không biết có bị thủ tiêu mất không, chắc em phải làm di chúc trước, hic hic
Mấy cái kiểm định thì yên tâm đi bác, ở VN chứ bộ ở đâu xa lạ ... hé hé
Em hoàn toàn nghiêm túc trong cái ý định mua xe này, vì sau một thời gian quan niệm "tiền để đầu tư cái khác sinh lời hơn" mà không nghĩ đến mua xe, em trải nghiệm giao thông công cộng một thời gian và tự khắc thấy sinh mạng mình quý hơn, sức khỏe càng quý giá hơn tiền lợi nhuận từ 1-2 project thành công. Tính chất công việc của em đòi hỏi sự di chuyển vừa nhiều vừa xa vừa không cố định giờ giấc vừa không tiện các phương tiện giao thông công cộng, mà cứ cố ép bản thân phải dựa vào giao thông công cộng thì em không còn thời gian nghỉ ngơi, không còn tâm trạng suy nghĩ sáng tạo "phá hoại" gì được hết. Đứng lại có nghĩa là thụt lùi, nếu chỉ hài lòng với những gì đang có thì em chẳng thể tồn tại xa hơn vài năm nữa ... tâm sự 1 chút để bác hiểu động cơ của em. Em làm việc không vì tiền, mà chỉ là sở thích, muốn làm hết sức để khi mình không còn làm được gì nữa thì cũng vui vẻ chấp nhận số phận. Vì vậy mua xe em cũng phải lựa chọn thật kỹ, không quyết định vội vàng, không chạy theo trào lưu, không vì cái mẽ bề ngoài vì bản thân em luôn coi mọi thứ (vật chất, tinh thần) chỉ là tương đối, chỉ có sự thay đổi mới là tuyệt đối thôi ( bi quan về tương lai trong cái lạc quan hiện tại, rất là mâu thuẫn, phải không bác ?)
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Em mình hằng ngày chạy vòng vòng trong thành phố một mình mổi ngày không dưới 70-100km. Lâu lâu chở hàng mẫu. Bác nghĩ xem ai có khả năng hàng ngày chạy 80 km bằng hai bánh. Chưa kể những nhu cầu bức thiết khác.
Trước em mình định mua xe 4 chổ , nhưng mượn 4 chổ đi một năm thì quyết định mua 7 chổ.
Đối với những người đi ra khỏi thành phố thì ô tô là nhu cầu tất yếu.
Không phải ai mua xe cũng để ở nhà , những người đi như thế thì sẽ đi tránh giờ cao điểm, không bị kẹt xe và mấ thời gian đâu.
Đi xe 2 bánh thì ít tốn xăng hơn 4 bánh, nhưng chưa chắc là đi nhanh hơn, và ở thu nhập lên đến mức nào đó thì người ta ưu tiên sử dụng 4 bánh, do đó việc mua xe 4 bánh để đi hàng ngày là nhu cầu thực tế của một số người chứ không phải để khoe khoang đâu.


Trọng lương xác xe nói lên sự an toàn.
Hai xe giá xấp xỉ nhau, xem lướt qua thì trọng lượng xe nào nặng hơn thì an toàn cao hơn. An toàn cũng là một yếu tố quan trọng để chọn lựa; vì trong các test thử xe, nhiều tiêu chuẩn thử ở độ va chạm 50km - 65 km/h tốc độ tai nạn hoàn toàn có thể xãy ra ở việt nam.

Xe Zinger ( hay Escape), trong thành phố chỉ 12-15 lit thôi, ai muốn tiết kiệm thì chạy kỹ, ai muốn nhanh thì cứ đạp, không thể có chuyện hao hơn- trừ khi xe bị lổi.
 
Last edited by a moderator: