RE: giúp tôi với các bác , xe bị rung máy
Xe Asia bị kích nổ kiểu này có thể là do chỉnh các vít xăng,gió khi nhả hết chân ga chưa đúng. Xe mình cũng có lúc bị kích nổ thêm 2-3 vòng sau khi tắt máy là đã gây khó chịu rồi,chỉnh các vít lại thì hết. Còn nóng máy nhiều khi chỉ là cục bộ chỗ đầu bugi,tháo xem thì thấy trắng xác chứ không vàng nâu. Liên quan đến bù ga,ralenti,kích nổ khi tắt máy...có đến 5 vít chỉnh và delco nữa là 6. Bác nên nhờ thợ chỉnh lại nếu chưa muốn tự mình loay hoay.
Kinh nghiệm ở xe mình(có thể chưa hoàn hảo) là chỉnh khi máy nguội thật dễ nổ thì khi nóng hơi khó nổ ,phải đề hơi dài. Nếu chỉnh cho sáng ra bật khóa (đỏ đèn báo) phải nhịp chân ga vài cái rồi đề mới dễ nổ,giữ chân ga cho nổ chừng 1-2P thì sau đó chạy ngon và nóng máy đề cũng nổ liền (có khi phải chêm ga 1 tí xíu). Hiện xe mình đang chỉnh trong trạng thái này.
Mà hình như xe bác bị bỏ cụm van và rơle có 4 ống vào,khi vừa bật khóa nó hút rè rè chừng 2s,mình đã kiểm tra thấy có tác động đến hệ thống xăng...Nhưng nếu xe vẫn chạy tốt thì quên nó đi cũng được. Asia đời này chế tạo thật lắm ống,nhưng nếu bỏ đi vài ống ,thấy vẫn bình thường..!
Tắt máy 1h30 mà trời mưa thì cũng như máy nguội rồi.Bác thử động tác nhịp chân ga vài cái xem sao. Thật ra chưa xác định được khó nổ do thừa hay thiếu xăng,nếu đã thừa mà nhịp chân ga, có khi sặc luôn. Bác cũng nên chú ý khi đề nên tắt những thứ xài điện khác,xe mình nó khó nổ nếu bật đèn hoặc các giàn quạt,không biết xe bác thế nào. Mà bác cũng thử kéo cái nút E khi tắt khóa điện thử xem, nhưng chỉnh lại là điều cần phải làm rồi,bác cũng nên quan sát để tự chỉnh sau này. Kinh nghiệm với chỉnh các vít là ở vị trí chạy tốt,từ từ vặn vào cho hết ,đếm xem mấy vòng,sau đó nới ra như cũ,về sau chỉ chỉnh quanh vị trí đã ghi lại này. Chỉnh sao cho máy nổ và chạy vừa ý,thêm chảy nước ống po chừng 15p đầu là ngon
.!