Tập Lái
16/4/12
29
4
0
Thân chào các bác,
Các bác cho em hỏi tí, em đang dùng em GLK 2009, chạy được 28k km. Khi xe mới nổ máy và lăn bánh ở vận tốc thấp (dưới 40km/h) thì e thấy xe có vẻ bị ghì máy, vòng tua máy lớn hơn so với tốc độ (khoảng gần 2.000 vòng/phút ứng với tốc độ khoảng 35km/h) và lúc đó thì mức tiêu hao nhiên liệu cũng lớn hơn bình thường. Nhưng khi đó, nếu em gạt cần số qua phải và giữ khoảng 1 giây thì vòng tua máy giảm xuống ngay, còn khoảng 1.100 vòng/phút và mức tiêu hao nhiên liệu cũng giảm đáng kể. Khi em chạy ở chế độ Cruise Control ở vận tốc thấp cũng vậy. Em có hỏi mấy chú cố vấn kỹ thuật bên MBV thì được biết là do cách chạy xe của em thôi. Các chú ấy nói: nếu mình đạp ga mạnh ngay lúc xe bắt đầu lăn bánh thì sẽ không bị như vậy, còn em thì hay nhấn ga từ từ, khi xe có trớn rồi em mới tăng tốc (mà đi trong thành phố cũng ít có cơ hội tăng tốc vì đường xá luôn kẹt xe) (đúng là khi mới lấy xe thì kg có hiện tượng này, em chạy một thời gian mới nhận ra xe bị ghì máy) . Các chú ấy nói trong xe nó cái computer nó tự ghi lại cách chạy xe của từng người sau vài lần chạy để có cách bơm ga, vào số cho hợp lý; nếu muốn chỉnh lại thì mang xe lên, các chú ấy dạy lại cho cái xe nó chạy bốc hơn. Xe em chạy từ đường Vũng tàu-HCMC chỉ khoảng 8.2 lít/100km (em hay để chế độ Cruise Control), tuy nhiên nếu chạy trong nội thành thì có khi báo đến 15-16 lít nếu kẹt xe. Các bác cho em hỏi:
1. Vấn đề em nêu trên có bác nào gặp không? tại sao nó lại như vậy; Cách khắc phục như thế nào?
2. Việc em gạt cần số qua phải như vậy có ảnh hưởng gì xấu đến hộp số không;
Em cảm ơn các bác đã xem và chia sẻ, tư vấn!

@ Bác Vĩnh Nam, bộ UMI bác mới gắn cho em khá tiện dụng, âm thanh ổn, em cảm ơn bác đã rất nhiệt tình. Tuy nhiên em vẫn chưa tìm được HHD tương thích và chiếc Iphone 4 của em cũng vẫn chưa set up Audio Streaming được. Bác Nam hoặc bác nào set up Audio Streaming cho Iphone 4 thành công rồi thì làm ơn chỉ giáo cho em với ạ. Hôm bữa em thấy bác Nam truy cập vào hệ thống để chỉnh Equalizer cho Audio 20. Bác có tài liệu nào hướng dẫn cái vụ này, bác gửi em tham khảo với nhé bác Nam.
 
Hạng D
24/2/04
2.573
3.250
113
Vietnam
1. Kinh nghiệm của em nếu để xe qua đêm thì sáng nổ máy xe khoảng 1 phút, vòng tua máy hạ xuống rồi mới chạy (vô số D, bật máy lạnh), nó không bị gằn nữa. Em canh rồi, đúng y 1 phút là vòng tua nó giảm xuống.:D:D
2. Cái này em chịu, đành chờ các bác kỷ thuật vậy.:D
 
Hạng D
21/9/10
1.944
11.264
113
xe bác máy 3.0 mà chạy TP chỉ mất 15-16l thì quá đẹp rồi còn gì nữa
 
Hạng B2
20/1/11
289
11
18
53
Xe đi Vũng Tàu - Sài Gòn mà bác đi được 8,2l/100km cho cái động cơ V6 3.0l thì tôn bác làm sư phụ rồi. Ai bảo Mercedes hao xăng ?
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
KaKa GLK nói:
Thân chào các bác,
Các bác cho em hỏi tí, em đang dùng em GLK 2009, chạy được 28k km. Khi xe mới nổ máy và lăn bánh ở vận tốc thấp (dưới 40km/h) thì e thấy xe có vẻ bị ghì máy, vòng tua máy lớn hơn so với tốc độ (khoảng gần 2.000 vòng/phút ứng với tốc độ khoảng 35km/h) và lúc đó thì mức tiêu hao nhiên liệu cũng lớn hơn bình thường. Nhưng khi đó, nếu em gạt cần số qua phải và giữ khoảng 1 giây thì vòng tua máy giảm xuống ngay, còn khoảng 1.100 vòng/phút và mức tiêu hao nhiên liệu cũng giảm đáng kể. Khi em chạy ở chế độ Cruise Control ở vận tốc thấp cũng vậy. Em có hỏi mấy chú cố vấn kỹ thuật bên MBV thì được biết là do cách chạy xe của em thôi. Các chú ấy nói: nếu mình đạp ga mạnh ngay lúc xe bắt đầu lăn bánh thì sẽ không bị như vậy, còn em thì hay nhấn ga từ từ, khi xe có trớn rồi em mới tăng tốc (mà đi trong thành phố cũng ít có cơ hội tăng tốc vì đường xá luôn kẹt xe) (đúng là khi mới lấy xe thì kg có hiện tượng này, em chạy một thời gian mới nhận ra xe bị ghì máy) . Các chú ấy nói trong xe nó cái computer nó tự ghi lại cách chạy xe của từng người sau vài lần chạy để có cách bơm ga, vào số cho hợp lý; nếu muốn chỉnh lại thì mang xe lên, các chú ấy dạy lại cho cái xe nó chạy bốc hơn. Xe em chạy từ đường Vũng tàu-HCMC chỉ khoảng 8.2 lít/100km (em hay để chế độ Cruise Control), tuy nhiên nếu chạy trong nội thành thì có khi báo đến 15-16 lít nếu kẹt xe. Các bác cho em hỏi:
1. Vấn đề em nêu trên có bác nào gặp không? tại sao nó lại như vậy; Cách khắc phục như thế nào?
2. Việc em gạt cần số qua phải như vậy có ảnh hưởng gì xấu đến hộp số không;
Em cảm ơn các bác đã xem và chia sẻ, tư vấn!

@ Bác Vĩnh Nam, bộ UMI bác mới gắn cho em khá tiện dụng, âm thanh ổn, em cảm ơn bác đã rất nhiệt tình. Tuy nhiên em vẫn chưa tìm được HHD tương thích và chiếc Iphone 4 của em cũng vẫn chưa set up Audio Streaming được. Bác Nam hoặc bác nào set up Audio Streaming cho Iphone 4 thành công rồi thì làm ơn chỉ giáo cho em với ạ. Hôm bữa em thấy bác Nam truy cập vào hệ thống để chỉnh Equalizer cho Audio 20. Bác có tài liệu nào hướng dẫn cái vụ này, bác gửi em tham khảo với nhé bác Nam.
vậy mà bác còn chê thì em cũng chịu :confused:
V6 3.0, 2 cầu toàn thời gian
 
Hạng B1
25/7/12
80
0
0
32
bác Kaka GLK chạy chuẩn nhỉ. Em mà chạy được 9l/100km là mừng lắm, toàn 10l/100km không à. còn trong TP thì có khi 18-19l/100km luôn :D
 
Tập Lái
16/4/12
29
4
0
mb_fan nói:
KaKa GLK nói:
Thân chào các bác,
Các bác cho em hỏi tí, em đang dùng em GLK 2009, chạy được 28k km. Khi xe mới nổ máy và lăn bánh ở vận tốc thấp (dưới 40km/h) thì e thấy xe có vẻ bị ghì máy, vòng tua máy lớn hơn so với tốc độ (khoảng gần 2.000 vòng/phút ứng với tốc độ khoảng 35km/h) và lúc đó thì mức tiêu hao nhiên liệu cũng lớn hơn bình thường. Nhưng khi đó, nếu em gạt cần số qua phải và giữ khoảng 1 giây thì vòng tua máy giảm xuống ngay, còn khoảng 1.100 vòng/phút và mức tiêu hao nhiên liệu cũng giảm đáng kể. Khi em chạy ở chế độ Cruise Control ở vận tốc thấp cũng vậy. Em có hỏi mấy chú cố vấn kỹ thuật bên MBV thì được biết là do cách chạy xe của em thôi. Các chú ấy nói: nếu mình đạp ga mạnh ngay lúc xe bắt đầu lăn bánh thì sẽ không bị như vậy, còn em thì hay nhấn ga từ từ, khi xe có trớn rồi em mới tăng tốc (mà đi trong thành phố cũng ít có cơ hội tăng tốc vì đường xá luôn kẹt xe) (đúng là khi mới lấy xe thì kg có hiện tượng này, em chạy một thời gian mới nhận ra xe bị ghì máy) . Các chú ấy nói trong xe nó cái computer nó tự ghi lại cách chạy xe của từng người sau vài lần chạy để có cách bơm ga, vào số cho hợp lý; nếu muốn chỉnh lại thì mang xe lên, các chú ấy dạy lại cho cái xe nó chạy bốc hơn. Xe em chạy từ đường Vũng tàu-HCMC chỉ khoảng 8.2 lít/100km (em hay để chế độ Cruise Control), tuy nhiên nếu chạy trong nội thành thì có khi báo đến 15-16 lít nếu kẹt xe. Các bác cho em hỏi:
1. Vấn đề em nêu trên có bác nào gặp không? tại sao nó lại như vậy; Cách khắc phục như thế nào?
2. Việc em gạt cần số qua phải như vậy có ảnh hưởng gì xấu đến hộp số không;
Em cảm ơn các bác đã xem và chia sẻ, tư vấn!

@ Bác Vĩnh Nam, bộ UMI bác mới gắn cho em khá tiện dụng, âm thanh ổn, em cảm ơn bác đã rất nhiệt tình. Tuy nhiên em vẫn chưa tìm được HHD tương thích và chiếc Iphone 4 của em cũng vẫn chưa set up Audio Streaming được. Bác Nam hoặc bác nào set up Audio Streaming cho Iphone 4 thành công rồi thì làm ơn chỉ giáo cho em với ạ. Hôm bữa em thấy bác Nam truy cập vào hệ thống để chỉnh Equalizer cho Audio 20. Bác có tài liệu nào hướng dẫn cái vụ này, bác gửi em tham khảo với nhé bác Nam.
vậy mà bác còn chê thì em cũng chịu :confused:
V6 3.0, 2 cầu toàn thời gian

Các bác hiểu nhầm! Em có chê GLK đâu, chỉ tại thấy hiện tượng lạ nên tham vấn các bác thôi.
Cảm ơn các bác đã chia sẻ.
 
Hạng D
6/11/07
2.412
6.655
113
Paolo Rossi nói:
Xe đi Vũng Tàu - Sài Gòn mà bác đi được 8,2l/100km cho cái động cơ V6 3.0l thì tôn bác làm sư phụ rồi. Ai bảo Mercedes hao xăng ?
Mer , Bim , Audi e thấy Mer là ăn uống ít nhất . Trước e đi Mer E300 khoảng 7.5-7.6l/ 100km . Giờ con Audi 2.0 của e cũng đoạn đường đó mà toàn báo 9.0 -9.2l / 100km ;)
 
Đảng viên
18/5/10
2.291
80.674
113
Trước khi em thay cái bơm xăng bị hỏng của em thì đi có 8,2 - 8,8 lít/100km. Nhưng nó hay nổ lụp bụt lụp bụp.... chạy 200 km xuyên suốt thì ...tèo. Đợi 20p sau mới đề máy chạy lại được.
Sau khi thay bơm xăng mới thì chạy mất 9,5 -10 l/100km.
Cho em hỏi, em có nên thay lại cái bơm xăng cũ không ạ?
 
Hạng D
19/7/10
1.699
1.754
113
50
Bác thay thêm cái mới mới nửa xem sao. Đùa với bác chút.
Em thấy hao hay ko phụ thuộc người cầm cương. Em chạy kỹ lắm. 100km đường trường em tiêu tốn 8,7 lít. Đang cố xuống còn 8 lít. Nhưng chân ga chưa đều lắm... Cố gắng thêm time chắc sẽ tốt hơn