Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
xe bạn e cũng GLK 2009, đi đc khoảng 6 vạn, lúc số D và đạp phanh (chờ đèn đỏ hay tạm dừng) xe có cảm giác rung, tay lái hơi rung, hoặc khi cài số R vừa lùi vừa rà phanh là cả xe cũng rung nhẹ, ko êm như xe em, vậy là sao nhỉ??? @@
 
Hạng D
16/10/10
2.143
56
113
SG
Vòng tua cao bất ngờ có lẽ do điều hoà.

Em thử mấy lần rồi, tắt AC thì máy sẽ dịu ngay trong vài giây. Nếu đề mà tắt AC thì còn tốt hơn nữa. Máy V6 mạnh nên vậy là bình thường thôi.

Bác hoàiphong nói đúng, đề pa thì máy có khi hú kinh luôn, đúng 1 phút (em thì thấy cỡ hơn nữa phút à!) thì mấy êm lại, khởi động AC luôn thì ok ngay.

Trước có bác nào (AKA?) hướng dẫn nhích cần số thì giảm ngay vòng tua, em thấy hay. Những hôm trời nắng nóng, làm vậy giảm áp lực cho máy, trước mắt thấy có lợi rồi :D. Nhưng cũng ko nên thường xuyên quá !
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Quỳnh Rùa nói:
Trước khi em thay cái bơm xăng bị hỏng của em thì đi có 8,2 - 8,8 lít/100km. Nhưng nó hay nổ lụp bụt lụp bụp.... chạy 200 km xuyên suốt thì ...tèo. Đợi 20p sau mới đề máy chạy lại được.
Sau khi thay bơm xăng mới thì chạy mất 9,5 -10 l/100km.
Cho em hỏi, em có nên thay lại cái bơm xăng cũ không ạ?
Xe GLK đi bao nhiêu k km mà phải thay bơm xăng rồi vậy bác?
 
SPO confirmed
Hạng C
16/6/10
973
257
43
Lương Sơn Bạc
Vòng tua cao khi bật điều hòa là điều hiển nhiên,các xe đời cũ có chế độ bù ga là vì vậy,còn xe khi mới khởi động thì bình thường vòng tua xe nó cũng cao hơn gọi là chế độ Warm up chạy một lúc vòng tua nó mới về chuẩn (idle)! Vì động cợ hoạt động tốt nhất ở một ngưỡng nhiệt độ nhất định,nhất là nơi khí hậu ôn đới cần thiết như thế nào:D
 
Tập Lái
16/4/12
29
4
0
Cảm ơn bác Hoaiphong99, bác T.ran và các bác trong diễn đàn. Em thử rồi, để máy nổ ổn định đúng 1 phút rồi mới chạy là ổn.
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
Em thì cứ về đến trước cửa là tắt AC xong rồi mới xuống mở cửa nhà, cho nên khi khởi động máy là không có chế độ AC chạy riết thành quen thôi, cái này cũng một phần giúp tiết kiệm nhiên liệu nữa.
Àh mà sao điều hòa mình không tắt gió ngoài đươc hay sao các bác, em tắt rồi một lúc sau là nó tự mở lại hà.
 
Hạng C
17/6/11
632
1.067
43
KaKa GLK nói:
Cảm ơn bác Hoaiphong99, bác T.ran và các bác trong diễn đàn. Em thử rồi, để máy nổ ổn định đúng 1 phút rồi mới chạy là ổn.
chờ cho đồng hồ nhiệt độ nó lên 1-2 gạch thì mới chạy...phải để cho dầu nhớt nó lên làm trơn tru máy rồi mới đi chứ nhề...bót quá kg dc...:)
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
leduyan nói:
KaKa GLK nói:
Cảm ơn bác Hoaiphong99, bác T.ran và các bác trong diễn đàn. Em thử rồi, để máy nổ ổn định đúng 1 phút rồi mới chạy là ổn.
chờ cho đồng hồ nhiệt độ nó lên 1-2 gạch thì mới chạy...phải để cho dầu nhớt nó lên làm trơn tru máy rồi mới đi chứ nhề...bót quá kg dc...:)
chưa chắc vậy là hay nhất đâu bác
đợi 2-3p đồng hồ nhiệt độ nó mới lên 1-2 gạch, dầu nhớt nó trơn máy thì đúng, vậy còn cầu, truyền động thì sao ta? :D
Em là em đợi 30s-1p thôi là em chạy, nhưng chạy nhẹ nhàng từ tốn, tua không quá 2k cho đến khi nhiệt độ ổn định, lúc đó thì đạp sao thì đạp
Em nghĩ zậy, không biết đúng không :D