Tập Lái
30/7/09
26
18
3
Theo lời hiệu triệu của GM Việt Nam vừa lén lút vừa công khai trên các phương tiện đại chúng và hóng chuyện trên OS này, em đã sắp xếp dự tính sẽ dành trọn 1 ngày để đưa 2 em captiva (1 của e và 1 của thằng em cột chèo có số series nằm trong đợt này) đến đại lý GM gần nhà theo lời kêu gọi đầy trách nhiệm của GM Viet Nam.
Sáng nay lúc 9h00, ngày 20/6/2012 e xung phong đi trước đem  vợ 2 Captiva LT máy dầu (E rước Ở Đông Đô Thành vào ngày 25/9/2009, mới cưỡi được 16.265km nhưng cách nay khoảng 8 tháng vừa đúng hết thời hạn bảo hành 2 năm lúc đó đi khoảng 12.000 km, em nó  báo bệnh tùm lum, trên taplo hiện lên đèn báo trơn trợt, xuống dốc, ABS,… nhìn rất vui mắt) đến Công ty CP ô tô An Thái – 268 Kinh Dương Vương, P.An Lac, Q. Bình Tân, TPHCM.
Khi đưa xe vào trạm bảo hành, e báo phòng DV là em đem xe tới kiểm tra theo diện triệu hồi của GMV. Mr.T – cố vấn dịch vụ rất nhiệt tình hỏi em có đặt lịch hẹn trước không vì hiện nay ở đây đã hết phụ tùng và dầu thay thế cho diện triệu hồi, khi nào có sẽ thông báo sau (không xác định thời gian), Và cho kỹ thuật kiểm tra xe, kết quả: - 1. Cảm biến trước: tèo 2 bên trái phải- 2. Mô tơ bơm ABS: tèo. Kết luận không thuộc diện thu hồi thay thế miễn phí, nếu hư van thủy lực làm ảnh hưởng hư bơm ABS thì mới free. Em hỏi chú kỹ thuật van thủy lực có hay bị hư không, chú ấy bảo ít khi hư van mà thường là hư bơm??? Do dính than mô tơ bơm gì gì đó em ko hiểu.
18.gif
40.gif
43.gif

E rất bực mình, có lớn tiếng trong phòng dịch vụ cskh và cho rằng DV GMV như ...Con cún 
19.gif
(khi e nói như thế thì mấy ẻm nhìn em trơ trơ không phản ứng gì, có vẻ như …quen quen những câu đại loại có nội dung như vậy kể từ khi có thông báo triệu hồi thì phải) và có sự không minh bạch ở đây. Mr. T  bảo thông cảm vì phải thực hiện theo thông báo của GMV gửi cho các đại lý ủy quyền và đưa em xem thông báo, em đã chụp hình lại có nội dung như vầy:
Em ko up được nên đánh máy lại nguyên văn:
 
THÔNG BÁO GỬI ĐẠI LÝ CỦA GMV
Công ty GM Việt Nam xin thông báo bắt đầu thực hiện chương trình hồi 10.342 xe Chevrolet Captiva cũ được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam từ ngày 1/12/2006 đến 31/10/2011 với số loại [CẦR, CF26R, KLAC1DF, KLAC1FF], số khung [RLLCF26FD6H000001- RLLCA26FDBH999132].
Chương trình được thực hiện bắt nguồn từ một vài báo cáo của khách hang tại Hàn Quốc về hành trình đạp phanh dài hay/hoặc giảm hiệu quả hệ thống phanh. Mặc dù số liệu thống kê cho thấy hiện chưa xảy ra bất kỳ  một trường hợp tương tự nào với các mẫu xe của GM Việt Nam, tuy nhiên chương trình này là cần thiết nhằm đảm bảo sự an toàn và hài long cho khách hang tuân theo triết lý “khách hang là trên hết” của GM Việt Nam.
Vì vậy, đề nghị khách hang có số khung thuộc diện phải triệu hồi đưa xe đến ngay đại lý ủy quyền gần nhất của GM Việt Nam để được KIỂM TRA HỆ THỐNG VAN THỦY LỰC CỦA MÔĐUN ABS, ĐỒNG THỜI THAY THẾ DẦU PHANH. Trong trường hợp van thủy lực của mô đun ABS bị kẹt gây bó phanh hoặc quảng đường phanh kéo dài thì GMV sẽ thay thế miễn phí miễn   phí mô đun ABS. Thời gian kiểm tra và thay thế (nếu có) dự kiến sẽ kéo dài từ 2.0 đến 2,2 tiếng/xe và chương trình được thực hiện bắt đầu từ ngày 30/5/2012  đến hết ngày 29/5/2013.
Xin vui lòng liên hệ với bất kỳ đại lý ủy quyền nào hoặc qua đường dây nóng của GM Việt Nam theo số  043681 3588 để được hướng dẫn và giải đáp.
Chương trình được áp dụng đồng thời cho những dòng xe Chevrolet Captival va Winstorm nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam với số khung [KL1AC5DF3AB003060 – KLICC53F39B557348] sản xuất từ ngày 04/09/2006 đến ngày 09/11/2009.
 
TM Công ty GM Việt Nam
 Trưởng bộ phận Bảo hành
     (ký tên và đóng dấu)
        BÙI CÙI BẮP
 
Sau đó mr.T làm báo giá: thay mô tơ ABS - 17,3 triệu chưa bao gồm 2 cảm biến và công tháo ráp.
Em CHOÁNG.
20.gif
20.gif
20.gif

Sau khi bình tỉnh lại e hỏi có cách nào ít tốn tiền hơn nhưng chất lượng vẫn đảm bảo không. Mr. T gửi cho em báo giá chi tiết như vầy:
  1. Cảm biến tốc độ bánh trước (2 cái)                                                            2.320.000
  2. Công tháo lắp sửa chữa mô tơ bơm ABS                                                    3.500.000
  3. Công tháo lắp thay cảm biến ABS trước trái phải                                          210.000
Cộng                                                                                                                    6.030.000
GTGT                                                                                                                       603.000
Tổng cộng tiền thanh toán                                                                                 6.633.000
 
Em cầm báo giá + phiếu ra cổng mà lòng đầy tâm trạng không thèm nói 1 lời leo lên xe thẳng tiến về nhà.
Tự an ủi: kệ mịa nó, từ từ tính tiếp, thời gian thu hồi còn dài mà, tới 5/2013 lận, biết đâu bọn chúng nó SẼ SUY NGHỈ LẠI.
63.gif
63.gif
63.gif

Thất vọng! Không còn nghi ngờ gì nữa: CHÚNG NÓ THẬT LÀ ………. CÙI BẮP.
bash.gif
bash.gif
bash.gif

Thời gian: vô 9h00      - ra: 9h30
Em xin chia sẻ trải nghiệm của e theo tiếng gọi hồn Captiva của GMV tại AN THÁI. Mong các Bác am hiểu về kỹ thuật cho ý kiến chia sẽ về nội dung thông báo của GMV để em cùng các Bác có em Cap đã, đang và sẽ … sử dụng Cap:(.  Mở rộng tầm nhìn.
 
 
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
13/6/10
159
2
18
Kekeke bác giống em. Đèn sáng các kiểu, nên khi nhận được lịch hẹn em mừng húm, tưởng giải quyết được vấn nạn đặc thù của loại xe này. Ai dè khi mang đến, nó scan xong bảo có lỗi ở cảm biến bánh sau bên phụ, thay 1,3tr; đồng thời tư vấn thêm 1 list dài các thứ phải thay khi đã lưu hành chừng ấy km (gần 110k) với tổng phí hơn 20tr. Em thấy cách làm như vậy thì chẳng minh bạch chút nào nên mang xe về luôn. Hãng này thật khôn khi bày trò mèo nhằm dụ khách thay thế phụ tùng, nhưng cách thức lộ liễu quá.
 
Hạng D
4/11/11
1.141
26
38
57
TP HCM
Dự định làm 1 em cap cho nó oách mà nghe các bác nói thế chắc phải tẩy chay GM luôn . Cám ơn các bác nhiều....híc,híc,híc
 
Hạng B2
18/9/08
209
51
28
Quách Bạch Long nói:
cái này em nói rồi mà.Lỗi bằng trái bưởi mà nó la chỉ bằng trái nho :)).Kiểu này chả khác gì ế quá nên tạo scandal recall cho anh em vô sửa sẵn rồi tính tiền thêm.Một lần vô hãng mà tốn hơn chục chai thì nói thật chiếc xe nó quá... cùi bắp.Lạy hồn GM!
Bác ơi,chỉ có anh em mình ngây thơ thôi các bác ạ!Module ABS gồm có van ABS và mô tơ,chúng nó dính liền nhau thành một khối,nên khi test thì làm sao biết lổi mô tơ hay van,mà chỉ hiện lên cã cụm lổi 0110 trên máy scan mà thôi.Muốn sửa bơm thì phải đục cho khéo,lấy van ra, rồi mới vệ sinh mô tơ chùi sạch sẽ tổ góp,than.Xong ráp lại chạy phe phé.Khi vệ sinh mô tơ,vệ sinh luôn các van ABS,ráp cụm ấy lại,đèn hết sáng khi xe bắt đầu lăn bánh.Nếu em nhớ không lầm là LT có tất cã 12 van và LTZ chỉ có 08 van mà thôi.Theo em nghĩ,ở nước ngoài khi phát hiện lổi thì có lẽ họ thay cã cụm,còn ở VN thì.....
Mà anh em mình dùng CAP 06 năm nay rồi,các lỗi ấy anh em đã phản hồi trên diễn đàn ô tô cũng nhiều,bây giờ mới recall.Recall xong đến khi tiến hành thì làm khách hàng tức tối.
Các anh em khác muốn mua sản phẩm của GM,khi đọc các comment này chắc có lẽ phải suy nghĩ lại.Rõ ràng là lợi bất cập hại,bác nào khen GM VN can đảm nhận lổi sản phẩm của mình sau 06 năm bán ra là tuyệt vời,em chắc các bác ấy chỉ hô hào cho vui thôi.(em nói theo cảm nghĩ của mình nhé)
Riêng em thì em cứ xác định vào thay dầu free thôi,không mong thêm gì đề khỏi rước thêm cục tức vào người.Còn bơm thì hôm nào ra ngoài làm lại
P/S Xe em 2008 LT đã sửa bơm một lần rồi,và bây giờ đang trong tình trạng chập chờn,lúc cháy 04 đèn,lúc chỉ còn 01 đèn ABS cháy,và hiện nay đang tắt hết.Chỉ còn mổi một từ thôi C-H-Á-N..........................
À quên,em comment cũng nhiều thread do anh em lập,mà bây giờ lục lại không thấy đâu hết,không lẽ mod đành lòng del các thread ấy.Em nói có sai mod bỏ quá
 
Hạng D
20/8/09
1.136
4
38
11
mẫu mã CAP đẹp đang trầm trò e nó định hỏi cưới đây,
tham khảo nhiều nơi ai cũng bẩu có vấn đề - nhất là sau bán hàng - đau đầu quá,
TOY chê nhiều - nhưng vẫn bán được nhiều - và quan trọng nhất là không ai phàn nàn sau bán hàng - thành công (vì người mua lần đầu thì ít - nhưng mua lần 2, lần 3,... lần n thì nhiều)
 
Hạng B1
21/6/10
62
1
8
39
Đọc mà nản quá, e có hẹn tuần này đem xe đi kiểm tra, Ko biết nó có bị làm sao ko, xe em thì hiện tại ko thấy báo gi hết. Thỉnh thoảng đèn check engine sáng lên , rồi tự nhiên tắt hichic .
 
Tập Lái
30/7/09
26
18
3
Gia đình Em đã làm chuột bạch 2 em captiva, nên cũng thấm thía lắm rồi. Mong các bác nào quan tâm captiva nói riêng và GM viet nam nói chung nên tránh xa ra, kẻo mang cục tức vào thân. Với tình hình này, nếu có cơ hội thay đổi vợ 2 e thề sẽ không chọn GM việt nam.
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
đã nói rồi đừng có giận chi cho mau già. thông báo cho có chứ chả làm già hết
 
Hạng B2
18/9/08
209
51
28
phuc minh nói:
Gia đình Em đã làm chuột bạch 2 em captiva, nên cũng thấm thía lắm rồi. Mong các bác nào quan tâm captiva nói riêng và GM viet nam nói chung nên tránh xa ra, kẻo mang cục tức vào thân. Với tình hình này, nếu có cơ hội thay đổi vợ 2 e thề sẽ không chọn GM việt nam.
Gia đình bác giống gia đình em,hai anh em ruột dắt nhau đi mua hai chiếc CAP,chiếc của cậu em thì bị thước lái,sau một thời gian đấu tranh,tru tréo đến tận nhà máy ở Hà Nội thì cậu em mới được thay thước lái miễn phí,bởi xe còn nằm trong diện bảo hành.Còn chiếc của em thì vừa hết bảo hành 03 ngày ( em nhớ chắc chắn ) bệnh ABS vật lên bờ xuống ruộng,cho đến bây giờ vẫn còn mệt mỏi với nó,đang chuẩn bị sửa bơm lần thứ hai đây.Hỏi nguyên nhân thì chỉ nhận được câu trả lời do xe đi quá ít,nên bơm ít hoạt động nên bị kẹt ( xe em mua tháng 7/2008 cho đến hôm nay chỉ mới đi được 17.958 km thôi,chưa đến 18.000 km ) nghĩ lại vậy những xe tồn kho khi lấy ra đều hư bơm hết sao.Giải thích này theo em hoàn toàn không có tính thuyết phục,nếu không muốn nói là nguỵ biện.
Hoàn toàn chấp nhận rằng sản phẩm nào cũng phài có sai sót ( chắc chắn luôn).Nhưng khi phát hiện sai sót ấy,thì cách khắc phục ấy như thế nào,nhân viên của nhà sản xuất có thái độ tiếp khách hàng ra sao,để khách hàng thấy rằng họ hài lòng khi được nhà sản xuất tôn trọng khi mua trúng phải sản phẩm sai sót ấy.
Em kể hầu các bác câu chuyện nhỏ nảy nhé!
Em có người bạn làm chủ nhà may,tương đối có tiếng tăm.Một lần có một khách hàng hầm hầm vào,ném lên bàn cái quần mà anh ta mặc rộng,yêu cầu làm lại cho anh ta.Chưa biết rộng,chật ra sao.Bạn của em hét lính ra,hỏi ai may chiếc quần này,làm phiền khách hàng mất thêm thời đến tiệm để sửa lại,đem vào sửa lại ngay.Rồi anh ta quay sang khách hàng xin lổi đã làm mất gian của khách,kêu lính đem cafe mời khách uống.Sau đó,bạn tôi mới bắt đầu xin khách đứng lên và đo ni lại để lính sửa lại cái quần ấy,và nói với khách uống cafe đợi lấy liền,hay là khách bận không có thời gian,thì khi sửa xong anh ta cho lính mang đến tận nhà để giao.
Tôi chứng kiến và phục cách giải quyết ấy,mặc dù chỉ là may lấy công thôi.
Xem ra cách giải quyết vấn đề của ông chủ nhỏ đôi lúc lại hơn cã ông chủ lớn một trời một vực
Thật lòng mà nói,cho tới bây giờ,tôi vẫn thích CAP,thích GM nhưng tôi hoàn toàn không chấp nhận cung cách quản lý nhân viên từ trình độ chuyên môn đến năng lưc.....Dự tính chi 155 tỷ trong đợt triệu hồi này,với kiểu thay dầu thắng mới cho khách hàng,thì GM VN đã bị hố khi dự chi,hay đây chỉ là chiêu PR trong lúc thị trường ô tô ảm đạm này đây.Chờ xem các lãnh đạo GM VN khi nhận được những comment trên các diễn đàn,có động thái mới nào không........ chờ.....
 
Hạng D
26/6/11
3.138
2.190
113
Đà Lạt 0918.525.070
tóm lại là nếu bác nào có nhiều thời gian rãnh và chuẩn bị tâm lý trước thì cứ mang vào hãng cho bọn nó check. còn không có nhiều thời gian thì cứ để vậy mà đi. vì hồi giờ để vậy đi có sao đâu.
hy vọng quá - thất vọng -> mang cả cục tức đi về .