chắc bác ấy chưa quen xe thôi hoặc chưa chạy hết khả năng của FT, muốn tăng tốc có lực bắt buột phải trả số thấp và đi ga lớn cái này xe nào cũng vậy. Còn đối với xe số AT như FT tui có cảm nhận như vầy xe chỉ trả số khi nào ở ngưỡng nào đó mà tốc độ xe không tăng lên được nữa máy ì ra thì nó mới tự động trả số , còn chủ động gạt cần số về 3 hoặc 2 thì xe cũng không trả về số đó liền cho mình đâu-khi xe về số rồi mà ga mình không phù hợp lúc naỳ xe sẽ bị khựng giật cục( cái này tạo cảm giác xe ì - yếu,không chủ động tốc độ lắm ). Muốn chủ động trả số thì mình phải nhồi ga, VD xe đang chạy 60-65km/h ở số 3 mà đang mất đà ( cần số ở D nhe ) muốn tăng tốc mình ép ga lớn máy gầm lên mà cảm nhận xe tăng tốc chưa đủ lực, lập tức nhả hết ga ra rồi nhồi thẳng ga sâu xuống thật nhanh xe sẽ trả về số 2 và đi ga lớn - tăng tốc đầy lực ,( bình thường như vầy tui hay cho tua máy lên 4000-4500v/p tốc độ khoảng 75-80km/h luôn, còn trường hợp trả về số 1 cũng vậy tua máy lên 4000-4500v/p tốc độ tương ứng 45-48km/h luôn).Khi xe tăng tốc như mình muốn rồi thì nhả ga ra rồi đệm nhẹ ga xuống duy trì tốc độ là xong