@PhD
gara Tam phước nào vậy, có phải gần Long thành không? sao lại hợp với xe số 2XNL- có sự tích giề không?
.
có 1 lần mềnh bị ngay gần Long thành, nhưng không phải là nhiệt mà là pặc đạn.
thay hết bộ 4 cái, không nhớ bao nhiêu nhưng mắc lòi. may mà có lưu cái hóa đơn viết nghuệch ngoạc quả chữ đẹp lớp 2
về SG chưa được bao lâu bị lại y như cũ. bác xe tải gần nhà chỉ chỗ qua 1 cửa hàng người hoa ở ngay gần khu Bến thành hay chợ Dân sinh gì đó mua 1 bộ đạn khác
tức cái nó y như bộ đã thay ở Long thành mà giá bằng 1/4, và ông chủ coi cái mẫu đạn cầm đi mua bảo là ...đồ nhái!
hồi ấy em phải đi qua Long thành gần như mỗi ngày nên quay lại cái gara nọ và... cãi bay cối đá với tang chứng vật chứng hóa đơn chứng đầy đủ
chủ gara thú nhận mới đi chơi xa về, mấy ngày vắng nhà có theng lính coi chừng chắc nó làm bậy và trả lại xiền cho em đúng với phần chênh lệch theo giá ông chủ tiệm báo cho loại đồ nhái này.
không biết đó có phải là gara Tam phước không, sao PhD nhớ dai quá nhờ!!!
gara Tam phước nào vậy, có phải gần Long thành không? sao lại hợp với xe số 2XNL- có sự tích giề không?
.
có 1 lần mềnh bị ngay gần Long thành, nhưng không phải là nhiệt mà là pặc đạn.
thay hết bộ 4 cái, không nhớ bao nhiêu nhưng mắc lòi. may mà có lưu cái hóa đơn viết nghuệch ngoạc quả chữ đẹp lớp 2
về SG chưa được bao lâu bị lại y như cũ. bác xe tải gần nhà chỉ chỗ qua 1 cửa hàng người hoa ở ngay gần khu Bến thành hay chợ Dân sinh gì đó mua 1 bộ đạn khác
tức cái nó y như bộ đã thay ở Long thành mà giá bằng 1/4, và ông chủ coi cái mẫu đạn cầm đi mua bảo là ...đồ nhái!
hồi ấy em phải đi qua Long thành gần như mỗi ngày nên quay lại cái gara nọ và... cãi bay cối đá với tang chứng vật chứng hóa đơn chứng đầy đủ
chủ gara thú nhận mới đi chơi xa về, mấy ngày vắng nhà có theng lính coi chừng chắc nó làm bậy và trả lại xiền cho em đúng với phần chênh lệch theo giá ông chủ tiệm báo cho loại đồ nhái này.
không biết đó có phải là gara Tam phước không, sao PhD nhớ dai quá nhờ!!!
@PhD
gara Tam phước nào vậy, có phải gần Long thành không? sao lại hợp với xe số 2XNL- có sự tích giề không?
.
có 1 lần mềnh bị ngay gần Long thành, nhưng không phải là nhiệt mà là pặc đạn.
thay hết bộ 4 cái, không nhớ bao nhiêu nhưng mắc lòi. may mà có lưu cái hóa đơn viết nghuệch ngoạc quả chữ đẹp lớp 2
về SG chưa được bao lâu bị lại y như cũ. bác xe tải gần nhà chỉ chỗ qua 1 cửa hàng người hoa ở ngay gần khu Bến thành hay chợ Dân sinh gì đó mua 1 bộ đạn khác
tức cái nó y như bộ đã thay ở Long thành mà giá bằng 1/4, và ông chủ coi cái mẫu đạn cầm đi mua bảo là ...đồ nhái!
hồi ấy em phải đi qua Long thành gần như mỗi ngày nên quay lại cái gara nọ và... cãi bay cối đá với tang chứng vật chứng hóa đơn chứng đầy đủ
chủ gara thú nhận mới đi chơi xa về, mấy ngày vắng nhà có theng lính coi chừng chắc nó làm bậy và trả lại xiền cho em đúng với phần chênh lệch theo giá ông chủ tiệm báo cho loại đồ nhái này.
không biết đó có phải là gara Tam phước không, sao PhD nhớ dai quá nhờ!!!
Gara Tam Phước gần trạm thu phí QL51 đó mợ, em nhớ dai vì cả ông chủ và chú thợ đách biết gì về ECU, phá hỏng của em cái củ quạt và van hằng nhiệt, thiệt hại 2.350k.
Sau này về kể bác Tuong nghe, lão ý cũng xác nhận là có đưa xe 02 vào đó sửa mấy lần.
Nhớ hồi em mới mua xe, chỉ vì xẹp lốp nhưng không mở được bánh để thay bánh sơ cua mà em phải nằm phơi nắng mấy tiếng đồng hồ ở cầu Cái răng, Cần thơ.
Số là lúc mua xe chủ cũ có đưa 1 cây tam giác đầu mở 21 nhưng yếu xìu. Lúc xe xẹp bánh em lấy ra, đút cái túyp vào vặn thì cái cây tam giác nó xoắn như vặn cọng bún. Hỏi mượn các xe tải, taxi gần đó nhưng ko có hoặc có mà không vừa. Vào tiệm 2B gần đó thì chỉ có đầu túyp 22, vặn nó chỉ xoay, không dám vặn thêm sợ nó tròn đầu mấy con tán thì ăn cho hết luôn ..
Sau cùng phải mượn cái 2B của anh tiệm sửa xe chạy mấy cây số gặp 1 gara nhưng mới đầu năm, khách nhiều nó không cho thợ đi. Năn nỉ rất lâu nó mới cho chú thợ cầm cây túyp chữ thập theo mở dùm cái bánh để thay sơ cua ..
Hôm rồi đi Đà lạt, Phan thiết chạy đêm, lên hết đèo Chuối thì xe bác Celepen đứt cả 2 dây curoa đinamo và lốc lạnh . Tưởng đâu nằm đường nhưng bác ấy có đem theo dây sơ cua nên chỉ mất gần 1/2 tiếng là lại tiếp tục lên đường
Đi xe cũ phải theo dõi bảo dưỡng thật kỹ trước lúc đi xa, các thứ tối thiểu cần mang theo là :
- Bình nước 20L
- Túyp mở bánh sơ cua + đội
- Các dây cu roa cần thiết
- Đèn soi đội đầu
- Cầu chì
- Bơm hơi ( bơm thụt tay hay bơm đạp chân cũng được) nhớ kiểm tra bánh sơ cua vì có trường hợp xe xẹp bánh, kiểm tra lại bánh sơ cua cũng xẹp luôn vì lâu không đụng tới ...
- Đồ nghề cần thiết kềm kéo cờ lê v..v. .
- Và cuối cùng là tiền ...
Số là lúc mua xe chủ cũ có đưa 1 cây tam giác đầu mở 21 nhưng yếu xìu. Lúc xe xẹp bánh em lấy ra, đút cái túyp vào vặn thì cái cây tam giác nó xoắn như vặn cọng bún. Hỏi mượn các xe tải, taxi gần đó nhưng ko có hoặc có mà không vừa. Vào tiệm 2B gần đó thì chỉ có đầu túyp 22, vặn nó chỉ xoay, không dám vặn thêm sợ nó tròn đầu mấy con tán thì ăn cho hết luôn ..
Sau cùng phải mượn cái 2B của anh tiệm sửa xe chạy mấy cây số gặp 1 gara nhưng mới đầu năm, khách nhiều nó không cho thợ đi. Năn nỉ rất lâu nó mới cho chú thợ cầm cây túyp chữ thập theo mở dùm cái bánh để thay sơ cua ..
Hôm rồi đi Đà lạt, Phan thiết chạy đêm, lên hết đèo Chuối thì xe bác Celepen đứt cả 2 dây curoa đinamo và lốc lạnh . Tưởng đâu nằm đường nhưng bác ấy có đem theo dây sơ cua nên chỉ mất gần 1/2 tiếng là lại tiếp tục lên đường
Đi xe cũ phải theo dõi bảo dưỡng thật kỹ trước lúc đi xa, các thứ tối thiểu cần mang theo là :
- Bình nước 20L
- Túyp mở bánh sơ cua + đội
- Các dây cu roa cần thiết
- Đèn soi đội đầu
- Cầu chì
- Bơm hơi ( bơm thụt tay hay bơm đạp chân cũng được) nhớ kiểm tra bánh sơ cua vì có trường hợp xe xẹp bánh, kiểm tra lại bánh sơ cua cũng xẹp luôn vì lâu không đụng tới ...
- Đồ nghề cần thiết kềm kéo cờ lê v..v. .
- Và cuối cùng là tiền ...
Mình em chả ngán ngủ đường, chỉ tội vợ con nếu xe hư mà phải phơi nắng, phơi sương. Yêu vợ 2 thiệt, nhưng nó chảnh chó là biết tay em
Ờ! Có cớ đổi xe chớ giềMình em chả ngán ngủ đường, chỉ tội vợ con nếu xe hư mà phải phơi nắng, phơi sương. Yêu vợ 2 thiệt, nhưng nó chảnh chó là biết tay em
Chiều nay trời mưa, đón F1 đi học về bằng 4B bì quá nhiệt tai trước trường Trần Quốc Toản, Chợ nhỏ, mất khoảng nửa tiếng khắc phục lại chạy vi vu về nhà. Mai rảnh em kể mấy bác nghe ...
Chiều nay trời mưa, đón F1 đi học về bằng 4B bì quá nhiệt tai trước trường Trần Quốc Toản, Chợ nhỏ, mất khoảng nửa tiếng khắc phục lại chạy vi vu về nhà. Mai rảnh em kể mấy bác nghe ...
Rảnh chưa.
Em quan ngại cái chỗ để F1 ngồi trong xe khi trời mưa mà không điều hòa không khí được
Em bán xe cũng vì chữ lá. Dù gì thì em cũng còn rất yêu ... cái bản thân mình. Thời gian kiếm cơm còn ko đủ có đâu mà ngồi chăm bẩm nó suốt, tiền ăn ... nhạo còn chưa xung có đâu mà để nuôi garage. Mặc dù khi bán, con xe em nó vẫn còn rất lành, 23:30 dưng em dám chất cả gia đình lên đó đạp thẳng về PT mà ko phải lăng tăng rằng nó sẽ cho em nằm đường. Nhưng quyết định bán là bán. Thế đấy
Lá nhưng phải lành cở lão ... Bôn thì em mới chịu.
Lá nhưng phải lành cở lão ... Bôn thì em mới chịu.
Rảnh rồi nè !Rảnh chưa.
Em quan ngại cái chỗ để F1 ngồi trong xe khi trời mưa mà không điều hòa không khí được
Hệ thống nước xe em có 2 cái nắp, 1 cái ở két nước để châm nước, 1 cái ở giữa để khi nước nóng thì nó sẽ xả ra bình nước phụ dự trữ, khi máy nguội nó sẽ tự hút vào để bù nước. Em vẫn thường theo dõi châm thêm nước vào bình dự trữ nhưng hôm đó cái ống cao su nhỏ hút nước trong bình dự trữ bị sút ra mà em sơ ý không thấy nên hệ thống bị hụt nước gây quá nhiệt. Xử lý thì chỉ cần 10 phút nhưng em tính là 30' là kể cả luôn thơi gian chờ máy nguội, tuy nhiên nếu ko có chút hiểu biết về cái xe mình đang sử dụng thì hôm đó chắc là họa lớn,
Kể mấy bác nghe để thấy cái xe ko có lỗi, lỗi là tại thèn lái xe