Rảnh rồi nè !
Hệ thống nước xe em có 2 cái nắp, 1 cái ở két nước để châm nước, 1 cái ở giữa để khi nước nóng thì nó sẽ xả ra bình nước phụ dự trữ, khi máy nguội nó sẽ tự hút vào để bù nước. Em vẫn thường theo dõi châm thêm nước vào bình dự trữ nhưng hôm đó cái ống cao su nhỏ hút nước trong bình dự trữ bị sút ra mà em sơ ý không thấy nên hệ thống bị hụt nước gây quá nhiệt. Xử lý thì chỉ cần 10 phút nhưng em tính là 30' là kể cả luôn thơi gian chờ máy nguội, tuy nhiên nếu ko có chút hiểu biết về cái xe mình đang sử dụng thì hôm đó chắc là họa lớn,
Kể mấy bác nghe để thấy cái xe ko có lỗi, lỗi là tại thèn lái xe
Cho em cãi vụ này cái. Về nguyên tắc nếu hệ nước kín, thì lượng nước hụt bằng đúng lượng nước sẽ nở ra khi máy đạt nhiệt độ đỉnh. như vậy vẫn sẽ không thiếu nước. Xe bác thiếu nước là do nước bị rò đâu đó nữa chứ ko chỉ đơn giản là cái ống đáy trong bình nước phụ. Em cãi ko lại các tiền bối bên kia vì ... em chỉ cãi = mồm ko có xe để dẫn chứng. Em đã từng ôm 1 con Ỉn thuê đi cả ngàn km mới phát hiện ra ko có giọt nước nào trong bình phụ nhưng nó vẫn ko quá nhiệt.