- Tags
- hội fiat sửa chữa fiat xe fiat
RE: Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT - khi sửa chữa, bảo dưỡng
Nghe nói sắp đi "nhảy dù" ở Nha Trang
Có hẹn em ở SG mà mãi chưa thấy đâu
Hay bác vohai vào luôn dịp này anh em mình làm trận "lượt về" sân khách đi bác
Trích đoạn: Vohai
Mà dạo này bác Fiat lux đi mô mà không thấy ra thảo luận Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT với anh em nhỉ ?????
Nghe nói sắp đi "nhảy dù" ở Nha Trang
Có hẹn em ở SG mà mãi chưa thấy đâu
Hay bác vohai vào luôn dịp này anh em mình làm trận "lượt về" sân khách đi bác
RE: Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT - khi sửa chữa, bảo dưỡng
Đúng roài - tháng sau vô gặp các bác , nhân thể thăm hỏi mấy bác ptson, Nguyên luôn thể . Chắc mấy bác ấy ngại uốn Bia với anh em mình ????Trích đoạn: hanx
Trích đoạn: Vohai
Mà dạo này bác Fiat lux đi mô mà không thấy ra thảo luận Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT với anh em nhỉ ?????
Nghe nói sắp đi "nhảy dù" ở Nha Trang
Có hẹn em ở SG mà mãi chưa thấy đâu
Hay bác vohai vào luôn dịp này anh em mình làm trận "lượt về" sân khách đi bác
RE: Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT - khi sửa chữa, bảo dưỡng
Em đây ạ. Em đưa cả nhà đi Cát bà đúng 4 hôm bác hanx ở Hanoi, nên không ra F được. 29/4 này em sẽ vào Mũi Né nhảy dù, có rẽ qua Saigon, đến ngày 4/5 ra lại Hanoi, hy vọng được uống bia với các bác. Chủ nhật này nếu các bác ra F thì ới em một câu.
Ảnh em trên núi ở Cửa Lò cuối tháng trước (xin lỗi các bác, lạc đề tý, cái này không liên quan đến xe...)
và ở Hoà Bình trước Tết
Trích đoạn: Vohai
Mà dạo này bác Fiat lux đi mô mà không thấy ra thảo luận Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT với anh em nhỉ ?????
Em đây ạ. Em đưa cả nhà đi Cát bà đúng 4 hôm bác hanx ở Hanoi, nên không ra F được. 29/4 này em sẽ vào Mũi Né nhảy dù, có rẽ qua Saigon, đến ngày 4/5 ra lại Hanoi, hy vọng được uống bia với các bác. Chủ nhật này nếu các bác ra F thì ới em một câu.
Ảnh em trên núi ở Cửa Lò cuối tháng trước (xin lỗi các bác, lạc đề tý, cái này không liên quan đến xe...)
và ở Hoà Bình trước Tết
RE: Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT - khi sửa chữa, bảo dưỡng
Cái nhà bác Fiat lux này lúc nào cũng lặn đúng lúc và nổi tức thì khi anh em cần - Đúng là dân Fiat tơ có Hạng .Trích đoạn: cangguru
FiatLux trông ngon thật, mà lại PR cho cả xe Siena nữa,nămnay có bầu người đàn ông Fiat của năm nữa ko các cụ nhỉ
RE: Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT - khi sửa chữa, bảo dưỡng
Em hơi áy náy vì nghĩ đi nghĩ lại thì quan hệ giữa em với các bác Fiaters chỉ được liên kết bằng bia là chính... lỏng lẻo quá nhể !
Xe em cũng lành, đi lâu rồi mà không thấy có vấn đề gì, nên em chưa có dịp xin ý kiến các bác, mà khi các bác bàn chuyện nọ chuyện kia thì em cũng không thể tham gia do không có kinh nghiệm. Tham gia diễn đàn xe mà không bàn luận về xe, nên em chỉ xem bài của các bác là chính, ngày nào cũng vào xem đấy ạ.Trích đoạn: Vohai
Cái nhà bác Fiat lux này lúc nào cũng lặn đúng lúc và nổi tức thì khi anh em cần - Đúng là dân Fiat tơ có Hạng .
Em hơi áy náy vì nghĩ đi nghĩ lại thì quan hệ giữa em với các bác Fiaters chỉ được liên kết bằng bia là chính... lỏng lẻo quá nhể !
Báo cáo bác là cốp xe Siena to nên em nhét được cả 3 cái ba lô dù to đùng đó được. Em vẫn bắt em nó leo núi cùng, đến khi không leo nổi do gầm quá thấp thì mới bỏ ba lô ra vác đấy ạ.Trích đoạn: cangguru
FiatLux trông ngon thật, mà lại PR cho cả xe Siena nữa,nămnay có bầu người đàn ông Fiat của năm nữa ko các cụ nhỉ
Em thay bằng cái ảnh xe cho đúng chủ điểm bác ạTrích đoạn: p510no8
Ơ tối qua có mấy cái ảnh bác Fiat Lux hôn gió mấy cô "phi công" cơ mà, bác gỡ xuống rồi à
RE: Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT - khi sửa chữa, bảo dưỡng
Sau vụ ống dẫn nước làm mát bị rò rỉ mà tôi đã kể các bác biết hồi tháng Năm chỉ chừng 1 tháng, tôi lại bị một vụ nữa cũng liên quan đến nước làm mát. Hôm đó tôi đi rửa xe, tiện thể kiểm tra lại nước làm mát thì lại thấy thiếu. Thợ rửa xe chỉ tôi đến một garage khuất nẻo nằm trên đường Trần Khánh Dư. Hai anh thợ hình như là người Đà nẵng xem xét và xác định là một “đồng tiền nước” bị ăn mòn, phải cẩu máy xe ra khỏi khung xe, tháo “đồng tiền nước” đó ra và tiện một cái khác để lắp vào. Họ có thể làm được việc đó.
Bác nào hay la cà bên đề mục E-gara chắc là đã đọc 2 bài này:
Nghe chuyện tháo máy xe ra, tôi thấy hơi lo ngại nên gọi điện xuống hãng xin tư vấn. Mekong Thanh Trì cho biết nếu đúng là do “đồng tiền nước” (ở đây người ta gọi là “nắp công nghệ”) thì không cần tháo máy xe ra. Tôi cám ơn hai anh thợ (cả hai đều rất dễ chịu) bằng một tờ 200k rồi đem xe tới Mekong Thanh Trì.
Thợ của Mekong Thanh Trì xác định đúng là do “nắp công nghệ” bị ăn mòn. Họ gỡ các phần bên trên máy để lộ ra thân máy, rồi tháo cái “nắp công nghệ” đó ra. Trong ảnh dưới đây các bác có thể thấy rõ cái nắp đó như thế nào và bị ăn mòn ra sao.
Vị trí của nó trên thân máy đây.
Nắp mới giá 80k, công thay 300k.
Giờ thì tôi lại hơi tiếc là lúc đó không tiện thể nhờ thợ xem lại toàn bộ các “nắp công nghệ” khác. Vì một nắp bị ăn mòn đến thủng, thì các nắp khác cũng có thể sắp thủng… Và trước đó thì ống dẫn nước làm mát bị rò rỉ cũng là do bị ăn mòn. Lý do của sự ăn mòn này là do đổ nước làm mát không đúng, ví dụ như đổ nước máy, có hàm lượng acide nhất định.
Ngẫm lại ngày xưa mình cứ cười ông FiatsienaHL cẩn thận quá, đổ nước làm mát cũng phải đem xe xuống hãng. Bây giờ ông ấy đọc bài này lại cười mình đây…
Sau vụ ống dẫn nước làm mát bị rò rỉ mà tôi đã kể các bác biết hồi tháng Năm chỉ chừng 1 tháng, tôi lại bị một vụ nữa cũng liên quan đến nước làm mát. Hôm đó tôi đi rửa xe, tiện thể kiểm tra lại nước làm mát thì lại thấy thiếu. Thợ rửa xe chỉ tôi đến một garage khuất nẻo nằm trên đường Trần Khánh Dư. Hai anh thợ hình như là người Đà nẵng xem xét và xác định là một “đồng tiền nước” bị ăn mòn, phải cẩu máy xe ra khỏi khung xe, tháo “đồng tiền nước” đó ra và tiện một cái khác để lắp vào. Họ có thể làm được việc đó.
Bác nào hay la cà bên đề mục E-gara chắc là đã đọc 2 bài này:
Trích đoạn: canthi_td
"Đồng tiền nước' là các lỗ công nghệ.Khi gia công cơ khí,cần phải khoan sâu các lỗ,ví dụ lỗ dầu bôi trơn,lỗ bu-lon...xuyên qua thân máy (cylindre block),trong khi bọng nước làm mát bao quanh thân máy,nằm dưới lớp vỏ ngoài của thân máy.Khi khoan,phải xuyên qua bọng nước.Khi hoàn chỉnh thân máy,họ bít các lỗ này lại bằng các nút bít kim loại,dân gian gọi là 'đồng tiền nước".Cái này thường phải kích xe lên cao bác mới nhìn thấy vì thông thường nó nằm mặt dưới,phía sau của thân máy.
Trích đoạn: Der Fahrer
Ăn theo tý nhé :
Đồng Tiền ước đôi khi không hẳn là các " Lỗ Công Nghệ " mà có khi họ bắt buộc phải làm ở một vài vị trí hiểm yếu của Block máy , đó là những xe xứ lạnh , vì một lý do khinh suất nào đó , ví dụ không đổ nước chống đông hoặc đổ không đủ nồng độ , qua đêm đột ngột nhiệt độ hạ thấp làm cho nước đông lại , có một thời điểm khi đông , nước đạt thể tích lớn nhất ( Hình như từ 4đến 0 độ thì phải ) , nó sẽ dồn phần nước đông sau cùng đến một áp suất rất lớn , tới mức có thể làm nứt Block máy , Đồng tiền nước là cơ cấu bảo hiểm trong trường hợp này , nó sẽ bật tung ra khi áp suất nước quá lớn , làm cho phần chất lỏng sau cùng chưa kịp đông tràn ra ngoài ! Bố trí Đồng tiền ở đâu chính là " Trí Tuệ " của nhà SX !
Nghe chuyện tháo máy xe ra, tôi thấy hơi lo ngại nên gọi điện xuống hãng xin tư vấn. Mekong Thanh Trì cho biết nếu đúng là do “đồng tiền nước” (ở đây người ta gọi là “nắp công nghệ”) thì không cần tháo máy xe ra. Tôi cám ơn hai anh thợ (cả hai đều rất dễ chịu) bằng một tờ 200k rồi đem xe tới Mekong Thanh Trì.
Thợ của Mekong Thanh Trì xác định đúng là do “nắp công nghệ” bị ăn mòn. Họ gỡ các phần bên trên máy để lộ ra thân máy, rồi tháo cái “nắp công nghệ” đó ra. Trong ảnh dưới đây các bác có thể thấy rõ cái nắp đó như thế nào và bị ăn mòn ra sao.
Vị trí của nó trên thân máy đây.
Nắp mới giá 80k, công thay 300k.
Giờ thì tôi lại hơi tiếc là lúc đó không tiện thể nhờ thợ xem lại toàn bộ các “nắp công nghệ” khác. Vì một nắp bị ăn mòn đến thủng, thì các nắp khác cũng có thể sắp thủng… Và trước đó thì ống dẫn nước làm mát bị rò rỉ cũng là do bị ăn mòn. Lý do của sự ăn mòn này là do đổ nước làm mát không đúng, ví dụ như đổ nước máy, có hàm lượng acide nhất định.
Ngẫm lại ngày xưa mình cứ cười ông FiatsienaHL cẩn thận quá, đổ nước làm mát cũng phải đem xe xuống hãng. Bây giờ ông ấy đọc bài này lại cười mình đây…