Hạng B2
21/10/06
185
1
18
RE: Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT - khi sửa chữa, bảo dưỡng

Trích đoạn: Turbo
Không hiểu cái nắp này nó hỏng thì hỏng cái gì nhỉ hay là nó có 1 cái lỗ phía trên và cái lỗ này bị bít kín lại

Trong mục E-gara có nhiều bài về nước làm mát, các bác xem mục lục sẽ thấy. Ví dụ như bài này trả lời cho câu hỏi của bác Turbo đây:

Trích đoạn: Der Fahrer
Không hẳn như vậy Bác ạ , Nắp két nước hoạt động theo một cơ chế " Rườm rà " hơn nhiều người vẫn nghĩ , Nó không xì nước ra cho Bác thấy , nhưng nó vẫn ngấm ngầm " Phản bội " Bác đấy , Bác hãy tìm cách thử một cái nắp mới , nếu bác hứng thú với vụ " Nắp két nước " Tui xin được trao đổi thêm !

Tặng Bác tấm hình của 1 nắp két nước :

Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT - khi sửa chữa, bảo dưỡng


Quan sát kỹ bác sẽ thấy : Chỉ cần các lò xo hoạt đọng không tốt hoặc hơi hở vòng cao su đệm thì đã làm cho hệ thống làm mát rối loạn rồi .

Hãy quan sát miếng vàng nho nhỏ ở dưới đáy nắp trong hình vẽ , trong thực tế , nó là 1 miếng kim loại mỏng , tròn nhỏ cỡ nút áo , chỉ cần nó vênh 1 chút thì khối thợ sửa xe phải bỏ nghề đó bác ạ !!! Mãn kiếp hao nước , mãn kiếp sôi nước , mãn kiếp tìm không ra bệnh ...

Đùa cho vui một chút , nhưng Bác nên coi lại cái nắp két nước !!!

Trong mục Phòng Kỹ Thuật của Tiểu Khu O.S. cũng có nhiều bài rất hay về hệ thống làm mát.
 
Hạng B2
21/10/06
185
1
18
RE: Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT - khi sửa chữa, bảo dưỡng

Trích đoạn: MQC
Như vậy là có nước chảy ra khi bác bổ sung nước làm mát vào rồi. Em thì cứ 2 tuần -> 3 tuần em lại bổ sung một ít ( em mua một lon xanh hòa nước tinh khiết 1+1). Mấy ông chỗ cơ quan em thì cứ nói là em cẩn thận quá, cứ nước máy mà đổ . Em hôm trước mua lon nước xanh 30K, hôm rồi ra Trần Cao Vân thấy có 20K. Mà bổ sung thế này thì cả năm mới hết 2 lon, tiếc gì các bác nhờ.
Không biết em có cẩn thận quá không ? ( tất nhiên là thua bác HL rồi).

Bác MQC lưu ý chi tiết trong bài của bác Automatic viết năm 2004 trong mục E-gara nhé. Bác bổ sung nước tinh khiết thì OK, chứ bổ sung nước xanh thì lại cẩn thận hơn cả ông FiatsienaHL rồi...

Trích đoạn: Automatic
Thường thì dung tích và mực nước của bình nước phụ được tính theo lượng nước mà két đưa ra khi máy nóng (sao cho đừng tràn ra ngòai!) và lượng nước két sẽ hút vào lại (sao cho đủ số lượng). Nếu nước dưới vạch MIN (khi nóng!) thì có khả năng sẽ bị thiếu khi hút vào lại két (máy nguội!), nếu nước trên vạch MAX (khi máy nguội) thì có nguy cơ nước sẽ bị trào ra ngòai khi máy nóng. Thế thôi bác ạ, nóichung cứ làm sao cho nó tầm tầm trong 2 mực Min Max là OK !
Lưu ý là bác chỉ nên đổ nước sạch (pure water!), nước tinh khiết đóng chai chứ đừng là nước suối nhé. KHông nên đổ thêm Coolant làm gì vì sẽ làm quá đặc dung dịch, chưa kể là loại Coolant mới mà bác dùng có thể phản ứng với lọai Coolant cũ trong xe, gây hậu quả xấu đó...!
 
MQC
Hạng B2
15/1/07
205
2
18
RE: Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT - khi sửa chữa, bảo dưỡng

Trích đoạn: Fiat Lux

Trích đoạn: MQC
Như vậy là có nước chảy ra khi bác bổ sung nước làm mát vào rồi. Em thì cứ 2 tuần -> 3 tuần em lại bổ sung một ít ( em mua một lon xanh hòa nước tinh khiết 1+1). Mấy ông chỗ cơ quan em thì cứ nói là em cẩn thận quá, cứ nước máy mà đổ . Em hôm trước mua lon nước xanh 30K, hôm rồi ra Trần Cao Vân thấy có 20K. Mà bổ sung thế này thì cả năm mới hết 2 lon, tiếc gì các bác nhờ.
Không biết em có cẩn thận quá không ? ( tất nhiên là thua bác HL rồi).

Bác MQC lưu ý chi tiết trong bài của bác Automatic viết năm 2004 trong mục E-gara nhé. Bác bổ sung nước tinh khiết thì OK, chứ bổ sung nước xanh thì lại cẩn thận hơn cả ông FiatsienaHL rồi...

Trích đoạn: Automatic
Thường thì dung tích và mực nước của bình nước phụ được tính theo lượng nước mà két đưa ra khi máy nóng (sao cho đừng tràn ra ngòai!) và lượng nước két sẽ hút vào lại (sao cho đủ số lượng). Nếu nước dưới vạch MIN (khi nóng!) thì có khả năng sẽ bị thiếu khi hút vào lại két (máy nguội!), nếu nước trên vạch MAX (khi máy nguội) thì có nguy cơ nước sẽ bị trào ra ngòai khi máy nóng. Thế thôi bác ạ, nóichung cứ làm sao cho nó tầm tầm trong 2 mực Min Max là OK !
Lưu ý là bác chỉ nên đổ nước sạch (pure water!), nước tinh khiết đóng chai chứ đừng là nước suối nhé. KHông nên đổ thêm Coolant làm gì vì sẽ làm quá đặc dung dịch, chưa kể là loại Coolant mới mà bác dùng có thể phản ứng với lọai Coolant cũ trong xe, gây hậu quả xấu đó...!
Cám ơn Fiat Lux nhé, em sẽ theo ý của BS của OS. Chứ nhiệt tình + kém hiểu biết có thể thành phá hoại. Pure water thì em có :)
 
Hạng B2
31/12/07
145
1
0
54
Vũng Tàu
RE: Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT - khi sửa chữa, bảo dưỡng

Các Bác ơi, em hơi thiếu kinh nghiệm về xe cộ, hôm nay gặp sự cố nhỏ, muốn chia sẻ với các Bác:

Số là em để xe ở nhà mấy ngày, hôm nay mới lấy ra chạy thì chạy không được. Cài số rồi nhả côn một chút là giống như xe đang trèo lên cục đá, rồ ga xong tắt máy. Em có gọi lên MK An Dương Vương thì các bác ấy bảo là do bố phanh sau bị bó không nhả ra khi thả phanh tay do xe ướt mà kéo thắng tay để lâu ngày. Đúng là vậy, vợ 2 em mới lội nước mấy hôm trước.

Theo hướng dẫn em phải tháo 2 bánh sau ra, dùng búa tạ loại nhỏ gõ đều quanh tang trống. Gõ một lúc thì nó bắt đầu nhúc nhích. Em xối thêm tí nước vào bố phanh cho nó trơn, lắc thêm một lúc nữa thì quay đều được. Hì hục một lúc thì cũng xong 2 bánh.

Vậy nên xe các bác ướt mà không chạy thường xuyên thì đừng kéo phanh tay, không lại bị giống em đấy.
 
Bị bấm 1 lỗ
1/1/08
144
0
0
Quê em miền Trung Du
RE: Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT - khi sửa chữa, bảo dưỡng

Trích đoạn: Vukhanh
Các Bác ơi, em hơi thiếu kinh nghiệm về xe cộ, hôm nay gặp sự cố nhỏ, muốn chia sẻ với các Bác:
.... xe các bác ướt mà không chạy thường xuyên thì đừng kéo phanh tay, không lại bị giống em đấy.
Thà phải khổ cực như bác đã làm còn hơn là ko kéo phanh tay, để ko may nó tự trôi thì có mà ết .....bác xui nhà cháu dại quá .
 
MQC
Hạng B2
15/1/07
205
2
18
RE: Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT - khi sửa chữa, bảo dưỡng

Trích đoạn: gatnuoc

Trích đoạn: Vukhanh
Các Bác ơi, em hơi thiếu kinh nghiệm về xe cộ, hôm nay gặp sự cố nhỏ, muốn chia sẻ với các Bác:
.... xe các bác ướt mà không chạy thường xuyên thì đừng kéo phanh tay, không lại bị giống em đấy.
Thà phải khổ cực như bác đã làm còn hơn là ko kéo phanh tay, để ko may nó tự trôi thì có mà ết .....bác xui nhà cháu dại quá .
Em thấy mấy bác tài già thường hay cài số 1 hoặc dùng súc gỗ hoặc viên gạch chèn bánh nếu để xe lâu không chạy. Họ nói em mấy lần nhưng bây giờ bác vukhanh nói em mới hiểu tại sao. Chắc do xe khi lội nước hay rửa xe, kéo phanh tay để lâu ngày nên nó bị kẹt
 
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
RE: Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT - khi sửa chữa, bảo dưỡng

Cái vụ phanh tay này có nói nhiều ở trên này rồi mà chắc bác chưa đọc đến nên mới dính nhất là sau khi lội nước mưa hoặc rửa xe
Nếu xe để trong gara hoặc sân nhà tốt nhất là bác cứ chịu khó nhả phanh tay và chèn thêm 2 cục gạch là yên tâm nhất còn gửi ngoài bãi thì hơi bất tiện chỉ nên áp dụng khi xe bác để dài ngày
 
Chi hội phó FIFC
27/4/07
898
3
0
RE: Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT - khi sửa chữa, bảo dưỡng

Nhà cháu thay được cái lò xo của thụt trước .. chạy phăm phăm .. Vào ổ gà xe chắc hẳn lên . Giá 600K/c x 2 + tiền công 400K... Ở hãng chào nhà chau khoảng 2T một chiếc lò xo :mad::mad::mad:
 
Hạng C
9/1/06
822
11
18
54
RE: Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT - khi sửa chữa, bảo dưỡng

Trích đoạn: KienPC

Nhà cháu thay được cái lò xo của thụt trước .. chạy phăm phăm .. Vào ổ gà xe chắc hẳn lên . Giá 600K/c x 2 + tiền công 400K... Ở hãng chào nhà chau khoảng 2T một chiếc lò xo :mad::mad::mad:
lò xo hạt dẻ, sao mà công đắt thế, bác kg tự làm để tiền đấy
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
RE: Gom góp kinh nghiệm về xe FIAT - khi sửa chữa, bảo dưỡng

Trích đoạn: mini2006

Trích đoạn: KienPC

Nhà cháu thay được cái lò xo của thụt trước .. chạy phăm phăm .. Vào ổ gà xe chắc hẳn lên . Giá 600K/c x 2 + tiền công 400K... Ở hãng chào nhà chau khoảng 2T một chiếc lò xo :mad::mad::mad:
lò xo hạt dẻ, sao mà công đắt thế, bác kg tự làm để tiền đấy
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif

Còn 2 cái thụt trước nữa của bác nhé . Chương trình đón tiếp bác ra nhận bộ thụt về sẽ báo cáo bác tiếp sau ạ.