OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Vote lão G9.

Bac Xagan đâu rồi....Tiếc là lão SGB dạo này ít thấy. Để coi có gì góp vui với lão nhé.
Bác gọi em ? hihi...
Like bác G9 trước đã, xong vào sân chơi của bác sau. Bác G9 chịu khó giữ gôn và bắt bóng cho gọn, trừ những trường hợp sút ra ngoài nhen !
 
Hạng C
30/3/14
747
346
63
Vũng Tàu
Trong thời gian vừa qua, em thấy rất nhiều những quy định đã gây khó khăn cho AE chúng ta khi lưu thông, mà các lực lượng xxx thường xuyên lợi dụng những tình huống này để xử phạt và... các quy định này xuất phát từ việc chưa hoàn chỉnh của "Luật giao thông đường bộ".

Hiện nay, em đang được UBND TP giao chủ trì góp ý sửa đổi "Luật giao thông đường bộ", mong các bác dành ít thời gian góp ý cho em một số nội dung để em tổng hợp kiến nghị lên trên.
- Những bất cập, chồng chéo của Luật;
- Những điều không thực tế;
- Những điều phải học hỏi các nước phát triển;
- Những......

thoải mái góp ý giúp em nhé, Thank !
Đầu tiên cũng xin cảm ơn bác về vấn đề giao thông đường bộ . Em không phải là công dân của thành phố hồ chí minh mà em chỉ là người dân ở tại tp biển vũng tàu . Em là dân lái xe rất hay đi tp . Em chỉ góp ý với bác 1 số vấn đề như sau về thực trạng giao thông ở thành phố :
- Về vấn đề biển báo phải cắm cho rõ ràng . Những nơi cần có biển báo tốc độ thì lại không có ( vd : Đồng Văn Cống - Nguyễn Thị Định - Vành đai Đông ) . Những chỗ lại quá dư nhiều biển báo ( vd : xa lộ Hà Nội ) chỉ tính từ đèn xanh đèn đỏ parkson xa lộ Hà Nội đến cầu Sài Gòn có đến 4 5 cái biển báo tốc độ cho từng làn xe và có đến 2 loại tốc độ cho 1 đoạn ngắn khoảng 400m .
- Cần phải nâng tốc độ cho đoạn đường từ Đồng Văn Cống đến cao tốc .
- Những tuyến đường có 2 đến 3 làn xe cơ giới thì phải sử dụng biển báo treo ở giữa con lươn . Có những nơi biển báo quá thấp và đặt bên trong lề đường gây khó khăn cho các tài xế xe con ( vd : đi qua cầu Tân Thới Hiệp Q12 hướng từ Lê Thị Riêng xuống miền tây . Trước đèn xanh đèn đỏ có 1 cái biển báo cấm rẽ trái được đặt bên trong lề đường . Những xe oto con đi ở làn ngoài cùng làm sao mà thấy được trong khi đó xe tải nặng và container đi làn giữa . Công an toàn canh me chỗ này bắt những xe quay đầu )
- Phối hợp với bên cây xanh thường xuyên chặt bỏ những cành cây che khuất biển báo .
- Sơn vạch kẻ đường phải luôn luôn rõ ràng không được mờ quá gây khó khăn cho người tham gia giao thông . Thường xuyên duy tu bảo dưỡng vạch kẻ đường.
- Lập 1 đường dây nóng dễ nhớ và phổ biến rộng rãi để tài xế nói riêng và nhân dân tp hcm nói chung có thể phản ánh trực tiếp đến những vấn đề tiêu cực của CSGT tp hcm và những vấn đề tiêu cực của ngành giao thông .
******** Một vài góp ý nho nhỏ.....!!! ********
 
Hạng D
17/3/07
1.048
414
83
49
Quốc lộ em nào băng qua băng lại mà bị đung thì phải bồi thường cho xe đụng chạy đúng tốc độ trên quốc lộ. Chứ quốc lộ mà dân cứ bu vào sinh nhai như đường làng , rồi lại hạn chế tốc độ thì quả là làm ngược và kéo lùi sự phát triển.
 
Hạng D
10/1/14
2.959
5.034
113
Sài Gòn
Mua cho mấy ông GTCC vài chiếc xe, cho mấy ổng chạy vòng vòng vài tháng là mấy ổng tự hiểu , sau này mấy ổng cắm biển báo thì chính xác hơn. Chứ mấy ông kẹ này ngồi máy lạnh rồi chế ra luật cùng biển báo trời ơi thì chỉ có khổ dân, hihihi
:3dnonyeu:
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Em gom góp những vấn đề, theo em, đang gây nhiều bức xúc nhất:
- Làm rõ việc phân làn, xe nào chạy làn nào là không sai, đúng
- Làm rõ vấn đeef "tín hiệu khi dừng đỗ", tín hiệu khi "chuyển hướng"
- Các biển báo phải được lặp lại, nhắc lại sau một khoảng cách nhất định
- vấn đề chở hành lý trên mui xe 4-7 chỗ
Tạm thời là vậy. Khi nào nhớ ra em xin viết tiếp
 
Hạng C
4/8/11
823
45
28
Theo em thấy thì làm ơn đặt mấy cái BB xong rồi mấy bữa sau đem cây ra trồng phía trước là bà con vui lắm rồi. Em thấy toàn là mấy cái BB lúc mới trồng thì ngon lành lắm (mỗi tội hơi nhỏ, tuốt ở trong như ngoài Xa Lộ Đại Hàn) nhưng sau 1 thời gian bị cây xanh che khuất tầm nhìn, chạy sát tới mới mong mà thấy. Bữa nào mà đi có tải ở giữa là khỏi biết có cái BB nào ở đoạn đường đó luôn.

Các loại quy định tốc độ nên sơn trực tiếp dưới mặt đường như ở CT Trung Lương để các loại xe người ta biết hoặc là treo giữa đường để xe biết mà tuân thủ luật giao thông.

Nói cho vui thôi chứ làm sạch hết các "bẫy" đó thì tụi xxx làm sao đủ đóng hụi chết và gỡ vốn.
 
Hạng C
4/8/11
823
45
28
Mua cho mấy ông GTCC vài chiếc xe, cho mấy ổng chạy vòng vòng vài tháng là mấy ổng tự hiểu , sau này mấy ổng cắm biển báo thì chính xác hơn. Chứ mấy ông kẹ này ngồi máy lạnh rồi chế ra luật cùng biển báo trời ơi thì chỉ có khổ dân, hihihi
:3dnonyeu:


Người ta cũng đã khảo sát và biết hết tất cả đó bác ơi nhưng chủ yếu là không thèm làm cho dân khổ chơi vậy đó. Bánh mì ai mà k thích hả bác.
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Em thấy có một điểm lớn cần sửa là nên tách 2b và 4b ra để có các điều khoản điều chỉnh riêng. Với đặc thù giao thông hỗn hợp như hiện nay, việc điều chỉnh chung 2b với 4b (xe cơ giới) trong cùng các điều luật dẫn đến tình trạng hỗn loạn trong giao thông. Các tai nạn giao thông cũng phần lớn do xung đột giao thông giữa 2b và 4b.
 
  • Like
Reactions: G9.
Hạng F
22/7/13
9.274
43.514
113
Em thấy có một điểm lớn cần sửa là nên tách 2b và 4b ra để có các điều khoản điều chỉnh riêng. Với đặc thù giao thông hỗn hợp như hiện nay, việc điều chỉnh chung 2b với 4b (xe cơ giới) trong cùng các điều luật dẫn đến tình trạng hỗn loạn trong giao thông. Các tai nạn giao thông cũng phần lớn do xung đột giao thông giữa 2b và 4b.
Vậy nếu không chung thì diện tích mặt đường không đủ cho lưu thông 2 loại phương tiện này, giống hồi ấy đoạn Hồng Bàng, Võ Thị Sáu, Điện Biên Phủ,.... đó không cho đi hỗn hợp làn giữa thì xxx họ có hướng dẫn dân hiểu đâu là rủi ro hay nguy hiểm khi đi sai làn thế đâu, mà cứ đè ra lập biên bản với lụm bánh mì không àh!
Cuối cùng lại cho đi hỗn hợp, cái điều khoản riêng sẽ gây khó cho người ra luật cũng như người thi hành pháp luật, nên họ cho gộp lại em thấy uki đó chứ! Lúc này ý thức lưu thông được đặt ra hàng đầu, nên trách nhiệm thuộc về bên ngành giáo dục không hướng dẫn cho dạy dỗ cho các thế hệ đàng hoàng dẫn đến những thói quen xấu.
 
Hạng C
8/1/07
650
4.750
93
Em thấy mấy bác góp ý lạc đề hết rồi. Ở đây bác G9 kêu góp ý chỉnh sửa Luật Giao thông, chứ không phải góp ý cắm biển báo giao thông rồi xxx các loại. Thân.
Em mạo muội góp ý cái đầu tiên:

Điều 8. Các hành vi bị nghiêm cấm
3. Sử dụng lòng đường, lề đường, hè phố trái phép.
5. Thay đổi tổng thành, linh kiện, phụ kiện xe cơ giới để tạm thời đạt tiêu chuẩn kỹ thuật của xe khi đi kiểm định.

Luật phải chỉ rõ ra thế nào là "trái phép" ở mục 3
Luật phải chỉ rõ ra, thế nào là thay đổi tổng thành, linh kiện, phụ kiện, cụ thể là gì. Ví dụ, con ốc xe cũng là linh kiện, vậy thay đổi được không?