Chỗ đó e chưa nghĩ ra là cải tạo cách nào. Vì hết dốc là cắt ngang đường ray xe lửa rồi. Ước ao trong dự án cải tạo, nâng cấp đường sắt Bắc - Nam sắp tới, mấy ảnh làm luôn đường sắt trên cao đoạn từ ga Sóng Thần vô tới ga Hòa Hưng luôn đi cho dân nhờ. Còn ga Bình Triệu với ga Gò Vấp thì giải tỏa bớt một trong 2 cái đó đi, bán đất lấy tiền đầu tư ga hàng hóa mới ở khu vực 2 bên cầu Gò Dưa, kết nối vô cảng Trường Thọ hoặc Cát Lái bằng sà lan chở container. Hàng hóa đi/đến các cảng hoặc khu công nghiệp, hoặc các tỉnh sẽ lên/xuống đường sắt nhanh hơn và ít phụ thuộc vào đường bộ hơn. Hai việc đó nó sẽ giúp giải tỏa biết bao nhiêu cái điểm đen giao thông, đã vậy còn nâng hiệu quả của vận tải đường sắt!Thêm cái chỗ đường Hiệp Bình nữa.Mấy năm rồi vẫn để cái dốc kia mà ko có chịu cải tạo gì cả
Tôi thì nghĩ có vòng xuyến các xe di chuyển vòng quanh sẽ an toàn hơn, mặt khác, khi thấy vòng xuyến còn giảm tốc chứ bỏ đi chúng nó phóng như cướp thì nguy to.
Bộ Giao Thông mấy năm nay mở startup BOT với cả các dự án cao tốc đang ngon ăn, chắc không còn thời gian tính vĩ mô với cao xa vậy đâu.Chỗ đó e chưa nghĩ ra là cải tạo cách nào. Vì hết dốc là cắt ngang đường ray xe lửa rồi. Ước ao trong dự án cải tạo, nâng cấp đường sắt Bắc - Nam sắp tới, mấy ảnh làm luôn đường sắt trên cao đoạn từ ga Sóng Thần vô tới ga Hòa Hưng luôn đi cho dân nhờ. Còn ga Bình Triệu với ga Gò Vấp thì giải tỏa bớt một trong 2 cái đó đi, bán đất lấy tiền đầu tư ga hàng hóa mới ở khu vực 2 bên cầu Gò Dưa, kết nối vô cảng Trường Thọ hoặc Cát Lái bằng sà lan chở container. Hàng hóa đi/đến các cảng hoặc khu công nghiệp, hoặc các tỉnh sẽ lên/xuống đường sắt nhanh hơn và ít phụ thuộc vào đường bộ hơn. Hai việc đó nó sẽ giúp giải tỏa biết bao nhiêu cái điểm đen giao thông, đã vậy còn nâng hiệu quả của vận tải đường sắt!
đúng là cái này chỉ có lợi về mặt lâu dài, và cần có chỉ thị từ cấp trên, chứ chắc mấy ảnh không mặn mà đâu ...Bộ Giao Thông mấy năm nay mở startup BOT với cả các dự án cao tốc đang ngon ăn, chắc không còn thời gian tính vĩ mô với cao xa vậy đâu.
Xuyến dành cho ko có đèn tín hiệu thôi. Còn ko thì bị ùn do thắt cổ chai. Vòng xuyến khi đó vô tác dụng.Tôi thì nghĩ có vòng xuyến các xe di chuyển vòng quanh sẽ an toàn hơn, mặt khác, khi thấy vòng xuyến còn giảm tốc chứ bỏ đi chúng nó phóng như cướp thì nguy to.
Đèn điều tiết rồi cần vòng xuyến làm gì nữa. Gây ùn anh ạ.Có bạn, dùng để điều tiết lượng ra vào ở vòng xoay . ở VN thì tôi không biết hay chưa gặp
H thì chỉ mở dải phân cách chỗ cầu Gò Dưa để các xe không phải xuống dốc ngay giao lộ đó thôiChỗ đó e chưa nghĩ ra là cải tạo cách nào. Vì hết dốc là cắt ngang đường ray xe lửa rồi. Ước ao trong dự án cải tạo, nâng cấp đường sắt Bắc - Nam sắp tới, mấy ảnh làm luôn đường sắt trên cao đoạn từ ga Sóng Thần vô tới ga Hòa Hưng luôn đi cho dân nhờ. Còn ga Bình Triệu với ga Gò Vấp thì giải tỏa bớt một trong 2 cái đó đi, bán đất lấy tiền đầu tư ga hàng hóa mới ở khu vực 2 bên cầu Gò Dưa, kết nối vô cảng Trường Thọ hoặc Cát Lái bằng sà lan chở container. Hàng hóa đi/đến các cảng hoặc khu công nghiệp, hoặc các tỉnh sẽ lên/xuống đường sắt nhanh hơn và ít phụ thuộc vào đường bộ hơn. Hai việc đó nó sẽ giúp giải tỏa biết bao nhiêu cái điểm đen giao thông, đã vậy còn nâng hiệu quả của vận tải đường sắt!
Làm thêm đường chui nối từ đường số 45 ra Phạm Văn Đồng để xe máy ko phải lên dốc nữa là OK đc 3/4 rồi.Còn xe lớn thì chịu thôi
Vấn đề là nếu vòng xoay thì thiết kế giao lộ sao cho ra vòng xoay.Đang là ngã 4 vuông gọc tự nhiên đặt cái vòng bê tông nhựa kêu vòng xoay làm thất cổ chaiTôi thì nghĩ có vòng xuyến các xe di chuyển vòng quanh sẽ an toàn hơn, mặt khác, khi thấy vòng xuyến còn giảm tốc chứ bỏ đi chúng nó phóng như cướp thì nguy to.
Xe hơi đi hướng từ cầu Gò Dưa vẫn xuống đường Kha Vạn Cân (cũ) được mà bác.H thì chỉ mở dải phân cách chỗ cầu Gò Dưa để các xe không phải xuống dốc ngay giao lộ đó thôi
Làm thêm đường chui nối từ đường số 45 ra Phạm Văn Đồng để xe máy ko phải lên dốc nữa là OK đc 3/4 rồi.Còn xe lớn thì chịu thôi
Còn hầm chui như bác nói em nghĩ là không làm được, vì chỗ đó là bên thấp, bên cao.
Em thấy giải pháp hữu hiệu và lâu dài hơn hết là làm cầu cạn cho nguyên đoạn đường sắt từ ga Sóng Thần vô đến ga Hòa Hưng. Xây trên cái mặt bằng có sẵn của tuyến cũ luôn, nên sẽ không mất thời gian hay kinh phí cho GPMB. Cái đường trên cao đó nó sẽ giải quyết rất nhiều vấn đề giao thông và cả chỉnh trang đô thị của thành phố này, em tin là vậy.
Chỉnh sửa cuối: