Hạng C
7/3/15
528
250
43
25
Ho Chi Minh City, Vietnam
Xe hơi đi hướng từ cầu Gò Dưa vẫn xuống đường Kha Vạn Cân (cũ) được mà bác.
Còn hầm chui như bác nói em nghĩ là không làm được, vì chỗ đó là bên thấp, bên cao.
Em thấy giải pháp hữu hiệu và lâu dài hơn hết là làm cầu cạn cho nguyên đoạn đường sắt từ ga Sóng Thần vô đến ga Hòa Hưng. Cái đường trên cao đó nó sẽ giải quyết rất nhiều vấn đề giao thông và cả chỉnh trang đô thị của thành phố này, em tin là vậy.
Thật ra mình đã nghĩ tới phương án làm đường sắt trên cao từ Hòa Hưng ra tới khu vực Sóng Thần luôn rồi nhưng mà nếu triển khai thì mất nhiều năm nên phươn án ngắn hạn trước là mở điểm chỗ cầu Gò Dưa để xe từ Phạm Văn Đồng (hướng ra quốc lộ 1) quay đầu để xe vào đường Hiệp Bình chứ rẽ ngay dốc nguy hiểm chưa kể lỡ tàu qua gặp xe mất thắng hậu quả khó lường.Còn nếu bắt đi lên nút giao kia để quay đầu lại vào đường Hiệp Bình thì quá xa nên mình mới đề xuất mở dải phân cách ngay đoạn trước khi lên cầu Gò Dưa để quay đầu vì khoảng cách không xa lắm và dốc cũng không cao.Còn đường chui thì làm cho xe máy thì dễ thôi mà vì tĩnh không không cao
Góp ý về việc bỏ vòng xoay và tổ chức lại giao thông tại 3 giao lộ trên Phạm Văn Đồng

Màu trắng là chỗ mở để các xe quay đầu
Màu đỏ là đường nối từ đường số 45 với đường Phạm Văn Đồng
 
Hạng B2
17/2/16
208
316
63
đúng là cái này chỉ có lợi về mặt lâu dài, và cần có chỉ thị từ cấp trên, chứ chắc mấy ảnh không mặn mà đâu ...
Thiết kế giao thông cần các mô hình toán học, nghiên cứu, điều chỉnh liên tục chứ không chỉ bỏ tiền xây đường xá, cắm đèn giao thông là xong.

Nhìn thớt này mình nhớ đến nghịch lý Braess được bọn Tư bản giẫy chết áp dụng từ lúc dân ta còn lo tem phiếu: https://plus.maths.org/content/want-less-traffic-build-fewer-roads
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Đèn điều tiết rồi cần vòng xuyến làm gì nữa. Gây ùn anh ạ.
Em đã viết, ở VN em không biết, nhưng nước ngoài là có ...
Nhưng sau đó, lại nói ở VN mà ..... Thôi bỏ đi .

Xe lớn đền xe bé, xe lùi bị đụng ở cao tốc thì nói là xe không giử khoảng cách an toàn (Thái Nguyên) Xe đi ngược chiều thì bất qú vi cảnh đóng tiền, chứ thằng nào đụng đi rồi biết thế nào là "bố của mầy"
Do đó so sánh nếu cùng mâm, còn khác mâm làm sao mà so được bác
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Thật ra mình đã nghĩ tới phương án làm đường sắt trên cao từ Hòa Hưng ra tới khu vực Sóng Thần luôn rồi nhưng mà nếu triển khai thì mất nhiều năm nên phươn án ngắn hạn trước là mở điểm chỗ cầu Gò Dưa để xe từ Phạm Văn Đồng (hướng ra quốc lộ 1) quay đầu để xe vào đường Hiệp Bình chứ rẽ ngay dốc nguy hiểm chưa kể lỡ tàu qua gặp xe mất thắng hậu quả khó lường.Còn nếu bắt đi lên nút giao kia để quay đầu lại vào đường Hiệp Bình thì quá xa nên mình mới đề xuất mở dải phân cách ngay đoạn trước khi lên cầu Gò Dưa để quay đầu vì khoảng cách không xa lắm và dốc cũng không cao.Còn đường chui thì làm cho xe máy thì dễ thôi mà vì tĩnh không không cao
View attachment 2877401
Màu trắng là chỗ mở để các xe quay đầu
Màu đỏ là đường nối từ đường số 45 với đường Phạm Văn Đồng
em thấy chỗ đó mà mở con lươn cho xe quay đầu thì hơi nguy hiểm với không cần thiết đó bác. Chạy thêm vài trăm mét nữa là tới ngả 4 kế tiếp rồi. Giờ mở thêm 1 nút giao ở giữa 2 ngả 4 thì thêm cái thắt cổ chai thôi. Còn chỗ làm hầm chui thì e kg có ý kiến. Nhưng để làm được thì chắc cũng tốn kha khá tiền GPMB
 
Hạng C
7/3/15
528
250
43
25
Ho Chi Minh City, Vietnam
em thấy chỗ đó mà mở con lươn cho xe quay đầu thì hơi nguy hiểm với không cần thiết đó bác. Chạy thêm vài trăm mét nữa là tới ngả 4 kế tiếp rồi. Giờ mở thêm 1 nút giao ở giữa 2 ngả 4 thì thêm cái thắt cổ chai thôi. Còn chỗ làm hầm chui thì e kg có ý kiến. Nhưng để làm được thì chắc cũng tốn kha khá tiền GPMB
Mở con lươn thì gắn đèn giao thông thôi.Nói chung thì cũng mong mấy ông chánh thay đổi thiết kế và tổ chức giao thông tại 3 khu vực trên chứ đi qua thấy ớn quá
 
Hạng C
7/3/15
528
250
43
25
Ho Chi Minh City, Vietnam

Lên báo rồi mọi người

Những giao lộ... ‘bất ổn’​


THU DUNG

và 1 tác giả khác
THU DUNG
THU DUNG

CHÂU TUẤN
CHÂU TUẤN




Nghe đọc bài
1:41

1x



news google

Người dân tại TP.HCM phản ánh đến báo Tuổi Trẻ về nhiều giao lộ “bất ổn”, mong các cơ quan chức năng sớm xem lại bố trí giao thông tại những điểm này để giảm rủi ro tai nạn, đảm bảo an toàn cho người đi đường.​


Giao thông "rối như tơ vò" ở giao lộ Phạm Văn Đồng và đường số 20 (phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức) - Ảnh: CHÂU TUẤN
Giao thông "rối như tơ vò" ở giao lộ Phạm Văn Đồng và đường số 20 (phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức) - Ảnh: CHÂU TUẤN
Tại giao lộ Phạm Văn Đồng và đường số 20 (phường Hiệp Bình Chánh,TP Thủ Đức), diễn ra khá rối. Tuy có vòng xuyến nhưng nhiều người lại đi cắt ngang qua khi muốn quay xe hướng cầu vượt Linh Xuân đi cầu Bình Lợi.
Trong khi đó, nhiều người chạy từ hướng đường 20 và đường Kha Vạn Cân thường xuyên quẹo phải ra đường Phạm Văn Đồng trong lúc đèn tín hiệu giao thông đang hiển thị màu đỏ.
Cách đó khoảng 3,6km, tại nút giao đường Phạm Văn Đồng và đường Lê Quang Định (phường 1, quận Gò Vấp) được nhiều người dân gọi là nút giao "bất ổn".
Đèn xanh hiển thị cho xe đi thẳng (theo hướng cầu Bình Lợi đi Tân Sơn Nhất) trùng với đèn quẹo trái từ đường Phạm Văn Đồng đi Lê Quang Định (ở các nút giao có đông xe cộ qua lại sẽ có một khoảng thời gian cho xe quẹo trái trước khi dòng xe được đi thẳng - PV).
Do đó, dòng xe hai hướng này thường xuyên xảy ra xung đột giao thông. Một trong hai phải dừng khựng lại giữa đường để chờ nhau qua. Việc này còn khiến cho tình trạng ùn ứ giao thông thường xuyên diễn ra.
Nhiều luồng giao thông, xe cộ chạy không theo vòng xuyến khiến giao lộ Phạm Văn Đồng và đường số 20 thường xuyên hỗn loạn, đặc biệt vào giờ cao điểm - Ảnh: THU DUNG
Nhiều luồng giao thông, xe cộ chạy không theo vòng xuyến khiến giao lộ Phạm Văn Đồng và đường số 20 thường xuyên hỗn loạn, đặc biệt vào giờ cao điểm - Ảnh: THU DUNG
Ở khu vực giáp ranh với TP.HCM người đi đường hay nhắc đến nút giao thông trạm thu phí Lái Thiêu (Bình Dương giáp quận 12, TP.HCM). Theo người dân, tình trạng giao thông rối rắm tại khu vực trên đã xảy ra nhiều năm qua. Những vụ va chạm giao thông giữa xe tải và xe máy diễn ra thường xuyên - Ảnh: CHÂU TUẤN
Ở khu vực giáp ranh với TP.HCM người đi đường hay nhắc đến nút giao thông trạm thu phí Lái Thiêu (Bình Dương giáp quận 12, TP.HCM). Theo người dân, tình trạng giao thông rối rắm tại khu vực trên đã xảy ra nhiều năm qua. Những vụ va chạm giao thông giữa xe tải và xe máy diễn ra thường xuyên - Ảnh: CHÂU TUẤN
Xe cộ vừa qua trạm thu phí Lái Thiêu (hướng từ Bình Dương đi TP.HCM) là đến ngã ba giao nhau với đường dẫn lên cầu Phú Long. Tại đây xảy ra sự xung đột giữa dòng xe này và dòng xe của các phương tiện rẽ trái, đi hướng cầu Phú Long về TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) - Ảnh: CHÂU TUẤN
Xe cộ vừa qua trạm thu phí Lái Thiêu (hướng từ Bình Dương đi TP.HCM) là đến ngã ba giao nhau với đường dẫn lên cầu Phú Long. Tại đây xảy ra sự xung đột giữa dòng xe này và dòng xe của các phương tiện rẽ trái, đi hướng cầu Phú Long về TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) - Ảnh: CHÂU TUẤN
Qua kiểm tra, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM cho biết nút giao Phạm Văn Đồng và đường 20 có nhiều luồng xe chạy, vòng xuyến khá nhỏ (bán kính nhỏ R=7,5m). Để đảm bảo giao thông, Trung tâm sẽ rà soát bổ sung các biển hướng dẫn giao thông khi đi vào vòng xuyến. Đồng thời, kiến nghị cảnh sát giao thông tăng cường xử lý các xe đi không tuân thủ hệ thống báo hiệu giao thông .
Qua kiểm tra, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM cho biết nút giao Phạm Văn Đồng và đường 20 có nhiều luồng xe chạy, vòng xuyến khá nhỏ (bán kính nhỏ R=7,5m). Để đảm bảo giao thông, Trung tâm sẽ rà soát bổ sung các biển hướng dẫn giao thông khi đi vào vòng xuyến. Đồng thời, kiến nghị cảnh sát giao thông tăng cường xử lý các xe đi không tuân thủ hệ thống báo hiệu giao thông .
Hiện nay, dự án xây dựng cầu Hang Ngoài đã hoàn thành, nên phần mặt đường Lê Quang Định được mở rộng (16m, 4 làn xe) giúp xe cộ đi lại thuận tiện hơn. Trung tâm đang nghiên cứu xây dựng phương án điều chỉnh tổ chức lại giao thông tại khu vực nút giao Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định - Nguyên Hồng phù hợp nhất. Dự kiến phương án trình Sở Giao thông vận tải TP.HCM trong tháng 4-2023 - Ảnh: THU DUNG
Hiện nay, dự án xây dựng cầu Hang Ngoài đã hoàn thành, nên phần mặt đường Lê Quang Định được mở rộng (16m, 4 làn xe) giúp xe cộ đi lại thuận tiện hơn. Trung tâm đang nghiên cứu xây dựng phương án điều chỉnh tổ chức lại giao thông tại khu vực nút giao Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định - Nguyên Hồng phù hợp nhất. Dự kiến phương án trình Sở Giao thông vận tải TP.HCM trong tháng 4-2023 - Ảnh: THU DUNG
Trung tâm này cũng cho biết hiện tại, các đơn vị thường xuyên rà soát việc tổ chức giao thông ở hầu hết giao lộ tại TP.HCM để đảm bảo chọn phương án tối ưu nhất, ít ùn tắc và nguy cơ tai nạn giao thông thấp - Ảnh: THU DUNG
Trung tâm này cũng cho biết hiện tại, các đơn vị thường xuyên rà soát việc tổ chức giao thông ở hầu hết giao lộ tại TP.HCM để đảm bảo chọn phương án tối ưu nhất, ít ùn tắc và nguy cơ tai nạn giao thông thấp - Ảnh: THU DUNG
Trung tâm sẽ chủ động điều chỉnh tổ chức giao thông dựa trên tình hình thực tế, lượng xe cộ đi lại. Người dân khi phát hiện, phản ánh những điểm bất hợp lý thì có thể xem xét, tính toán - Ảnh: CHÂU TUẤN
Trung tâm sẽ chủ động điều chỉnh tổ chức giao thông dựa trên tình hình thực tế, lượng xe cộ đi lại. Người dân khi phát hiện, phản ánh những điểm bất hợp lý thì có thể xem xét, tính toán - Ảnh: CHÂU TUẤN

Đề nghị bố trí lại trạm thu phí Lái Thiêu​

Tại các buổi tiếp xúc cử tri gần đây nhất, người dân của phường Lái Thiêu (TP Thuận An) cũng đã có nhiều phản ánh về tình trạng hỗn loạn ở nút giao thông khu vực trạm thu phí Lái Thiêu (đoạn gần quận 12, TP.HCM) và đề nghị cơ quan chức năng sớm có biện pháp giải quyết.
Hiện tại, các ngành chức năng đang nghiên cứu lại phương án phân luồng đường và bố trí trạm thu phí Lái Thiêu ở nơi hợp lý nhất, để bảo đảm an toàn giao thông cho người đi đường.