Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Những ngày qua đã có bao nhiêu người tự té và 2B & 4B đã nảy tung khi đi qua các hố ga đã thi công trên đường Nguyễn Thị Minh Khai và Vân Đồn (Nha trang). Không biết khi nào tình trạng mặt đường lồi lõm, hố ga cao hơn mặt đường này mới được khắc phục ?
DSC00365.JPG


DSC00364.JPG



DSC00352.JPG


DSC00352.JPG


DSC00354.JPG


DSC00356.JPG


DSC00357.JPG


[tube]http://youtu.be/G3UQkC9TcEI[/tube]
PS : quan tâm khắc phục những điều tưởng như nhỏ nhặt này chính là góp phần giảm thiểu TNGT.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/2/10
1.090
596
113
Mình thấy các ụ bê tông phân làn trên cầu Sài Gòn là rất nguy hiểm và vô duyên, mồng 2 tết đã có xe khách ủi 1 dãy 5-6 cái ụ này, mong bác chánh tháo dỡ đi hoạc thay bằng dãy phân cách đúng chuẩn :D
 
Hạng D
30/3/05
2.354
15.973
113
G9. nói:
Clouds8 nói:
G9. nói:
Em sẽ cho điều chỉnh ngay, cảm ơn các bác !
spinner-ani48.gif
bác nói cho điều chỉnh ngay mà lại để cái hình loading kiểu này em cảm thấy bất an quá


Em đã cho điều chỉnh trước tết rồi đó bác, cụ thể:
Sáng: Nguyễn Đình Chiểu: 41s xanh - Mạc Đỉnh Chi: 28s xanh
Trưa: Nguyễn Đình Chiểu: 30s xanh - Mạc Đỉnh Chi: 20s xanh
Chiều: Nguyễn Đình Chiểu: 39s xanh - Mạc Đỉnh Chi: 30s xanh
Bác cho chỉnh mà bác không kiểm tra:
Buổi chiều: Nguyễn Đình Chiểu: 37s đỏ, 27s xanh, cho nên vẫn còn ùn tắt đó nhe.
 
Hạng D
25/8/06
1.341
390
83
Đường PĐL từ THL đi vễ ngã 4 Phú nhuận ngay trước ks Hoa Mai có... cái nắp hố ga, mỗi lần đi qua đó là rớt xuống cái ầm. Bác Chánh sửa lại cho ae nhờ. Cám ơn bác:D
 
Hạng B2
4/8/13
261
2.083
93
Ho Chi Minh
Chào bác G9,
Năm mới chúc bác sức khỏe.
Em có vài góp ý nho nhỏ thế này:

1. Em đi trong nội thành nội thị (Sài Gòn) mà thấy vạch kẻ đường sai quy chuẩn 41 khá nhiều, mặc dù mới sơn kẻ lại Tết vừa rồi.

2. Tỉnh lộ 10 bác cho vạch liền suốt tuyến, lại là đường đôi mỗi bên một làn, làm sao em sang đường vào nhà hay vượt xe đậu gần hết làn đường mà không phạm luật đây.

3. Đường Trần Văn Giàu đoạn từ cầu Tân Tạo đến cầu Bà Lát, biển cấm vượt đầu tiên đúng QCVN41, qua ngã tư lại cắm biển cũ, không theo QCVN41, khó hiểu quá.

4. Cũng đoạn đường số 3 ở trên, có 3 điểm quay đầu xe, điểm đầu tiên vạch kẻ đường làn bên trái chỉ cho phép quay đầu, trong khi hai điểm tiếp theo thì kẻ vạch đi thẳng và rẽ trái???. Lại không có biển 411 hướng dẫn nữa, nên trạm cũng hay mọc lắm.

5. Chân cầu Bà Lát là ngã 5, nhưng lại được phân luồng giao thông theo kiểu ngã 4, sót một nhánh vào / ra đường Vũ Hữư Lợi nên khúc này hay bị kẹt, xe chạy loạn cả lên.
 
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
oldgoat nói:
Đường PĐL từ THL đi vễ ngã 4 Phú nhuận ngay trước ks Hoa Mai có... cái nắp hố ga, mỗi lần đi qua đó là rớt xuống cái ầm. Bác Chánh sửa lại cho ae nhờ. Cám ơn bác:D
Bác nói đúng, cái hố ga này bị tụt xuống thấp so với mặt đường không khác gì một ổ voi, cả xe đi thẳng và xe rẽ phải vào Trần Huy Liệu đều lao qua nó, rất khó chịu.
Vị trí hố ga ngay chỗ đầu chiếc xe trắng đang chuyển hướng phía trước trong hình sau :
DSC00399.JPG


PS : Tình trạng hố ga như ổ voi này tồn tại rất lâu rồi, mong sớm được khắc phục
 
Hạng D
15/12/06
1.708
269
83
TP HCM
Đề nghị bác Chánh xem xét, giúp xoá bỏ các mũi tên quẹo phải, thay thế chúng bằng mũi tên chỉ hướng đi thẳng, tại 8 vị trí nhập làn trên Nút giao lập thể hình hoa thị Cầu vượt Trạm 2 (trên Sơ đồ tổng thể là các vị trí ghi chữ A, B, C, D,... màu tím).
Xin cảm ơn bác nhiều.



Lí do:
- Nút giao Cầu vượt trạm 2 hiện nay đã là nút giao lập thể giữa Xa lộ Đại Hàn (tức là QL1A) và XLHN, các luồng phương tiện đi theo đường dẫn cong hình hoa thị nhập làn vào nhau, không còn tồn tại điểm giao cắt trực tiếp, đồng mức giữa các luồng xe như trước kia nữa.
- Theo quy định tại QC41 về Điều lệ báo hiệu đường bộ (Hình G.19 và G20), các mũi tên chỉ hướng đi vẽ tại các điểm nhập làn phải là mũi tên đi thẳng.
- Trên thực tế, các phương tiện lưu thông qua các vị trí này đều bật xi nhan trái để nhập sang làn bên trái sau khi nhập làn.
Nếu bật xi nhan bên phải thì xe buộc phải quẹo phải để đi vào làn xe 2 bánh hoặc để tấp lề.


#1 - Tám vị trí A, B, C, D, ... cần xoá mũi tên chỉ hướng quẹo phải, thay thế bằng mũi tên chỉ hướng đi thẳng.
Góp ý với bác Chánh !!!


#2 - Các vị trí B, D, E trong hình tổng thể là các vị trí có đoạn chuyển tiếp kiểu song song, như hình G20 Quy chuẩn 41.
Góp ý với bác Chánh !!!


#3 - Phần lớn các phương tiện đều bật xi nhan trái để nhập làn
Góp ý với bác Chánh !!!




---------------------------------
Giải thích, minh hoạ:


#4 - Nhìn trên bản đồ ta thấy vị trí B và D của nút giao lập thể hình hoa thị Trạm 2 chính là vị trí nhập làn có đoạn chuyển tiếp kiểu song song
Góp ý với bác Chánh !!!


#5 - Các làn nằm phía trong vạch L2-L2 là đoạn chuyển tiếp kiểu song song.
Góp ý với bác Chánh !!!



#6 -
Góp ý với bác Chánh !!!



Hiện nay, trên các vị trí nhập làn thuộc Nút giao lập thể hình hoa thị tại Trạm 2 đều kẻ sai mũi tên như này

#7 - Vị trí B
Góp ý với bác Chánh !!!



#8 - Vị trí D
Góp ý với bác Chánh !!!


#9 - Vị trí E
Góp ý với bác Chánh !!!


#10 - Vị trí G
Góp ý với bác Chánh !!!
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
sgb345 nói:
Đề nghị bác Chánh xem xét, giúp xoá bỏ các mũi tên quẹo phải, thay thế chúng bằng mũi tên chỉ hướng đi thẳng, tại 8 vị trí nhập làn trên Nút giao lập thể hình hoa thị Cầu vượt Trạm 2 (trên Sơ đồ tổng thể là các vị trí ghi chữ A, B, C, D,... màu tím).
Xin cảm ơn bác nhiều.



Lí do:
- Nút giao Cầu vượt trạm 2 hiện nay đã là nút giao lập thể giữa Xa lộ Đại Hàn (tức là QL1A) và XLHN, các luồng phương tiện đi theo đường dẫn cong hình hoa thị nhập làn vào nhau, không còn tồn tại điểm giao cắt trực tiếp, đồng mức giữa các luồng xe như trước kia nữa.
- Theo quy định tại QC41 về Điều lệ báo hiệu đường bộ (Hình G.19 và G20), các mũi tên chỉ hướng đi vẽ tại các điểm nhập làn phải là mũi tên đi thẳng.
- Trên thực tế, các phương tiện lưu thông qua các vị trí này đều bật xi nhan trái để nhập sang làn bên trái sau khi nhập làn.
Nếu bật xi nhan bên phải thì xe buộc phải quẹo phải để đi vào làn xe 2 bánh hoặc để tấp lề.


#1 - Tám vị trí A, B, C, D, ... cần xoá mũi tên chỉ hướng quẹo phải, thay thế bằng mũi tên chỉ hướng đi thẳng.
Góp ý với bác Chánh !!!


#2 - Các vị trí B, D, E trong hình tổng thể là các vị trí có đoạn chuyển tiếp kiểu song song, như hình G20 Quy chuẩn 41.


#3 - Phần lớn các phương tiện đều bật xi nhan trái để nhập làn
Góp ý với bác Chánh !!!




---------------------------------
Giải thích, minh hoạ:


#4 - Nhìn trên bản đồ ta thấy vị trí B và D của nút giao lập thể hình hoa thị Trạm 2 chính là vị trí nhập làn có đoạn chuyển tiếp kiểu song song


#5 - Các làn nằm phía trong vạch L2-L2 là đoạn chuyển tiếp kiểu song song.



#6 -



Hiện nay, trên các vị trí nhập làn thuộc Nút giao lập thể hình hoa thị tại Trạm 2 đều kẻ sai mũi tên như này

#7 - Vị trí B



#8 - Vị trí D


#9 - Vị trí E
Góp ý với bác Chánh !!!


#10 - Vị trí G
Em nghĩ nếu bác SGB đề xuất đúng thì bác Chánh cũng gỡ thêm 8 cái biển cấm rẽ trái nữa, vì cắm biển cấm rẽ trái mà xe cứ xi nhan trái thì tạo điều kiện cho xxx phạt nữa.
 
Hạng D
10/9/08
2.888
6.185
113
dawmgoodman ® nói:
Em nghĩ nếu bác SGB đề xuất đúng thì bác Chánh cũng gỡ thêm 8 cái biển cấm rẽ trái nữa, vì cắm biển cấm rẽ trái mà xe cứ xi nhan trái thì tạo điều kiện cho xxx phạt nữa.
Luật ko có điều khoản nào phạt trường hợp này đâu bác.
Nhưng thay biển cấm rẽ trái bằng biển bắt buộc đi thẳng sẽ hay hơn.
 
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
litono nói:
Mình thấy các ụ bê tông phân làn trên cầu Sài Gòn là rất nguy hiểm và vô duyên, mồng 2 tết đã có xe khách ủi 1 dãy 5-6 cái ụ này, mong bác chánh tháo dỡ đi hoạc thay bằng dãy phân cách đúng chuẩn :D
Có lẽ nên bỏ dải phân cách trên phần đường dành cho xe ô tô trên cầu SG là tốt hơn để vậy.
[tube]http://youtu.be/41qvJb3_MZU[/tube]