Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
target_locked nói:
dawmgoodman ® nói:
Em nghĩ nếu bác SGB đề xuất đúng thì bác Chánh cũng gỡ thêm 8 cái biển cấm rẽ trái nữa, vì cắm biển cấm rẽ trái mà xe cứ xi nhan trái thì tạo điều kiện cho xxx phạt nữa.
Luật ko có điều khoản nào phạt trường hợp này đâu bác.
Nhưng thay biển cấm rẽ trái bằng biển bắt buộc đi thẳng sẽ hay hơn.
Em cũng nghĩ vậy, chứ xxx cùn lắm, lại bắt rẽ trái vào đường có biển báo cấm rẽ trái cũng mệt nhỉ.

Mà chẳng lẽ nguyên bộ máy GTCC lại kẻ sai mũi tên rẽ phải và gắn sai bảng rẽ trái? Thôi chờ bác Chánh vào xem giúp cho dân đỡ đau đầu.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/7/11
224
12
18
51
E khẩn khoản van nài bác G9 xem xét điều chỉnh đèn gt cho hợp lý tại các ngã 4 Phan V Trị- Phạm V Đồng, ngã 5 Lê Q Định-Nguyên Hồng-Phạm V Đồng: đi thẳng hay rẽ trái nhìn rất loạn xạ, chưa kể đèn rẽ trái cho 2b không có nếu rẽ theo 4b sẽ phạm luật và đèn rẽ trái 4b cũng bất hợp lý luôn vì dễ tai nạn hay kẹt xe cho luồng PVT hay LQĐ mật độ xe rất dày đặc,nếu 2b rẽ theo đèn xanh đi thẳng dễ bị 4b hốt, e xém bị tai nạn hoài khi rẽ trái như vậy. E thấy nhiều người kêu ca mà chưa thấy bác Chánh nhòm tới
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
Xin gửi bác G9 một vài suy nghĩ của mình về Cầu vượt Hàng Xanh.
Nội dung dưới đây mình đã post hôm qua tại thớt "Xe 2b vẫn chạy trên cầu vượt HX", nhưng nghĩ bác hay đọc thớt này nên xin được post lại tại đây.



----------------------------------------------------------

[Post lại]

ttqui2005 nói:
Hôm 27/01/2014 GTCC cho chạy 2b trên cầu vượt ĐBP sáng hôm đó là ngày Thứ 2 đầu tuần nên em chạy 2b lên cầu vượt hướng về Thủ Đức.
Lúc em xuống dốc cầu đi hơi chếch về bên phải để chuẩn vào lane 2b mới phân thì gặp 1 Bác đi 4b từ vòng xoay chạy lên để vào lane 4b hướng về cầu Văn Thánh với tốc độ khoảng 50km suýt chút nữa Bác 4b tông vào em vì dưới chân cầu vượt là nơi giao nhau giữa xe 2b và 4b ( vì 2b muốn vào lane mới thì phải cắt mặt 4b )

Mình chạy 7 chỗ trên cầu xuống, tới vị trí bác nói rất hay bị các bác 4c đi thẳng sau ngã tư nhập vô làn trái ép mình, mấy lần sém bị cúp đầu hay cọ hông. Xe 2b càng bị ép hơn.


G9. nói:
...
Nhưng em hứa với các bác, em vẫn sẽ kiên trì mục đích đưa xe 02 bánh lên cầu vượt Hàng Xanh nhằm khai thác hiệu quả hơn nữa cầu vượt, giảm áp lực cho phía dưới vòng xoay. Tuy nhiên, cần phải giảm tốc độ xe 04 bánh để đảm bảo an toàn tại các điểm tách nhập.
 


Xin cảm ơn nhiệt tình và sự cởi mở của bác G9 nhé.

Chúng ta đều thấy, khi cho 2b lưu thông chung với 4b qua cầu vượt HX sẽ phát sinh 3 khó khăn chính sau đây:

1- Vị trí trước khi lên cầu (cả 2 hướng): Xe 4b cần quẹo phải sẽ chuyển sang làn phải, gây xung đột với xe 2b chuyển làn trái để lên cầu vượt.

2- Vị trí sau khi xuống cầu (cả 2 hướng): Xe 2b đi thẳng cần chuyển làn sang phải, gây xung đột với xe 4b từ sau ngã tư đi tới đang chuyển sang làn bên trái.

3- Vị trí sau khi xuống cầu (cả 2 hướng): Xe 4b từ sau ngã tư đi tới không nhìn thấy xe 2b bên phía trái đang đổ dốc cầu xuống, nên 4b vẫn vô tư chuyển làn sang trái dẫn tới mất an toàn.


Cá nhân mình rất đồng cảm và ủng hộ quyết tâm sử dụng hiệu quả cầu vượt của bác. Vì vậy xin mạn phép được nêu 2 ý kiến, mong các bác xem xét. Nếu lỡ có gì chưa phù hợp cũng mong các bác thông cảm nhé.

Để xử lí 3 khó khăn trên, ngoài việc giảm tốc độ xe 4 bánh để đảm bảo an toàn tại các điểm tách nhập, bác có thể xem xét thêm 2 biện pháp bổ sung sau đây nhé:

- Để xử lí khó khăn 1- và 2- nêu trên, có thể kéo dài hơn nữa (gấp 3 lần) đoạn đường các xe thực hiện tách nhập, bằng cách cắt bớt con lươn hiện hữu phân chia giữa các làn 4b và các làn 2b, kẻ vạch đứt để dòng xe 4b và 2b có đủ chiều dài mà đan xen nhau lài lài.

- Để xử lí khó khăn 3- nêu trên, có thể dịch chuyển vị trí bắt đầu tách nhập làn càng xa 2 đầu cầu vượt càng tốt.
Kéo dài con lươn cứng hoặc cọc nhựa phản quang từ đầu cầu tới vị trí tách nhập làn mới, giúp các xe 4b có thể nhìn thấy xe 2b đang xuống dốc cầu, đang đi trên đường bằng và có thời gian giảm tốc độ, chuẩn bị để tách nhập làn an toàn.

Xin minh hoạ ý kiến của mình bằng 4 hình như sau:

#1- Vị trí lên cầu hiện nay: Điểm tách nhập làn ...
(Vị trí có vẽ các chữ O màu đỏ là đoạn đường dành cho xe tách nhập làn, ít chữ O là ngắn, nhiều chữ O là dài hơn)

Góp ý với bác Chánh !!!



#2- ... có thể chỉnh lại như sau
Góp ý với bác Chánh !!!



#3- Vị trí xuống cầu hiện nay: Điểm tách nhập làn ...
Góp ý với bác Chánh !!!



#4- ... có thể chỉnh lại như sau
Góp ý với bác Chánh !!!
 
Hạng D
25/8/06
1.341
390
83
Hôm nay em đi thấy cái ổ gà trên ngay ks Hoa Mai trên đường HVT( hôm trước em bị nhầm là PĐL ạ:D) đã xử xong. Cám ơn bác G9 nhiều hé.
Nhân tiện bác G9 nghiên cứu dùm em đầu cầu Chợ Cầu phía bên Quận Gò Vấp ạ. Nơi đây mở dãi phân cách ngay đầu cầu và các loại xe từ 2 bánh đến 4 bánh hướng từ ngã 4 Cầu cống chạy về vô tư rẽ trái vô dân cư mới cắt ngang dòng xe đang đổ dốc cầu. Nếu được bác cho đóng giải phân cách chổ này lại dùm em. Cám ơn bác ạ.
 
Hạng B2
4/8/13
261
2.083
93
Ho Chi Minh
xuanan0105 nói:
E khẩn khoản van nài bác G9 xem xét điều chỉnh đèn gt cho hợp lý tại các ngã 4 Phan V Trị- Phạm V Đồng, ngã 5 Lê Q Định-Nguyên Hồng-Phạm V Đồng: đi thẳng hay rẽ trái nhìn rất loạn xạ, chưa kể đèn rẽ trái cho 2b không có nếu rẽ theo 4b sẽ phạm luật và đèn rẽ trái 4b cũng bất hợp lý luôn vì dễ tai nạn hay kẹt xe cho luồng PVT hay LQĐ mật độ xe rất dày đặc,nếu 2b rẽ theo đèn xanh đi thẳng dễ bị 4b hốt, e xém bị tai nạn hoài khi rẽ trái như vậy. E thấy nhiều người kêu ca mà chưa thấy bác Chánh nhòm tới

Theo em đi thì thấy, làn xe máy ở gần đèn xanh đỏ là vạch thẳng, không cho quẹo trái qua đường, vô tình biến thành cái bẫy + gây bất hợp lý vì 2b muốn rẽ trái bắt buộc rẽ phải qua đường nhánh, quay đầu ngược lại.
 
Hạng B1
12/10/08
54
29
18
Em có ý kiến về đoạn đường Trần Văn Đang (đoạn từ Hoàng Sa rẽ vào và ra CMT8).
1. Đoạn này đang cấm 4 bánh 1 chiều từ Hoàng Sa --> CMT8.
2. Mật độ giao thông đoạn đường ngắn này rất ít, chỉ khi có xe lửa qua thì mới khiến xe dồn cục bộ do ý thức giao thông của xe máy quá kém.
3. Hiện tại cấm 1 chiều oto khiến 4 bánh muốn vào CMT8 1 là phải đi Phạm Văn Hai, 2 là phải đi Rạch Bùng Binh khiến lượng 4 bánh dồn cục vào 2 chổ này rất đông (trước đây khá thoáng).
4. Do không có chổ ra CMT8 ở khoảng giữa PVH và RBB nên nếu oto đi từ PVH về RBB (nếu nhà nằm bên trái thì phải quay đầu ở ngay giữa giao lộ) hoặc ngược lại, oto đi từ RBB về PVH cũng quay đầu y chang.

Đoạn Trần Văn Đang này rất ngắn, việc cấm 4b lưu thông 1 chiều là rất vô lý. Mong là mấy bác nào quen bên GTCC ý kiến dùm.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Các xe của hãng Đồng Phước (3 xe) đều có kiểu chạy như vua trên QL22 :
[tube]http://youtu.be/_jnx5d7AyS8[/tube]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/11/10
1.421
2.791
113
Bình Thạnh, Tp HCM
không biết là góp ý ở đây bác Chánh có xem xét hay không?
Hằng ngày đi về trên XL HN, tốc độ đang cho 80km/h bây giờ một nửa thì giảm lại còn 60km/h còn một nửa thì 50km/h, cầu Sài Gòn đang 60km/h giảm còn 50km/h. đoạn đường này đẹp, đường cũng không đông tại sao lại giảm?
 
Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
ngocsgc nói:
không biết là góp ý ở đây bác Chánh có xem xét hay không?
Hằng ngày đi về trên XL HN, tốc độ đang cho 80km/h bây giờ một nửa thì giảm lại còn 60km/h còn một nửa thì 50km/h, cầu Sài Gòn đang 60km/h giảm còn 50km/h. đoạn đường này đẹp, đường cũng không đông tại sao lại giảm?
Em đoán như này:
Từ trạm thu phí cũ về cầu SG 1 giảm từ 80 về 60 là do:
Cầu SG cũ có 2 làn bên trái chỉ cho xe nhẹ chạy vào và giới hạn độ cao 2m2.
Có lẽ do biển báo không được rõ ràng nên nhiều tài xế xe cao không thấy và vẫn lủi vào tấm chắn giới hạn độ cao >> giảm tốc độ còn 60 cho tài xế dễ quan sát biển báo hơn.

Còn từ cầu SG 2 ra trạm thu phí cũ thì 3 làn ô tô vẫn là 80 do cầu mới không bị giới hạn chiều cao gì cả.
 
Em xin hỏi bác chánh, đường tản đà,q5, bên hong trường ĐHYD bây giờ hết cho đỗ xe có thu phí rồi sao? Nếu đã cấm tại sao biển báo" nơi đỗ xe có thu phí" vẫn còn mà không tháo bỏ và bị CSTT xử phạt?