Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Từ TT Lái thiêu qua trạm thu phí, có biển báo hướng đi rẽ phải lên cầu Phú Long. Vậy các xe muốn đi thẳng QL13 về hướng SG thì sao nhỉ ???
vlcsnap-2014-02-21-16h07m59s24.jpg


[tube]http://youtu.be/-4SyR6o6h1Q[/tube]
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Con đường Nguyễn Thị Minh Khai (Nha trang) không đến nỗi hẹp, thay vì dùng vạch liền và biển báo cấm vượt nơi đường cong, thì người ta lại đặt dải phân cách cứng khá cục mịch, thêm nữa còn có các khối trụ tròn bằng bêtông khá lớn giữa đường, choán thêm một phần đáng kể diện tích, càng góp phần làm giảm chiều rộng mặt đường và gây nguy hiểm cho các phương tiện, nhất là khi lưu thông vào ban đêm.
vlcsnap-2014-02-21-21h22m09s189.jpg


vlcsnap-2014-02-21-21h19m01s98.jpg


[tube]http://youtu.be/MSkIwtVC2pQ[/tube]
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Dạo qua một vòng Nha trang, thành phố du lịch này giao thông khá thoáng đãng, các biển báo khá đầy đủ. Tuy nhiên sẽ tuyệt hơn nếu các biển hướng dẫn được làm TO hơn, các chữ trên những biển báo cũng TO hơn thì càng làm du khách thuận tiện hơn trong việc quan sát và lựa chọn hướng đi cho mình :
vlcsnap-2014-02-21-22h11m33s237.jpg


vlcsnap-2014-02-21-22h12m22s141.jpg


vlcsnap-2014-02-21-22h13m32s156.jpg


vlcsnap-2014-02-21-22h14m10s14.jpg


vlcsnap-2014-02-21-22h15m12s135.jpg

 
Hạng C
24/6/10
509
3.720
93
Đèn tín hiệu Ngã tư Điện Biên Phủ -D1, Bình Thạnh: thời gian đèn vàng để chuyển sang đèn xanh ở trục D1 là 10 giây, còn ở trục ĐBP là 4 giây. Bác Chánh cần đổi ngược lại mới hợp lý vì bề ngang ĐBP rất rộng, thì xe ở D1 nếu qua vạch rồi mà đèn mới vàng, chỉ có 4 s thì không đủ thời gian băng qua giao lộ, lúc đó trục ĐBP đã xanh, xe ở D1 phải dừng giữa giao lộ nếu không sẽ xung đột với xe trục ĐBP. Ngược lại đèn vàng trục ĐBP tới 10 giây, trong khi D1 chỉ rộng 20m, chỉ cần 3-4 giây là đủ cho xe ở ĐBP qua khỏi giao lộ. Vì thế thường là khi đèn DBP đỏ, 3-4 giây sau các xe đã dừng và xe nào vào giao lộ trước khi đèn vàng cũng đã ra khỏi giao lộ, trong khi đó trục D1 vẫn phải chờ thêm 6 -7 giây nữa đèn mới xanh. Khoảng 6 giây đó giao lộ hoàn toàn trống trơn, nên nhiều khi CSGT và mấy anh áo xanh vẫn phải giơ gậy ra hiệu cho xe trục D1 và xe ĐBP rẽ trái D1 đi đi dù đèn còn chưa xanh.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Nan giải việc giao cắt giữa 2B & 4B tại ngã 3 Đinh Bộ Lĩnh & Điện Biên Phủ :
4B từ Đinh Bộ Lĩnh đi ra làn chính của Điện Biên Phủ sẽ luôn phải đối mặt nguy hiểm với 2B hướng từ Hàng Xanh và trên cầu vượt xuống cắt ngang đầu (tuy hiện tại đang cấm 2B qua cầu vượt, nhưng vẫn duy trì làn đường mới dành cho 2B ).
Mong là bác Chánh sớm nghiên cứu được phương án tối ưu để áp dụng.
[tube]http://youtu.be/E3gab6kcbj4[/tube]
 
Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
shark_sg nói:
Đèn tín hiệu Ngã tư Điện Biên Phủ -D1, Bình Thạnh: thời gian đèn vàng để chuyển sang đèn xanh ở trục D1 là 10 giây, còn ở trục ĐBP là 4 giây.
Vàng chỉ chuyển sang đỏ chứ sao xanh được bác?
 
Hạng B2
15/2/10
448
290
63
ngã 5 Lê Q Định-Nguyên Hồng-Phạm V Đồng:
chỉ có đèn lệch pha cho 4B rẽ trái vào Lê Quang Định
không có đèn lệch pha cho 2B rẽ trái

Nếu đi 2B sẽ có 2 lựa chọn:
1/ canh theo đèn giao thông bên làn 2B, đèn đỏ dừng, đèn xanh đi. Đèn xanh, 2B quẹo trái sẽ phải cắt ngang đường 4B đi thẳng - cực kì nguy hiểm. Cái này được nhiều người áp dụng nhất
2/ canh theo đèn lệch pha của 4B quẹo trái. Khi đèn lệch pha xanh, thì 2B bắt buộc phải vượt đèn đỏ bên làn 2B để chạy. Tuy nhiên khó ở chỗ: nếu đứng bên 2B thì rất khó để nhìn đèn quọe trái ở 4B, chưa kể nhiều trường hợp không quẹo được do gặp 2B đi theo lựa chọn 1 ở trên

Nếu cấm 2 bánh quẹo trái ở đoạn này thì 2B bắt buộc phải chạy đến vòng quay Nguyễn Thái Sơn mới vòng lại được hoặc quọe phải sang Lê Quang Định / Nguyễn Văn Nghi rồi U-turn (bảo đảm giao thông sẽ loạn ngay)

Đề xuất: gắn ngay cái đèn lệch pha giúp tụi dân đen nhờ