Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

Tập Lái
6/6/14
23
33
13
Chào bác,
Em là Tư vấn thiết kế nên cũng nghiên cứu khá kỹ điều lệ biển báo.
Theo em, cứ áp dụng nguyên tắc "được làm những gì pháp luật không cấm" nên việc cắm biển đường ngược chiều 102 ở QL1 như TP Cam Ranh là đủ: biển báo được đặt bên phải chiều có hiệu lực, phần đường bên trái dải phân cách bị cấm -> không được đi, phần đường bên phải không cấm -> được đi. Còn việc cắm đồng thời 2 biển 102 và 302a chỉ là thói quen.
Trước những năm 2000, thường chỉ đặt biển 102. Từ sau năm 2000, khi có nhiều đường đôi (có dải phân cách giữa) mới phát sinh việc đặt biển 302a. Lúc đầu, các đồng nghiệp của em (TEDI South) cũng phản đối quyết liệt việc đặt biển 302a, nhưng rồi phải theo vì "người ta" nói chỉ đặt biển 102 thì không biết đi đường nào ?! Thật ra, cách đặt như vậy không sai mà là thừa.
Khoảng những năm 2002, ở Vũng Tàu còn đặt cặp biển 102 và 301a nữa kìa. Bây giờ cũng phải chỉnh lại hết.
 
  • Like
Reactions: Duong Hiep
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Chào bác,
Em là Tư vấn thiết kế nên cũng nghiên cứu khá kỹ điều lệ biển báo.
Theo em, cứ áp dụng nguyên tắc "được làm những gì pháp luật không cấm" nên việc cắm biển đường ngược chiều 102 ở QL1 như TP Cam Ranh là đủ: biển báo được đặt bên phải chiều có hiệu lực, phần đường bên trái dải phân cách bị cấm -> không được đi, phần đường bên phải không cấm -> được đi. Còn việc cắm đồng thời 2 biển 102 và 302a chỉ là thói quen.
Trước những năm 2000, thường chỉ đặt biển 102. Từ sau năm 2000, khi có nhiều đường đôi (có dải phân cách giữa) mới phát sinh việc đặt biển 302a. Lúc đầu, các đồng nghiệp của em (TEDI South) cũng phản đối quyết liệt việc đặt biển 302a, nhưng rồi phải theo vì "người ta" nói chỉ đặt biển 102 thì không biết đi đường nào ?! Thật ra, cách đặt như vậy không sai mà là thừa.
Khoảng những năm 2002, ở Vũng Tàu còn đặt cặp biển 102 và 301a nữa kìa. Bây giờ cũng phải chỉnh lại hết.
Đồng ý với bác về nguyên tắc "chữ đỏ" đó, nhưng người dân cũng khốn khổ vì nó đó, và có thể bị phạt vì không cấm nhưng chưa có tiền lệ nên người dân vẫn bị hành.
Đối với giao thông cũng vậy, đã có đường thì phải có biển báo, đảm bảo ĐẦY ĐỦ & RÕ RÀNG. Việc đặt thêm biển 301a hay 302a đảm bảo nguyên tắc đó trên cơ sở QC41, không để người dân phải tự suy luận một cách không cần thiết.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Ngã 3 Tôn Đức Thắng & Nguyễn Hữu Cảnh: Các xe trên làn đi thẳng Tôn Đức Thắng sẽ không nhìn thấy đèn tín hiệu do bị các xe khác che khuất. Hơn nữa đèn tín hiệu đối diện (bên kia giao lộ) không hoạt động nên cũng gây thêm khó khăn.
Góp ý với bác Chánh !!!
Góp ý với bác Chánh !!!
Góp ý với bác Chánh !!!
Góp ý với bác Chánh !!!
 
Tập Lái
6/6/14
23
33
13
Đồng ý với bác về nguyên tắc "chữ đỏ" đó, nhưng người dân cũng khốn khổ vì nó đó, và có thể bị phạt vì không cấm nhưng chưa có tiền lệ nên người dân vẫn bị hành.
Đối với giao thông cũng vậy, đã có đường thì phải có biển báo, đảm bảo ĐẦY ĐỦ & RÕ RÀNG. Việc đặt thêm biển 301a hay 302a đảm bảo nguyên tắc đó trên cơ sở QC41, không để người dân phải tự suy luận một cách không cần thiết.
Như em nói ở trên, chỉ cần đặt biển 102 là ĐỦ, đặt thêm biển 302a là THỪA đó bác :). Khi em lưu thông trên đường, nếu không có biển 102 bên phải chiều xe chạy thì em cứ vô tư đi; còn nếu em có ý định đi vào phần đường bên trái dải phân cách thì đã có biển 102 cấm vào nên không được vào. Cần gì suy luận đâu bác?
Hơn nữa, cách đặt chỉ 1 biển 102 là đã có từ trước và không sai nên đã có tiền lệ bác à :).
Việc này, các đồng nghiệp uy tín đã tranh luận trực tiếp với các bác biên soạn Điều lệ 237-97, 237-01 (hiện giờ là QC41) và các bác ấy đồng ý chỉ cần đặt biển 102. Em có một nguyên tắc cơ bản, nhất quán là đặt biển báo CÀNG ÍT BIỂN CÀNG TỐT, HÌNH ẢNH TRỰC QUAN, HẠN CHẾ CÂU CHỮ MÀ PHẢI RÕ RÀNG, ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN (khi cần thiết thì đặt biển nhắc lại). Nếu đưa quá nhiều thông tin, có khi người lái xe không kịp đọc hết mà lại còn bị nhiễu.
1, 2 năm trước, ở đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Cừ có biển "LỐI ĐI XE 02 BÁNH"! Chẳng lẽ có lối đi xe 12 bánh hay sao? Em không biết hiện giờ có bỏ bớt số 0 chưa nữa!
Có gì không phải, xin các bác chỉ giáo.
 
  • Like
Reactions: wasabina and XaGan
Tập Lái
6/6/14
23
33
13
Ngã 3 Tôn Đức Thắng & Nguyễn Hữu Cảnh: Các xe trên làn đi thẳng Tôn Đức Thắng sẽ không nhìn thấy đèn tín hiệu do bị các xe khác che khuất. Hơn nữa đèn tín hiệu đối diện (bên kia giao lộ) không hoạt động nên cũng gây thêm khó khăn.
View attachment 154787 View attachment 154788 View attachment 154789 View attachment 154790
Cách đặt biển báo 102 ở làn xe hỗn hợp ngược chiều là hợp lý nè bác. Có muốn đặt thêm biển 302a cũng không được :).
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Như em nói ở trên, chỉ cần đặt biển 102 là ĐỦ, đặt thêm biển 302a là THỪA đó bác :). Khi em lưu thông trên đường, nếu không có biển 102 bên phải chiều xe chạy thì em cứ vô tư đi; còn nếu em có ý định đi vào phần đường bên trái dải phân cách thì đã có biển 102 cấm vào nên không được vào. Cần gì suy luận đâu bác?
Hơn nữa, cách đặt chỉ 1 biển 102 là đã có từ trước và không sai nên đã có tiền lệ bác à :).
Việc này, các đồng nghiệp uy tín đã tranh luận trực tiếp với các bác biên soạn Điều lệ 237-97, 237-01 (hiện giờ là QC41) và các bác ấy đồng ý chỉ cần đặt biển 102. Em có một nguyên tắc cơ bản, nhất quán là đặt biển báo CÀNG ÍT BIỂN CÀNG TỐT, HÌNH ẢNH TRỰC QUAN, HẠN CHẾ CÂU CHỮ MÀ PHẢI RÕ RÀNG, ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN (khi cần thiết thì đặt biển nhắc lại). Nếu đưa quá nhiều thông tin, có khi người lái xe không kịp đọc hết mà lại còn bị nhiễu.
1, 2 năm trước, ở đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Cừ có biển "LỐI ĐI XE 02 BÁNH"! Chẳng lẽ có lối đi xe 12 bánh hay sao? Em không biết hiện giờ có bỏ bớt số 0 chưa nữa!
Có gì không phải, xin các bác chỉ giáo.
Mình cũng rất ủng hộ quan điểm chữ in đỏ của bác
Chỉ tiếc một điều là đến nay việc thực hiện vẫn không thống nhất ở tất cả các địa phương, vẫn mỗi nơi mỗi kiểu, haizza !
Nhân tiện có hình dưới trả lời cho bác luôn : đã bỏ số 0 rồi, hic !
Góp ý với bác Chánh !!!
 
Hạng B2
31/7/14
246
261
63
Sài gòn được bác Chánh giao quyền cho 5 đỏn vị tự chủ động việc lắp biển báo (4 Khu QLGT + 1 Trung tâm). Quy chuẩn 41 đã dần áp dụng nhưng mỗi đơn vị tự "diễn" theo cách hiểu của họ. Trên cùng con đường nhưng khác quận đã khác nhau về cách lắp BB nói chi tỉnh này với tỉnh kia. Đơn cử quốc lộ 13 địa bàn Tp.hcm khác, Bình Dương khác... Thế mới có việc Bộ GTVT thường xuyên cử đoàn ngoài tít HN vào Nam để "kiểm tra, hướng dẫn" QC41. Thế mới kết rằng : Luật không rõ thì áp dụng tròi ơi. Cuối cùng dân khổ !
 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
Bác G.9 nhắc với Khu 3 gắn lại biển báo "Cấm tải" tại Giao lộ Quốc Lộ 22 - Nguyễn Văn Ni hướng vào Nguyễn Văn Ni. Tại đây có 1 biển cấm tải theo giờ, nhưng đã bị kẻ xấu mang đi bán ve chai rồi, chỉ còn trơ lại biển phụ và cây cột. :)
 
  • Like
Reactions: lephuong910
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Tại ngã 3 Điện Biên Phủ và Trần Minh Quyền : không biết còn thi công gì chỗ này mà đặt những tấm sắt trên đường đã lâu, làm các phương tiện đến đây đều có xu hướng e ngại né tránh vì sợ sụp hoặc sợ cạnh sắt chém rách vỏ xe và chuyển vào làn giữa cho an toàn. Không biết khi nào mới trả lại hiện trạng mặt đường như trước khi thi công ???
Góp ý với bác Chánh !!!
Góp ý với bác Chánh !!!
Góp ý với bác Chánh !!!
Góp ý với bác Chánh !!!
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Cầu vượt Hàng xanh biển báo che khuất lẫn nhau, có thể xe tải sẽ không kịp thấy biển và lên cầu !
Góp ý với bác Chánh !!!