Bất cập về thời gian đèn tín hiệu tại giao lộ Tân Kỳ Tân Quý và XL Đại Hàn
- Hướng XLĐH xe đã dừng đèn đỏ nhưng hướng Tân Kỳ đèn vẫn không xanh, mà vẫn đỏ khoảng 15s nữa
- 2B thấy hướng kia dừng đèn đỏ thì chạy thôi, chẳng cần chờ tới khi đèn TK-TQ xanh nữa.
- Hướng XLĐH xe đã dừng đèn đỏ nhưng hướng Tân Kỳ đèn vẫn không xanh, mà vẫn đỏ khoảng 15s nữa
- 2B thấy hướng kia dừng đèn đỏ thì chạy thôi, chẳng cần chờ tới khi đèn TK-TQ xanh nữa.
Chào bác @lephuong910
Cám ơn phản hồi của bác. Đúng là ra đường phải nhìn biển báo nhưng chỗ này thay đôi mà không có băng rôn cảnh báo nên nhiều người chạy theo thói quen, giờ cao điểm mải lo tránh tai nạn nên không kịp nhìn biển.
Bác xem:
1- treo mấy cái "Cấm ô tô quẹo trái" phía trước biển báo thì CSGT cũng không phải dừng xe gây ùn.
2 - hoặc nếu dừng phạt thì cho dừng xa xa giao lộ, đoạn gần Nhà thiếu nhi.
Chứ cứ tình trạng này thì mục đích chống ùn tắc đã bị triệt tiêu.
Chiều nay các xe sau em chịu cảnh kẹt như em đã gia cát dự:
Nhân có nhiều thắc mắc và bức xúc của các bác lái xe về việc nhường và xin vượt trên cao tốc, mặc dù đã có qui định cho phép cả làn đều cùng tốc độ.
Khi cao tốc có 2 làn cùng tốc độ, các PT cứ chạy làn trong, làn ngoài chỉ dành cho vượt là cách hợp lý, khoa học nhất mà các nước phát triển đang áp dụng.
E xin góp ý bác Chánh, cao tốc VN, bây giờ đã có nhiều, BGTVT nên có qui định như trên và thông báo cho các lái xe biết khi vào cao tốc.
Khi cao tốc có 2 làn cùng tốc độ, các PT cứ chạy làn trong, làn ngoài chỉ dành cho vượt là cách hợp lý, khoa học nhất mà các nước phát triển đang áp dụng.
E xin góp ý bác Chánh, cao tốc VN, bây giờ đã có nhiều, BGTVT nên có qui định như trên và thông báo cho các lái xe biết khi vào cao tốc.
Theo em mình không qui định thế được bác ạ, vì 2 làn đồng tốc thì đi được cả 2 làn. Nước ngoài người ta đi như thế là rất hợp lý, nhưng đó là văn hóa giao thông chứ không ai qui định bắt buộc. Nếu ai cũng có ý thức thì tự nhiên đi như vậy thôi.Nhân có nhiều thắc mắc và bức xúc của các bác lái xe về việc nhường và xin vượt trên cao tốc, mặc dù đã có qui định cho phép cả làn đều cùng tốc độ.
Khi cao tốc có 2 làn cùng tốc độ, các PT cứ chạy làn trong, làn ngoài chỉ dành cho vượt là cách hợp lý, khoa học nhất mà các nước phát triển đang áp dụng.
E xin góp ý bác Chánh, cao tốc VN, bây giờ đã có nhiều, BGTVT nên có qui định như trên và thông báo cho các lái xe biết khi vào cao tốc.
US một số bang nó đưa vào luật rồi nha bác.Theo em mình không qui định thế được bác ạ, vì 2 làn đồng tốc thì đi được cả 2 làn. Nước ngoài người ta đi như thế là rất hợp lý, nhưng đó là văn hóa giao thông chứ không ai qui định bắt buộc. Nếu ai cũng có ý thức thì tự nhiên đi như vậy thôi.
https://www.youtube.com/watch?v=tIA2pueFMh4
Tuyến đường Trường Sa gần hầm chui qua cầu Kiệu đã thông xe 2 hướng nhưng vẩn còn BB cấm xe hướng từ cầu Công Lý đến cầu Kiệu. Bác G9 cho gở BB giúp vì thỉnh thoảng có xxx đứng đón lõng phía bên kia hầm chui.
Có lẽ bác Chánh nên xem xét lại con đường Nguyễn Thái Sơn, có thể cho 2 chiều cho 4B đoạn từ Phạm Ngũ Lão đến vòng xoay Hoàng Minh Giám được không hoặc ít nhất là cho phép đi theo giờ??? Chứ hiện tại 4B phải đi vòng Phạm Ngũ Lão - Vx Quang Trung-Nguyễn Kiệm-Vòng xoay Hoàng Minh Giám cũng có điều không còn hợp lý nữa. Ngoài ra đã có đường Phạm Văn Đồng chia sẻ lưu lượng phương tiện khá nhiều rồi.
PS : Đường Phổ Quang hẹp như vậy còn chạy 2 chiều được, huống gì Nguyễn Thái Sơn lại rộng hơn nhiều mà lại 1 chiều 4B đoạn này.
PS : Đường Phổ Quang hẹp như vậy còn chạy 2 chiều được, huống gì Nguyễn Thái Sơn lại rộng hơn nhiều mà lại 1 chiều 4B đoạn này.
Chỉnh sửa cuối: