Ủng hộ phương án trộn làn của bác Chánh trên các tuyến đường nội thị :
Để dẫn chứng : xin hãy xem hai hình ảnh dưới đây (trước giao lộ Võ Thị Sáu và Trần Quốc Thảo).
Xem thêm hình ảnh ở mục : Có thể bạn cần biết !! (cập nhật thường xuyên) trang 8.
1. Hình ảnh ban đầu trước khi thay đổi biển báo.
2. Hình ảnh biển báo đã được điều chỉnh để phù hợp với thực tế .
(Đã bỏ bớt biển phân làn xe theo phương tiện).
Có thể nhận thấy ưu điểm của việc trộn dòng so với việc phân tuyến theo làn phương tiện :
- Tận dụng tối đa mặt đường để các phương tiện lưu thông.
- Giúp các phương tiện lựa chọn làn xe một cách chủ động trước khi đến các giao lộ.
- Tạo sự bình đẳng giữa các loại phương tiện cơ giới lưu thông trên đường đô thị.
- Khắc phục được nhược điểm của phân làn xe theo phương tiện 2B, 4B. Vì nếu chia làn cho 2B không đủ lớn thì 2B vẫn buộc phải chạy vào làn xe 4B.
Chỉ có một nhược điểm : là các phương tiện hòa chung với nhau trên một chiều đường, nên có thể có sự cản trở nhất định giữa các loại phương tiện 2B và 4B.
Tuy nhiên, nhược điểm này có thể hạn chế được đến mức tối đa khi lưu thông theo nguyên tắc :
- Phương tiện chạy chậm hơn buộc phải chạy phía trong (trừ trường hợp đến gần giao lộ cần chuyển hướng). Áp dụng với cả 2B và 4B. Xe tải không được trộn làn.
- Tôn trọng luật GTĐB nhất là trước các biển báo, đèn tín hiệu và chuyển hướng phải có dấu hiệu báo trước.
Điều này thì thực tế chứng minh là 2B thường đi làn phía trong theo thói quen và sự an toàn cao hơn.
Thời gian qua cũng đã chỉ rõ hiệu quả của biển báo trộn làn so với biển báo phân làn xe theo phương tiện. Nên cũng mong bác Chánh phát huy, và áp dụng thêm trên nhiều tuyến đường thích hợp trong đô thị, mặc dù việc này đòi hỏi phải nghiên cứu tỉ mỉ và cẩn thận tùy theo mật độ giao thông cụ thể từng nơi.
Để dẫn chứng : xin hãy xem hai hình ảnh dưới đây (trước giao lộ Võ Thị Sáu và Trần Quốc Thảo).
Xem thêm hình ảnh ở mục : Có thể bạn cần biết !! (cập nhật thường xuyên) trang 8.
1. Hình ảnh ban đầu trước khi thay đổi biển báo.
2. Hình ảnh biển báo đã được điều chỉnh để phù hợp với thực tế .
(Đã bỏ bớt biển phân làn xe theo phương tiện).
Có thể nhận thấy ưu điểm của việc trộn dòng so với việc phân tuyến theo làn phương tiện :
- Tận dụng tối đa mặt đường để các phương tiện lưu thông.
- Giúp các phương tiện lựa chọn làn xe một cách chủ động trước khi đến các giao lộ.
- Tạo sự bình đẳng giữa các loại phương tiện cơ giới lưu thông trên đường đô thị.
- Khắc phục được nhược điểm của phân làn xe theo phương tiện 2B, 4B. Vì nếu chia làn cho 2B không đủ lớn thì 2B vẫn buộc phải chạy vào làn xe 4B.
Chỉ có một nhược điểm : là các phương tiện hòa chung với nhau trên một chiều đường, nên có thể có sự cản trở nhất định giữa các loại phương tiện 2B và 4B.
Tuy nhiên, nhược điểm này có thể hạn chế được đến mức tối đa khi lưu thông theo nguyên tắc :
- Phương tiện chạy chậm hơn buộc phải chạy phía trong (trừ trường hợp đến gần giao lộ cần chuyển hướng). Áp dụng với cả 2B và 4B. Xe tải không được trộn làn.
- Tôn trọng luật GTĐB nhất là trước các biển báo, đèn tín hiệu và chuyển hướng phải có dấu hiệu báo trước.
Điều này thì thực tế chứng minh là 2B thường đi làn phía trong theo thói quen và sự an toàn cao hơn.
Thời gian qua cũng đã chỉ rõ hiệu quả của biển báo trộn làn so với biển báo phân làn xe theo phương tiện. Nên cũng mong bác Chánh phát huy, và áp dụng thêm trên nhiều tuyến đường thích hợp trong đô thị, mặc dù việc này đòi hỏi phải nghiên cứu tỉ mỉ và cẩn thận tùy theo mật độ giao thông cụ thể từng nơi.
Chỉnh sửa cuối: