Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

Hạng B2
15/2/11
306
1
16
Góp ý bác Chánh:
Đường XLHN (từ cầu ĐBP tới ngã tư Hàng Xanh): Có tổng cộng 14 làn xe tất cả, mà chỉ có 2 làn dành cho moto 2B thì không phù hợp với tình hình thực tế.

Vì lượng xe 4B quẹo phải khá ít, và làn dành cho xe thô sơ (ngoài cùng bên phải thì rất ít).

Theo em trộn làn cho 2B cho tất cả 6 làn (3 làn mỗi chiều) là hợp lý.

Bổ sung thêm 1 số đoạn như D2 lên Hàng Xanh: Có 3 làn ngoài mà 2B phải đi chung với thô sơ, 2 làn còn lại dành cho 4B hết).

Em thấy làm như đường Võ Văn Kiệt nó thực tế hơn vì lượng xe 2B rất đông ai cũng biết.

Trên các đường 1 chiều có 2 làn xe thì nên đặt biển phân làn cho từng loại xe luôn cho nó rõ ràng. Chứ trong luật quy định là xe cơ giới đi làn trái, thô sơ làn phải (cái này bác nào rảnh coi lại điều 13, hay lắm).

:D
 
Hạng B2
18/8/07
307
1
0
32
TRÊN QUỐC LỘ : nhớ có lần bác trên OS có đề nghị đoạn nào cho fép 80m/h thì kẻ vạch vàng đoạnchạy 50km/h thì kẻ vạch trắng cũng khá hợp lý. không biết đến tai bác chánh chưa ?
 
Hạng B2
15/2/11
306
1
16
tuanphotocopy nói:
TRÊN QUỐC LỘ : nhớ có lần bác trên OS có đề nghị đoạn nào cho fép 80m/h thì kẻ vạch vàng đoạnchạy 50km/h thì kẻ vạch trắng cũng khá hợp lý. không biết đến tai bác chánh chưa ?

Hiện tại vạch đứt vàng đã được áp dụng trên đường HCM rồi.
Còn QL1A vẫn còn điều nữa (bạn đọc báo Tuoitre đã đề cập mình xin nhắc lại thôi): Là có cái vạch liền là xe thô sơ và 2B không được phép lấn vào lane giữa, nhưng trên thực tế lại không có biển cấm dừng / cấm đậu cho xe 4B, nên khi có 4B dừng / đậu, thì 2 bánh BUỘC phải phạm luật.
 
Hạng B1
1/4/10
67
0
0
G9. nói:
HồngNTW nói:
Bác G9
Bác coi lại đường Phan Thúc Duyện: đường nhỏ, không cấm đậu xe, mà kẻ vạch liền nên em thấy 4B cứ phải lấn vạch mà đi. Lỡ có bồ câu ăn BB là cái chắc

Đoạn nào bác ? Từ Phan Đình Giót đến Trần Quốc Hoàn hay từ Trần Quốc Hoàn đến Thăng Long ?
Đoạn từ công viên tới Thăng long đó bác
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.391
2.322
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Một cải tiến "nữa vời" của bác Chánh:
Vài tháng nay, quốc lộ 13 - đoạn từ trường ĐH Luật đến ngã tư Bình Triệu, đã được kẻ lại 3 làn xe rõ ràng. Gần đến ngã tư thì đã có mũi tên trộn làn, định hướng xe đi rất hợp lý. Chỉ có điều là không có biển báo nào vào mũi tên dưới đường "xuất hiện" khá trễ, chỉ còn cách ngã tư khoảng 50m. Vì vậy mà rất nhiều bác tài (xe các loại, kể cả xe khách 25, 45 chỗ và tải các loại!!!) không dám chạy theo mũi tên trộn làn mà cứ làn ngoài cùng (trái) xếp hàng dài, rất dài, góp phần vào việc ùn xe kéo dài tại khu vực này. Em đã làm phỏng vấn "bỏ túi" một vài bác tài thì được biết rằng họ không thấy biển báo nên chạy như cũ "cho lành", hoặc chờ đến đi có mũi tên trộn làn rồi mới chuyển ra làn giữa, ... Tóm lại là bác Chánh làm cải tiến chưa hiệu quả chỉ vì "nữa vời", không rõ ràng nên mọi người vẫn không an tâm khi "trộn". Nếu có biển trộn làn từ xa, mũi tên kẻ trên đường xuất hiện sớm hơn thì tình hình sẽ cải thiện đáng kể ... sau 3 nốt nhạc. Không lẽ các bác Chánh không thấy vấn đề này?
 
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
minhkhue nói:
Đang thực hiện phân làn kỹ thuật ở 3/2. Dự kiến sẽ làm đến hết đường.
Chúc vui.
Sao bác Chánh không cắm biển trộn làn cho các đoạn còn lại của đường 3/2 nhỉ (vì điều kiện rất thích hợp).
Ví dụ :
- Đoạn 3/2 từ ngã tư Cao Thắng đến Lê Hồng Phong.
- Đoạn 3/2 từ Lê Hồng Phong đến Nguyễn Tri Phương.
- Đoạn 3/2 từ Nguyễn Tri Phương đến ngã tư Lý Thường Kiệt (phía chiều đường đối diện đã làm) chẳng lẽ lại không áp dụng với chiều còn lại.
 
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Riêng ngã tư 3/2 và Lê Hồng Phong cũng nên cắm biển trộn làn sớm. Bởi hiện tại đường Lê Hồng Phong (nối dài) đã được lập hàng rào phân cách cứng. Nên cắm biển trộn làn trước ngã tư cho cả hai đường 3/2 và Lê Hồng Phong (cho xe đi thẳng-rẽ trái, đi thẳng -rẽ phải) sẽ giảm bớt thời gian các xe phải chờ đèn tín hiệu ở nút giao thông này.
 
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Tương tự, các đường Lý Thái Tổ (từ 3/2 đến ngã sáu Trần Phú) và Lê Hồng Phong (từ cổng Công viên Kỳ Hòa đến Nguyễn Trãi) cũng thích hợp để cắm biển trộn dòng.
Ảnh : Đường Lê Hồng Phong (đoạn từ Nguyễn Trãi đến ADV)
DSC00572.JPG
 
Last edited by a moderator:
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Bác xem có thể nghiên cứu bỏ bớt cục bê tông dải phân cách dưới chân cầu Chà Và, để có thể cho phép xe 4B từ Lương Nhữ Học và Hải Thượng Lãn Ông rẽ trái để lên cầu Chà Và. Điều này sẽ giảm áp lực tại vòng xoay BB Châu Văn Liêm, vốn khá chật hẹp.
 
Hạng B2
24/1/09
438
6
18
XaGan nói:
Bác xem có thể nghiên cứu bỏ bớt cục bê tông dải phân cách dưới chân cầu Chà Và, để có thể cho phép xe 4B từ Lương Nhữ Học và Hải Thượng Lãn Ông rẽ trái để lên cầu Chà Và. Điều này sẽ giảm áp lực tại vòng xoay BB Châu Văn Liêm, vốn khá chật hẹp.

Đoạn này cho phép quay đầu không cần vào vòng xoay mà bác !