Bác lộn đoạn từ mũi tàu Cộng Hoà ra tới An Sương rồi. Từ An Sương lên đến giáp ranh Tây Ninh vẫn 50km/hHa Sonata nói:Chà, em lộn với đường nào mới lên 60 rồi???XaGan nói:Mình mới đi Củ Chi về chiều nay, tốc độ tối đa vẫn như cũ thôi (50km/h)Ha Sonata nói:Xin lỗi, em nhớ không lầm là tuần trước em đi, "hình như" QL 22 lên 60km/h rồi ạ. Bác nào mới đi nhất cho cái thông tin nào.
em ủng hộ thớt này, hiện VOH giao thông 95,6hz có ghi nhận để gởi các cơ quan chức năng. Em nghĩ chúng ta cũng nên có người hay tổ chức nào chủ xị (mạnh mạnh tý) tộp hợp và gởi kiến nghị đến cơ quan chức năng xem xét. Em có mấy ý sau:
1. Trước đây em có nghe nói một bên đường có 3 lane (có xe gắn máy đi chung) hoặc 2 lane (không có xe gắn máy) thì oto con được lưu thông vào lane giữa hoặc lane trong (nếu không có biển báo). Nếu đúng như vậy thì nên lắp đặt biển báo để tranh việc cãi nhau giữa xxx và lái xe (nhất là oser ). Ví dụ như Tôn đức Thắng, Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Hàm Nghi ....
2. Việc kẽ vạch liền cần nghiên cứu kỹ lưỡng, ví dụ như xuống cầu Sài Gòn rẽ phải ngay thì tốt nhất chuyển vào lane trong từ trên cầu, xuống khỏi cầu thì vạch liền thì không chuyển lane được, lỡ xướng mà muốn rẽ phải thì chờ hết vạch liền thì khó khăn trong việc rẽ phải; hay hướng từ Lê Anh Xuân rẽ trái ra Phạm Hồng Thái (Q,1), từ L.A.Xuân không có bảng cấm rẽ trái, nhưng khi rẻ trái ra P.H.Thái thì vạch liền ở giữa đường nên không qua bên kia được .
3. các bảng báo giao thông nên chuyển dần ra giữa đường. Hầu hết các bảng báo chỉ có 1 bảng và đặt ở trong lề, chỉ cần một chiếc xe dừng hay vật gì đó làm khuất tầm nhìn thì khả năng các phương tiện khác vi phạm ....
1. Trước đây em có nghe nói một bên đường có 3 lane (có xe gắn máy đi chung) hoặc 2 lane (không có xe gắn máy) thì oto con được lưu thông vào lane giữa hoặc lane trong (nếu không có biển báo). Nếu đúng như vậy thì nên lắp đặt biển báo để tranh việc cãi nhau giữa xxx và lái xe (nhất là oser ). Ví dụ như Tôn đức Thắng, Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Hàm Nghi ....
2. Việc kẽ vạch liền cần nghiên cứu kỹ lưỡng, ví dụ như xuống cầu Sài Gòn rẽ phải ngay thì tốt nhất chuyển vào lane trong từ trên cầu, xuống khỏi cầu thì vạch liền thì không chuyển lane được, lỡ xướng mà muốn rẽ phải thì chờ hết vạch liền thì khó khăn trong việc rẽ phải; hay hướng từ Lê Anh Xuân rẽ trái ra Phạm Hồng Thái (Q,1), từ L.A.Xuân không có bảng cấm rẽ trái, nhưng khi rẻ trái ra P.H.Thái thì vạch liền ở giữa đường nên không qua bên kia được .
3. các bảng báo giao thông nên chuyển dần ra giữa đường. Hầu hết các bảng báo chỉ có 1 bảng và đặt ở trong lề, chỉ cần một chiếc xe dừng hay vật gì đó làm khuất tầm nhìn thì khả năng các phương tiện khác vi phạm ....
đúng ra mấy bác chánh phải làm HỘP THƯ TRƯNG CẦU Ý DÂN mới hợp lý nhất
em mà lên làm chánh là em mở hợp thư thên OS này trưng cầu ý kiến....
em mà lên làm chánh là em mở hợp thư thên OS này trưng cầu ý kiến....
phuongviet nói:Bác CHÁNH với bác AN bắt tay nhau để gày bẫy anh em mình mà!!!
Há há
Cả 4 vấn đề trên đều nằm ở QL22.XaGan nói:Có lẽ phải lập thớt này để tập hợp những góp ý của diễn đàn với Bác Chánh, về những cái chưa/bất hợp lý hay những cái vô lý về đường sá, biển báo các loại, v.v... để không những Bác Chánh xem xét lại mà còn các chủ phương tiện cập nhật thông tin cần thiết nhỉ !!!
Mình mở màn nhé, các bác khác cùng ủng hộ nếu thấy cần thiết và có "hứng".
Quốc lộ 22 :
1. TỐC ĐỘ : tối đa hiện nay là 50km/h cho xe 4B là chưa hợp lý với quy mô là đường Quốc lộ. Gây lãng phí, tăng thời gian lưu thông vận chuyển hàng hóa và hành khách. Mặc dù đường này được dành riêng cho xe hơi, còn 2B đã có đường riêng.
Phương án đề nghị : Thí điểm tăng dần tốc độ tối đa lên (ví dụ tăng lên từ : 60km/h) - Sau một tháng đánh giá hiệu quả sẽ thấy rõ - Như đối với Điện Biên Phủ, Trường Chinh và Nguyễn Văn Linh.
2. LÀN XE : Hiện cho phép xe con được phép chạy vào làn xe tải đoạn từ Ngã tư An Sương đến cầu vượt Củ Chi. Tuy nhiên vẫn sử dụng biển báo cũ và gắn thêm biển phụ bằng chữ khá nhỏ phía dưới, vị trí cắm biển lại là lề đường (chứ không gắn ngay trên làn đường dành cho xe hơi) nên KHÓ quan sát hết, hoặc chỉ XEM được HÌNH mà không ĐỌC kịp CHỮ (xem hình minh họa)
Phương án : Làm mới lại biển báo bằng HÌNH (bỏ biển phụ bằng chữ) và gắn ngay dải phân cách làn đường xe hơi (giáp với làn đường xe 2B)
3. Biển cấm xe 2-3B vừa thừa lại vừa che khuất biển báo tốc độ phía sau.
4. CHỮ TRÊN BIỂN : Biển báo tốc độ tối đa thì CHỮ QUÁ NHỎ khó quan sát.
Bác 7 đã có kế hoạch chỉnh trang đoạn này rồi. Sẽ tiến hành sớm trong nay mai.
Lưu ý các bác: Lúc này kiện tụng trên diễn đàn đang có xu hướng là "Hot", do đó các bác nên cẩn trọng khi dùng những từ có nội dung khích bác cá nhân. Khả năng bị kiện cáo rất cao đấy....
Đường 3/2 : kéo dài từ Ngã 6 CT Dân chủ đến BB Cây Gõ.
Đây cũng là tuyến đường trục của thành phố. Bề rộng đường là khá lớn. Tuy nhiên có nhiều điểm giao cắt với các tuyến đường khác (giao lộ). Giao thông tại các giao lộ là khá căng thẳng, nhất là vào giờ cao điểm. Hiện tại có một đoạn nhỏ trên đường 3/2 (từ Maximark đến Cao Thắng) đã được phân làn (3 làn xe trộn làn) đã phát huy hiệu quả rõ rệt khi các phương tiện đi đến giao lộ này - (xem hình ảnh).
(Lưu ý : Cấm xe 4B rẽ trái/quay đầu tại ngã tư 3/2 - Cao Thắng)
Đề xuất : Nghiên cứu/áp dụng thêm việc cắm biển/kẻ vạch phân làn/trộn làn xe ở các đoạn còn lại (Chiều từ Cao Thắng đến BB Cây Gõ)
Đây cũng là tuyến đường trục của thành phố. Bề rộng đường là khá lớn. Tuy nhiên có nhiều điểm giao cắt với các tuyến đường khác (giao lộ). Giao thông tại các giao lộ là khá căng thẳng, nhất là vào giờ cao điểm. Hiện tại có một đoạn nhỏ trên đường 3/2 (từ Maximark đến Cao Thắng) đã được phân làn (3 làn xe trộn làn) đã phát huy hiệu quả rõ rệt khi các phương tiện đi đến giao lộ này - (xem hình ảnh).
(Lưu ý : Cấm xe 4B rẽ trái/quay đầu tại ngã tư 3/2 - Cao Thắng)
Đề xuất : Nghiên cứu/áp dụng thêm việc cắm biển/kẻ vạch phân làn/trộn làn xe ở các đoạn còn lại (Chiều từ Cao Thắng đến BB Cây Gõ)
Chỉnh sửa cuối:
Vượt phải trên đường QUỐC LỘ :
Có lẽ nên xem xét lại khái niệm này đối với các đoạn quốc lộ <span style=""color: #ff0000;"">có từ 2 làn đường trở lên</span> cho mỗi chiều xe chạy. Cái cần thiết là qui định tốc độ tối đa, cho phép các loại xe trộn làn (xe DL, xe tải, ...) nhằm khai thác triệt để mặt đường giao thông. Các xe có thể chuyển từ làn này sang làn kia tùy thuộc vào tốc độ của xe mình so với xe khác.
Ưu điểm là tránh được hiện tượng :
- Một làn thì xe xếp hàng, một làn thì trống xe.
- Xe chạy chậm trên làn xe cản trở các xe khác chạy nhanh hơn cùng làn.
- Các lái xe chạy đường dài trên quốc lộ sẽ tự lựa chọn tốc độ nào thì đi ở làn nào ở những thời điểm cụ thể một cách tối ưu.
Muốn vậy thì chỉ việc cắm thử biển trộn làn thí điểm trên các tuyến quốc lộ thỏa mãn điều kiện trên, sau đó đánh giá lại. Chắc chắn việc này sẽ giải phóng sự ức chế của tất cả các tài xế trên đường, rút ngắn được thời gian lưu thông trên đường và mang lại nhiều lợi ích đi theo sau nó.
Có lẽ nên xem xét lại khái niệm này đối với các đoạn quốc lộ <span style=""color: #ff0000;"">có từ 2 làn đường trở lên</span> cho mỗi chiều xe chạy. Cái cần thiết là qui định tốc độ tối đa, cho phép các loại xe trộn làn (xe DL, xe tải, ...) nhằm khai thác triệt để mặt đường giao thông. Các xe có thể chuyển từ làn này sang làn kia tùy thuộc vào tốc độ của xe mình so với xe khác.
Ưu điểm là tránh được hiện tượng :
- Một làn thì xe xếp hàng, một làn thì trống xe.
- Xe chạy chậm trên làn xe cản trở các xe khác chạy nhanh hơn cùng làn.
- Các lái xe chạy đường dài trên quốc lộ sẽ tự lựa chọn tốc độ nào thì đi ở làn nào ở những thời điểm cụ thể một cách tối ưu.
Muốn vậy thì chỉ việc cắm thử biển trộn làn thí điểm trên các tuyến quốc lộ thỏa mãn điều kiện trên, sau đó đánh giá lại. Chắc chắn việc này sẽ giải phóng sự ức chế của tất cả các tài xế trên đường, rút ngắn được thời gian lưu thông trên đường và mang lại nhiều lợi ích đi theo sau nó.
Chỉnh sửa cuối: