Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
Em đồng ý với ý kiến bác xagan. Việc cho xe con được trộn làn với xe tải sẽ giải quyết triệt để vấn đề tắc nghẽn GT. Ví dụ đoạn đường QL1 - xa lộ Đại Hàn (từ An Sương đến suối Tiên) kể từ khi cho phép xe tải từ 2.5 tấn trở xuống được đi vào làn xe hơi thì lưu thông ở làn xe hơi bị ức chế kinh khủng khi gặp ông xe tải cứ bò 40km/h. Thêm nữa đoạn này vừa mới cắm biển hạn chế 50km/h cho xe con thì càng bị ức chế hơn nữa.
Em thấy đoạn QL1 từ suối Tiên đến bùng binh Vũng Tàu xe con được phép đi 2 làn là hợp lý nhất.
 
Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
E đồng ý với pác xagan. Tuy nhiên, ở Anamit ta cái ý thức rất kì cục. E nói ví dụ, đoạn từ ngã 3 VTàu về Tp chẳng hạn : nếu mà 2 thăng container dài thòng nó vận dụng kiểu trộn làn này, 2 thằng tranh nhau 2 đường dắt tay nhau tung tăng giữa đường thì mấy chú 4, 7 chỗ như pác vơi e pó tay...
 
cn5 confirmed
Hạng C
18/3/07
973
271
63
Nhân tiện e cũng thấy có nghịch lý ở đọan QL1A từ An Lạc đến Suối Tiên: Ngày trứơc nhiều đọan còn cho xe 4-7 chỗ đi vào lane trong (cùng xe tải) , từ khi có quyết định xe tải nhỏ được đi vào làn ngòai (cùng xe 4 chỗ) thì lại cấm luôn xe 4 chỗ đi vào lane trong (xe tải) :mad: ngược hẵn với xu hướng chung.
Việc này làm các xe 4-7 chỗ di chuyển trên đọan QL gần 30km rất ức chế (do phần lớn xe tải đi vào lane này thường chỉ di chuyển với tốc độ ~50km/h thậm chí ít hơn). Không hiểu sao các bác GTCC lại quy định như vậy nữa? [:O] :mad:
 
Hạng D
8/12/07
2.661
258
83
Trường Giáo dưỡng
Captivative nói:
E đồng ý với pác xagan. Tuy nhiên, ở Anamit ta cái ý thức rất kì cục. E nói ví dụ, đoạn từ ngã 3 VTàu về Tp chẳng hạn : nếu mà 2 thăng container dài thòng nó vận dụng kiểu trộn làn này, 2 thằng tranh nhau 2 đường dắt tay nhau tung tăng giữa đường thì mấy chú 4, 7 chỗ như pác vơi e pó tay...
Thằng công không được phép chuyển sang làn ngoài cùng bác ạ.
 
Hạng F
30/3/09
6.127
20.150
113
Chổ này đang cho đi 2 làn mà bác, từ ngã 4 Thủ đức ra đến cầu Đồng nai luôn
songnguyen nói:
Em thấy đoạn QL1 từ suối Tiên đến bùng binh Vũng Tàu xe con được phép đi 2 làn là hợp lý nhất.
 
S09 confirmed
Hạng D
10/9/09
1.278
11.569
133
Các bác cho em vỗ tay cho bác Chánh phát đã. Cám ơn bác cho trộn làn rất khoa học trên QL1A từ khúc Bình Điền qua Chợ Bình Chánh. Em thấy từ chiều T7 mà kg online nên chưa vỗ tay kịp, trước giờ bác cho trộn kiểu xôi đậu mấy thằng 2,5T với <30 chỗ chạy cũng khó mà du lịch với tải lớn cũng mệt, giờ thì ngon cơm, tha hồ rộng rãi cho tất cả. Chỉ tội cho mấy xe 2b, vẫn nộp lúa đều đều khúc qua chợ BC giáp ranh Mỹ yên - Long an. Hic, cũng tại điều kiện đường xá mình nó cùi chứ thật ra 2b cũng đâu muốn lấn vào làn tải nặng, ớn chết bà.
 
Hạng B2
6/3/11
179
2
16
Lái mới như em rất muốn được chạy làn trong như xe tải, chỉ
< 50km/giờ, khỏi cản trở các bác.
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
tonyhao nói:
Chổ này đang cho đi 2 làn mà bác, từ ngã 4 Thủ đức ra đến cầu Đồng nai luôn
songnguyen nói:
Em thấy đoạn QL1 từ suối Tiên đến bùng binh Vũng Tàu xe con được phép đi 2 làn là hợp lý nhất.
Thì em nói đúng mà, bác hiểu sai ý em. Xe con cho đi 2 làn là hợp lý :p
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Các bác mà cãi thắng việc "vượt phải" với đường 2 làn xe là mệt mõi vì ức gà. Trong khi con rùa nó cứ bò...và luât thì ghi: không cản trở lưu thông của phương tiên khác...thế mà nó chả bao giờ bị dzịn. Xe có tôc đô cao chuyển lane trong thì thôi xong thằng lượm.
 
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
phantan nói:
Các bác mà cãi thắng việc "vượt phải" với đường 2 làn xe là mệt mõi vì ức gà. Trong khi con rùa nó cứ bò...và luât thì ghi: không cản trở lưu thông của phương tiên khác...thế mà nó chả bao giờ bị dzịn. Xe có tôc đô cao chuyển lane trong thì thôi xong thằng lượm.
Theo mình thì vẫn rất khả thi, vì để thực hiện được điều này thì cần thỏa mãn mấy nguyên tắc :
- Qui định tốc độ tối đa hợp lý cho tuyến đường, cho phép xe con trộn làn.
- Xe chạy chậm hơn phải đi vào làn trong (luật đã qui định và phải thực hiện được điều này nhờ vào ý thức của tài xế). Xe vận tải nặng (do đặc điểm to xác, cồng kềnh, tính cơ động kém) cũng sẽ chỉ được chạy làn trong mà không cho phép trộn ra làn ngoài.
- Các xe chạy nhanh hơn (nhưng chưa vượt quá giới hạn tốc độ tối đa) khi vượt xe khác, thì phải chuyển vào làn phía trong nhường đường cho những xe khác phía sau có tốc độ cao hơn mình (nếu có) - Thực ra luật cũng qui định nhưng việc chấp hành còn phụ thuộc vào người cầm lái có ý thức hay không
- Các xe chạy với tốc độ giới hạn tối đa chạy làn ngoài, thì cứ thế mà chạy, khi nào anh chạy với tốc độ thấp hơn tốc độ giới hạn thì phải tự giác chuyển vào làn trong. Ngược lại các xe ở làn trong có nhu cầu chạy nhanh hơn thì lại vượt ở làn ngoài, ...theo nguyên tắc nêu trên.
- Việc kiểm tra thường xuyên của xxx sẽ dần tạo thói quen cho tất cả tài xế. Tác dụng lan truyền sẽ giống như hiệu ứng "domino". Sau một thời gian tin rằng sẽ thấy tình hình giao thông khả quan thấy rõ.

Hiện tại, hiện tượng "vượt phải" chỉ xuất hiện khi xe chạy làn ngoài dưới tốc độ giới hạn cho phép nhưng không chịu chạy vào làn trong, hoặc nhường đường xe khác tốc độ cao hơn mà chẳng thấy bị xử lý nên đã tạo ra những tiền lệ xấu, buộc phải vượt phải và chấp nhận mọi rủi ro. Điều này ai cũng biết nhưng rất khó giải quyết vì "ý thức cộng đồng không cao" cũng như việc thực thi nhiệm vụ của xxx còn nhiều bất cập.