Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Nghiên cứu và tăng thêm số lượng đường đủ điều kiện để trộn làn xe trong nội thành
Đặc biệt là các con đường xuyên tâm thành phố và các con đường có bề rộng đủ lớn, ví dụ : đường Hoàng Văn Thụ - Phan Đăng Lưu (từ CV HVT đến chợ Bà Chiểu), đường Bạch Đằng (từ chợ Bà Chiểu đến XVNT), đường Lê Hồng Phong (từ Nguyễn Trãi đến ngã tư 3/2), đường Trần Phú Q5, đường Phan Đình Phùng, v.v...
Điều này mang ý nghĩa : chuyển tư duy 2B sang tư duy 4B. Bởi trước đây lượng xe 4B ít, khi quy hoạch đường không tính toán đến sự bùng nổ của 4B nên chỉ làm đường nhỏ, hẻm nhỏ, thỏa mãn phục vụ nhu cầu 2B. Nhưng nay 4B phát triển nhanh thì hệ thống biển báo, phân làn xe đã trở nên lạc hậu, không còn phù hợp với thực tế nữa. Nhu cầu phải thay đổi cách phân bổ làn xe, trộn làn, ... là cấp bách nhằm giải tỏa vấn nạn kẹt xe trầm trọng hiện nay.

Đường Lê Hồng Phong :
DSC00340.JPG


Đường Hoàng Văn Thụ - Phan Đăng Lưu.
DSC00346.JPG


Đường Phan Đình Phùng (từ cầu Kiệu đến ngã tư Phú Nhuận)
DSC00335.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
24/10/10
857
116
43
Gò vấp, HCMC
www.facebook
Các bác cứ cho là anh Chánh không biết, không làm được rồi góp ý này nọ các cái. Xin thưa các bác là các bác tự post và tự sướng rồi tự móc túi ra để đóng phạt nhé. Anh Chánh anh An và các anh ấy ấy biêt cả đấy, làm được không? làm được, tại sao không làm? Làm như tụi tư bản giẫy chết thì có mà chết cả nhà à? Cứ tù mù thiên đĩa như thế mới có cái mà đút vào mồm, có villa, biệt thự xe hơi.........và nhiều thứ nữa chứ nhể.
 
  • Like
Reactions: innova_981191
Hạng C
10/7/08
513
432
63
Nếu em là CHÁNH thì sẽ kiên quyết chỉ đạo lính lác cập nhật thông tin, lắng nghe ý kiến quần chúng điều chỉnh lại toàn bộ bảng hiệu giao thông toàn quốc.
Kiên quyết không để bị mấy bác OSer đánh đồng thằng CHÁNH với thằng AN ! Thằng AN xấu xa kệ nó, em là CHÁNH, quyết không đồng hội đồng bang với bọn xấu đó ! :p
phuongviet nói:
Bác CHÁNH với bác AN bắt tay nhau để gày bẫy anh em mình mà!!!
 
Hạng D
25/2/11
1.765
1.424
113
47
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Babolat Tennis nói:
Nếu em là CHÁNH thì sẽ kiên quyết chỉ đạo lính lác cập nhật thông tin, lắng nghe ý kiến quần chúng điều chỉnh lại toàn bộ bảng hiệu giao thông toàn quốc.
Kiên quyết không để bị mấy bác OSer đánh đồng thằng CHÁNH với thằng AN ! Thằng AN xấu xa kệ nó, em là CHÁNH, quyết không đồng hội đồng bang với bọn xấu đó ! :p
phuongviet nói:
Bác CHÁNH với bác AN bắt tay nhau để gày bẫy anh em mình mà!!!
 
Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
Babolat Tennis nói:
Nếu em là CHÁNH thì sẽ kiên quyết chỉ đạo lính lác cập nhật thông tin, lắng nghe ý kiến quần chúng điều chỉnh lại toàn bộ bảng hiệu giao thông toàn quốc.
Kiên quyết không để bị mấy bác OSer đánh đồng thằng CHÁNH với thằng AN ! Thằng AN xấu xa kệ nó, em là CHÁNH, quyết không đồng hội đồng bang với bọn xấu đó ! :p
phuongviet nói:
Bác CHÁNH với bác AN bắt tay nhau để gày bẫy anh em mình mà!!!
Anh Chánh vẫn đang làm việc này đó bác, em thấy trong danh sách online có 1 anh Chánh cỡ bự :D
Chỉ có điều ảnh không lên tiếng thôi. Các bác cứ chờ xem kết quả nhé!
Em chờ cho phép xe con đi 2 làn đoạn từ trạm 2 đến An Lạc :D.
 
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Rất khó khăn khi quay đầu xe đúng luật, Cần tăng cường thêm nhiều biển báo cho phép quay đầu.
Theo luật quy định thì chỉ được quay đầu xe ở những nơi có biển báo cho phép quay đầu, các giao lộ, bùng binh, .... Tuy nhiên thực tế diễn ra phức tạp hơn nhiều bởi những lý do sau :
1. Tại các giao lộ, bùng binh : luôn luôn đông đúc, việc quay đầu tại đây rất khó khăn và dễ dẫn tới kẹt xe.
2. Các tuyến đường lớn :
- Nếu có dải phân cách cứng 2 chiều đường (vd : Nguyễn Huệ, Hàm Nghi, Trần Hưng Đạo, .... còn thuận lợi vì còn có những khoảng hở cho phép quay đầu.
- Nhưng nếu không có dải phân cách cứng thì lại gặp phải vạch kẻ đường, vạch đôi suốt tuyến, đồng nghĩa với việc không được quay đầu
vd : đường Lê Hồng Phong như hình ảnh
DSC00340.JPG

Bởi điều kiện quay đầu ở những tuyến đường như vậy rất thuận tiên. Vì vậy, đây chính là tuyến đường cần nghiên cứu bổ sung cho phép quay đầu/cắm biển quy định quay đầu tại những vị trí thích hợp. Nếu không thì các phương tiện 4B bắt buộc phải quay đầu tại các giao lộ, hoặc bùng binh mới không phạm luật, vô hình chung làm phức tạp thêm ở những điểm này.
 
Chỉnh sửa cuối:
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Tương tự, đường Ngô Gia Tự Q10, vạch liền suốt tuyến từ Bùng binh Ngã Bảy đến Bùng binh Nguyễn Chí Thanh. Muốn quay đầu thì buộc phải vào giao lộ, nhưng 4B không muốn quay đầu tại đây vì khó khăn và dễ va quẹt, cản trở xe khác nên thường chọn giải pháp quay đầu ngay trên đường. Nếu gặp xxx thì chắc chắn sẽ bị phạt. Điều này hay xảy ra ngoài mong muốn. Do đó nên có bảng cho phép quay đầu trên một số vị trí nhất định trên tuyến này.
DSC00354.JPG


DSC00338.JPG

DSC00355.JPG
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
18/9/10
7.495
2.405
113
54
Sài gòn
Ý kiến của bác chủ & các bác rất hay. Bác chủ tập hợp rồi gởi báo Thanh Niên cho họ đăng tiếp lọat bài Ma trận biển báo giao thông để bác Chánh điều chỉnh là hay nhất
 
Hạng D
14/1/11
1.324
8.700
113
- Quay đầu đúng luật coi chừng bị tai nạn đấy.
 
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Ước gì các bùng binh, vòng xoay được xem xét/cải tạo lại về kích thước hoặc dỡ bỏ nếu các đường dẫn vào nó khá hẹp (chỉ sử dụng đèn tín hiệu) !!!
Hiện nay các bùng binh, vòng xoay trong thành phố có kích thước quá to, trong khi mật độ xe lại quá đông.
Ưu điểm :
- Tạo luồng giao thông theo tuyến theo một chiều nhất định.
- Tạo được cảnh quan cho thành phố : dựng tượng đài, đồng hồ, cây cảnh, ...
Tuy nhiên nhược điểm mà nó gây ra do thiết kế chưa hợp lý cũng không phải là ít :
- Bùng binh/vòng xoay lớn choán một không gian rộng lớn, mặt đường dành cho các phương tiện lưu thông qua đây bị thu hẹp lại đáng kể. ví dụ : bùng binh ngã bảy Lê Hồng Phong, ngã bảy Lý Thái Tổ, Hàng Xanh, Bùng binh Ngô Gia Tự, Cây Gõ, Phú Lâm, Bùng binh Điện Biên Phủ-Nguyễn Bỉnh Khiêm, bùng binh ngã sáu Công trường Dân chủ, bùng binh Chợ lớn- Châu Văn Liêm, xa hơn là bùng binh ngã ba Vũng tàu, bùng binh Tam Hiệp, ...mà vào giờ cao điểm, chỉ cần vài phương tiện kích thước lớn đi vào là gây cản trở đáng kể đến các phương tiện khác, thậm chí tăng khả năng kẹt xe.
- Bán kính xoay vòng lớn, gây ra lực ly tâm lớn, nhất là các phương tiện xe tải, xe khách, xe buýt xe container. Đây cũng là nguyên nhân gây ra lật xe nếu không kiểm soát tốc độ chậm hợp lý.
- Tăng thời gian thoát ra khỏi bùng binh.
- Do kích thước lớn kết hợp với tạo tượng đài, cây cảnh quá cao nên che khuất tầm nhìn của các phương tiện.

Thực ra, cũng có những bùng binh có kích thước hợp lý vừa đủ, đảm bảo lưu thông, ví dụ như : bùng binh ngã sáu Gò vấp, BB Lý Thường Kiệt-Lạc Long Quân, BB Hồng bàng-Tạ Uyên, BB Đầm Sen, ...
Ngoài ra, tại ngã tư Phú Nhuận trước đây có bùng binh (dạng tiểu đảo) gây khó khăn cho các phương tiện qua lại. Từ khi cải tạo xong, bỏ tiểu đảo ngay giữa ngã tư thì tình hình đã cải thiện rất nhiều. Nhiều người thậm chí đã quên rằng đã tồn tại một bùng binh ở ngã tư này.

Hình ảnh minh họa : Bùng binh Chợ Lớn-Châu Văn Liêm.
DSC00363.JPG

Tại bùng binh này, chỉ cần 2 xe buýt đi vào nối đuôi nhau là gây kẹt xe.
DSC00364.JPG
 
Chỉnh sửa cuối: