Nghiên cứu và tăng thêm số lượng đường đủ điều kiện để trộn làn xe trong nội thành
Đặc biệt là các con đường xuyên tâm thành phố và các con đường có bề rộng đủ lớn, ví dụ : đường Hoàng Văn Thụ - Phan Đăng Lưu (từ CV HVT đến chợ Bà Chiểu), đường Bạch Đằng (từ chợ Bà Chiểu đến XVNT), đường Lê Hồng Phong (từ Nguyễn Trãi đến ngã tư 3/2), đường Trần Phú Q5, đường Phan Đình Phùng, v.v...
Điều này mang ý nghĩa : chuyển tư duy 2B sang tư duy 4B. Bởi trước đây lượng xe 4B ít, khi quy hoạch đường không tính toán đến sự bùng nổ của 4B nên chỉ làm đường nhỏ, hẻm nhỏ, thỏa mãn phục vụ nhu cầu 2B. Nhưng nay 4B phát triển nhanh thì hệ thống biển báo, phân làn xe đã trở nên lạc hậu, không còn phù hợp với thực tế nữa. Nhu cầu phải thay đổi cách phân bổ làn xe, trộn làn, ... là cấp bách nhằm giải tỏa vấn nạn kẹt xe trầm trọng hiện nay.
Đường Lê Hồng Phong :
Đường Hoàng Văn Thụ - Phan Đăng Lưu.
Đường Phan Đình Phùng (từ cầu Kiệu đến ngã tư Phú Nhuận)
Đặc biệt là các con đường xuyên tâm thành phố và các con đường có bề rộng đủ lớn, ví dụ : đường Hoàng Văn Thụ - Phan Đăng Lưu (từ CV HVT đến chợ Bà Chiểu), đường Bạch Đằng (từ chợ Bà Chiểu đến XVNT), đường Lê Hồng Phong (từ Nguyễn Trãi đến ngã tư 3/2), đường Trần Phú Q5, đường Phan Đình Phùng, v.v...
Điều này mang ý nghĩa : chuyển tư duy 2B sang tư duy 4B. Bởi trước đây lượng xe 4B ít, khi quy hoạch đường không tính toán đến sự bùng nổ của 4B nên chỉ làm đường nhỏ, hẻm nhỏ, thỏa mãn phục vụ nhu cầu 2B. Nhưng nay 4B phát triển nhanh thì hệ thống biển báo, phân làn xe đã trở nên lạc hậu, không còn phù hợp với thực tế nữa. Nhu cầu phải thay đổi cách phân bổ làn xe, trộn làn, ... là cấp bách nhằm giải tỏa vấn nạn kẹt xe trầm trọng hiện nay.
Đường Lê Hồng Phong :
Đường Hoàng Văn Thụ - Phan Đăng Lưu.
Đường Phan Đình Phùng (từ cầu Kiệu đến ngã tư Phú Nhuận)
Chỉnh sửa cuối: