Chỗ này thì em có nghe trên FM95.6, cũng có ý kiến và người phụ trách bên Sở GTVT giải thích là đoạn này đường không đều, đoạn hẹp đoạn rộng nên không chia 3 làn được, sẽ gây lộn xộn hơn. Giải pháp là chờ giải tỏaJapan9 nói:Phải công nhận bác Chánh dạo này đặt rất nhiều biển phân luông và chỉ dẫn rất hợp lý nên giao thông trong nội thành HCM đã dễ dàng và thuận tiện hơn nhiều, đặc biệt là cho 4B, ko giống như trước đây mấy năm, kẹt xe kinh khủng, lane oto thì xếp hàng dài dằng dặc còn phần 2B thì trống trơn. Mong bác Chánh tiếp tục phát huy.
Luôn tiện đây em cũng đề nghị bác Chánh coi lại việc phân luồng và lưu thông trên đường XVNT đoạn từ ngã 3 Bạch đằng - XVNT đến ngã 5 đài liệt sĩ, đoạn này kẹt xe vì quá tải và lộn xộn kinh khủng nhất là những giờ ô tô tải được vào tp. Bác Chánh xem thử đoạn này có thể chia thành 3 làn để ô tô có thể đi 2 lan trong còn 2B đi lan ngoài được ko?
Chưa hiểu lắm với chú thích màu đỏ của bác. Chẳng lẽ hạn chế được ùn tắc thì tai nạn tăng cao, và ngược lại tai nạn GT giảm thì lại Ùn tắc ??? Thiết nghĩ ở đây không có có tỉ lệ nào cả. Chỉ có phương án giải quyết kỹ thuật đồng bộ, quản lý điều tiết giao thông hợp lý, kết hợp với nâng cao ý thức của các chủ phương tiện thì sẽ giải được bài toàn khó mà bác nêu. Tuy nhiên, cái gì cần thiết có thể giải quyết trước trong khả năng, trong tầm tay thì làm trước. Cái nào là mục tiêu lâu dài thì cũng phải làm song song để định hình/định hướng theo mục tiêu đó trong từng giai đoạn một.kiengiang1976 nói:Hạn chế ùn tắc giao thông và hạn chế tai nạn giao thông <span style=""color: #ff0000;"">luôn luôn tỉ lệ nghịch với nhau</span>, đây là bài toán khá khó cho người trong cuộc, theo các bác nên ưu tiên cho vế nào ? việc trộn làn chỉ nên áp dụng cho đường đô thị <span style=""color: #ff0000;"">(không có sơn lé)</span> chứ áp dụng trên Quốc lộ thì e rằng nhiều mạng người sẽ ra đi
XaGan nói:Chưa hiểu lắm với chú thích màu đỏ của bác. Chẳng lẽ hạn chế được ùn tắc thì tai nạn tăng cao, và ngược lại tai nạn GT giảm thì lại Ùn tắc ??? Thiết nghĩ ở đây không có có tỉ lệ nào cả. Chỉ có phương án giải quyết kỹ thuật đồng bộ, quản lý điều tiết giao thông hợp lý, kết hợp với nâng cao ý thức của các chủ phương tiện thì sẽ giải được bài toàn khó mà bác nêu. Tuy nhiên, cái gì cần thiết có thể giải quyết trước trong khả năng, trong tầm tay thì làm trước. Cái nào là mục tiêu lâu dài thì cũng phải làm song song để định hình/định hướng theo mục tiêu đó trong từng giai đoạn một.kiengiang1976 nói:Hạn chế ùn tắc giao thông và hạn chế tai nạn giao thông <span style=""color: #ff0000;"">luôn luôn tỉ lệ nghịch với nhau</span>, đây là bài toán khá khó cho người trong cuộc, theo các bác nên ưu tiên cho vế nào ? việc trộn làn chỉ nên áp dụng cho đường đô thị <span style=""color: #ff0000;"">(không có sơn lé)</span> chứ áp dụng trên Quốc lộ thì e rằng nhiều mạng người sẽ ra đi
Khi ùn tắc tốc độ thấp thì tai nạn giảm hẵn, khi đường tốt thì lưu lượng sẽ cao với tốc độ cao thì tai nạn sẽ tăng cao (hiện nay trên đường Hoàng Sa - Trường Sa đang diễn ra). Việc trộn làn cho 2B đi chung với xe tải & xe container thì các bác nghĩ sao ? Quá nguy hểm cho 2B !
Đồng ý với đề nghị của bác, lần nào qua đây cũng bị "lấn cấn" vì cái làn xe quay đầu này, và phải chuyển làn vào phía trong (nếu đi thẳng và không muốn mất thời gian với xxx). Hy vọng là bác Chánh cũng sẽ tiến hành điều chỉnh sớm theo phương án của bác.NGUYEN T nói:Sau khi bác chánh điều chỉnh phân làn ở ngã ba TC _ Phan Huy Ích.Em góp ý thêm về vấn đề phân làn tại ngã ba Trường Chinh - Phan Văn Hớn theo hướng từ An Sương vào TP,làn ngoài cùng hiện nay chỉ dành cho xe quay đầu cũng bất hợp lý lắm.Suốt 2 năm nay em đi về hàng ngày qua đây,số lần thấy xe quay đầu chỉ đếm trên đầu ngón tay.Tốt nhất ở đó cũng nên thiết kế thành làn hỗn hợp. Để tăng lưu lượng xe đang lưu thông theo 3 làn đều đặn từ An Sương vào đến đây.
Bác biết còn nhiều bất cập thì cũng nên đóng góp cho bác Chánh cụ thể một chút, giống như mọi người đã và đang làm. Đôi khi nhiều việc quá thì bác Chánh cũng không sao nắm hết được các bất cập trên địa bàn.Longbeach09 nói:Các bác Chánh nhà mình còn nhiều bất cập lắm, lúc mới lên thì hứa hẹn nhiều thứ.
- Ngã tư Cộng Hòa-Hoàng Hoa thám hướng quẹo bên chợ. (đã cấm ô tô quẹo trái)
- Em đi về hàng ngày bằng xe 2 bánh có 2 tình huống:
+ Nếu đèn xanh 1 là phải chờ xe bên kia qua hết rồi mới qua. Phải đậu giữa ngã tư đường chờ.
+ Nếu đèn đỏ thì quẹo luôn thì qua rất dễ.
- Cuối cùng em không biết chạy thế nào cho đúng. Bởi vì chạy sai luật thì lại đi qua rất dễ dàng. Còn đi đúng luật thì gây cản trở giao thông.
- Còn đoạn đường Trường Chinh đi hướng An Sương, dọc bên phải các bảng tên đường rất nhỏ và xa. Không thể đọc được. Phạm văn Bạch, Phan huy ích...Em đề nghị làm bảng tên đường to lên.
- Em đi về hàng ngày bằng xe 2 bánh có 2 tình huống:
+ Nếu đèn xanh 1 là phải chờ xe bên kia qua hết rồi mới qua. Phải đậu giữa ngã tư đường chờ.
+ Nếu đèn đỏ thì quẹo luôn thì qua rất dễ.
- Cuối cùng em không biết chạy thế nào cho đúng. Bởi vì chạy sai luật thì lại đi qua rất dễ dàng. Còn đi đúng luật thì gây cản trở giao thông.
- Còn đoạn đường Trường Chinh đi hướng An Sương, dọc bên phải các bảng tên đường rất nhỏ và xa. Không thể đọc được. Phạm văn Bạch, Phan huy ích...Em đề nghị làm bảng tên đường to lên.
Ngã ba Nguyên văn Đậu - Phan Đăng Lưu cũng vậy.Soitoc nói:- Ngã tư Cộng Hòa-Hoàng Hoa thám hướng quẹo bên chợ. (đã cấm ô tô quẹo trái)
- Em đi về hàng ngày bằng xe 2 bánh có 2 tình huống:
+ Nếu đèn xanh 1 là phải chờ xe bên kia qua hết rồi mới qua. Phải đậu giữa ngã tư đường chờ.
+ Nếu đèn đỏ thì quẹo luôn thì qua rất dễ.
- Cuối cùng em không biết chạy thế nào cho đúng. Bởi vì chạy sai luật thì lại đi qua rất dễ dàng. Còn đi đúng luật thì gây cản trở giao thông.
- Còn đoạn đường Trường Chinh đi hướng An Sương, dọc bên phải các bảng tên đường rất nhỏ và xa. Không thể đọc được. Phạm văn Bạch, Phan huy ích...Em đề nghị làm bảng tên đường to lên.
Theo đúng luật mà bác.Nếu bác muốn rẽ trái,bác cứ việc nhường làn xe chạy thẳng chạy xong rồi bác rẽ trái.Soitoc nói:- Ngã tư Cộng Hòa-Hoàng Hoa thám hướng quẹo bên chợ. (đã cấm ô tô quẹo trái)
- Em đi về hàng ngày bằng xe 2 bánh có 2 tình huống:
+ Nếu đèn xanh 1 là phải chờ xe bên kia qua hết rồi mới qua. Phải đậu giữa ngã tư đường chờ.
+ Nếu đèn đỏ thì quẹo luôn thì qua rất dễ.
- Cuối cùng em không biết chạy thế nào cho đúng. Bởi vì chạy sai luật thì lại đi qua rất dễ dàng. Còn đi đúng luật thì gây cản trở giao thông.
- Còn đoạn đường Trường Chinh đi hướng An Sương, dọc bên phải các bảng tên đường rất nhỏ và xa. Không thể đọc được. Phạm văn Bạch, Phan huy ích...Em đề nghị làm bảng tên đường to lên.
- Dạ vậy thì bác gây cản trở cho xe ô tô đi thẳng sát bên trái khi đậu giữa ngã tư. Gây áp lực và cản trở cho ô tô đi hướng ngược lại.NGUYEN T nói:Theo đúng luật mà bác.Nếu bác muốn rẽ trái,bác cứ việc nhường làn xe chạy thẳng chạy xong rồi bác rẽ trái.Soitoc nói:- Ngã tư Cộng Hòa-Hoàng Hoa thám hướng quẹo bên chợ. (đã cấm ô tô quẹo trái)
- Em đi về hàng ngày bằng xe 2 bánh có 2 tình huống:
+ Nếu đèn xanh 1 là phải chờ xe bên kia qua hết rồi mới qua. Phải đậu giữa ngã tư đường chờ.
+ Nếu đèn đỏ thì quẹo luôn thì qua rất dễ.
- Cuối cùng em không biết chạy thế nào cho đúng. Bởi vì chạy sai luật thì lại đi qua rất dễ dàng. Còn đi đúng luật thì gây cản trở giao thông.
- Còn đoạn đường Trường Chinh đi hướng An Sương, dọc bên phải các bảng tên đường rất nhỏ và xa. Không thể đọc được. Phạm văn Bạch, Phan huy ích...Em đề nghị làm bảng tên đường to lên.
Bác đừng lấn sang làn ngược lại được mà.Vì giải phân cách đường cộng hòa dài hơn 1 thân xa 2B bác ạ.Nếu bác có đứng ngang thì cũng không ảnh hưởng đến làn đối diện.Trừ trường hợp bác lấn qua thôi.hà em ở khu đó mà.Soitoc nói:- Dạ vậy thì bác gây cản trở cho xe ô tô đi thẳng sát bên trái khi đậu giữa ngã tư. Gây áp lực và cản trở cho ô tô đi hướng ngược lại.NGUYEN T nói:Theo đúng luật mà bác.Nếu bác muốn rẽ trái,bác cứ việc nhường làn xe chạy thẳng chạy xong rồi bác rẽ trái.Soitoc nói:- Ngã tư Cộng Hòa-Hoàng Hoa thám hướng quẹo bên chợ. (đã cấm ô tô quẹo trái)
- Em đi về hàng ngày bằng xe 2 bánh có 2 tình huống:
+ Nếu đèn xanh 1 là phải chờ xe bên kia qua hết rồi mới qua. Phải đậu giữa ngã tư đường chờ.
+ Nếu đèn đỏ thì quẹo luôn thì qua rất dễ.
- Cuối cùng em không biết chạy thế nào cho đúng. Bởi vì chạy sai luật thì lại đi qua rất dễ dàng. Còn đi đúng luật thì gây cản trở giao thông.
- Còn đoạn đường Trường Chinh đi hướng An Sương, dọc bên phải các bảng tên đường rất nhỏ và xa. Không thể đọc được. Phạm văn Bạch, Phan huy ích...Em đề nghị làm bảng tên đường to lên.