Bác G9 là bác Chánh đólnson nói:Hoan hô cả bác G9Ruby0903 nói:Hoan hô bác Xa Gần & bác Chánh
Mong Mod "thăng chức" bác XaGan và bác G9 lên thành OM SÒM
Dạ, em biết ợRuby0903 nói:Bác G9 là bác Chánh đólnson nói:Hoan hô cả bác G9Ruby0903 nói:Hoan hô bác Xa Gần & bác Chánh
Mong Mod "thăng chức" bác XaGan và bác G9 lên thành OM SÒM
Không nên để người tham gia lưu thông hiểu lầm về hai biển chỉ dẫn sau đây :
H1. Biển chỉ dẫn địa phận hành chính của địa phương :
H2. Biển báo tương tự như biển báo vào khu dân cư :
Ta sẽ gặp những biển này tại các cửa ngõ của thành phố : QL1A, QL22, XLHN, QL50, QL13, ...Tuy nhiên việc cắm 2 loại biển này khiến chủ các phương tiện bị lầm lẫn giữa hai khái niệm : Địa phận hành chính và Khu dân cư. Bởi chúng liên quan đến tốc độ lưu thông của các phương tiện. Thường thì chúng được đặt ở những vị trí hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên tại một số nơi trên các tuyến QL nêu trên, biển thứ 2 lại được sử dụng thay thế cho biển thứ 1, trong khi khoảng cách từ biển thứ 2 này đến khu dân cư là rất xa, địa hình trống trải và đường hoàn toàn thông thoáng, tầm nhìn tốt nhưng các chủ phương tiện vẫn lo ngại vi phạm tốc độ giữa ngoài khu dân cư và trong khu dân cư (80km/h và 50km/h), nói cách khác là chấp nhận hên xui.
Vì vậy mong bác Chánh cũng nên rà soát lại toàn bộ các loại biển này trước cửa ngõ của thành phố. Nên cắm tách biệt 2 loại biển này cho đúng với thực tế và luật GTĐB.
H1. Biển chỉ dẫn địa phận hành chính của địa phương :
H2. Biển báo tương tự như biển báo vào khu dân cư :
Ta sẽ gặp những biển này tại các cửa ngõ của thành phố : QL1A, QL22, XLHN, QL50, QL13, ...Tuy nhiên việc cắm 2 loại biển này khiến chủ các phương tiện bị lầm lẫn giữa hai khái niệm : Địa phận hành chính và Khu dân cư. Bởi chúng liên quan đến tốc độ lưu thông của các phương tiện. Thường thì chúng được đặt ở những vị trí hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên tại một số nơi trên các tuyến QL nêu trên, biển thứ 2 lại được sử dụng thay thế cho biển thứ 1, trong khi khoảng cách từ biển thứ 2 này đến khu dân cư là rất xa, địa hình trống trải và đường hoàn toàn thông thoáng, tầm nhìn tốt nhưng các chủ phương tiện vẫn lo ngại vi phạm tốc độ giữa ngoài khu dân cư và trong khu dân cư (80km/h và 50km/h), nói cách khác là chấp nhận hên xui.
Vì vậy mong bác Chánh cũng nên rà soát lại toàn bộ các loại biển này trước cửa ngõ của thành phố. Nên cắm tách biệt 2 loại biển này cho đúng với thực tế và luật GTĐB.
Chỉnh sửa cuối:
Ngoài ra, nếu đi từ TP HCM ra các tỉnh khác thì khi hết địa phận TP HCM (vd :trên QL22, XLHN, ..) ta không thấy Biển HẾT ĐỊA PHẬN TPHCM, và vào địa phận tỉnh khác, thay vào đó lại sử dụng biển như H.2 (của bài viết trên), với một đường thẳng màu đỏ gạch chéo (tương tự như hết khu dân cư), như là có tác dụng 2 in 1 - như vậy là chưa đúng và chưa chính xác.
Sau khi bác chánh điều chỉnh phân làn ở ngã ba TC _ Phan Huy Ích.Em góp ý thêm về vấn đề phân làn tại [<font]ngã ba Trường Chinh - Phan Văn Hớn theo hướng từ An Sương vào TP,làn ngoài cùng hiện nay chỉ dành cho xe quay đầu cũng bất hợp lý lắm.Suốt 2 năm nay em đi về hàng ngày qua đây,số lần thấy xe quay đầu chỉ đếm trên đầu ngón tay.Tốt nhất ở đó cũng nên thiết kế thành làn hỗn hợp. Để tăng lưu lượng xe đang lưu thông theo 3 làn đều đặn từ An Sương vào đến đây.
Nên tiếp tục điều chỉnh QL22 - Đoạn từ Cầu vượt Củ chi đến địa phận Trảng Bàng (Tây Ninh) :
Việc điều chỉnh QL22 đoạn từ ngã tư An sương đến cầu vượt Củ chi của bác Chánh đã được dư luận đánh giá cao. Nay mong bác tiếp tục thực hiện tiếp với đoạn đường đề nghị nêu trên. Vì nó còn những bất cập lớn sau đây :
- Hoàn toàn không có biển báo về làn xe, tốc độ từ cầu vượt Củ chi đến điểm HẾT ĐỊA PHẬN TPHCM. Đặc biệt tại các giao lộ với QL22 đều không có các biển báo cần thiết này.
- Đường có 2 làn xe nhưng tất cả các phương tiện 4B noi chung đều chỉ chạy một làn ngoài cùng sát con lươn, cứ phải bám đuôi nhau thành một hàng dài trong khi làn xe phía trong thì thông thoáng, ít xe chạy. Theo qui định thì các loại xe có tốc độ khác nhau lưu thông trên cùng một làn đường sẽ gây cản trở lẫn nhau, tất nhiên sẽ dẫn đến việc vượt phải - và phạm luật. Thậm chí còn lo ngại phạm luật khi lách vào làn trong để nhường đường cho xe sau.
- Việc xác định làn trong đi như thế nào thì mong bác Chánh xem xét, cân nhắc (trộn dòng hay không) để các chủ phương tiện nắm được rõ ràng để yên tâm lưu thông đúng.
Việc điều chỉnh QL22 đoạn từ ngã tư An sương đến cầu vượt Củ chi của bác Chánh đã được dư luận đánh giá cao. Nay mong bác tiếp tục thực hiện tiếp với đoạn đường đề nghị nêu trên. Vì nó còn những bất cập lớn sau đây :
- Hoàn toàn không có biển báo về làn xe, tốc độ từ cầu vượt Củ chi đến điểm HẾT ĐỊA PHẬN TPHCM. Đặc biệt tại các giao lộ với QL22 đều không có các biển báo cần thiết này.
- Đường có 2 làn xe nhưng tất cả các phương tiện 4B noi chung đều chỉ chạy một làn ngoài cùng sát con lươn, cứ phải bám đuôi nhau thành một hàng dài trong khi làn xe phía trong thì thông thoáng, ít xe chạy. Theo qui định thì các loại xe có tốc độ khác nhau lưu thông trên cùng một làn đường sẽ gây cản trở lẫn nhau, tất nhiên sẽ dẫn đến việc vượt phải - và phạm luật. Thậm chí còn lo ngại phạm luật khi lách vào làn trong để nhường đường cho xe sau.
- Việc xác định làn trong đi như thế nào thì mong bác Chánh xem xét, cân nhắc (trộn dòng hay không) để các chủ phương tiện nắm được rõ ràng để yên tâm lưu thông đúng.
Chỉnh sửa cuối:
em xác nhận là đoạn từ Cầu vượt Củ CHi đến Trảng Bàng lưu lượng xe ít nhưng 2 bánh thì ít nhưng chạy vô chừng lắm bác ơi,cứ giữa đường mà chạy ko ah nên khi vượt xe khác nếu là vượt phải thì phải trống lắm mới vượt dc.Thực tế em lên xuống đường này mỗi ngày thì toàn vượt phải ở những đoạn vắng xe thôi chứ đường vắng mà chạy xếp hàng hoài buồn ngủ chịu ko dc,có chăng theo ý kiến em đoạn này cứ chia lane như khúc An Sương-Củ Chi cũng dc,tuy đoạn này ko có con lươn phân cách giữa 2b và 4b nhưng em thấy lái xe nào cũng luôn có tâm lý chạy sát lươn hết,chỉ khi nào cần vượt xe tải lưu thông chậm thì mới vào lane trong và khi vượt qua dc rồi thì tất nhiên sẽ vào lại lane sát con lươn(ko ai đường trống ko xe nào chạy mà mình đi chạy lane giữa hết),em thấy đây là cách chạy của đa số lái xe hay đi đoạn này và quen đường như em thôi,nếu bác Chánh đồng ý chỉnh lại cho ô tô đi 2 lane thì xem như khoẻ hơn cho các lái xe hay đi tuyến này,nhưng cũng hơi cực với các xe 2b khi cần vào lane trong.Chút ý kiến của em mong các bác xem xét.
@xagan: hôm nay bác đi Trảng Bàng ah?nếu mai bác còn thì pm em mời bác đặn sản TB nhen,em đi về SG_TB mỗi ngày.
@xagan: hôm nay bác đi Trảng Bàng ah?nếu mai bác còn thì pm em mời bác đặn sản TB nhen,em đi về SG_TB mỗi ngày.
Bác nói hoàn toàn đúng với tâm lý của em khi đi trên QL22. Em vẫn giữ quan điểm bác Chánh cho chạy bao nhiêu thì em chạy bấy nhiêu. Nhưng đường trống các xe sau xin vượt thì rất khó xử, em nép vào làn trong nhưng bánh xe bên tài vẫn cán vạch vôi..... nguy hiểm khá cao. Vào hết làn trong thì sợ xxx bùm...... hên xui.XaGan nói:<span style=""color: #ff0000;"">Nên tiếp tục điều chỉnh QL22 - Đoạn từ Cầu vượt Củ chi đến địa phận Trảng Bàng (Tây Ninh) :</span>
Việc điều chỉnh QL22 đoạn từ ngã tư An sương đến cầu vượt Củ chi của bác Chánh đã được dư luận đánh giá cao. Nay mong bác tiếp tục thực hiện tiếp với đoạn đường đề nghị nêu trên. Vì nó còn những bất cập lớn sau đây :
- Hoàn toàn không có biển báo về làn xe, tốc độ từ cầu vượt Củ chi đến điểm HẾT ĐỊA PHẬN TPHCM. Đặc biệt tại các giao lộ với QL22 đều không có các biển báo cần thiết này.
- Đường có 2 làn xe nhưng tất cả các phương tiện 4B noi chung đều chỉ chạy một làn ngoài cùng sát con lươn, cứ phải bám đuôi nhau thành một hàng dài trong khi làn xe phía trong thì thông thoáng, ít xe chạy. Theo qui định thì các loại xe có tốc độ khác nhau lưu thông trên cùng một làn đường sẽ gây cản trở lẫn nhau, tất nhiên sẽ dẫn đến việc vượt phải - và phạm luật. Thậm chí còn lo ngại phạm luật khi lách vào làn trong để nhường đường cho xe sau.
- Việc xác định làn trong đi như thế nào thì mong bác Chánh xem xét, cân nhắc (trộn dòng hay không) để các chủ phương tiện nắm được rõ ràng để yên tâm lưu thông đúng.
AC AC, oto đươc chạy 2 làn mà bác.Conco nói:Bác nói hoàn toàn đúng với tâm lý của em khi đi trên QL22. Em vẫn giữ quan điểm bác Chánh cho chạy bao nhiêu thì em chạy bấy nhiêu. Nhưng đường trống các xe sau xin vượt thì rất khó xử, em nép vào làn trong nhưng bánh xe bên tài vẫn cán vạch vôi..... nguy hiểm khá cao. Vào hết làn trong thì sợ xxx bùm...... hên xui.XaGan nói:<span style=""color: #ff0000;"">Nên tiếp tục điều chỉnh QL22 - Đoạn từ Cầu vượt Củ chi đến địa phận Trảng Bàng (Tây Ninh) :</span>
Việc điều chỉnh QL22 đoạn từ ngã tư An sương đến cầu vượt Củ chi của bác Chánh đã được dư luận đánh giá cao. Nay mong bác tiếp tục thực hiện tiếp với đoạn đường đề nghị nêu trên. Vì nó còn những bất cập lớn sau đây :
- Hoàn toàn không có biển báo về làn xe, tốc độ từ cầu vượt Củ chi đến điểm HẾT ĐỊA PHẬN TPHCM. Đặc biệt tại các giao lộ với QL22 đều không có các biển báo cần thiết này.
- Đường có 2 làn xe nhưng tất cả các phương tiện 4B noi chung đều chỉ chạy một làn ngoài cùng sát con lươn, cứ phải bám đuôi nhau thành một hàng dài trong khi làn xe phía trong thì thông thoáng, ít xe chạy. Theo qui định thì các loại xe có tốc độ khác nhau lưu thông trên cùng một làn đường sẽ gây cản trở lẫn nhau, tất nhiên sẽ dẫn đến việc vượt phải - và phạm luật. Thậm chí còn lo ngại phạm luật khi lách vào làn trong để nhường đường cho xe sau.
- Việc xác định làn trong đi như thế nào thì mong bác Chánh xem xét, cân nhắc (trộn dòng hay không) để các chủ phương tiện nắm được rõ ràng để yên tâm lưu thông đúng.
Hạn chế ùn tắc giao thông và hạn chế tai nạn giao thông luôn luôn tỉ lệ nghịch với nhau, đây là bài toán khá khó cho người trong cuộc, theo các bác nên ưu tiên cho vế nào ? việc trộn làn chỉ nên áp dụng cho đường đô thị (không có sơn lé) chứ áp dụng trên Quốc lộ thì e rằng nhiều mạng người sẽ ra đi