- Nếu chỉ có 1 mình em thì không sao, đâu phải ai cũng đậu ngừng tại con lươn 1m. Theo em nghĩ thì nên cho thêm 1 đèn xe gắn máy quẹo trái cùng pha với Hoàng hoa thám thì dễ quẹo hơn.NGUYEN T nói:Bác đừng lấn sang làn ngược lại được mà.Vì giải phân cách đường cộng hòa dài hơn 1 thân xa 2B bác ạ.Nếu bác có đứng ngang thì cũng không ảnh hưởng đến làn đối diện.Trừ trường hợp bác lấn qua thôi.hà em ở khu đó mà.Soitoc nói:- Dạ vậy thì bác gây cản trở cho xe ô tô đi thẳng sát bên trái khi đậu giữa ngã tư. Gây áp lực và cản trở cho ô tô đi hướng ngược lại.NGUYEN T nói:Theo đúng luật mà bác.Nếu bác muốn rẽ trái,bác cứ việc nhường làn xe chạy thẳng chạy xong rồi bác rẽ trái.Soitoc nói:- Ngã tư Cộng Hòa-Hoàng Hoa thám hướng quẹo bên chợ. (đã cấm ô tô quẹo trái)
- Em đi về hàng ngày bằng xe 2 bánh có 2 tình huống:
+ Nếu đèn xanh 1 là phải chờ xe bên kia qua hết rồi mới qua. Phải đậu giữa ngã tư đường chờ.
+ Nếu đèn đỏ thì quẹo luôn thì qua rất dễ.
- Cuối cùng em không biết chạy thế nào cho đúng. Bởi vì chạy sai luật thì lại đi qua rất dễ dàng. Còn đi đúng luật thì gây cản trở giao thông.
- Còn đoạn đường Trường Chinh đi hướng An Sương, dọc bên phải các bảng tên đường rất nhỏ và xa. Không thể đọc được. Phạm văn Bạch, Phan huy ích...Em đề nghị làm bảng tên đường to lên.
Em xin hón hớt góp ý với bác Chánh 1 ý này (không biết có ai cm ý này chưa ?) :
1. Phần vỉa hè từ DTH đến HBT đường Võ Thị Sáu có thể thu hẹp phần hè và mở rộng lòng đường được không ah ?
2. Suốt tuyến NVT nên nghiên cứu đóng các khoảng trống của dãy phân cách cứng và xử lý cho quay đầu xe tại ngã tư (lúc đó cần điều chỉnh dãy phân các tại ngã tư cho quay đầu xe)
3. Tại ngã ba CMT8 và Nguyễn Du, cần bố trí dãy phân cách cứng trên đường CMT8 đoạn từ trước cổng SK Trống đồng ra đến vòng xoay PĐTV : Chỗ này 2B luôn vi phạm rẽ trái khi đi từ Nguyễn Du ra CMT8
4. Dãy phân cách cứng trên đoạn CMT8 từ CV Lê Thị Riêng đến Hẻm Giáo xứ An Lạc cần phải nối dài thêm : đoạn CV LTR thì đến ngã ba Bắc Hải - CMT8, còn phía ngược lại thì kéo dài theo 100m nửa ... 2đầu của dãy pc này tạo 2điểm ùn xe khi 2b quay đầu từ các đường nhỏ ra đường lớn .
5. Tại các hầm chui qua các cầu trên 2 tuyến đường Trường Sa và Hoàng Sa cần xem lại việc tổ chức giao thông tại 2 đầu hầm chui ví dụ : Cầu Nguyễn Văn Trỗi
- Nếu đi từ PN ra Q3 qua cầu NVT cần xuống đường TSHS bên bờ gần chùa Vĩnh nghiêm thì (hiện nay) phải rẽ trái qua đường rùi mới cho xe quay đầu chạy xuống đường TSHS vì tại 2 đường nhánh này chỉ cho phép lưu thông 1 chiều, nếu cho lưu thông 2 chiều thì 2b hay 4b đều đi được như sau : Vừa qua cầu rẽ phải vào đường nhánh chui xuống hầm (thất đơn giản và không vi phạm đi sai biển báo) ... Nhưng chỗ này mà từ đường TSHS muốn vòng lên NVT và chạy qua cầu NVT cũng vậy. Nếu đi từ Cầu Kiệu qua thì vừa đến chân cầu (không chui qua cầu) là rẽ trái rùi rẽ phải lên cầu NVT, rất thuận tiện ! Do đó tóm lại chỗ này cần tạo hầm chui qua cầu và 2 đường nhánh làm 1 cái đảo giao thông ...
1. Phần vỉa hè từ DTH đến HBT đường Võ Thị Sáu có thể thu hẹp phần hè và mở rộng lòng đường được không ah ?
2. Suốt tuyến NVT nên nghiên cứu đóng các khoảng trống của dãy phân cách cứng và xử lý cho quay đầu xe tại ngã tư (lúc đó cần điều chỉnh dãy phân các tại ngã tư cho quay đầu xe)
3. Tại ngã ba CMT8 và Nguyễn Du, cần bố trí dãy phân cách cứng trên đường CMT8 đoạn từ trước cổng SK Trống đồng ra đến vòng xoay PĐTV : Chỗ này 2B luôn vi phạm rẽ trái khi đi từ Nguyễn Du ra CMT8
4. Dãy phân cách cứng trên đoạn CMT8 từ CV Lê Thị Riêng đến Hẻm Giáo xứ An Lạc cần phải nối dài thêm : đoạn CV LTR thì đến ngã ba Bắc Hải - CMT8, còn phía ngược lại thì kéo dài theo 100m nửa ... 2đầu của dãy pc này tạo 2điểm ùn xe khi 2b quay đầu từ các đường nhỏ ra đường lớn .
5. Tại các hầm chui qua các cầu trên 2 tuyến đường Trường Sa và Hoàng Sa cần xem lại việc tổ chức giao thông tại 2 đầu hầm chui ví dụ : Cầu Nguyễn Văn Trỗi
- Nếu đi từ PN ra Q3 qua cầu NVT cần xuống đường TSHS bên bờ gần chùa Vĩnh nghiêm thì (hiện nay) phải rẽ trái qua đường rùi mới cho xe quay đầu chạy xuống đường TSHS vì tại 2 đường nhánh này chỉ cho phép lưu thông 1 chiều, nếu cho lưu thông 2 chiều thì 2b hay 4b đều đi được như sau : Vừa qua cầu rẽ phải vào đường nhánh chui xuống hầm (thất đơn giản và không vi phạm đi sai biển báo) ... Nhưng chỗ này mà từ đường TSHS muốn vòng lên NVT và chạy qua cầu NVT cũng vậy. Nếu đi từ Cầu Kiệu qua thì vừa đến chân cầu (không chui qua cầu) là rẽ trái rùi rẽ phải lên cầu NVT, rất thuận tiện ! Do đó tóm lại chỗ này cần tạo hầm chui qua cầu và 2 đường nhánh làm 1 cái đảo giao thông ...
Last edited by a moderator:
danacons nói:Em xin hón hớt góp ý với bác Chánh 1 ý này (không biết có ai cm ý này chưa ?) :
1. Phần vỉa hè từ DTH đến HBT đường Võ Thị Sáu có thể thu hẹp phần hè và mở rộng lòng đường được không ah ?
2. Suốt tuyến NVT nên nghiên cứu đóng các khoảng trống của dãy phân cách cứng và xử lý cho quay đầu xe tại ngã tư (lúc đó cần điều chỉnh dãy phân các tại ngã tư cho quay đầu xe)
3. Tại ngã ba CMT8 và Nguyễn Du, cần bố trí dãy phân cách cứng trên đường CMT8 đoạn từ trước cổng SK Trống đồng ra đến vòng xoay PĐTV : Chỗ này 2B luôn vi phạm rẽ trái khi đi từ Nguyễn Du ra CMT8
4. Dãy phân cách cứng trên đoạn CMT8 từ CV Lê Thị Riêng đến Hẻm Giáo xứ An Lạc cần phải nối dài thêm : đoạn CV LTR thì đến ngã ba Bắc Hải - CMT8, còn phía ngược lại thì kéo dài theo 100m nửa ... 2đầu của dãy pc này tạo 2điểm ùn xe khi 2b quay đầu từ các đường nhỏ ra đường lớn .
5. Tại các hầm chui qua các cầu trên 2 tuyến đường Trường Sa và Hoàng Sa cần xem lại việc tổ chức giao thông tại 2 đầu hầm chui ví dụ : Cầu Nguyễn Văn Trỗi
- Nếu đi từ PN ra Q3 qua cầu NVT cần xuống đường TSHS bên bờ gần chùa Vĩnh nghiêm thì (hiện nay) phải rẽ trái qua đường rùi mới cho xe quay đầu chạy xuống đường TSHS vì tại 2 đường nhánh này chỉ cho phép lưu thông 1 chiều, nếu cho lưu thông 2 chiều thì 2b hay 4b đều đi được như sau : Vừa qua cầu rẽ phải vào đường nhánh chui xuống hầm (thất đơn giản và không vi phạm đi sai biển báo) ... Nhưng chỗ này mà từ đường TSHS muốn vòng lên NVT và chạy qua cầu NVT cũng vậy. Nếu đi từ Cầu Kiệu qua thì vừa đến chân cầu (không chui qua cầu) là rẽ trái rùi rẽ phải lên cầu NVT, rất thuận tiện ! Do đó tóm lại chỗ này cần tạo hầm chui qua cầu và 2 đường nhánh làm 1 cái đảo giao thông ...
Bác góp ý nhiều quá em nhớ không hết nên chắc bữa nào bác phải dẫn em đi
Theo em thì đoạn con lươn cứng CMT8 (CV LTRiêng) nếu kéo dài thì cũng sẽ kẹt tiếp chỗ mới mà thôi, thậm chí nghiêm trọng hơn nếu kéo dài tới ngã ba Trường Sơn vì xe quay đầu chỗ này sẽ gây kẹt xe ngã ba. Theo em thì chỉ kéo dài thêm 1 đoạn đầu kia thôi (vì hiện tại con lươn dừng ở đầu ngã ba, nên xe từ ngã ba ra hay băng qua quay đầu luôn.
Đồng thời bác cho gắn thêm chữ "CẤM QUAY ĐẦU", vì em có cảm giác xe 2b ko hiểu ý nghĩa của biển cấm
, mấy bác xxxx cũng nên đứng chỗ này để bà con ý thức hơn.
Đồng thời bác cho gắn thêm chữ "CẤM QUAY ĐẦU", vì em có cảm giác xe 2b ko hiểu ý nghĩa của biển cấm
Và Trường Chinh (đoạn từ mũi tàu Cộng Hòa đến Phạm Văn Bạch) : có 3 làn xe thì làn ngoài cũng dành để cho quay đầu. Các xe vừa tăng tốc ra khỏi mũi tàu CH trên làn ngoài cùng thì lại phải hối hả tìm cách lách vào làn trong trước khi đến đèn tín hiệu. Khá bất cập và nguy hiểm khi nhập làn này. Vậy bác Chánh cũng nên áp dụng giống như đoạn KCN Tân Bình đến giao lộ TC-Phan Huy Ích (vừa được thay đổi).
Để tránh tình trạng hiểu sai về vị trí đặt biển báo trên các cầu nối đường Trường Sa và Hoàng Sa qua kênh Nhiêu Lộc, thì bác Chánh có thể chuyển biển báo đang đặt theo chiều dọc (H.1), sang đặt theo chiều ngang như H.2 với chiều cao tính toán hợp lý để không ảnh hưởng đến lưu thông của các loại xe tải nhẹ có thùng. Không những thế còn áp dụng luôn với các tuyến đường đôi có dải phân cách cứng ở giữa cũng ổn.
Last edited by a moderator:
Các tuyến đường có vạch sơn liền phía trong cũng là bất cập đối với các chủ phương tiện khi muốn ra vô, tấp lề, ghé vào một địa điểm nào đó bên đường, vì quy định không được cán vạch. Vì vậy cũng nên xem xét để điều chỉnh, thay đổi.
PS : Nếu theo điều lệ về vạch kẻ đường thì vạch liền quy định mép đường phần xe chạy này phải rộng 20cm (Vạch 1-2) và lúc đó mới được phép cắt ngang qua hoặc đè vạch khi cần thiết được. Trong hình thì chiều rộng của vạch chỉ là 10cm thôi (vậy là chưa đúng).
PS : Nếu theo điều lệ về vạch kẻ đường thì vạch liền quy định mép đường phần xe chạy này phải rộng 20cm (Vạch 1-2) và lúc đó mới được phép cắt ngang qua hoặc đè vạch khi cần thiết được. Trong hình thì chiều rộng của vạch chỉ là 10cm thôi (vậy là chưa đúng).
Last edited by a moderator: