Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
anhbocau nói:
@bác Chánh :
Em góp ý về mấy ngã 4 mà đèn tín hiệu giao thông bị khuất tầm nhìn . Em không tiện chụp hình .
- Ngã 3 Kì Đồng - Nguyễn Thông . Đèn ngay góc , trước hồ bơi Kì Đồng bị cái kios che khuất ( đến cách 5-7m mới có thể thấy )

- Ngã 4 Nguyễn Thông - Lý chính Thắng . Đèn phía Nguyễn Thông hướng ra Võ Thị Sáu . Trước nhà hàng , bị 1 cây xanh to che khuất ( đến rất gần mới thấy ) .

- Điện Biên Phủ - D5 , hướng từ cầu Sài Gòn về . Qua cầu cho người đi bộ . Đèn phía làn xe hơi bị cây cảnh ở con lươn phân cách che khuất , đèn lại thấp , không thấy được thời gian đếm ngược .

Mong bác lưu tâm . Em cảm ơn .
Không biết bác Chánh có khảo sát lại chưa nhỉ, đến hôm nay vẫn như cũ. Vậy minh họa dùm anhbocau hình ảnh để bác dễ hình dung :
Đây là ngã ba Kỳ Đồng và Nguyễn Thông : hoàn toàn không thấy đèn tín hiệu.
DSC01000.JPG

Phải chăng căn hộ ngay góc đã chiếm không gian và không thể thỏa thuận ???
Muốn thấy được cột đèn này thì hoặc là phải đến thật sát hoặc là phải sang bên kia đường (cả hai việc này là bất cập). Bác Chánh tìm giải pháp nhé !
DSC01001.JPG
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
18/11/07
949
990
93
Topic này hữu ích quá, ít nhất là có nơi tiếp thu những góp ý xác đáng của những người cầm vô lăng.
Bác G9 và XaGan nghiên cứu giúp em ngã tư Bình Triệu (QL13 và Kha Vạng Cân -KVC) nhé:

Ngã tư này có mật độ giao thông rất lớn (chuyện này ko nói ai cũng biết), đặc biệt là luồng giao thông rẽ trái từ KVC qua QL13 để đi qua cầu BT2 vào trung tâm TP. Hiện nay, ngã tư này chỉ bố trí đèn giao thông đồng pha bình thường, nên khi KVC đèn xanh, dòng xe rẽ trái (hướng 1) cực lớn luôn bị dòng xe đi thẳng (hướng 2) (từ hướng cầu Bình Lợi qua hướng Cá sấu Hoa Cà) cản đường gây ùn tắc, tốc độ lưu thông rất chậm, dễ gây kẹt xe. Nên chăng bố trí đèn lệch pha, khi đèn hướng 1 xanh thì đèn hướng 2 đỏ để tránh xung đột. Tiếp sau đó, với lượng giao thông ít hơn nhiều, hướng 2 chỉ cần 15s đèn xanh là thoát hết.

Ngoài ra, từ dốc cầu BT1 đổ xuống, gần đến ngã tư QL13-KVC có một biển báo phân làn. Bất hợp lý ở chỗ là, hầu như rất ít xe có nhu cầu quẹo trái qua hướng cầu Bình Lợi nhưng lại được phân hẳn một làn dành cho rẽ trái, trong khi xe đi thẳng và quẹo phải chiếm 99% (thực tế em chưa bao giờ thấy xe quẹo trái ở đây). Nếu chạy đúng luật là phải nhường hẳn làn ngoài cùng, và như vậy quá bất hợp lý.

Em hết.
 
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Biển báo trộn dòng bị tán cây che khuất :
Trên đường Nguyễn Thái Sơn (trước ngã 3 rẽ trái về Phạm Ngũ Lão)
DSC00996.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Thiếu biển báo tại cổng ra của Sân bay Tân sơn nhất :
Hiện tại bác Chánh đã kẻ mũi tên cho phép đi thẳng và quay đầu trước trụ đèn tín hiệu ở cổng ra Quốc tế SB TSN về Hồng Hà. Tuy nhiên lại thiếu mất biển báo để tiện quan sát. Thử hỏi nếu một thời gian ngắn nữa các mũi tên bị mờ/bay mất sơn thì lại khổ cho các chủ phương tiện rồi !!!
Vậy bác Chánh lưu ý dùm, cắm thêm biển báo. Bởi trước sau cũng phải có biển vì tại đây là đầu tuyến SB TSN - Bình Lợi mà.
 
Chỉnh sửa cuối:
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Mũi tên sơn trên đường làn thứ 2 từ trái sang chưa được vẽ lại :
Địa điểm : giao lộ Lý Chính Thắng và Nam kỳ Khởi nghĩa.
Trên biển báo : đi thẳng và rẽ trái
Mũi tên trên đường : vẫn là rẽ trái
Bác Chánh nên điều chỉnh lại cho thống nhất giữa biển báo và mũi tên chỉ hướng nhé.

DSC00733.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Biển báo bị che khuất :
Biển báo này nằm trên Nguyễn Chí Thanh - đối diện với cổng Nhà máy bia Sài Gòn (ngã 3 Nguyễn Kim-Nguyễn Chí Thanh).
DSC01003.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Đã hoàn thiện dần tiểu đảo Ngô Gia Tự-Vĩnh Viễn :
Trước :
DSC00725.JPG

Sau : đã dọn xà bần, đổ đất để trồng cỏ
DSC01007.JPG

Và sau một thời gian thì trông đã ổn ...
DSC00623-001.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Bất cập nhỏ về biển báo trước giao lộ Nguyễn Chí Thanh và Ngô Quyền :
Hiện đường Ngô Quyền đã gần như làm xong và hiện đã lưu thông rồi. Tuy nhiên vẫn còn biển cấm 4B trên Ngô Quyền (Ngay chỗ cây xăng P trong hình). Điều này mâu thuẫn với biển báo rẽ trên Nguyễn Chí Thanh trước giao lộ. Vậy bác Chánh nên sớm gỡ bỏ biển cấm 4B này và các biển cấm rẽ trước giao lộ !!!
DSC01005.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Nên cân nhắc kỹ khi đặt dải phân cách cứng :
Theo thông tin được biết thì sắp tới bác Chánh sẽ lắp đặt thêm dải phân cách cứng trên 29 tuyến đường trong nội thành. Theo nhận định chủ quan thì nơi dự định lắp đặt phải hội đủ một số yếu tố sau :
- Tuyến đường đó đủ rộng cho các loại xe lưu thông bình thường trên cả hai chiều .
- Mật độ phương tiện tuyến đó quá dầy đặc dễ gây nên kẹt xe.
- Nơi thường xuyên xảy ra tai nạn (khu vực điểm đen giao thông).
- Không tạo ra thêm các điểm dễ gây kẹt xe cho các nhánh đường lân cận.
Lý do đề xuất cân nhắc kỹ việc lắp đặt dải phân cách cứng bao gồm :
- Đặt dải phân cách cứng sẽ vô tình giảm diện tích mặt đường cho lưu thông trên mỗi chiều đường. Vì các phương tiện bắt buộc phải chạy cách xa dải phân cách để an toàn nên mặt đường mỗi chiều bị thu hẹp lại -> tăng mật độ phương tiện.
- Kinh phí lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng, vệ sinh không nhỏ.
- Tiềm ẩn tai nạn do va chạm với dải phân cách cứng.
- Bộ mặt thẩm mỹ đường phố và không gian bị gò bó, không thoáng đãng vì mật độ dày đặc của dải phân cách cứng.
Và còn nhiều lý do khác nữa.
Tất nhiên mục tiêu hàng đầu là giảm tai nạn giao thông, nên có thể phải chấp nhận những giải pháp bất đắc dĩ trước mắt, phải không bác Chánh ???
 
Chỉnh sửa cuối: