Đường Nguyễn Văn Cừ (từ An Dương Vương đến Nguyễn Trãi) đã cắm biển trộn dòng và tạo nhiều thuận lợi cho lưu thông. Tuy nhiên đoạn từ Bùng binh Ngã Bảy đến An Dương Vương có đủ điều kiện để cắm biển trộn dòng thì chưa được thực hiện. Đoạn này còn có ưu điểm là có thêm làn xe 2B chạy riêng phía trong nữa. Vì vậy việc chia làm 2 làn xe và cho phép 4B lưu thông là thuận lợi/ưu điểm hơn để 1 làn như hiện nay. Cũng có thể xem giải pháp cho phép 2B & 4B được rẽ phải vào An Dương Vương khi đèn đỏ nhằm giảm mật độ phương tiện trên Nguyễn Văn Cừ???
Hôm nay đi ngang mới để ý thấy bác Chánh đã đặt biển chỉ dẫn rồi, rất tiếc là chưa kịp chụp lại hình ảnh để mọi người cùng xem.HoaBong nói:Hihihi...mấy bác xe ôm sáng tạo nhỉ!!cũng hayXaGan nói:Hôm nay xem trên VTV9 có phóng sự về thiếu biển hướng dẫn ở khu vực công viên Hoàng Văn Thụ, mấy bác xe ôm phải tự làm một tấm biển vẽ tên/hướng đi để chỉ dẫn mọi người (do người ta lạ đường hoặc ở nơi xa, cứ đến đây là lại phải vào hỏi đường liên tục và rất nhiều nên trả lời mệt quá mới nghĩ ra cách này) thấy mà vừa thương vừa hài.
Trước đây (trong thớt này, trang 10 - bài 99 : Biển tên đường) cũng có đề cập đến việc nên tăng cường các biển chỉ dẫn hướng đi và địa danh quan trọng, mong bác Chánh lưu ý thêm.
Xem lại Videoclip này thì bác Chánh cũng thấy : ngay tại khoảng đầu CV HVT (Nguyễn Văn Trỗi-HVT-và đường vào phía Phổ Quang/Trường Sơn) chỉ có biển trộn dòng mà còn thiếu một số biển khác nữa ở một số vị trí cần thiết nữa, ví dụ : biển chỉ dẫn, biển đường một chiều, ..
Hôm nay em có dịp đi, thấy biển báo và cọc đã được gỡ.XaGan nói:<span style=""color: #ff0000;"">Có thể gỡ bỏ biển báo/cột phân cách trên đường Trần Hưng Đạo B ???</span>
Hiện nay, tuyến xe buýt Chợ lớn-Bến Thành theo chiều từ Châu Văn Liêm tới Nguyễn Tri Phương đã được hủy bỏ. Vậy cũng nên gỡ bỏ một số biển báo về làn tuyến xe buýt và các cột phân cách trên tuyến đường này chứ, bác Chánh nhỉ ???
Việc gỡ bỏ chúng sẽ tạo thuận tiện cho các xe 4B lưu thông và tránh hiện tượng để trống làn đường này như hiện nay.
Em thấy Hà Nội có biển báo phân làn đường và đèn giao thông trên cao rất hay, biển báo nằm ngay trên đầu từng làn đường và tất cả các xe đều thấy được (mặc dù ở HN ít chấp hành
).
Sao bác Chánh TP.HCM ko áp dụng biển báo này nhỉ, nhất là những đường lớn. Chứ nhìn cái biển trộn làn nhỏ xíu ở bên trong lề đường ở những chỗ có nhiều làn đường như đoạn CV Hoàng Văn Thụ quẹo sân bay thì các bác tài ko rành đường phải đểm xem mình đang ở làn bao nhiêu rồi mới chuyển qua làn thích hợp
Sao bác Chánh TP.HCM ko áp dụng biển báo này nhỉ, nhất là những đường lớn. Chứ nhìn cái biển trộn làn nhỏ xíu ở bên trong lề đường ở những chỗ có nhiều làn đường như đoạn CV Hoàng Văn Thụ quẹo sân bay thì các bác tài ko rành đường phải đểm xem mình đang ở làn bao nhiêu rồi mới chuyển qua làn thích hợp
Bác Chánh xem giúp em vụ này:
Đường Hiệp Bình nối liền Kha Vạn Cân và Quốc Lộ 13. Gần giữa đường có cầu Bảy Nhạo. Cầu thi công hơn 1 năm nay nên cấm otô. Đã vậy còn thi công chậm hơn lịch hẹn. Cách đây hơn 10 ngày đã tháo dỡ toàn bộ và thông xe đi rất sướng. Bà con trong khu dân cư rất mừng vì khỏi phải đi vòng rất xa ra Kha Vạn Cân lại phải ngang qua chợ ngay đường ray xe lửa đông đúc nguy hiểm.
Vậy mà đơn vị dọn đi không dọn 2 cái trụ bảng cấm oto cũng như cấm >5kmh sát 2 đầu cầu (bảng cũ mèm và không phản quang, chú ý mới thấy vì thói quen ngay đầu cầu thường bảng cấm tải trọng thôi)! Thế là XXX 10 ngày nay "no ấm" ạ ! Vì người dân ai cũng nghĩ cầu làm xong sạch bong bề ngang rộng cả chục mét thì làm sao mà cấm xe kia chứ, lại còn giới hạn 5kmh nữa ! Em ở đây 6-7 năm chưa từng thấy xxx đi vào đường Hiệp Bình, vậy mà từ ngày cho xe đi thì xxx thường xuyên chạy vòng vòng từ sáng tới trưa qua xế tới chiều tối (từ đâu đường nhánh vọt ra bắt xe qua cầu)
Nó ở đây ạ : http://www.vietbando.com/...=10.8407665,106.729001
Đường Hiệp Bình nối liền Kha Vạn Cân và Quốc Lộ 13. Gần giữa đường có cầu Bảy Nhạo. Cầu thi công hơn 1 năm nay nên cấm otô. Đã vậy còn thi công chậm hơn lịch hẹn. Cách đây hơn 10 ngày đã tháo dỡ toàn bộ và thông xe đi rất sướng. Bà con trong khu dân cư rất mừng vì khỏi phải đi vòng rất xa ra Kha Vạn Cân lại phải ngang qua chợ ngay đường ray xe lửa đông đúc nguy hiểm.
Vậy mà đơn vị dọn đi không dọn 2 cái trụ bảng cấm oto cũng như cấm >5kmh sát 2 đầu cầu (bảng cũ mèm và không phản quang, chú ý mới thấy vì thói quen ngay đầu cầu thường bảng cấm tải trọng thôi)! Thế là XXX 10 ngày nay "no ấm" ạ ! Vì người dân ai cũng nghĩ cầu làm xong sạch bong bề ngang rộng cả chục mét thì làm sao mà cấm xe kia chứ, lại còn giới hạn 5kmh nữa ! Em ở đây 6-7 năm chưa từng thấy xxx đi vào đường Hiệp Bình, vậy mà từ ngày cho xe đi thì xxx thường xuyên chạy vòng vòng từ sáng tới trưa qua xế tới chiều tối (từ đâu đường nhánh vọt ra bắt xe qua cầu)
Nó ở đây ạ : http://www.vietbando.com/...=10.8407665,106.729001
Bác Chánh đã lắp đặt giải phân cách cứng giữa làn xe máy và oto trên QL1A : An Lạc đến gò dưa rồi. Nhưng không biết tốc độ có tăng không??? hiện tại là 50-40-40. đi như bò, kẹt xe liên tục.
Mình thấy hơi bị tức khi đang chạy cao tốc 100-80 xuống một cái còn 50. chạy cho cố lên rồi dồn lại ở đoạn này -> kẹt xe.
Mình thấy hơi bị tức khi đang chạy cao tốc 100-80 xuống một cái còn 50. chạy cho cố lên rồi dồn lại ở đoạn này -> kẹt xe.
shpy nói:Bác Chánh xem giúp em vụ này:
Đường Hiệp Bình nối liền Kha Vạn Cân và Quốc Lộ 13. Gần giữa đường có cầu Bảy Nhạo. Cầu thi công hơn 1 năm nay nên cấm otô. Đã vậy còn thi công chậm hơn lịch hẹn. Cách đây hơn 10 ngày đã tháo dỡ toàn bộ và thông xe đi rất sướng. Bà con trong khu dân cư rất mừng vì khỏi phải đi vòng rất xa ra Kha Vạn Cân lại phải ngang qua chợ ngay đường ray xe lửa đông đúc nguy hiểm.
Vậy mà đơn vị dọn đi không dọn 2 cái trụ bảng cấm oto cũng như cấm >5kmh sát 2 đầu cầu (bảng cũ mèm và không phản quang, chú ý mới thấy vì thói quen ngay đầu cầu thường bảng cấm tải trọng thôi)! Thế là XXX 10 ngày nay "no ấm" ạ ! Vì người dân ai cũng nghĩ cầu làm xong sạch bong bề ngang rộng cả chục mét thì làm sao mà cấm xe kia chứ, lại còn giới hạn 5kmh nữa ! Em ở đây 6-7 năm chưa từng thấy xxx đi vào đường Hiệp Bình, vậy mà từ ngày cho xe đi thì xxx thường xuyên chạy vòng vòng từ sáng tới trưa qua xế tới chiều tối (từ đâu đường nhánh vọt ra bắt xe qua cầu)
Nó ở đây ạ : http://www.vietbando.com/...=10.8407665,106.729001
Tuần trước, nghe tin cầu đã thông em chạy qua và giật mình thấy biển cấ vẫn còn. Định quay lại nhưng mấy bác nhà gần đó nói cứ qua vô tư đi. Em bảo các bác ây gọi ve chai đến bán quách mấy cái biển đó đi. Vậy là các bác ấy chưa bán được!
XaGan nói:Sau một thời gian bác G9 cắm biển mới để thí điểm, thấy hiệu quả là rõ ràng. Vậy bác có dự tính áp dụng thêm cho nhiều tuyến đường khác không ạ ???G9. nói:Để em thí điểm cho 4B và 2B đi chung làn giữa trên đường Trần Phú xong em sẽ triển khai tiếp các tuyến khác các bác ạ !
Ảnh : đường Trần Phú (từ giao lộ Trần Bình Trọng đến Bùng binh) cho phép xe 2B chạy làn giữa, khắc phục nhược điểm khi 4B đậu xe choán hết làn xe 2B như trước đây.
Em thấy đường Trần Hưng Đạo B đoạn từ Ngô Quyền đến Châu Văn Liêm có gắn biển này.
Last edited by a moderator: