Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

Hạng D
11/3/11
1.571
101
63
TP.HCM
knine nói:
Nếu ai là người bình thường hàng ngày ăn cơm vào miệng thì khi đi ngang khúc NKKN đoạn VTS/DBP thì thấy là lý tưởng Xe 2B tách riêng ra , xe 4B muốn trộn lane thế nào cũng OK. NNKN khúc dưới rất hẹp chưa mở đường thì phải chấp nhận chuyện đi chuyển chậm, nếu ai muốn nhanh thì rẽ VTS sang Lê Quí Đôn, đừng nên có tối kiến như phân lane ở đường Pasteur.
Việc lái xe 4B có ai đảm bảo lúc nào cũng suông sẻ, không bao giờ xảy ra các lỗi do người chủ quan hay lỗi KT gây ra, trộn lẫn xe 4B vào 2B lúc đó sẽ sát hạt hàng loạt người đi 2B . VN muốn bằng lái xe mình được công nhận ở các nước khác cũng phải có luật phù hợp với quốc tế, có lẽ không nước nào lại cho phép xe được đi khi đèn đỏ.
Việc quy định GT sai cũng là nguyên nhân gây tại nạn,(như việc cho xe buýt chạy vào lane xe 2B - cái này tạm chấp nhận vì ưu tiên xe Buýt, chia đường hẹp thành 3 lane cho xe 4B giành đường xe 2B- cái này là tối kiến ....) mới đọc được bài này, hy vọng mỗi khi tai nạn GT xảy ra cần điều tra và xử lý đích đáng người chịu trách nhiệm
Góp ý với bác Chánh !!!
Góp ý với bác Chánh !!!
Góp ý với bác Chánh !!!
Góp ý với bác Chánh !!!


http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/02/tai-nan-giao-thong-phuc-tap-chua-thay-ai-chiu-trach-nhiem/
Em thấy việc phân làn như vậy cũng hay mà bác. Em cũng ủng hộ việc trộn làn khi gần tới điểm giao cắt vì nó giúp các loại phương tiện chuyển hướng an toàn hơn.
Bác nói rất đúng về việc không có nước nào lại quy định xe được đi khi đèn đỏ. Vì vậy họ phải gắn thêm đèn xanh rẽ phải. Ở VN chưa đủ tiền nên chưa gắn thôi bác ạ. Dòng xe rẽ phải này không giao cắt với các dòng xe khác nên được phép đi để giảm lượng xe ùn trước giao lộ.
Hình này chắc không phải ở VN bác nhỉ? :D:D:D
Góp ý với bác Chánh !!!

Về việc cho xe Buýt được phép lấn lane cũng không đúng, xe buýt đã được tính giờ cho mỗi chuyến, cho dù đi đúng làn em đảm bảo xe buýt vẫn về đúng giờ. Không tin bác có thể kiểm chứng bằng cách đi xe buýt cùng 1 tuyến lúc 4 giờ sáng và 8 giờ sáng sẽ rõ. 4 giờ sáng xe buýt vẫn chạy tốc độ đều 20 km/h mặc dù đường sá chẳng có ma nào.
Còn việc chia 3 lane, xe 4B chiếm đường xe 2B cũng chưa chính xác, chia 3 lane, xe nào đi lane đó, chẳng ai lấn của ai đâu bác ạ. Chẳng qua do bác quen với việc chia đôi đường nên giờ chia 3 bác thấy kỳ thôi. Xã hội phát triển thì mình phải thích ứng theo thôi.
 
Last edited by a moderator:
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Có lẽ 2B sẽ cám ơn bác Chánh vì đã thay thế vạch liền bằng vạch ngắt quãng (phía trong) trên XLHN. Điều này cho phép 2B có thể tạm thời lách ra làn ngoài khi gặp chướng ngại rồi trở vào làn trong mà không phạm luật. Kể từ đó mà cũng ít hẳn đi việc thấy xxx chốt chặn bắt xe 2B đi sai làn như trước đây. Hy vọng sau này bác Chánh lắp đặt dải phân cách tách rời 2B (từ nghĩa trang Liệt sỹ tới cầu Đồng Nai) như đã làm tại Xa lộ Đại Hàn, để tăng độ an toàn khi lưu thông.
Lưu ý : đoạn này 4B chạy 2 làn với tốc độ 80km/h. Sẽ là nguy hiểm nếu 2B cứ thường xuyên lượn ra lượn vào.
DSC00027.JPG
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
madguy nói:
knine nói:
Nếu ai là người bình thường hàng ngày ăn cơm vào miệng thì khi đi ngang khúc NKKN đoạn VTS/DBP thì thấy là lý tưởng Xe 2B tách riêng ra , xe 4B muốn trộn lane thế nào cũng OK. NNKN khúc dưới rất hẹp chưa mở đường thì phải chấp nhận chuyện đi chuyển chậm, nếu ai muốn nhanh thì rẽ VTS sang Lê Quí Đôn, đừng nên có tối kiến như phân lane ở đường Pasteur.
Việc lái xe 4B có ai đảm bảo lúc nào cũng suông sẻ, không bao giờ xảy ra các lỗi do người chủ quan hay lỗi KT gây ra, trộn lẫn xe 4B vào 2B lúc đó sẽ sát hạt hàng loạt người đi 2B . VN muốn bằng lái xe mình được công nhận ở các nước khác cũng phải có luật phù hợp với quốc tế, có lẽ không nước nào lại cho phép xe được đi khi đèn đỏ.
Việc quy định GT sai cũng là nguyên nhân gây tại nạn,(như việc cho xe buýt chạy vào lane xe 2B - cái này tạm chấp nhận vì ưu tiên xe Buýt, chia đường hẹp thành 3 lane cho xe 4B giành đường xe 2B- cái này là tối kiến ....) mới đọc được bài này, hy vọng mỗi khi tai nạn GT xảy ra cần điều tra và xử lý đích đáng người chịu trách nhiệm
Góp ý với bác Chánh !!!
Góp ý với bác Chánh !!!
Góp ý với bác Chánh !!!
Góp ý với bác Chánh !!!


http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/02/tai-nan-giao-thong-phuc-tap-chua-thay-ai-chiu-trach-nhiem/
Em thấy việc phân làn như vậy cũng hay mà bác. Em cũng ủng hộ việc trộn làn khi gần tới điểm giao cắt vì nó giúp các loại phương tiện chuyển hướng an toàn hơn.
Bác nói rất đúng về việc không có nước nào lại quy định xe được đi khi đèn đỏ. Vì vậy họ phải gắn thêm đèn xanh rẽ phải. Ở VN chưa đủ tiền nên chưa gắn thôi bác ạ. Dòng xe rẽ phải này không giao cắt với các dòng xe khác nên được phép đi để giảm lượng xe ùn trước giao lộ.
Hình này chắc không phải ở VN bác nhỉ? :D:D:D
Góp ý với bác Chánh !!!

Về việc cho xe Buýt được phép lấn lane cũng không đúng, xe buýt đã được tính giờ cho mỗi chuyến, cho dù đi đúng làn em đảm bảo xe buýt vẫn về đúng giờ. Không tin bác có thể kiểm chứng bằng cách đi xe buýt cùng 1 tuyến lúc 4 giờ sáng và 8 giờ sáng sẽ rõ. 4 giờ sáng xe buýt vẫn chạy tốc độ đều 20 km/h mặc dù đường sá chẳng có ma nào.
Còn việc chia 3 lane, xe 4B chiếm đường xe 2B cũng chưa chính xác, chia 3 lane, xe nào đi lane đó, chẳng ai lấn của ai đâu bác ạ. Chẳng qua do bác quen với việc chia đôi đường nên giờ chia 3 bác thấy kỳ thôi. Xã hội phát triển thì mình phải thích ứng theo thôi.
Vấn đề trộn lane gần giao lộ là OK, còn vđề này là không trộn lane mà chia nhỏ đường ra rồi cho lane giữa trộn nhiều loại xe chạy 1 lane. trong khi lane xe 2b quá nhỏ. Xe 4B ỷ thế to chèn giành đường. Đi đoạn Pateur khúc từ Lê Thánh Tôn lên sẽ thấy vì không đủ chỗ xe 2B chạy ráo cả trên lề đường bên trái rồi cắt ngang tạt đầu dòng xe 4B nhìn không giống ai, đó là hậu quả của việc phân 3 làn của các đầu óc kém hiểu biết thực tế.
Việc ngã tư hẹp, xe 4B quẹo phải khi đèn đỏ bắt buộc phải cắt ngang chiều dòng xe phía đèn xanh gây cản trở và kẹt xe từ lane 2 B đế 4B , chứ không hề làm thoát dòng xe. Cụ thể ngã tư NTMK, CMt8 thường xuyên kẹt xe dù có đèn giao thông vì nhiều dòng xe cắt ngang.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
XaGan nói:
Có lẽ 2B sẽ cám ơn bác Chánh vì đã thay thế vạch liền bằng vạch ngắt quãng (phía trong) trên XLHN. Điều này cho phép 2B có thể tạm thời lách ra làn ngoài khi gặp chướng ngại rồi trở vào làn trong mà không phạm luật. Kể từ đó mà cũng ít hẳn đi việc thấy xxx chốt chặn bắt xe 2B đi sai làn như trước đây. Hy vọng sau này bác Chánh lắp đặt dải phân cách tách rời 2B (từ nghĩa trang Liệt sỹ tới cầu Đồng Nai) như đã làm tại Xa lộ Đại Hàn, để tăng độ an toàn khi lưu thông.
Lưu ý : đoạn này 4B chạy 2 làn với tốc độ 80km/h. Sẽ là nguy hiểm nếu 2B cứ thường xuyên lượn ra lượn vào.
DSC00027.JPG
Để an toàn cho 2 B , nếu đã mở lane cho xe 2B có thể vượt ra thì nên quy định đường này là nội thị .
 
Hạng D
14/2/11
2.610
4.621
113
knine nói:
XaGan nói:
Có lẽ 2B sẽ cám ơn bác Chánh vì đã thay thế vạch liền bằng vạch ngắt quãng (phía trong) trên XLHN. Điều này cho phép 2B có thể tạm thời lách ra làn ngoài khi gặp chướng ngại rồi trở vào làn trong mà không phạm luật. Kể từ đó mà cũng ít hẳn đi việc thấy xxx chốt chặn bắt xe 2B đi sai làn như trước đây. Hy vọng sau này bác Chánh lắp đặt dải phân cách tách rời 2B (từ nghĩa trang Liệt sỹ tới cầu Đồng Nai) như đã làm tại Xa lộ Đại Hàn, để tăng độ an toàn khi lưu thông.
Lưu ý : đoạn này 4B chạy 2 làn với tốc độ 80km/h. Sẽ là nguy hiểm nếu 2B cứ thường xuyên lượn ra lượn vào.
DSC00027.JPG
Để an toàn cho 2 B , nếu đã mở lane cho xe 2B có thể vượt ra thì nên quy định đường này là nội thị .
Chỉ cần hạn chế tốc độ lane giữa là OK rồi:D
 
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Biển báo bị che khuất : trước giao lộ Trường Chinh và Tân Sơn Nhì/Tân Kỳ Tân Quý
4B rất dễ bị phạt oan khi không quan sát được biển này.
DSC00074.JPG
 
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Trước đây đã đề cập đến sự bất hợp lý về biển báo/phân làn trên QL22 từ cầu vượt Củ chi đến hết địa phận TPHCM, nhưng đến nay vẫn chưa có sự thay đổi nào. Bây giờ bác Chánh xem lại hình ảnh sau để thấy rõ sự bất hợp lý đó nhé :
- Biển báo treo trên cao với chữ nhỏ, khó đọc.
- Là biển báo duy nhất từ cầu vượt Củ Chi đến hết địa phận TPHCM.
- Tốc độ/làn xe bố trí như biển báo là khác thường, dễ gây khó hiểu, nhầm lẫn hoặc khó xác định nhanh khi lái xe.
- Xe con, xe tải nhẹ, xe khách<30c chạy một làn ngoài, còn xe tải nặng & xe khách>30c chạy làn trong. Khi xe con chuyển làn/nhường đường vào làn trong cho xe khác vượt dễ bị phạt oan.
DSC00076.JPG

DSC00076.JPG


Vậy bác Chánh nghiên cứu thêm để tăng cường số lượng biển báo trên tuyến này cũng như điều chỉnh làn xe cho phù hợp (có thể cho phép xe con, xe tải nhẹ được lưu thông 2 làn???)
 
Hạng B2
14/1/09
203
61
28
SÀI GÒN
biển báo nên vài km nhắc lại 1 lần , để lỡ có bị khuất biển nào thì còn có biển sau nhắc lại . cũng giúp cho các bác tài tự tin hơn khi lưu thông , tránh chạy mò , bi phạt oan .
 
Hạng D
22/2/07
1.410
43
48
vietuc.info
Với xa lộ đại hàn, nên cho 50-60 vì hiện tại kẹt xe quá. (Từ Lê thị riêng - cầu vượt Quanq trung.)
Mỗi ngã ba là một bảng ,và 500-1000m 1 bảng.
 
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Về mặt thẩm mỹ thì bác Chánh nên cho chỉnh lại tấm biển Xa lộ Hà Nội cho ngay ngắn. Chứ lúc nào đi ngang qua đây ngước lên nhìn cũng có cảm giác "méo mó" theo ! :D
DSC00134.JPG