Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (đoạn từ Điện Biên Phủ về Q.1): Cần biển trộn dòng !
Đoạn này cũng cần bác Chánh nghiên cứu triển khai việc phân làn/trộn dòng để bớt ách tắc. Bởi tính chất thì tương đương với đường Pasteur.
Bác G9 có nghe VOV 91Mhz không nhỉ - thấy Phát thanh viên sau khi quan sát camera hay nói :
- Đường Pasteur : lưu thông ổn định, các phương tiện có thể di chuyển bình thường...
- Đường NKKN (đoạn từ ĐBP về hướng Q.1) : các xe xếp hàng dài, di chuyển khó khăn...
Vậy, đó chính là cơ sở để bác Chánh điều chỉnh đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Nên tăng thêm một số giao lộ cho phép xe cộ lưu thông liên tục - không dừng đèn đỏ :
Dòng phương tiện lưu thông trên đường được ví như dòng nước chảy liên tục. Nếu nó tắc thì phải khai thông. Cách khai thông chủ yếu hiện nay là :
- Dùng các lực lượng điều tiết : trực tiếp, hiệu quả nhưng tốn nhân lực và không kịp thời.
- Dùng hệ thống đèn tín hiệu và biển báo để điều tiết : hiệu quả và không tốn nhân lực, nhưng chi phí hiện nay chưa đáp ứng đủ.
- Phân làn, phân tuyến, trộn dòng phương tiện theo các hướng đi. Tùy theo những giao lộ cụ thể thì bố trí dải phân cách, tiểu đảo, đường nhánh, ...
Một số giao lộ đã thực hiện việc lưu thông liên tục không dừng đèn đỏ và đã tỏ ra rất thực tế và hiệu quả như :
- Đường nhánh tại giao lộ CMT8 và Nguyễn Thị Minh Khai.
- Đường nhánh tại giao lộ Trương Định và Nguyễn Thị Minh Khai.
- Đường nhánh tại giao lộ Võ Thị Sáu và Nam Kỳ Khởi Nghĩa.
- Đường nhánh tại giao lộ Võ Thị Sáu và Trần Quốc Thảo.
- Đường nhánh tại giao lộ Vĩnh Viễn và Ngô Gia Tự.
- Đường nhánh tại giao lộ Nguyễn Văn Trỗi và Hoàng Văn Thụ.
- Đường nhánh tại bùng binh Nguyễn Tri Phương-Ngô Gia Tự.
- Đường nhánh tại bùng binh Phú Lâm.
- ...
Việc mở đường nhánh hay lập tiểu đảo cần được nhân rộng nếu điều kiện cho phép, nhưng đôi khi khó khả thi do mặt bằng, giải tỏa, ....
Nhưng :
Một số ngã ba, ngã tư giao cắt giữa các đường một chiều cũng có thể áp dụng việc lưu thông liên tục không dừng nếu thỏa mãn điều kiện sau :
- Đường có ít nhất hai làn trở lên và đã được cắm biển phân làn, trộn dòng. Nay chỉ cần gắn biển phụ hoặc đèn phụ cho phép.
Theo quan sát, đánh giá chủ quan thì việc này KHẢ THI.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
22/12/11
591
21.003
93
Em ngạc nhiên với cụ Xa Gần, cụ vừa lái xe vừa chụp hình tài thế?
Mà sao hình nào cũng nét mà ko bị rung tay nhể?
Em cũng muốn làm vài cái hình nhưng đang lái ko dám bấm, mà chả thể bấm 1 tay.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
XaGan nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (đoạn từ Điện Biên Phủ về Q.1): Cần biển trộn dòng !</span>
Đoạn này cũng cần bác Chánh nghiên cứu triển khai việc phân làn/trộn dòng để bớt ách tắc. Bởi tính chất thì tương đương với đường Pasteur.
Bác G9 có nghe VOV 91Mhz không nhỉ - thấy Phát thanh viên sau khi quan sát camera hay nói :
- Đường Pasteur : lưu thông ổn định, các phương tiện có thể di chuyển bình thường...
- Đường NKKN (đoạn từ ĐBP về hướng Q.1) : các xe xếp hàng dài, di chuyển khó khăn...
Vậy, đó chính là cơ sở để bác Chánh điều chỉnh đấy.

Thực tế thì khác hẳn giờ cao điểm đường NNKN khúc từ DBP về SG xe di chuyển chậm nhưng không kẹt, đường Pastuer sau khi có tối kiến của các bác GTCC bắt chước HN chia đường hẹp thành 3 lane cho thêm xe 4B lưu thông lane giữa giành đường xe 2B khúc từ LTT dến LD và khúc từ VVT qua DBP xe 2B không có đường đi tràn lấn sang tới lane bên trái gây kẹt toàn bộ. Dự đoán trong tương lai sẽ có thảm cảnh xe 4B lane giữa cán hàng loạt xe 2B như ở đường Lý Thái Tổ, lúc đó nên quy trách nhiệm cho ai nghĩ ra tối kiến phân lane ở đường Pasteur
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
XaGan nói:
Việc bác điều chỉnh cho phép rẽ trái/quay đầu trên ĐL VVK (Hướng SG-BC) được mọi người ủng hộ nhiệt liệt. Tuy nhiên việc chỉ vẽ/sơn mới mũi tên rẽ trái/quay đầu mà không sơn lại mũi tên đi thẳng cho đồng màu được ví như : "một cô gái trang điểm mới được một nửa khuôn mặt đã vội vã ra đường".
Cái vụ này không tiết kiệm sơn được bác ơi, trông kỳ lắm !!! bởi đây là con đường đẹp, hiện đại mang lại niềm tự hào cho Sài Ghềnh mà
DSC00124.JPG

Nhìn theo hình này mũi tên vửa vẽ thẳng vửa quay đầu , nếu đèn không lệch pha với đi thẳng thì OK, nhưng nguy hiểm cho chiều bên kia, nếu thế phải giảm tốc độ tối đa chiều lưu thông bên kia và gắn biển cảnh báo nguy hiểm.
Nếu đèn lệch pha cho xe chiều quay đầu, thì nên xóa hẳn chiều đi thẳng tránh xe đi thẳng chiếm lane này cản trở xe quay đầu rồi cãi cùn có quyền cản trở xe quay đầu.
Đường ĐT nên hạn chế cho phép quay đầu. cho quay đầu dễ gây ra tai nạn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
XaGan nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Nên tăng thêm một số giao lộ cho phép xe cộ lưu thông liên tục - không dừng đèn đỏ :</span>
Dòng phương tiện lưu thông trên đường được ví như dòng nước chảy liên tục. Nếu nó tắc thì phải khai thông. Cách khai thông chủ yếu hiện nay là :
- Dùng các lực lượng điều tiết : trực tiếp, hiệu quả nhưng tốn nhân lực và không kịp thời.
- Dùng hệ thống đèn tín hiệu và biển báo để điều tiết : hiệu quả và không tốn nhân lực, nhưng chi phí hiện nay chưa đáp ứng đủ.
- Phân làn, phân tuyến, trộn dòng phương tiện theo các hướng đi. Tùy theo những giao lộ cụ thể thì bố trí dải phân cách, tiểu đảo, đường nhánh, ...
Một số giao lộ đã thực hiện việc lưu thông liên tục không dừng đèn đỏ và đã tỏ ra rất thực tế và hiệu quả như :
- Đường nhánh tại giao lộ CMT8 và Nguyễn Thị Minh Khai.
- Đường nhánh tại giao lộ Trương Định và Nguyễn Thị Minh Khai.
- Đường nhánh tại giao lộ Võ Thị Sáu và Nam Kỳ Khởi Nghĩa.
- Đường nhánh tại giao lộ Võ Thị Sáu và Trần Quốc Thảo.
- Đường nhánh tại giao lộ Vĩnh Viễn và Ngô Gia Tự.
- Đường nhánh tại giao lộ Nguyễn Văn Trỗi và Hoàng Văn Thụ.
- Đường nhánh tại bùng binh Nguyễn Tri Phương-Ngô Gia Tự.
- Đường nhánh tại bùng binh Phú Lâm.
- ...
Việc mở đường nhánh hay lập tiểu đảo cần được nhân rộng nếu điều kiện cho phép, nhưng đôi khi khó khả thi do mặt bằng, giải tỏa, ....
Nhưng :
<span style=""color: #000000;"">Một số ngã ba, ngã tư giao cắt giữa các đường một chiều</span> cũng có thể áp dụng việc lưu thông liên tục không dừng nếu thỏa mãn điều kiện sau :
- Đường có ít nhất hai làn trở lên và đã được cắm biển phân làn, trộn dòng. Nay chỉ cần gắn biển phụ hoặc đèn phụ cho phép.
Theo quan sát, đánh giá chủ quan thì việc này KHẢ THI.
Chuyện dòng xe liên tục khi đèn đỏ có lẽ chỉ có ở VN ,nó thoát xe chiều này thì sẽ cắt ngang và kẹt xe chiều xe bên kia tới và cũng nguy cơ tai nạn, các loại xe nhỏ 2B khi rẽ phải khi đèn đỏ là OK, xe 4B , Xe Buýt... rẽ phải ở các đường đông như TD-NTMK, NTMK-CMT8 (chỗ phong Vũ) gây nguy hiểm và cản trở cho chiều xe đèn xanh.
Chỉ nên cho xe 4B rẽ phải theo đường tiểu đảo rộng ở các ngã tư lớn thông qua đường lớn như Ngã tư NKKN/VTS.
 
Hạng C
1/8/11
788
1.987
93
54
to K9: tớ không đồng tình với quan điểm của cậu.có lẽ cậu không tham gia giao thông trực tiếp tại những nơi này nên cậu nói rất linh tinh
 
O.S.P.D
12/2/04
395
58
28
Vietnam
Mình đưa đón con đi học tại trường Á Châu (Pasteur - Điện Biên Phủ) nên thường xuyên đi đường Pasteur từ Lê Lợi lên đến Võ Thị Sáu, đi hàng ngày sáng 6h40, chiều 4h30. Trước khi phân thêm cho làn 4 bánh, đường Pasteur THƯỜNG XUYÊN KẸT trong khỏang giờ 4h30 - 5h trong đọan Nguyễn Đình Chiểu - Điện Biên Phủ, từ khi có thêm phân làn, đọan đường này THÓANG HƠN RẤT NHIỀU cũng trong tầm giờ trên. Rất hoan hô bác chánh trong trường hợp này
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif