Thảo Luận Chung Góp ý với bác Chánh !!!

Hạng C
18/1/11
618
10
18
Góp ý với bác Chánh: Làn rẽ phải giao lộ Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Lương Bằng (từ Tân Thuận)

Em thấy một điểm bất hợp lý cho làn rẽ phải tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Lương Bằng (hướng từ Tân Thuận về Phú Mỹ Hưng):
Tại giao lộ này muốn rẽ phải về Tân Mỹ, xe con 4b rẽ phải và đi thẳng ở làn trái, xe tải chỉ rẽ phải ở làn trong (làn bên phải). Việc phân làn này hơi bất hợp lý và gây ra xung động:
1. Xe tải rẽ phải cắt mặt xe 2 b;
2. xe con rẽ phải bị khuất xe tải dễ dẫn đến xung đột với xe 2b.
Đề nghị Bác Chánh xem:
1. Cho xe con và xe tải rẽ phải chạy cùng làn hỗn hợp với xe 2b (ở đây xe 2 b có 2 làn).
 
Hạng B2
18/10/10
442
174
43
47
HCMC
Re:Góp ý với bác Chánh: Làn rẽ phải giao lộ Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Lương Bằng (từ Tân Thuận)

onggiahoclai nói:
Em thấy một điểm bất hợp lý cho làn rẽ phải tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Lương Bằng (hướng từ Tân Thuận về Phú Mỹ Hưng):
Tại giao lộ này muốn rẽ phải về Tân Mỹ, xe con 4b rẽ phải và đi thẳng ở làn trái, xe tải chỉ rẽ phải ở làn trong (làn bên phải). Việc phân làn này hơi bất hợp lý và gây ra xung động:
1. Xe tải rẽ phải cắt mặt xe 2 b;
2. xe con rẽ phải bị khuất xe tải dễ dẫn đến xung đột với xe 2b.
Đề nghị Bác Chánh xem:
1. Cho xe con và xe tải rẽ phải chạy cùng làn hỗn hợp với xe 2b (ở đây xe 2 b có 2 làn).
Trước giao lộ này là giao lộ Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Thị Thập. Xe tải, container thường ép xe khác để rẽ trái vào đường dẫn lên cầu Phú Mỹ. Nhiều khi họ ép ngay khi đèn vừa xanh làm cho làn ngoài cùng phải đứng im.
Mong bác Chánh xem xét cho xe tải đi cả hai làn để tránh xung đột.
 
Hạng B2
18/10/10
442
174
43
47
HCMC
Re:Góp ý với bác Chánh: Đường có 2 vạch liền

oldman_saigon nói:
Theo em nghĩ bác G9 nên tìm cách chuẩn hóa việc đưa hệ thống báo hiệu đường bộ từ bên phải lên cao giữa đường theo quy luật của các nước phát triển . nếu cả nước chưa làm được thì Tp HCM đi đầu :) trong khu vực tp HCM quản lý

Việc đổi xe tải ra trái và đưa xe hơi vào trong --> sẽ biến xe hơi thành "hung thần" thay cho xe ben & xe tải như trước đây .. Phù hợp với quan điểm hạn chế xe hơi của nhà nước,
Với cá nhân em thì tai nạn xe oto với 2 bánh thì tỉ lệ lỗi do 2 bánh luôn cao hơn !!
1. Em ủng hộ việc đưa hệ thống báo hiệu đường bộ lên trên cao và phân làn theo tốc độ xe.
2. Trong nội đô nếu có thể thì tối đa việc lắp đặt dải phân cách cứng cho những con đường như Nguyễn Tất Thành.
Ưu điểm: Xe máy không còn chạy vào làn xe của chiều ngược lại, giao thông ổn định hơn. Xe ô tô khi dừng chờ đèn không còn bị bao vây tứ phía bởi xe máy nữa.
Khuyết điểm: Màu sơn xám của dải phân cách khiến khó quan sát vào ban đêm. Không được thẩm mỹ lắm.
3. Một số con đường cần lắp dải phân cách cứng để xe máy không lấn sang làn của chiều ngược lại, taxi không quay đầu cán vạch liền:
- Hai Bà Trưng.
Các bác bổ sung nhé.
 
Hạng B2
14/10/11
460
9
18
Re:Góp ý với bác Chánh: Đường có 2 vạch liền

xichlonuoc nói:
oldman_saigon nói:
Theo em nghĩ bác G9 nên tìm cách chuẩn hóa việc đưa hệ thống báo hiệu đường bộ từ bên phải lên cao giữa đường theo quy luật của các nước phát triển . nếu cả nước chưa làm được thì Tp HCM đi đầu :) trong khu vực tp HCM quản lý

Việc đổi xe tải ra trái và đưa xe hơi vào trong --> sẽ biến xe hơi thành "hung thần" thay cho xe ben & xe tải như trước đây .. Phù hợp với quan điểm hạn chế xe hơi của nhà nước,
Với cá nhân em thì tai nạn xe oto với 2 bánh thì tỉ lệ lỗi do 2 bánh luôn cao hơn !!
1. Em ủng hộ việc đưa hệ thống báo hiệu đường bộ lên trên cao và phân làn theo tốc độ xe.
2. Trong nội đô nếu có thể thì tối đa việc lắp đặt dải phân cách cứng cho những con đường như Nguyễn Tất Thành.
Ưu điểm: Xe máy không còn chạy vào làn xe của chiều ngược lại, giao thông ổn định hơn. Xe ô tô khi dừng chờ đèn không còn bị bao vây tứ phía bởi xe máy nữa.
Khuyết điểm: Màu sơn xám của dải phân cách khiến khó quan sát vào ban đêm. Không được thẩm mỹ lắm.
3. Một số con đường cần lắp dải phân cách cứng để xe máy không lấn sang làn của chiều ngược lại, taxi không quay đầu cán vạch liền:
- Hai Bà Trưng.
Các bác bổ sung nhé.
Em nghĩ đưa được biển báo hiệu lên cao thì quá tốt, sẽ không bị ảnh hưởng đến thói quen của tài xế nhất là đối với xe tải. Tuy nhiên kinh phí còn hạn hẹp thì giải pháp của bác G9 cũng chấp nhận được.
 
Hạng D
13/5/07
1.458
582
113
53
Re:Góp ý với bác Chánh: Đường có 2 vạch liền

Đường Tôn Thất Hiệp Q11, đoạn gần Lê Đại Hành, cua cong vòng mà tim đường lại vẻ nét đứt. Chạy toàn sợ các bác hướng đối diện lấn qua.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Thiếu một biển báo "Đường thu hẹp" trên Lý Chính Thắng
Vượt qua giao lộ LCT và Nguyễn Văn Trỗi, đường đang rộng nhưng bất ngờ thu hẹp lại (bớt đi 1 làn xe). Vì không có biển báo nên một số người chạy làn ngoài bị bất ngờ khi thấy đường thu hẹp lại. Vì vậy nên cắm thêm biển báo để đảm bảo an toàn.
IMG_0202.jpg


Minh họa thêm :
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
17/4/06
2.744
786
113
51
Re:Góp ý với bác Chánh: Đường có 2 vạch liền

Hôm nay chạy Võ Văn Kiệt nhờ có cảnh báo trước nên em mới nhìn thấy biển hạn chế 40km/h vì vướng cái xe tải đi phía trước bên trong, nghĩ lại càng thấy cần thiết cho xe tải, buýt đi lane ngoài bác G9 ạ, không thì sedan ko nhìn được biển báo ở bên đường đâu.
 
Hạng F
15/11/10
9.327
2.967
113
50
Re:Góp ý với bác Chánh: Đường có 2 vạch liền

chienthang nói:
Hôm nay chạy Võ Văn Kiệt nhờ có cảnh báo trước nên em mới nhìn thấy biển hạn chế 40km/h vì vướng cái xe tải đi phía trước bên trong, nghĩ lại càng thấy cần thiết cho xe tải, buýt đi lane ngoài bác G9 ạ, không thì sedan ko nhìn được biển báo ở bên đường đâu.

Không được bác ạ.
1. Như vậy phải sửa luật.
2. Xe buýt không vào lane trong cùng thì không đón khách được.
Nên như bác gì nói trước, nghiên cứu đưa biển báo lên cao được không?
 
Hạng B2
3/10/12
465
2
18
Re:Góp ý với bác Chánh: Đường có 2 vạch liền

huynguyen1204 nói:
Em có 1 góp ý không biết là có bị lạc đề trong thớt hay không nhưng sao trên Võ Văn Kiệt đoạn từ Cầu Lò Gốm đến ngã tư Hồ Học Lãm không thấy mở đèn đường vào ban đêm đã nhiều tháng nay, báo chí cũng đăng rồi nhưng chưa thấy có câu trả lời. Bác Chánh xem xét giúp dân tình khu vực này. Trong đoạn có thêm BB là Cảnh giác - Nơi tối vắng, nghe cứ rợn người sao. Tệ nạn cướp giật tùm lum vì không có đèn đường. Mong là có mở đèn để bà con được nhờ.

Em cũng như bác này.
 
Accountant
2/6/09
802
50.639
93
Re:Góp ý với bác Chánh: Đường có 2 vạch liền

1. Đường Nguyễn Trãi đoạn từ Nguyễn Văn Cừ đến Nguyễn Cư Trinh cấm xe trên 29 chỗ theo giờ. Nhưng đường rẽ vào (từ Ng.Văn Cừ hoặc Ng.Cư Trinh) lại không có biển báo. Phải lao vô đường Nguyễn Trãi mới thấy được biển báo này, lúc này thì đã muộn. Ai hay đi đoạn này thì mới biết, dân tỉnh hay lớ ngớ ở đâu quẹo vô là ăn biên bản chắc cú. Đề nghị đặt biển báo trên đường Ng.Văn Cừ và Ng.Cư Trinh về việc cấm này.

2. Ngã 3 Hồ Hảo Hớn và đại lộ Võ Văn Kiệt : hệ thống đèn điều khiển giao thông chưa phân bổ hợp lý lắm. Đèn đỏ thì đại lộ cũng như đường hỗn hợp phải dừng. Đèn xanh thì đi thẳng và rẽ chen nhau. Chỗ này cần tách biệt rõ ràng đèn đi thẳng, hay là đèn rẽ để tránh va chạm đáng tiếc.