truong195 nói:Zinger thì ford làm đơợc, còn Grandis thì không đủ điều kiện đâu.
Thôi xong, có cái Grandis ghẻ mà Ford không làm đc thì yếu thật, Xe đợp nghỉ Ford đê
Hôm em bảo trì 40k km mới thay nhớt hộp số các bác ạ ! Khi xả ra nó màu đỏ hơi xẩm (nhớt new màu đỏ rượu chát), có cả mạc sắt nhuyển
nhưng đã bị con ốc xả (kiêm luôn nam châm) hút vô hết. Anh thợ bảo
đó là chuyện "bình thường trong lửa đạn" không phải lo,hơn nữa trong
cạc-te còn có cái lọc nữa.
nhưng đã bị con ốc xả (kiêm luôn nam châm) hút vô hết. Anh thợ bảo
đó là chuyện "bình thường trong lửa đạn" không phải lo,hơn nữa trong
cạc-te còn có cái lọc nữa.
Cho em hỏi bác LEXUS GS bảo dưỡng ở đâu ạ? Xe nhà em cũng chạy 40k km nên quan tâm lắm,bác cho em hỏi tổng chi phí cho bảo dưỡng luôn nhé!
Cám ơn bác!
Cám ơn bác!
Bác cần thay đúng loại nhớt hộp số hiệu Mitsubishi của nhà máy cung cấp , thay khác loại là hư hộp số một cách lãng nhách.
truong195 nói:Bác cần thay đúng loại nhớt hộp số hiệu Mitsubishi của nhà máy cung cấp , thay khác loại là hư hộp số một cách lãng nhách.
...bác ui...Mitsubishi có sản xuất nhớt đâu, nó cũng mua lại nhớt của các nhà sản xuất khác rồi đóng mác nó vào thôi bác ạ...cứ đúng thông số kỹ thuật là được, nhớt hãng nào cũng vậy thôi...1 9 1 10...
...bác ui...Mitsubishi có sản xuất nhớt đâu, nó cũng mua lại nhớt của các nhà sản xuất khác rồi đóng mác nó vào thôi bác ạ...cứ đúng thông số kỹ thuật là được, nhớt hãng nào cũng vậy thôi...1 9 1 10...
Hầu hết các Hãng xe việt nam đặt nhớt qua CalTex, họ đặt hàng theo tiêu chuẩn phụ hợp với xe mình, quan trọng nhất là nhớt hộp số tự động, với nhiều tiêu chí rất khác nhau, không những phù hợp với xe mà còn phù hợp với môi trường nữa.fleur nói:truong195 nói:Zinger thì ford làm đơợc, còn Grandis thì không đủ điều kiện đâu.
Thôi xong, có cái Grandis ghẻ mà Ford không làm đc thì yếu thật, Xe đợp nghỉ Ford đê
Thí dụ trước đây khá lâu, hộp số Ford E, hư hàng loạt cũng do nguyên nhân này. Nhớt Mit giá khá cao (và nhớt chuyên biệt của các Hãng khác cũng thế -vì chất lượng thôi) và vì không có sẳn.. nếu Bác thay nơi khác có thể bị trường hợp này.
.....
Đại Lý Hãng này không làm rành xe của Hãng khác là bình thường, vì không có vật tư sẳn, không đúng loại, và quan trọng nhất là không có phần mềm , số liệu cân chỉnh.
Ngay cả việc pha sơn thôi, không phải lúc nào cũng dể dàng.
Last edited by a moderator:
Em làm trong Mit Cần Thơ bác ơi. Em liệt kê sơ không nhớ số tìn chính xác.
- Nước mát máy (màu xanh)
- Nhớt trợ lực lái.
- Dầu thắng.
- Lượt gió cho máy. (em o thay cái này)
- Nhớt máy + lọc nhớt.
- Nhớt hộp số. (2lít súc + 6lit thay)
- Lọc xăng + Súc pét trực tiếp .
Tổng cộng gần 7.750k
-
- Nước mát máy (màu xanh)
- Nhớt trợ lực lái.
- Dầu thắng.
- Lượt gió cho máy. (em o thay cái này)
- Nhớt máy + lọc nhớt.
- Nhớt hộp số. (2lít súc + 6lit thay)
- Lọc xăng + Súc pét trực tiếp .
Tổng cộng gần 7.750k
-
LEXUS GS nói:Em làm trong Mit Cần Thơ bác ơi. Em liệt kê sơ không nhớ số tìn chính xác.
- Nước mát máy (màu xanh)
- Nhớt trợ lực lái.
- Dầu thắng.
- Lượt gió cho máy. (em o thay cái này)
- Nhớt máy + lọc nhớt.
- Nhớt hộp số. (2lít súc + 6lit thay)
- Lọc xăng + Súc pét trực tiếp .
Tổng cộng gần 7.750k
-
Hic, dã man quá!