OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Lúc nào vượt được, lúc nào không ?
Lúc nào phải chuyển làn, lúc nào không cần thiết chuyển làn?
Lúc nào không vượt được phải bò theo và chờ thời điểm thích hợp ?
Có lẽ trong clip này có đủ cả. Có thể có đúng có sai, nhưng tham khảo cũng tốt.
Mọi người cũng cần bình tĩnh khi tranh luận, phản biện.
Chúc một ngày chủ nhật vui vẻ.
 
Hạng B2
14/12/11
100
73
28
Các bác làm nghề này đôi khi cũng chán nên thích chọc ghẹo anh em tạo niềm vui trên đường ý mà !
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Cao tốc ở Miền Nam 2 làn đều đồng tốc không phân biệt làn nào ưu tiên đc vượt, chỉ có khìn khìn bám đít cố vượt trái khi làn bên phải trống. Ngoại trừ 2 làn khác tốc độ ngoài nhanh trong chậm thì mới vượt trái, nếu vượt phải trong giới hạn qui định thì cứ bình thường.
 
Hạng B1
29/6/20
80
75
18
Thành phần này nhiều lắm,có khi cứ 60 mà bò bên trái,toàn trong rừng ra,và đọc 12 trang thì thấy có 1 con trong rừng lạc ra cao tốc
 
Hạng D
16/7/20
1.596
987
113
51
Nếu nói như bác thì bác phải có trách nhiệm thấy xe khác signal từ 100m trước đó. Còn chuyện nhu cầu đi nhanh (trong giới hạn tốc độ cho phép) là một nhu cầu chính đáng. Và bác 6 trên kia cũng đã trích dẫn luật xe đi chậm hơn đi về bên phải rồi còn gì.
bác ko hiểu vần đề, xe sau phải chạy đúng luật cách 100m , thì làm sao tiến lên gần để xin vượt vậy, bác có nhu cầu đi nhanh theo luật bác vẫn phải giữ khoảng cách an toàn, có nghĩa là tốc độ bác phải chậm hơn xe trước vì vậy chỉ có cách bác sang lane còn trống mà chạy nếu mún chạy nhanh, đường cao tốc nào cũng có vạch chuẩn 100m để người lái xe nhắm khoảng cách an toàn .
 
Hạng C
22/2/13
549
2.857
113
Đương nhiên 2 lane như nhau thì lane nào trống là mình chạy để cho phù hợp với tình hình giao thông hiện tại trên cao tốc của VN. Nhưng các bác có thấy nếu chạy như thế những xe chạy nhanh cứ phải vượt zig zắc không? vì lane trái, lane phải đều có những tài xế chạy rất chậm khoảng 60 - 70 km/h, chính vì phải vượt zig zắc như vậy sẽ gây ra nguy hiểm ở tốc độ cao, đồng thời sẽ làm giảm tốc độ xe trên cao tốc dẫn đến giảm lưu lượng xe nên người ta mới quy định chạy chậm thì đi về bên phải, nếu cao tốc chỉ có 2 lane thì đi chậm đi về lane bên phải để các xe vượt nhau đều hết ở bên lane trái ngoài cùng. Đây cũng là luật lệ quốc tế. VN hiện chưa có chế tài mạnh về vấn đề này nhiều và cũng chưa có điều kiện để giám sát hết các xe lưu thông không đúng luật để xử phạt nên các tài xế cứ rề rề ở lane ngoài cùng bên trái. Chúng ta đã tham gia công ước Viên về giao thông nên mình nghĩ rồi sau này khi hệ thống đường cao tốc nhiều lên chúng ta cũng phải chấp hành luật này. Còn bác nào đã từng cầm lái ô tô trên các con đường cao tốc ở Mỹ hay châu Âu, thì các bác sẽ thấy rằng không thể nào rề rề ở lane ngoài cùng bên trái, bắt mấy xe có tốc độ cao hơn vào lane trong mà vượt được, bởi vì chỉ cần chạy như vậy chục km thì các bác sẽ ăn ngón tay thối liên tục và chỉ 1 lúc sẽ có xe police lên hỏi thăm và tặng cho các bác 1 vé phạt.
Các bác xem chơi mức phạt ở 1 số bang ở Mỹ, đa số phạt tiền rất nặng và tăng dần theo số lần vi phạm, có bang nó còn bỏ tù. Châu Âu cũng vây thôi. Lúc đó còn dám giữ lane bên trái chạy rề rề không? VN thì luật lệ và phương tiện giám sát còn thiếu nên cãi chày cãi cối, nên đành chờ thêm vậy.

Gửi các bác tài đã chạy chậm nhưng cứ thích ôm làn trái không cho vượt!


Gửi các bác tài đã chạy chậm nhưng cứ thích ôm làn trái không cho vượt!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/7/20
1.596
987
113
51
Đương nhiên 2 lane như nhau thì lane nào trống là mình chạy để cho phù hợp với tình hình giao thông hiện tại trên cao tốc của VN. Nhưng các bác có thấy nếu chạy như thế những xe chạy nhanh cứ phải vượt zig zắc không? vì lane trái, lane phải đều có những tài xế chạy rất chậm khoảng 60 - 70 km/h, chính vì phải vượt zig zắc như vậy sẽ gây ra nguy hiểm ở tốc độ cao, đồng thời sẽ làm giảm tốc độ xe trên cao tốc dẫn đến giảm lưu lượng xe nên người ta mới quy định chạy chậm thì đi về bên phải, nếu cao tốc chỉ có 2 lane thì đi chậm đi về lane bên phải để các xe vượt nhau đều hết ở bên lane trái ngoài cùng. Đây cũng là luật lệ quốc tế. VN hiện chưa có chế tài mạnh về vấn đề này nhiều và cũng chưa có điều kiện để giám sát hết các xe lưu thông không đúng luật để xử phạt nên các tài xế cứ rề rề ở lane ngoài cùng bên trái. Chúng ta đã tham gia công ước Viên về giao thông nên mình nghĩ rồi sau này khi hệ thống đường cao tốc nhiều lên chúng ta cũng phải chấp hành luật này. Còn bác nào đã từng cầm lái ô tô trên các con đường cao tốc ở Mỹ hay châu Âu, thì các bác sẽ thấy rằng không thể nào rề rề ở lane ngoài cùng bên trái, bắt mấy xe có tốc độ cao hơn vào lane trong mà vượt được, bởi vì chỉ cần chạy như vậy chục km thì các bác sẽ ăn ngón tay thối liên tục và chỉ 1 lúc sẽ có xe police lên hỏi thăm và tặng cho các bác 1 vé phạt.
Các bác xem chơi mức phạt ở 1 số bang ở Mỹ, đa số phạt tiền rất nặng và tăng dần theo số lần vi phạm, có bang nó còn bỏ tù. Châu Âu cũng vây thôi. Lúc đó còn dám giữ lane bên trái chạy rề rề không? VN thì luật lệ và giám sát luật lệ còn yếu nên cãi chày cãi cối, nên đành chờ thêm vậy.

View attachment 2389092

View attachment 2389093
cao tốc VN không có khái niệm vượt phải (trái) nhe bác, chỉ là chuyển sang lane trống để chạy, ko có ý nghĩa gì buộc chạy zic zag .
Các tài liệu của bác ghi ra chẳng có ý nghĩa gì cả, đó là trong các đường bình thường, trong freeway nó có nhiều lane và quy định rõ ràng lane nào chạy bao nhiêu, nên muốn chạy nhanh thì chuyển qua làn bên trái nhanh hơn mà chạy, bao giờ freeway VN có 4 làn thì cũng sẽ như vậy thui . Toàn ở Việt nam mà nói chuyện Mẽo, qua đó đi mới mở mắt ra xem cao tốc của họ như thế nào nhe .