Từ ngữ bác giải thích chẳng có ý nghĩa gì. Không biết bác có lái xe không? Nếu có, ngày mai bác cứ chạy giữ lane bên trái mà chạy. Và nhớ giữ khoảng cách với xe trước 100 m nhé.cao tốc VN không có khái niệm vượt phải (trái) nhe bác, chỉ là chuyển sang lane trống để chạy, ko có ý nghĩa gì buộc chạy zic zag .
Các tài liệu của bác ghi ra chẳng có ý nghĩa gì cả, đó là trong các đường bình thường, trong freeway nó có nhiều lane và quy định rõ ràng lane nào chạy bao nhiêu, nên muốn chạy nhanh thì chuyển qua làn bên trái nhanh hơn mà chạy, bao giờ freeway VN có 4 làn thì cũng sẽ như vậy thui .
Bác mới dùng cái lý lẽ giữ khoảng cách 100m mà biện minh cho cái quan điểm sai của mình. Bản thân tôi lại thấy 2 cái quy định đó chẳng dính gì với nhau để mà biện minh cho nhau. Nếu nói các xe phải giữ khoảng cách 100m. Ok! Tôi chạy bằng vận tốc xe trước (cùng lane) thì tôi phải giữ tối thiểu 100m, ông sau phải giữ tối thiểu 100m với tôi. Khi tôi muốn đi nhanh hơn ông trước thì tôi signal sang trái trước khi khoảng cách 2 xe giảm lại ít hơn 100m và tôi đi nhanh hơn để vượt. Sau khi vượt qua được xe kia, tôi lại signal phải và đủ an toàn thì tấp qua rồi duy trì mức an toàn 100m theo quy định. Và tôi lại chừa lane bên trái cho xe khác muốn vượt như tôi vừa làm theo quy định xe đi chậm về bên phải như bác 6 đã trích dẫn ở trên. 2 cái quy định chẳng dính gì nhau để "tại vì a nên b" hết. Và nếu như bác biện minh ở dòng tô đậm với lý lẽ đó thì bác chỉ cần đi chậm bên phải tự người ta cứ sang trái mà vượt chẳng cần xin. Thế có phải văn minh hơn không mà bác cứ cãi?bác ko hiểu vần đề, xe sau phải chạy đúng luật cách 100m , thì làm sao tiến lên gần để xin vượt vậy, bác có nhu cầu đi nhanh theo luật bác vẫn phải giữ khoảng cách an toàn, có nghĩa là tốc độ bác phải chậm hơn xe trước vì vậy chỉ có cách bác sang lane còn trống mà chạy nếu mún chạy nhanh, đường cao tốc nào cũng có vạch chuẩn 100m để người lái xe nhắm khoảng cách an toàn .
Chỉnh sửa cuối:
bác đọc 12 trang sẽ thấy nhiều người nói rồi nhưng ổng phản bác là lane nào trống thì cứ vượt, 2 lane cho phép như nhau nên ổng chạy trong khoảng tốc độ cho phép thì ổng ôm lane nào là quyền của ổng. Em thì ngừng tranh luận luôn rồi. Bao nhiêu người cũng không thông được tư tưởng của ổng đâuTừ ngữ bác giải thích chẳng có ý nghĩa gì. Không biết bác có lái xe không? Nếu có, ngày mai bác cứ chạy giữ lane bên trái mà chạy.
có vẻ nhiều người quen thói chạy đường làng rùi, đổi tư duy mới đi cao tốc 2 làn quy địng tốc độ như nhau, thì chạy lane nào cũng được , muốn nhanh thì kiếm làn trống mà chạy không cần phân biệt lane phải hay trái , bỏ cái tư duy ao làng là phải nhường đường vượt trái khi đang chạy 100-120km/h nhebác đọc 12 trang sẽ thấy nhiều người nói rồi nhưng ổng phản bác là lane nào trống thì cứ vượt, 2 lane cho phép như nhau nên ổng chạy trong khoảng tốc độ cho phép thì ổng ôm lane nào là quyền của ổng. Em thì ngừng tranh luận luôn rồi. Bao nhiêu người cũng không thông được tư tưởng của ổng đâu
sai gì bác, ngta đang chạy trong làn ví dụ 100km/h , bác phải giữ an toàn 100m thì bác phải chạy chậm hơn (nếu theo lý luận của 1 số bác thì xe phải đi về bên phải, là xe sau đang có tốc độ chậm hơn phải đi về bên phải ) nhe .Bác mới dùng cái lý lẽ giữ khoảng cách 100m mà biện minh cho cái quan điểm sai của mình. Bản thân tôi lại thấy 2 cái quy định đó chẳng dính gì với nhau để mà biện minh cho nhau. Nếu nói các xe phải giữ khoảng cách 100m. Ok! Tôi chạy bằng vận tốc xe trước (cùng lane) thì tôi phải giữ tối thiểu 100m, ông sau phải giữ tối thiểu 100m với tôi. Khi tôi muốn đi nhanh hơn ông trước thì tôi signal sang trái trước khi khoảng cách 2 xe giảm lại ít hơn 100m và tôi đi nhanh hơn để vượt. Sau khi vượt qua được xe kia, tôi lại signal phải và đủ an toàn thì tấp qua rồi duy trì mức an toàn 100m theo quy định. Và tôi lại chừa lane bên trái cho xe khác muốn vượt như tôi vừa làm theo quy định xe đi chậm về bên phải như bác 6 đã trích dẫn ở trên. 2 cái quy định chẳng dính gì nhau để "tại vì a nên b" hết. Và nếu như bác biện minh ở dòng tô đậm với lý lẽ đó thì bác chỉ cần đi chậm bên phải tự người ta cứ sang trái mà vượt chẳng cần xin. Thế có phải văn minh hơn không mà bác cứ cãi?
Nói túm lại đi trên cao tốc muốn an toàn thì giữ khoảng cách là quan trọng và bắt buộc, xe sau phải chạy chậm hơn xe trước, muốn chạy nhanh hơn thì chuyển sang làn còn trống mà chạy, 2 làn tốc độ như nhau nên không có cái khái niệm vượt phải hay vượt trái , cho đến khi cao tốc mở rộng ra 4, 5 làn và quy định tốc độ ở các làn khác nhau thì mới mang kiểu chạy các nước khác ra so nhe .
Ngày xưa ct SG-TL quy định tốc độ tối đa 2 làn khác nhau: làn trái tối đa 120, làn phải tối đa 100. Thế là có vài xe bò 100 (thậm chí 95) ở làn trái và khăng khăng cho là mình chạy đúng luật, mặc kệ cả hàng dài xe muốn chạy 110, 120 xếp hàng nối đuôi theo sau, muốn vượt mà không vượt được đúng luật. Vì hiệu quả sử dụng cả tuyến đường giảm xuống như vậy nên sau này mới đổi lại 120-120 (và gần đây mới 100-100 do đường xuống cấp).
Chuyện ở ta là vây, chỉ có 2 lần đường, không như trời Tây 4-5 làn, không so được nhưng vẫn cần học văn hóa vì cộng đồng của họ. Sống không ích kỷ thì ra đường, cao tốc hay quốc lộ, chạy sao cho an toàn và ít cản trở người khác, vì mình có thể không cần nhanh không có nghĩa người khác cũng vậy. Còn tư tưởng mình chạy vậy là đúng luật rồi, không cần nhường, mặc kệ cản trở người khác muốn, cần chạy nhanh hơn thì thua cả văn hóa lằng xã mà cứ luôn miệng chê bai vâyj.
Chuyện ở ta là vây, chỉ có 2 lần đường, không như trời Tây 4-5 làn, không so được nhưng vẫn cần học văn hóa vì cộng đồng của họ. Sống không ích kỷ thì ra đường, cao tốc hay quốc lộ, chạy sao cho an toàn và ít cản trở người khác, vì mình có thể không cần nhanh không có nghĩa người khác cũng vậy. Còn tư tưởng mình chạy vậy là đúng luật rồi, không cần nhường, mặc kệ cản trở người khác muốn, cần chạy nhanh hơn thì thua cả văn hóa lằng xã mà cứ luôn miệng chê bai vâyj.
Chỉnh sửa cuối:
Bác gàn đến mức này tôi dừng tranh luận ở đây. Xe đi sau phải chậm hơn xe đi trước vậy ở đầu vô sẽ ùn ứ à? Vì bác đi 60km/h (không sai luật), ông sau phải 59 thì sai luật tối thiểu rồi nên ổng phải chờ. Nhiều ông chờ là ùn.sai gì bác, ngta đang chạy trong làn ví dụ 100km/h , bác phải giữ an toàn 100m thì bác phải chạy chậm hơn (nếu theo lý luận của 1 số bác thì xe phải đi về bên phải, là xe sau đang có tốc độ chậm hơn phải đi về bên phải ) nhe .
Nói túm lại đi trên cao tốc muốn an toàn thì giữ khoảng cách là quan trọng và bắt buộc, xe sau phải chạy chậm hơn xe trước, muốn chạy nhanh hơn thì chuyển sang làn còn trống mà chạy, 2 làn tốc độ như nhau nên không có cái khái niệm vượt phải hay vượt trái , cho đến khi cao tốc mở rộng ra 4, 5 làn và quy định tốc độ ở các làn khác nhau thì mới mang kiểu chạy các nước khác ra so nhe .
Đơn cử đường Cần Giờ. Hình như quy định lane trái 80km/h, giữa 60km/h, phải xe máy. Có mấy ông đi 60km/h thậm chí 50km/h lane trái (có sai luật đâu). Chắc mấy ổng cũng có tư duy "đổi mới" là "làm gì còn có luật vượt phải để phải nhường đường về phải cho xe nhanh hơn, lane bố bố đi, không sai thì bố làm,...". Nản với cái tư duy bị đóng khung.Ngày xưa ct SG-TL quy định tốc độ tối đa 2 làn khác nhau: làn trái tối đa 120, làn phải tối đa 100. Thế là có vài xe bò 100 (thậm chí 95) ở làn trái và khăng khăng cho là mình chạy đúng luật, mặc kệ cả hàng dài xe muốn chạy 110, 120 xếp hàng nối đuôi theo sau, muốn vượt mà không vượt được đúng luật. Vì hiệu quả sử dụng cả tuyến đường giảm xuống như vậy nên sau này mới đổi lại 120-120 (và gần đây mới 100-100 do đường xuống cấp).
Chuyện ở ta là vây, chỉ có 2 lần đường, không như trời Tây 4-5 làn, không so được nhưng vẫn cần học văn hóa vì cộng đồng của họ. Sống không ích kỷ thì ra đường, cao tốc hay quốc lộ, chạy sao cho an toàn và ít cản trở người khác, vì mình có thể không cần nhanh không có nghĩa người khác cũng vậy. Còn tư tưởng mình chạy vậy là đúng luật rồi, không cần nhường, mặc kệ cản trở người khác muốn, cần chạy nhanh hơn thì thua cả văn hóa lằng xã mà cứ luôn miệng chê bai vâyj.
Mấy ổng đâu bao giờ nghĩ đến chuyện lane phải trống thì vô lane phải nhường cho xe chạy nhanh vượt lane trái để giao thông được thông suốt hiệu quả bao giờ đâu, ích kỷ nó quen thói rồi. Đành rằng lane nào trống thì vượt lane đó cũng được, luật không cấm nhưng rõ ràng phải giảm tốc chuyển lane làm giảm tính thông suốt, không hiệu quả bằng việc nhường đường nhưng có mấy cha cố tình không chịu hiểuĐơn cử đường Cần Giờ. Hình như quy định lane trái 80km/h, giữa 60km/h, phải xe máy. Có mấy ông đi 60km/h thậm chí 50km/h lane trái (có sai luật đâu). Chắc mấy ổng cũng có tư duy "đổi mới" là "làm gì còn có luật vượt phải để phải nhường đường về phải cho xe nhanh hơn, lane bố bố đi, không sai thì bố làm,...". Nản với cái tư duy bị đóng khung.
Thì em ao làng mà, nên em mới nói văn hoá chạy của em với bác khác nhau, em đã dừng tranh luận rồi, bác không cần “khai sáng” giúp em đâucó vẻ nhiều người quen thói chạy đường làng rùi, đổi tư duy mới đi cao tốc 2 làn quy địng tốc độ như nhau, thì chạy lane nào cũng được , muốn nhanh thì kiếm làn trống mà chạy không cần phân biệt lane phải hay trái , bỏ cái tư duy ao làng là phải nhường đường vượt trái khi đang chạy 100-120km/h nhe