Chủ đề tương tự
PhuongNam0304 nói:Đi đường thấy trên kính hậu một số xe có cái gương cầu lồi nhỏ dán trên đó(?), mình có thắc mắc, bác nào biết chỉ giùm:
- Cái đó mình gắn thêm hay chỉ có kính zin mới có, nếu gắn thêm thì ở đâu bán?
- Có cái đó thì có dễ thấy phần dưới phía sau xe không? Khỏi phải chỉnh gương hậu khi de vào đường hẹp.
Thanks các bác!
Cái gương cầu trên kính chiếu hậu là dùng để quan sát điểm mù khi lái xe (tức là các xe đi cập hông mà bác không thấy trong kính hậu. Xe chạy càng nhanh thì điểm mù càng lớn). Thông thường nó dùng cho bác quan sát khi chuyển sang làn xe hai bên (chủ yếu khi chạy trên đường cao tốc). Em thấy ở VN không cần phải gắn vì tốc độ xe quá chậm.
Warren Pham nói:PhuongNam0304 nói:Đi đường thấy trên kính hậu một số xe có cái gương cầu lồi nhỏ dán trên đó(?), mình có thắc mắc, bác nào biết chỉ giùm:
- Cái đó mình gắn thêm hay chỉ có kính zin mới có, nếu gắn thêm thì ở đâu bán?
- Có cái đó thì có dễ thấy phần dưới phía sau xe không? Khỏi phải chỉnh gương hậu khi de vào đường hẹp.
Thanks các bác!
Cái gương cầu trên kính chiếu hậu là dùng để quan sát điểm mù khi lái xe (tức là các xe đi cập hông mà bác không thấy trong kính hậu. Xe chạy càng nhanh thì điểm mù càng lớn). Thông thường nó dùng cho bác quan sát khi chuyển sang làn xe hai bên (chủ yếu khi chạy trên đường cao tốc). Em thấy ở VN không cần phải gắn vì tốc độ xe quá chậm.
Em thì thấy gắn cái gương đó rất hay vì mình có thể quan sát cả bánh xe luôn đảm bảo chắc ăn khi lùi chỗ hẹp với dòng sedan thôi còn dòng khác em không biết.
Nếu các bác để ý sẽ thấy gương lồi này có 2 loại: loại không xoay được và loại xoay được.ngoinhaxanh nói:e mua về gắn xong dùng thấy khó chịu tháo ra quăng rồi
- Loại không xoay được, viền nhựa quanh gương dày khoảng 5mm trở xuống, chiều cao thành không thay đổi, khi dán gương này lên kính chiếu hậu ta không thể điều chỉnh được góc nhìn nên hầu như không thể nhìn thấy bánh xe phía sau khi de -->> gương không có tác dụng gì. Các bác nên tránh mua loại này.
- Loại xoay được, thành nhựa của gương dày, cao không đều, chỗ thành dày nhất khoảng 1.5cm, mỏng nhất khoảng 1cm. Khi giữ nguyên đế gương ta có thể xoay được mặt gương quanh tâm tròn. Lắp loại này mới có thể chỉnh (xoay) để nhìn thấy bánh xe sau để tránh không leo lề trong khi de.
Trên hình là loại xoay được. Các bác thấy thành gương phía dưới bên phải mỏng hơn thành phía trên.
Có một lưu ý là cách đây 2-3 năm tôi thấy trên ADV có bán loại gương xoay được. Giá khi đó là 35K/cặp. Hiện nay tìm hoài không thấy ở đâu có bán loại xoay này nữa.