Hạng B2
13/11/17
142
58
28
Xe không về được , lỗi này là do chính sách của việt nam thôi chứ đâu phải do hãng. Theo tôi đây là kiểu câu giờ của VN không muốn cho xe nhập khẩu đúng thời gian như dự kiến.
Đúng vậy mà. Chính sách của ta là siêu bựa, và cũng nhờ chính sách đó thì các đại lý Honda và Toi giờ tăng giá xe tồn ầm ầm để hút máu khách hàng..
 
Hạng B2
13/11/17
142
58
28
2 hãng này hố nặng thay vì đầu tư lắp ráp thì lại đi nhập khẩu, như trường hải, thành công lại ngon
Người ta đi trước cái suy nghĩ của bạn nhiều. chỉ có cái là chính sách của Việt Nam thôi làm họ không kịp trở tay
 
Tập Lái
31/8/17
9
12
3
34
Đến phút 89, các anh làm chính sách chơi chiêu làm khách hàng lẫn hãng điêu đứng ... Kiểu này khác gì vi phạm luật cạnh tranh WTO với asean đâu, đứng góc độ nào cũng là làm khó dễ và lấy thế cầm chuôi nội địa để ép (cái này chỉ gọi là khôn ranh thôi ai làm cũng được, chả phải khôn khéo gì cả). Rồi cái ngày bị nc ngoài chơi lại ở các mặt hàng xuất khẩu thì dân vn là người chịu thiệt tiếp tục vì nhà nước tăng thuế chỗ khác hay tăng giá xe nội địa không xuất được để bù lỗ (viễn cảnh quá dễ tưởng tượng).
 
  • Like
Reactions: tkminh
Hạng B2
13/11/17
142
58
28
B
Lên báo Nhật rồi, tất cả các hãng đều bị ảnh hưởng bởi hàng rào phi thuế quan này.

Có vẻ như các bác bộ CT muốn Nhật Mỹ Đức đối xử tử tế với hàng Việt Nam xuất, và cả hàng TQ đưa sang Việt Nam đổi CO để xuất sang họ, còn họ vào Việt Nam ta dựng hàng rào phi thuế quan.

Kết quả là;

- nhà nước không lợi ( vì thuế xe lắp trong nước cho linh kiện nhập bằng 0% rồi)

- người dùng không được lựa chọn và phải trả giá cao hơn ( ít cạnh tranh là giá sẽ tăng)

- chưa kể phản đòn thương mại khi các hãng lớn của họ bị làm khó.

Lưu ý Việt Nam đang xuất siêu sang Nhật Mỹ Đức, tạo ra công ăn việc làm của hàng triệu dân lao động, và là cơ sở để các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam và ở lại.

Mình chưa hiểu một chính sách không lợi cho nhà nước, không lợi cho người tiêu dùng, có khả năng ảnh hưởng hình ảnh, và thậm chí là vi phạm WTO lại được ban hành 1 cách nhiệt tình và vội vã như vậy.
Mấy ông ấy làm tý lợi ích trước đã, rồi cù nhầy đến tháng 2 này lại ra cái hướng dẫn 116 phảy: Định nghĩa lại ''giấy chứng nhận do cơ quan có thẩm quyền nước ngoài cấp'' là ''giấy chứng nhận do cơ sở sản xuất lắp ráp cấp'' ấy mà cụ. chiêu này xưa như diễm nhưng rất nguy hiểm bởi văn phong của ta.
 
  • Like
Reactions: Trang Anh Tuấn
Hạng C
2/6/16
827
840
93
38
CHẤC DẠO NÀY CỦI ĐỐT LÒ NHIỀU QUÁ NÊN VAMA KHÔNG CHUNG CHI ĐƯỢC NÊN NĐ 116 BỊ TẮC Ở ĐÂY! KHI TỐI XEM TV THẤY THỦ TƯỚNG CÓ NÓI ĐẾN MẤY ÔNG THAM MƯU LÀM NĐ 116, NHƯNG THẤY NÓI CÓ VẺ YẾU! ĐÂY LÀ THỜI CƠ VÀNG CHO ANH THACO VÀ THÀNH CÔNG!
 
  • Like
Reactions: Trang Anh Tuấn
Hạng D
9/6/16
1.875
2.071
113
36
Mấy con xe như Fortuner hay CRV chẳng có gì tốt hơn trong cùng phân khúc, chỉ do tiềm thức người Việt nghĩ nó tốt nhất bền nhất.
Khi 2 dòng xe này không còn hàng bán, người ta sẽ mua Mazda, Tucson, Outlander, Xtrail, Isuzu và nhận ra rằng chẳng đáng phải bỏ thêm tiền cho thương hiệu.
 
9/9/15
204
123
43
50
Mấy con xe như Fortuner hay CRV chẳng có gì tốt hơn trong cùng phân khúc, chỉ do tiềm thức người Việt nghĩ nó tốt nhất bền nhất.
Khi 2 dòng xe này không còn hàng bán, người ta sẽ mua Mazda, Tucson, Outlander, Xtrail, Isuzu và nhận ra rằng chẳng đáng phải bỏ thêm tiền cho thương hiệu.
Cac bac o day khong noi cu the ve oto nao, ma noi chung ve chinh sach oto hay rong ra hon la tam nhin chinh sach khi thi truong mo. Anh huong the nao toi phat trien xa hoi, kinh te trong nuoc. Nhu choi voi Trump thi 1:1 nhe, khong khon loi duoc dau.
 
Hạng B2
20/3/17
223
137
43
35
Dân VN tha hồ dùng hàng VN kém chất lượng :)))
Mấy bác cứ bảo họ ăn dày nhưng VN thuế phí quá cao, nếu thuế phí như nước ngoài mà giá vẫn cao hơn thì mới gọi ăn dày.
Thế giới này được mỗi Mỹ là thuế xe thấp, mà bọn Mỹ xe lắp ráp trong nước nhiều hơn là xe nhập khẩu nhá.

Cac bac nhin rong ra them chut nua, toan cau hoa roi. Khong the choi kieu nay mai duoc. Nhat Ban lai cang khong, Nhat se tra dua. Dau tien la han che cap ODA, ke do cac mat hang khac nhu thuy san hoac nong nghiep se bi anh huong rat lon, cac doanh nghiep Nhat co anh huong len chinh phu lon den muc nao cac bac biet ro ma.
ODA có phải cho không quái đâu mà hạn chế, nhập khẩu nông, thuỷ sản của Nhật được bao nhiêu mà ảnh hưởng lớn.
 
Tập Lái
2/6/17
29
21
3
51
Mấy hãng xe này họ có liên doanh với doanh nghiệp nhà nước nên họ biết trước các chính sách liên quan đến sản phẩm của mình, mà nghị định 116 là có tham khảo trước rồi mà, vậy là người tiêu dùng vẫn được nhà nước định hướng sử dụng hàng hóa sản xuất lắp ráp trong nước, vậy thôi. ;)