Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
"sao" Nhật WW2 này chỉ có hình
chứ phim tư liệu rất ít (hoặc đưa lên YouTube toàn chữ Nhật) nên ... thua :D
http://www.youtube.com/wa...Bw&feature=related

design Yamato + 3 ông lão Mỹ kể trên khá giống nhau, cùng có 2 tháp đại pháo sân trước + 1 tháp sân sau, tổng cộng 9 đại pháo ; mỗi cây 460mm (Yamato) 406mm (3 cụ Mỹ) chưa kể hàng loạt 127mm cùng đủ loại pháo nhỏ hơn tua tủa từ mũi tới lái (cả 4 cụ)
do đó clip dưới đây rất có thể lấy 1 cụ Mỹ kể trên xong mông má lại minh họa giả làm Yamato + lồng ghép các tư liệu thiệt thời hoàng kim Yamato WW2 :
http://www.youtube.com/wa...-o&feature=related

... vả lại, thời WW2 kỹ thuật phim ảnh Nhật chưa bằng Mỹ ; đại pháo tàu Nhật vẫn bắn thủ công chứ chưa được hướng dẫn bằng Radar như Mỹ, tàu Nhật nào xịn lắm mới có Radar mà cũng còn rất sơ khai so Radar tàu Mỹ lúc bấy giờ
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.398
113
Bây h Mỹ dẹp hết mấy chiếc thiết giáp hạm rùi. nên ko còn xài pháo 406mm nữa, xài phi tiển cruise thôi, còn tầm gần xài pháo 127mm
 
Hạng B2
4/7/11
427
2
0
Cũng trong tuần vừa qua, cách đây 92 năm (20/03/1920), Hải quân Mỹ nhận bàn giao một chiếc tàu chở hàng cũ đã được tái chế lại như một cái xà lan có mặt trên bằng phẳng (flat top) được làm bằng sàn gỗ trên khung thép. Con tàu này mang tên USS Jupiter (AC-3) mà trước đó thường dùng chuyên chở than đá và nhiên liệu cho hải quân. Ngày 11/04/1920, chiếc tàu này được đặt tên USS Langley (CV-1) và nghiễm nhiên trở thành loại hàng không mẫu hạm đầu tiên của Hoa Kỳ.

Trước đó không lâu, năm 1918 Hải quân Hoàng gia Anh đã cho ra đời chiếc HKMH thực thụ đầu tiên trên thế giới, HMS Argus, và kể từ năm 1910 người Mỹ cũng đã có nhiều cuộc thử nghiệm cho máy bay (loại cánh đôi - biplane) cất cánh và đáp trên các tuần dương hạm. Việc cất cánh này thường làm bằng cần cẩu, trục máy bay từ boong ra... biển và thả... Bằng cách này, Nhật Bản lại là nước đầu tiên trên thế giới áp dụng thành công trong trực chiến máy bay chiến đấu cất cánh từ tàu Wakamiya (1914).

Mặc dù vậy, mãi đến hai năm sau, ngày 17/10/1922, Hải quân Mỹ mới tiến hành một cuộc thử nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho toán phi công của Hải quân. Đó là bài tập "cất cánh và đáp máy bay trên một đường băng nhỏ và ngắn lại không cố định". Chiếc Vought VE-7 (bi-plane) đầu tiên cất cánh từ "đường băng di động" thành công đã chứng minh cho giới chỉ huy rằng khái niệm triển khai máy bay chiến đấu trên biển là rất khả thi. Kế tiếp là liên tục các cuộc thử nghiệm đáp máy bay bắt bằng dây cáp, v.v.. Từ đó, chuyên ngành hàng không của Hải quân Mỹ từng bước trưởng thành, tạo điều kiện trải nghiệm để gần 20 năm sau sẵn sàng đối phó với kẻ thù tiềm tàng nhất trong lịch sử thời đó là Hải quân Đế quốc Nhật.

USS_Langley_%28CV-1%29.jpg

USS Langley (CV-1) trong thập niên 1920

USS_Jupiter_-_Langley.JPG

USS Jupiter (AC-3) trước khi "đầu thai" thành USS Langley (CV-1/AV-3)

VOUGHT_VE-7_USAF.JPG

Vought VE-7 là máy bay chiến đấu đầu tiên do Hải quân Mỹ sở hữu và cũng là máy bay đầu tiên cất cánh từ HKMH đầu tiên của Hoa Kỳ (1918-1928)

Ngày 27/02/1942, HKMH Langley bị trúng 5 quả bom từ các máy bay dive-bomber (ném bom bổ nhào) của Nhật trong chuyến chở hàng giao máy bay đến Đông Nam Á. Cố gắng lết vào gần bến cảng Tjilatjap thuộc Java, Indonesia, với 16 thủy thủ bị thiệt mạng, HKMH Langley hết xíu quách, không chìm nhưng cũng không tự di chuyển được nữa. Để tránh cho tàu không bị lọt vào tay địch, chiếc khu trục hạm theo hộ tống đã bắn 2 phát ngư lôi "ân huệ", đưa Langley xuống đáy đại dương.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/10/09
8.170
32.398
113
chiếc Langley ko có đài quan sát, vậy mà vẫn làm tốt một sân bay di động trện biển,, hay thiệt. và vẫn tham chiến WW2, trong khi đó đã có các HKMH khác xịn hơn
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
tàu Nhật WW2 cũng phẳng lì kiểu đó, ống khói tàu Nhật còn đâm ngang hông luôn tránh bom Mỹ (topic Hải quân Nhật WW2)
 
T34
Hạng C
20/5/10
856
9
18
Hotline 0903.611.243
Xem những hình ảnh, tư liệu như thế này mới thấy nền công nghiệp của Các cường quốc khi xưa lớn đến thế nào, cách nay cả 100 năm mà họ đã làm được như thế.... VN mình đến hôm nay chưa chắc làm nổi con HKMH như thế này....:(
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
T34 nói:
Xem những hình ảnh, tư liệu như thế này mới thấy nền công nghiệp của Các cường quốc khi xưa lớn đến thế nào, cách nay cả 100 năm mà họ đã làm được như thế.... VN mình đến hôm nay chưa chắc làm nổi con HKMH như thế này....:(

cụ Nguyễn Ánh Gia Long đã thức thời cho mua + tự đóng trong nước theo kỹ thuật tàu chiến Pháp
... nói nữa mắc công các cụ Quang Trung's fans liệng đá
24.gif
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.398
113
bác Bánh tét nói đúng đó , hiện có hai trường fái, một ủng hộ VuaGL, một ủng hộ N Huệ. Mà pre 75, chính quyền rất fair, đều tôn vinh hai vị nên mới có trại Quang Trung, đường Ng Huệ. Trường Nữ sinh Gia Long.
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
Chưa chuẩn lắm.
Pre 75, người ta vẫn xác nhận QT đại phá Quân Thanh (chống ngoại xâm) công to hơn GL (thống nhất đất nước) nên ông Nguyễn Huệ là cái đại lộ to to, còn Gia long chỉ là con đường nhỏ. Vua Hàm nghi cũng được đặt tên cho cái đại lộ to to, vì ông kháng chiến chống Pháp.
Phần lớn các chiến hạm của Nguỵ quân đều lấy tên các danh tướng chống mấy ông bạn vàng. Điều tối kỵ của Quân chủng hải quân nhân dân anh hùng của chúng ta.

grenade nói:
bác Bánh tét nói đúng đó , hiện có hai trường fái, một ủng hộ VuaGL, một ủng hộ N Huệ. Mà pre 75, chính quyền rất fair, đều tôn vinh hai vị nên mới có trại Quang Trung, đường Ng Huệ. Trường Nữ sinh Gia Long.