Ngày 18 (ngày cuối):
View attachment 3106455
Sáng dậy đi dạo bãi biển Quy Nhơn, quảng trường Nguyễn Tất Thành rồi ghé ăn sáng ở Four Seasons Quy Nhơn. Do Quy Nhơn mình cũng đi nhiều lần rồi nên không đi các điểm tham quan nữa, về KS thu xếp hành lý để về Nha Trang theo kế hoạch.
Mình dự định đi QL1D qua khu công viên khoa học, không hiểu sao chị Google lại dẫn mình leo dốc Mộng Cầm thay vì đi đường Tây Sơn. Đi vào con đường dốc mà chỉ đủ 1 làn xe ô tô, vừa chạy vừa hồi hộp sợ có xe ngược chiều. Cũng may là đoạn này ngắn nên mình nhanh chóng ra được QL1D, vào đèo Quy Hòa. Đi ngang qua công viên khoa học ở Ghềnh Ráng thì được biết họ chỉ mở cửa cho khách lẻ tham quan 2 ngày cuối tuần thôi, thế là đành hẹn dịp khác vậy.
View attachment 3106458
QL1D cũng khá là đẹp, vắng xe.
View attachment 3106459
Qua cầu Bình Phú, nhập vào QL1A trở lại, chạy đến trưa là vào hầm Đèo Cả...
View attachment 3106463
và hầm Cổ Mã cách đó không xa...
Đến khoảng 1h chiều, nhà mình về đến thị xã Ninh Hòa, ghé quán nem quen thuộc, Nem Bà Năm (đường Nguyễn Thị Ngọc Oanh) để ăn trưa. Nhà mình rất thích ăn ở đây, không gian quán rộng rãi, đậu xe thoải mái, khu vệ sinh sạch sẽ còn đồ ăn thì hợp khẩu vị, nước chấm ngon, nem khách đặt mới nướng. Có điều là, Ninh Hòa nắng nóng quá mà lại ít cây xanh.
Nhìn đồng hồ thấy vẫn còn sớm, nếu về Nha Trang thì chưa tới 3h mà mọi người đều nôn về nhà, thế là mình quyết định chạy thẳng luôn, không ghé Nha Trang nữa.
View attachment 3106476
View attachment 3106478
Những cánh đồng điện gió ở Ninh Thuận.
View attachment 3106485
View attachment 3106486
View attachment 3106487
View attachment 3106494
Về đến nhà hàng biển Vĩnh Hảo lúc 5h chiều, vừa kịp ngắm hoàng hôn và dừng ăn tối trước khi lên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
View attachment 3106496
Thư giãn trên bãi biển vắng người.
View attachment 3106500
Ăn xong trời cũng vừa tắt nắng, về nhà thôi.
Sau hơn 3h đạp ga thì nhà mình đã về đến nhà lúc 21h30, kết thúc chuyến đi tốt đẹp, mọi người đều vui vẻ, an toàn và khoẻ mạnh trên con xe Cà rốt quốc dân. Cảm nhận chung về con xe này, đối với người cầm lái như mình thì hoàn toàn hài lòng, tiết kiệm xăng, chạy đầm, cảm giác lái tốt hơn Ỉn hay Phò nhiều (không bằng HRV hay Focus) tuy nhiên người ngồi hàng ghế sau thì có thể bị mệt, say xe khi đổ đèo.
Mong rằng sẽ sớm có dịp tiếp tục cung Tây Bắc, cung Trường Sơn - Tây Nguyên với em nó.
Cám ơn các bác đã theo dõi post của mình và chúc cho những ai có mong muốn đi xuyên Việt nhưng chưa sắp xếp được thì sẽ sớm thực hiện được chuyến đi của mình trong năm nay.