Từ trước đến nay em chỉ nghe ngã 3 "sung sướng" chứ chả ai bảo ngã 3 "gian khổ" cả.. thế mà cái cung đường ngã 3 .. hình chữ Y đã tàn phá sức lực của anh em trong đoàn nhiều nhất. Ngay điểm "giao lộ" .. chiếc Dmax đi đầu tiên bị mắc lầy hơn 1h đồng hồ, tiếp theo là Triton, Uazt của bác Múc .....
Lúc này cũng hơn 10h đêm, ai nấy trong đoàn đều đói nên quyết tâm "hạ trại", đầu bếp chính cùng bếp phó chuẩn bị phần ăn tối cho anh em trong đoàn. Chiếc Dmax hậu cần do hồi chiều vật lộn thử sức bãi sình lầy .. nên các vật dụng.. đều dính bùn bẩn, rau tươi mang theo cũng thế
, thôi thì cố gắng nuốt được cái gì có trong bụng là mừng rồi. Nước sạch cũng hết, em bèn cuốc bộ đến xe bác Múc xin 1 thùng nước để phục vụ trong việc nấu ăn. Tuy nhiên cũng phải cảm ơn bác Huy Dmax phụ trách hậu cần khá tốt như thịt, tôm, nghêu đầy đủ.. nên anh em không thiếu "chất dinh dưỡng" để chinh phục cả ngày dài thâu đêm ..
Cung đường chữ Y này rất khó chịu, bởi xe đi phải dùng tời kéo thì không thể nào hỗ trợ kéo xe phía sau ...cả đoàn Jeep hầu như bế tắc và quyết định cắm trại dừng chân qua đêm.Với địa thế cây rừng khá nhiều và nguy hiểm do sình lầy, em quyết định phải hành quân trong đêm. Xe bác Huy Dmax đã vượt qua được phía trước, tiếp theo là xe của em...và dự định kiếm chỗ nào quay đầu để dùng tời kéo xe phía sau nhưng không có chỗ nào để quay đầu ..
Lúc này cũng tầm hơn 12h đêm, sau khi bố trí chiếc Vitara đang ở vị trí phía sau xe em lùi lại ... để Uazt & Jeep vượt qua, rất may mắn xe của bác Binh Beer được trang bi 2 tời trước sau, dùng tời kéo xe phía trước, sau đó dùng tời sau để kéo xe Vitara...Còn xe của Trai Tân kéo xe Uazt phía sau, và dùng tời kéo phía trước .. mỗi lần kéo tời với trọng lượng 2 xe ..làm đèn đóm tắt lịm.. Máy Dầu với tâm lý xe chùa.. thoải mái nhấn ga mạnh để sạc bình .. và làm đủ trò..

Gần 2h sáng thì cả 5 xe Dmax, Triton, Uazt, Jeep và Vitara đã vượt qua được ngã 3 gian khổ ...Lúc này Máy Dầu cũng đã quá đuối, vừa phải hỗ trợ kéo Triton, rồi Uazt, Jeep và Vitara vượt qua cũng đường gian khổ. Còn Toy và bác Hatrangphat phải hỗ trợ cáp tời cho các xe mắc lầy ...
Thực sự lúc đó ai cũng đều nản và mệt mỏi, nhưng với quyết tâm cao và nỗ lực ý chí.. cùng tinh thần đồng đội mới có thể giúp cho đoàn vươt qua các cung đường đầy khó khăn và gian nan.
Bác Hatrangphat dùng cây để do độ sâu của đường..
Do né bãi lầy bên phải mà nhiều khi tưởng chừng như xe bị lật do phải đi kiểu .."chó lái"..

Rất may mắn ..Triton đã vượt qua dễ dàng..