Ngày 17 này .. em lại 1 mình lang thang Navara được Nissan ở HN gửi vào riêng cho OS ... để test thử cung đường SG - Mũi Né ..thêm tí đồi cát Bác nào máu thì đi cùng em .. luôn thểTOY nói:Chuẩn bị có chiến binh mới tham gia rồi. Anh em thống nhất đặt tên luôn đê. Vàng Anh, Sáo đen, Cải đỏ, Bò sữa...có đủ cả rồi. Giờ em này đặt tên gì các bác nhỉ? Thỏ ngọc ngây thơ có được không các bác ?Vĩnh Nam nói:Nghe Tây đồn sau khi Củ cải đỏ làm PR hơn 1 năm nay thì Triton nhập về bán không kịp. Chiều nay Nissan Vietnam đã đàm phán xong việc trao tặng cho bác Lơ - admin của diễn đàn phá xe lớn nhất Việt Nam - 1 chiếc khoai lang trắng Nissan Navara để tham dự các chương trình Offroad trong 2 năm.
Từ trước đến nay em chỉ nghe ngã 3 "sung sướng" chứ chả ai bảo ngã 3 "gian khổ" cả.. thế mà cái cung đường ngã 3 .. hình chữ Y đã tàn phá sức lực của anh em trong đoàn nhiều nhất. Ngay điểm "giao lộ" .. chiếc Dmax đi đầu tiên bị mắc lầy hơn 1h đồng hồ, tiếp theo là Triton, Uazt của bác Múc .....
Lúc này cũng hơn 10h đêm, ai nấy trong đoàn đều đói nên quyết tâm "hạ trại", đầu bếp chính cùng bếp phó chuẩn bị phần ăn tối cho anh em trong đoàn. Chiếc Dmax hậu cần do hồi chiều vật lộn thử sức bãi sình lầy .. nên các vật dụng.. đều dính bùn bẩn, rau tươi mang theo cũng thế
, thôi thì cố gắng nuốt được cái gì có trong bụng là mừng rồi. Nước sạch cũng hết, em bèn cuốc bộ đến xe bác Múc xin 1 thùng nước để phục vụ trong việc nấu ăn. Tuy nhiên cũng phải cảm ơn bác Huy Dmax phụ trách hậu cần khá tốt như thịt, tôm, nghêu đầy đủ.. nên anh em không thiếu "chất dinh dưỡng" để chinh phục cả ngày dài thâu đêm ..
Cung đường chữ Y này rất khó chịu, bởi xe đi phải dùng tời kéo thì không thể nào hỗ trợ kéo xe phía sau ...cả đoàn Jeep hầu như bế tắc và quyết định cắm trại dừng chân qua đêm.Với địa thế cây rừng khá nhiều và nguy hiểm do sình lầy, em quyết định phải hành quân trong đêm. Xe bác Huy Dmax đã vượt qua được phía trước, tiếp theo là xe của em...và dự định kiếm chỗ nào quay đầu để dùng tời kéo xe phía sau nhưng không có chỗ nào để quay đầu ..
Lúc này cũng tầm hơn 12h đêm, sau khi bố trí chiếc Vitara đang ở vị trí phía sau xe em lùi lại ... để Uazt & Jeep vượt qua, rất may mắn xe của bác Binh Beer được trang bi 2 tời trước sau, dùng tời kéo xe phía trước, sau đó dùng tời sau để kéo xe Vitara...Còn xe của Trai Tân kéo xe Uazt phía sau, và dùng tời kéo phía trước .. mỗi lần kéo tời với trọng lượng 2 xe ..làm đèn đóm tắt lịm.. Máy Dầu với tâm lý xe chùa.. thoải mái nhấn ga mạnh để sạc bình .. và làm đủ trò.. Gần 2h sáng thì cả 5 xe Dmax, Triton, Uazt, Jeep và Vitara đã vượt qua được ngã 3 gian khổ ...Lúc này Máy Dầu cũng đã quá đuối, vừa phải hỗ trợ kéo Triton, rồi Uazt, Jeep và Vitara vượt qua cũng đường gian khổ. Còn Toy và bác Hatrangphat phải hỗ trợ cáp tời cho các xe mắc lầy ...
Thực sự lúc đó ai cũng đều nản và mệt mỏi, nhưng với quyết tâm cao và nỗ lực ý chí.. cùng tinh thần đồng đội mới có thể giúp cho đoàn vươt qua các cung đường đầy khó khăn và gian nan.
Lúc này cũng hơn 10h đêm, ai nấy trong đoàn đều đói nên quyết tâm "hạ trại", đầu bếp chính cùng bếp phó chuẩn bị phần ăn tối cho anh em trong đoàn. Chiếc Dmax hậu cần do hồi chiều vật lộn thử sức bãi sình lầy .. nên các vật dụng.. đều dính bùn bẩn, rau tươi mang theo cũng thế
Cung đường chữ Y này rất khó chịu, bởi xe đi phải dùng tời kéo thì không thể nào hỗ trợ kéo xe phía sau ...cả đoàn Jeep hầu như bế tắc và quyết định cắm trại dừng chân qua đêm.Với địa thế cây rừng khá nhiều và nguy hiểm do sình lầy, em quyết định phải hành quân trong đêm. Xe bác Huy Dmax đã vượt qua được phía trước, tiếp theo là xe của em...và dự định kiếm chỗ nào quay đầu để dùng tời kéo xe phía sau nhưng không có chỗ nào để quay đầu ..
Lúc này cũng tầm hơn 12h đêm, sau khi bố trí chiếc Vitara đang ở vị trí phía sau xe em lùi lại ... để Uazt & Jeep vượt qua, rất may mắn xe của bác Binh Beer được trang bi 2 tời trước sau, dùng tời kéo xe phía trước, sau đó dùng tời sau để kéo xe Vitara...Còn xe của Trai Tân kéo xe Uazt phía sau, và dùng tời kéo phía trước .. mỗi lần kéo tời với trọng lượng 2 xe ..làm đèn đóm tắt lịm.. Máy Dầu với tâm lý xe chùa.. thoải mái nhấn ga mạnh để sạc bình .. và làm đủ trò.. Gần 2h sáng thì cả 5 xe Dmax, Triton, Uazt, Jeep và Vitara đã vượt qua được ngã 3 gian khổ ...Lúc này Máy Dầu cũng đã quá đuối, vừa phải hỗ trợ kéo Triton, rồi Uazt, Jeep và Vitara vượt qua cũng đường gian khổ. Còn Toy và bác Hatrangphat phải hỗ trợ cáp tời cho các xe mắc lầy ...
Thực sự lúc đó ai cũng đều nản và mệt mỏi, nhưng với quyết tâm cao và nỗ lực ý chí.. cùng tinh thần đồng đội mới có thể giúp cho đoàn vươt qua các cung đường đầy khó khăn và gian nan.
Bác Hatrangphat dùng cây để do độ sâu của đường..
Do né bãi lầy bên phải mà nhiều khi tưởng chừng như xe bị lật do phải đi kiểu .."chó lái"..
Rất may mắn ..Triton đã vượt qua dễ dàng..
Chuẩn bị có chiến binh mới tham gia rồi. Anh em thống nhất đặt tên luôn đê. Vàng Anh, Sáo đen, Cải đỏ, Bò sữa...có đủ cả rồi. Giờ em này đặt tên gì các bác nhỉ? Thỏ ngọc ngây thơ có được không các bác ?
Củ cải trắng
Củ cải trắng
Last edited by a moderator:
Có bác nào chụp được tấm hình bánh xe của bác Huy d-max thành bánh kem không? Con đường này nhìn về ngoại quan thì rất bình thường đối với các bác đã chơi off-road nhưng đó là kiểu "dụ dỗ chết người", đường đang phẳng, bùn trên mặt đã khô, pha đèn sáng choang thấy ok, vừa đặt bánh xe vào thì....biết nói sao nhỉ. Đại loại là bùn lớp dưới nhão nhoét ra như bánh kem và thứ bùn này cực mịn và không có chân, không cho các loại bánh MT có cơ hội bám vào, bánh xe xoay tít vài vòng là nhẵn thín, tròn vành vạnh, muốn thoát ra chỉ có cách duy nhất là dùng tời, vùng vẫy một hồi mà không thoát được thì xe cứ chìm dần, chìm dần
Hiện tại :
Hiện đang có 13 thành viên và 4 khách.
bannang.com, phuong ngoc, simon_bnkn, huymap, gallardo_thanh, FDL_2005, matiz_2007, nhocte310, chuotdong, Diesel_Engine, Thong.Nguyen, otobucket
Hiện đang có 13 thành viên và 4 khách.
bannang.com, phuong ngoc, simon_bnkn, huymap, gallardo_thanh, FDL_2005, matiz_2007, nhocte310, chuotdong, Diesel_Engine, Thong.Nguyen, otobucket
Lúc này cũng hơn tầm hơn 4h sáng, xe em đi trước cùng Dmax, 3 xe phía sau: Uazt, Jeep và Suzuki lại bị mắc lầy... May Dầu lúc này quá đuối..thôi để các bác ấy tự cứu hộ cho quen.. mình ngồi nghỉ chờ ở đây. Thời tiết về đêm càng lạnh, em lấy cả cuốn sách hướng dẫn CD..đem ra nhóm lửa.. sau đó nằm trên xe tranh thủ đánh 1 giấc ....
Đang phê phê .. thì bỗng nhưng giật mình thức giấc, thấy xe lại bị mắc lầy .. em hỏi các xe khác sao rồi? thì được biết đoàn 3 xe phía sau đã tự vượt qua các cung đường lầy và đã đi trước ..
Đang phê phê .. thì bỗng nhưng giật mình thức giấc, thấy xe lại bị mắc lầy .. em hỏi các xe khác sao rồi? thì được biết đoàn 3 xe phía sau đã tự vượt qua các cung đường lầy và đã đi trước ..
Triton lại bị mắc lầy ..
Cung đường cuối cùng.. vào khu vực thác 7 tầng..
Đoàn xe tiến vào khu vực dùng chân nghỉ chỉ vài trăm mét phía trước
Lúc này cũng gần 6h sáng, khi đến nơi ai nấy đều mệt mỏi và tranh thủ làm 1 giấc để đến sáng còn cuốc bộ đi xem thác..
nói thật các bác E về nhà 2 ngày rồi mà giờ vẩn còn nghe tiếng máy xe đạp hết ga.. tiếng cáp tời nghiến kèn kẹt như nghiến răng.. tiếng cưa máy rào rào cưa cây mở đường mùi khói xăng.. mùi bùn sình và mùi của những làn sương đêm lạnh thấu xương trong cung đường tối như hủ nút.. đúng là tối như đêm 30... mọi sự chịu đựng thật sự quá sức tưởng tượng của tất cả chúng ta.. nhưng mọi cố gắng của anh em trong đoàn được đền đáp xứng đáng với 1 buổi bình minh trong trẻo và những tiếng chim hót và 1 khung cảnh của cái thác thì mọi người như quên đi cái nhoc nhằn mà chúng ta đã trãi qua đêm qua kinh khủng như thế..