Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Hành trình "phá xe" Subaru WRX 2015

Tập Lái
22/7/10
13
1
1
Hehe, công bác gửi đi rebore với honing thì cũng đủ gửi cho Langcourt nó làm nikasil rồi mà, em thấy cũng rẻ :3
// Cái phenolic spacer trông vậy mà tốt lắm :)) nó giảm đc nhiệt cho inlet manifold :D
 
  • Like
Reactions: HangXanh2006
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Tony Stark đời thực của VN đây chứ đâu xa ( Ai xem Iron Man sẽ biết Tony Stark là ai).Rất khâm phục và nể bác chủ thớt về kiến thức cũng như độ chịu chơi. Chỉ riêng dàn đồ nghề thôi đã rất nể rồi. Đúng như bác chủ thớt nói, độ xe ở VN gian nan nhất là kiếm đồ. Bản thân mình mới độ mấy cái Audio, đèn LED linh tinh mà đi kiếm relay với dây điện, ống lồng đúng chuẩn dùng cho xe hơi cũng mỏi đỏ con mắt... Có nhiều món xem trên mạng biết là có, chụp hình đem ra hỏi tiệm bán đồ chơi phụ tùng em toàn bị lắc đầu... Đúng nản toàn tập. Thế là từ đó em cũng phải như bác chủ đây học chữ "nhẫn" chờ 2-3 tuần ship hàng về bóc ra mới tự sướng được :3dcuoi:. Nói không phải tự khen chứ em tự độ đèn LED daylight em dám tự hào là xe em là 1 trong số ít con xe có LED daylight có controller đàng hoàng. Đa phần xe thợ độ ngoài khi em đi tham khảo độ LED daylight toàn câu dây trực tiếp vào hệ thống điện chung của xe nên dòng nó không ổn định lắm, nhìn kĩ sẽ thấy nó bị nhấp nháy nhẹ. Em kể chuyện riêng của em trên thớt của bác mong bác bỏ quá cho. Em cũng như bác chủ vậy, thích tự chơi tự ship tự sướng :3dcuoi:. Chỉ có điều em điều kiện tài chính hạn hẹp nên không thể có 1 cái gara nho nhỏ như bác, nghĩ cũng buồn :(. Về khoản đồ nghề em kết nhất bộ thước Mitutoyo của bác :). Ba cái thước đó đủ money sắm 1 con xe tay ga Honda rồi ;). Em cũng vì đi bảo dưỡng xe thấy thợ cứ xài súng bắn ốc bánh xe chả khác nào torque killer nên cũng sắm 1 cây torque wrench 20-200 Nm mỗi khi tháo bánh hay đảo lốp là tự tay em siết :3dcuoi:. Sướng nhất là đoạn mấy chú thợ cứ không hiểu tại sao mình đòi siết tay trong khi có súng tháo ốc hehehe. Chúc bác chủ sớm ráp máy lại chạy roda rồi tung clip review cho anh em OS sớm thưởng thức :).
 
Tập Lái
10/5/16
20
8
3
37
Hic, e k dám độ máy như bác
Em thì chỉ gắn 1 chương trình đuôi vào ECU xử lý tiết kiệm nhiên liệu+ tăng công suất. Làm trên máy tính chi mất 1 tiếng mà vào test hãng thì chẳng ai biết như thế cho khoẻ, mazda 1.5 tăng lên thành 2.0 đi trong thành phố báo có 8.2l/100km.
Mới lấy xe báo 16l/100km rồi hạ xuống mức 10.9/100km
Sau đi làm ngay lập tức hạ xuống 10.5/100km
Sau khi đi hơn 400km máy nhẹ lại hạ xuống như hình trên, khả năng sau 20.000km đi trường chắc chỉ hơn 4l
 

Attachments

Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Hic, e k dám độ máy như bác
Em thì chỉ gắn 1 chương trình đuôi vào ECU xử lý tiết kiệm nhiên liệu+ tăng công suất. Làm trên máy tính chi mất 1 tiếng mà vào test hãng thì chẳng ai biết như thế cho khoẻ, mazda 1.5 tăng lên thành 2.0 đi trong thành phố báo có 8.2l/100km.
Mới lấy xe báo 16l/100km rồi hạ xuống mức 10.9/100km
Sau đi làm ngay lập tức hạ xuống 10.5/100km
Sau khi đi hơn 400km máy nhẹ lại hạ xuống như hình trên, khả năng sau 20.000km đi trường chắc chỉ hơn 4l

Quá ngon! Tăng 1.5 lên 2.0 mà tiêu hao nhiên liệu giảm thì quả là đỉnh của đỉnh!

Nhưng mình chỉ lưu ý bác là cuộc đời không đơn giãn như vậy... đơn giãn vậy ai cũng làm hếy rồi bác àh.
 
  • Like
Reactions: hmq
Hạng C
22/2/12
894
548
93
Con voi ăn it như con mèo thì không thể khỏe như con voi được.
VN cần 1 nơi REBUILT động cơ chuẩn thật sự khó tìm.
 
  • Like
Reactions: Huboss
Hạng D
13/1/12
2.678
103.124
113
Bác chủ cần thêm bộ Dyno nữa là tuyệt vời ông mặt trời ... lót dép hóng từng bước độ của bác
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng B2
28/3/16
367
407
63
44
toàn thuật ngữ chiên môn chiên khoai, nghe ù hết cả tai nhưng vẫn hóng
 
  • Like
Reactions: vthanh6