Bác có quen ai thì gửi qua Cam rồi chuyển về
Chắc là vậy rồi bác. Em đng nghiên cứu set kèo với một công ty bên Campuchia. Dự án BMW E36 S54 swap sắp tới của e sẽ đi đường Cam.
Bác có quen ai thì gửi qua Cam rồi chuyển về
Em nói các cụ đừng buồn , trình thợ Việt không đủ do kinh nghiệm rất ít và kiến thức không chuyên sâu cái vụ độ động cơ ( ngay ở US thợ độ xe chuyên nghiệp không phải dễ tìm và giá không rẻ tí nào). Thiết bị chuyên dùng ở VN có thể có đủ nhưng để phát huy hết công dụng độ chính xác thì người thợ chưa đạt.
Bác đang dính như thế nào vậy bác, biết đâu chia sẻ có các anh em công đồng giúp được đấy bác ạ!Chắc là vậy rồi bác. Em đng nghiên cứu set kèo với một công ty bên Campuchia. Dự án BMW E36 S54 swap sắp tới của e sẽ đi đường Cam.
Nên ship qua Cam rồi về lại Việt Nam! , bác đi chính ngạch HQ nó vật cho bác chết .... biết bao nhiêu doanh nghiệp điêu đứng vì hai chữ HQMọi vấn đề gia công chính xác đã hoàn thiện nhưng bác hải quan không chịu buông. Mình chơi bài ngửa với bên đó luôn mà cũng không chịu, éo biết là muốn gì. Hàng về cảng đã 10 ngày rồi mà vẫn bị giam.
Ước gì hàng giao sớm thì ngày hôm nay em đã vi vu chạy test xe rồi. Dự án này kéo dài đã gần 5 tháng. Trong đó kẹt hải quan hết 4 tháng (tính luôn lễ tết).
Kiểu này VN không thể nào phát triển khoa học đc. Vấn đề độ xe như thế này là tụi Mẽo nó làm từ lúc trung học. Dân Mẽo hoàn toàn có thể theo đuổi niềm đam mê nếu muốn. Kĩ sư VN đam mê cho dữ vào rồi cuối cùng đa phần đi làm trái nghề, đi làm lắp ráp, đi làm đóng gói cho tụi nước ngoài. Chán vãi...
View attachment 655656
Block máy closed deck có thể chịu đc tầm 1000hp.
View attachment 655662
Cổ khí nạp đc làm lại to hơn, mịn hơn và bóng hơn.
View attachment 655663
Mặt xúp páp đc cắt to hơn để lắp xúp páp to hơn (+1mm)
View attachment 655664
Cổ xả cũng đc mở rộng và đánh bóng!
Nhìn hình nhỏ dãi... mà mấy bác hải quan ép không thương tiếc... Kiểu này chắc phải qua Campuchia ở mới có thể thoả niềm đam mê quá!
Bác chủ đã ngộ ra nhiều thứ về tay nghề thợ VN. Vì thợ VN ai cũng muốn làm thầy.Cuối cùng thì em nó cũng về tới garage! Một cảm giác thật là khó tả! Chỉ có 2 chữ tuyệt vời!
Cuối tuần này ráng ở nhà ráp cho xong shortblock. Đầu tuần sau đầu culasse sẽ về (em gửi fedex luôn cho lành) thì tốn thêm 1-2 ngày nữa là xng longblock!
Ráng kịp tiến độ 30/4 đề máy!
View attachment 659552
Closed deck là như thế này đây!!!
View attachment 659553
Sạch sẽ như zin!
View attachment 659565
Có thể thấy rõ phần nguyên liệu đc gia cố vào đầu lòng xylanh, đó chính là closed deck!
View attachment 659570
Mặt võng như thế này mới gọi là chuẩn của chuẩn!
View attachment 659571
Bộ bù lông cường độ cao để bắt đầu culasse
View attachment 659574
View attachment 659575
Bù lông culasse là cực kì quan trọng, nhất là trong những động cơ turbo vì áp lực buồng đốt là cực kì lớn.
Nói chung em rất hài lòng với kết quả đạt được. Làm rồi mới thấy trình độ cơ khí VN còn khá xa vời. Không phải là máy móc VN không làm đc mà là VN không đủ tỉ mĩ và kiến thức để làm...
Bác trong nghề cơ khí nên nhận xét chuẩn, nhiều người nói nước ngoài xài thiết bị tốt hơn nên chất lượng cao hơn VN là không hoàn toàn đúng.Nói chung em rất hài lòng với kết quả đạt được. Làm rồi mới thấy trình độ cơ khí VN còn khá xa vời. Không phải là máy móc VN không làm đc mà là VN không đủ tỉ mĩ và kiến thức để làm...
Bác phải chứng minh là các vật liệu này không ảnh hưởng đến an ninh quốc gia thì oK.
Từ trước đến nay không ai gửi máy móc/ thiết bị cho tụi đế quốc làm - lỡ cài con ""chip"" là tại hại , tại hại