Nói túm lại là em hổng hiểu gì hết, chỉ mong bác chủ đi đến cùng cái dự án này. Dù kết quả thế nào thì bác chủ đã chứng tỏ được chất chơi, lòng đam mê của mình.Hehe xăng ở VN là em sợ vãi đái bác ơi. RON thì cao ngất, MON thì chả thấy đâu. Thà cứ để OCTANE cho em không bị ảo tưởng.
SCR zin là 10.2:1 em thấy nó knock banh xác với xăng VN. Thấy không ổn tí nào nên trong cái build này em giảm xuống 9:1. Em hi sinh một chút NA power để bù lại bằng turbo.
Nghe đồn VE (no forced induction) zin của máy FA20 này rất tốt (nghe đồn thôi), tốt hơn đời máy EJ25 trước nhiều.
Độ kiểu bác chủ là độ kiểu hiểu biết, độ vì đam mê. Nếu bác chủ chịu làm thì sẽ có một bộ phận cũng chịu chi không kém đâu cụ ạ. Giống AMG của Mer vậy đó.
Rất cảm Bác chủ phục với mớ kiến thức quá sâu và chuyên nghiệp [BCOLOR=#fcfcff][/BCOLOR].
Độ xe kiểu Bác mà mở gara thì chỉ lỗ đến lỗ! Tại vì chi phí quá cáo, sản phẩm chất lượng tốt, thời gian dành cho 1 con xe cả 1-3 tháng! Ngưnh đa phần người dân thì không cần đến Bác nhỉ, chỉ có một số ít là hiểu và trân trọng.
Nếu bác tự làm thì em nghĩ bác nên liên lạc mấy hãng xe để họ mời bác về làm việc, lương em nghĩ bèo bèo cũng cả triệu USD/năm vì bác làm được việc quá đỉnh cao là tăng công suất nhưng lại giảm tiêu thụ nhiên liệu. Còn nếu ai làm giúp bác nên giới thiệu bác ấy cho mấy hãng xe nhé. Em là em hâm mộ nhất luôn á!Hic, e k dám độ máy như bác
Em thì chỉ gắn 1 chương trình đuôi vào ECU xử lý tiết kiệm nhiên liệu+ tăng công suất. Làm trên máy tính chi mất 1 tiếng mà vào test hãng thì chẳng ai biết như thế cho khoẻ, mazda 1.5 tăng lên thành 2.0 đi trong thành phố báo có 8.2l/100km.
Mới lấy xe báo 16l/100km rồi hạ xuống mức 10.9/100km
Sau đi làm ngay lập tức hạ xuống 10.5/100km
Sau khi đi hơn 400km máy nhẹ lại hạ xuống như hình trên, khả năng sau 20.000km đi trường chắc chỉ hơn 4l
Hi bác,Hihi có gì xài đó bác ơi... Việt Nam không có dyno nên đa phần chại tới chại lui trên đường trống lúc nửa đêm không àh. Mình không tune, thằng bạn bên Mẽo nó tune dùm. Hai thằng online tune on the fly. Nói chung không thể chỉnh đc hết xăng lửa, timing trên mọi load và rpm nếu không có dyno. Chạy ngoài đường thì cũng phải dừng tới dừng lui thôi mà...
Intake manifold mình bằng nhựa... nên không cần giảm nhiệt. Chủ yếu tập trung vào intercooler thôi.
Xe đang xài MAF + temp --> mass air flow chứ không có xài speed density. Đua chuyên nghiệp thì chuyển qua speed density cũng đc hoặc boost/air flow cao quá. Còn 24-25psi, 9:1CR thì chắc MAF là ok rồi. Ở VN mưa gió thất thường, speed density cũng không ngon.
Mình có làm big valves + blow blends + porting, cam zin được đánh giá là tốt, tăng flow nạp và xả thì hi vọng VE tăng đc kha khá.
Xe em zin có wideband sẵn rồi, kết quả ra khá chuẩn nên không cần dùm thêm wideband bên ngoài.
Nói chung để tune tới đỉnh của đỉnh thì cũng khó với lại em cũng không hi vọng pushing nó. Chạy E85 hi vọng đạt 450whp là ok rồi, chạy xăng vina ron91 tầm 350 là cũng vui lắm rồi.
Phải nói là bác làm việc rất có tâm và có tầm, kĩ lưỡng. Mọi cái bác đã nêu trên thì em không dám bàn, nhưng bác có thể mang riêng động cơ hoàn thiện của bác turn lại trước khi bác lắp trên xe hoặc có thể lắp trên xe rồi thì mang vào phòng thí nghiệm để turn cho nó đạt được thông số gần cực đại hơn. Khi bác thử nghiệm tốt nhất nên mua 1 lô nhiên liệu lớn và mang 1 ít đi kiểm nghiệm để xem xét kĩ lưỡng các tiêu chuẩn cho nhiên liệu (đặc biệt là dùng cho Turbo Engine). Dù sao thì kết cấu đỉnh pitton của bác có ít thay đổi so với ban đầu (diện tích tiếp xúc có khi lớn hơn theo em quan sát qua hình ảnh ahi) nên sau này đóng muội than sẽ dễ bị knock đặc biệt đối với nhiên liệu tào lao hiện nay. Dùng E5, 10, 15,... thì ok nhưng việc tăng hay giảm công suất (có thể là moment không đồng đều tuy rất nhỏ do quá trình cháy của nhien liệu k dc mix tốt) khi sử dụng xăng E là chưa rõ đối với thị trường VN mặc đầu theo lí thuyết thì nó làm tăng công suất do làm giảm nhiệt độ khí nạp trong buồng cháy. Rất nhiều thứ nhưng để thỏa mãn đam mê nhưng không cần biêt được max Hp và Torque thì sẽ đơn giản hơn."Chạy để turn xe nguy hiểm quá bác àh". Mà theo em nghĩ thì trong SG k thiếu chỗ turn lại được chiếc này, cái trường BKHCM nó có cái AVL cũ cũ em nghĩ vẫn có thể dùng tạm được (4-5tr USD gì đấy).
Thứ hai, khi bác thay hầu như tát cả các chi tiết tạo nên cái buồng cháy, và bác nghĩ là công suất tăng lên, cần thanh truyền đủ sức bền, vậy bác có nghĩ đến cân bằng động của trục khuỷu không ạ, khối lượng cân bằng của má khuỷu, bánh đà,...để giúp động cơ được êm ái hơn mặc dầu như vậy mới tăng cảm giác phê @@.
Theo em, em sẽ thay lại cacsi hệ thống làm mát aircoolant để tăng hiệu quả làm mát nhiều hơn (có tính toán và chọn), Không biết máy cái injector bác đã chọn lại loại phù hợp chưa, thay lun cả hệ thống exhaust system cho phù hợp mức công suất mong muốn,.... rất nhiều thứ và đang hóng bác update kịp thời cho anh em học hỏi.
Thanks bác!
p/s: Nếu bác cần người thì cho em vô phụ với nhé
Người ta làm chứ em không có biết vụ này. E làm 3 con xe rồi vios, fortuner và con mazda. 3 con này đều cho thuê xe, tiếc là e k dc coi ng ta làm mà ng ta làm nhanh nhất 30p chậm nhất 45p. Con mazda làm 45p chứ fortuner và vios mất 30pNếu bác tự làm thì em nghĩ bác nên liên lạc mấy hãng xe để họ mời bác về làm việc, lương em nghĩ bèo bèo cũng cả triệu USD/năm vì bác làm được việc quá đỉnh cao là tăng công suất nhưng lại giảm tiêu thụ nhiên liệu. Còn nếu ai làm giúp bác nên giới thiệu bác ấy cho mấy hãng xe nhé. Em là em hâm mộ nhất luôn á!
E cũng nhiệt tình chỉ dẫn ông kia bán bản quyền cho tụi Toyota và Kia nhưng gửi mail và cho chạy thử họ cũng k trả lời.
P/s: ae nào muốn làm thử thì em cho sdt nè, làm 1 chiếc người ta lấy có 5tr. Xe dc cái tăng công suất chạy rát nhẹ và đặc biệt không hao nhiên liệu. E nghĩ giảm dc tối đa 30 đến 40% thấy rõ khi đi đường trường đấy