MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.081
82.557
113
Trước tiên là thảy cuộn dây điện, sạc có ổ giả tiếp địaView attachment 2760049
Chiều đi tìm trụ sạc cắm cái để mai đi sớm, chạy qua Vin Quang Trung báo hết cổng, qua kế bên dưới hầm CC Hà Đô, bảo vệ báo sạc cho nội bộ dân CC thôi, với lại cũng hết chỗ đậu rồi (gọi tổng đaif mắng vốn, dạ để em note lại, điên tập 1.
Chạy qua trạm gara bên Cống Lở, Tân Bình thì quá trời cổng mà quá trời xe xăng gửi, chật chội chen vô được thì lỗi, điên tập 2.View attachment 2760050View attachment 2760050

sôi máu, chả nhẽ đổi qua Cedato thần thánh, càng khó càng máu, chạy mẹ xuống Thảo điền luôn, quá trời trụ và đang lắp thêm, cũng cắm được để sạc và chờ 90p, đm bọn vin phét cáiView attachment 2760052

giờ thì làm ly trà xữa ngắm mấy đứa tin tin dà mấy mụ sồn sồn giả teen
View attachment 2760056

Hy vọng mai không phơi củ cải giữa đường
Anh có muốn mình review lại cho công tâm hay không

thì hỏi mượn xe này đi

thứ sáu tuần này mình đạp ra Phan Thiết nữa cho chủ nhật mình quay về
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/12/18
1.382
34.073
193
34
Nhu cầu của em (và em nghĩ của đại đa số người Việt) là mua con xe phải vừa chạy phố vừa chạy đường trường mà ko phải lo nghĩ gì (1 gd 1 xe) + với tính năng ưu việt nhất của động cơ điện là cho lực kéo tức thời và êm ái + giá cả, chi phí vận hành hợp lý. Với nhu cầu như vậy, cân nhắc các loại công nghệ điện hiện tại:
- Full điện: với xe nhỏ chịu cảnh khổ dâm như bác chủ. Với xe có dung lượng pin lớn chi phí đầu tư ban đầu khá lớn. Nhưng gìđi nữa,đi xa cũng đau đầu vụ lo chỗ sạc + tốn thời gian chờ sạc.
- Hybrid truyền thống: không được tận hưởng hoàn toàn tính năng ưu việt của động cơ điện, ví dụ: chỉ chạy đc chế độ full EV trong khoảng thời gian ngắn (pin phải còn trên xx%) chạy đường trường thì chủ yếu vẫn dùng máy xăng. Chi phí bảo trì sẽ cao vì cơ chế truyền động phức tạp.
- Hybrid e-Power: hoàn toàn ko bị hạn chế như trên. Hơn nữa cái động cơ trên e-Power (chỉ đóng vai trò là máy phát điện) chạy đều ở vòng tour nhất định, nên nó êm, tiết kiệm nhiên liệu và bền hơn động cơ trên Hybrid truyền thống nhiều. Cơ chế truyền động đơn giản, chi phí bảo trì, thay thế chắc chắn thấp hơn Hybrid truyền thống.

Đây là phân tích của em dựa trên nhu cầu của gia đình em thôi nha. Các bác dư giả nhà nhiều xiềng, nhiều thời gian, thì em không dám nói.
E power nửa nạc nửa mỡ, nó là con xe điện chở theo cái máy phát điện. Nhưng thay vì bảo trì bộ phận xe giờ phải bảo trì bộ phận máy phát điện, đồ đạc linh kiện tiêu chuẩn cho nó sẽ ko có. Ưu thế về việc ko đổ xăng cũng ko có, vẫn bị áp các luật môi trường. Nói chung thời kì quá độ sẽ ok, nhưng nếu khi mọi người chuyển hết lên thì chẳng bán được nữa. Như con này ở châu âu ko xìa dc
 
Hạng B2
22/11/20
483
12.371
93
Mấy anh toàn nói vác theo máy phát chắc nói vui thôi, chứ thực ra nếu có cũng chỉ chữa cháy, thà câu nhờ nước mía còn hơn, vác cái đầu sạc trụ 60KW ta nói sợi dây nó to như cổ tay nặng bà cố, vậy mới sạc nhanh được, sau này có trụ công suất lớn hơn cho VF8, VF9 chứ máy phát điện chạy cả buổi được 20% pin cho e34 làm cái chi
 
Hạng D
30/12/18
1.382
34.073
193
34
Mấy anh toàn nói vác theo máy phát chắc nói vui thôi, chứ thực ra nếu có cũng chỉ chữa cháy, thà câu nhờ nước mía còn hơn, vác cái đầu sạc trụ 60KW ta nói sợi dây nó to như cổ tay nặng bà cố, vậy mới sạc nhanh được, sau này có trụ công suất lớn hơn cho VF8, VF9 chứ máy phát điện chạy cả buổi được 20% pin cho e34 làm cái chi
máy phát 3.5kw tương đương xe nước mía gòi anh, 20% pin của VF8 cũng được 60km gòi á.
 
Hạng C
18/3/16
533
13.950
93
Mấy anh toàn nói vác theo máy phát chắc nói vui thôi, chứ thực ra nếu có cũng chỉ chữa cháy, thà câu nhờ nước mía còn hơn, vác cái đầu sạc trụ 60KW ta nói sợi dây nó to như cổ tay nặng bà cố, vậy mới sạc nhanh được, sau này có trụ công suất lớn hơn cho VF8, VF9 chứ máy phát điện chạy cả buổi được 20% pin cho e34 làm cái chi
Ai nói a cho vui, làm như chỗ nào cũng có bán nước mía cho a sạc dậy :D
Nta đã xác định mục tiêu dùng xe điện đi phượt thì trên đèo/núi lấy đâu ra xe nước mía.
Hành trình SG - Phan Thiết bằng VinFast VF e34
Hành trình SG - Phan Thiết bằng VinFast VF e34
 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.081
82.557
113
E power nửa nạc nửa mỡ, nó là con xe điện chở theo cái máy phát điện. Nhưng thay vì bảo trì bộ phận xe giờ phải bảo trì bộ phận máy phát điện, đồ đạc linh kiện tiêu chuẩn cho nó sẽ ko có. Ưu thế về việc ko đổ xăng cũng ko có, vẫn bị áp các luật môi trường. Nói chung thời kì quá độ sẽ ok, nhưng nếu khi mọi người chuyển hết lên thì chẳng bán được nữa. Như con này ở châu âu ko xìa dc
Công nghệ động cơ e-Power của Nissan vẫn có động cơ đốt trong nhưng về cơ bản nó lại không đóng vai trò gì trong việc cung cấp năng lượng để dẫn động các bánh xe mà động cơ này lại đóng vai trò là một máy sạc pin. Ngay chính cái tên "self-charging" cũng đã có thể giúp chúng ta hiểu được phần nào về công nghệ này.

Thực tế, động cơ đốt trong này không được kết nối với hộp số nên không thể truyền lực tới các bánh xe mà nó sẽ hoạt động để kích hoạt sạc pin cho chiếc xe, đồng thời việc sạc pin sẽ được bổ sung thêm bằng phanh tái tạo. Những yếu tố này sẽ đảm bảo cho mẫu xe của Nissan hoạt động bằng pin trong một phạm vi đáng kể và loại bỏ nỗi lo về việc các trạm sạc công cộng trên các mẫu xe thuần điện vẫn chưa được phủ sóng nhiều.

Nhiều suy nghĩ cho rằng đây là công nghệ hybrid nhưng thực tế không phải vậy. Đối với hybrid, động cơ đốt trong và động cơ điện có thể hoạt động song song với nhau hoặc chỉ dùng động cơ điện ở tốc độ thấp và sử dụng động cơ xăng ở tốc độ cao hơn…
 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.081
82.557
113
Nissan Qashqai e-Power kết hợp động cơ xăng 1.5 lít 3 xi-lanh tăng áp công suất 156 mã lực với mô-tơ điện sản sinh 188 mã lực, một bộ biến tần và pin. Hệ thống hybrid này có khả năng tự sạc nhưng mang lại trải nghiệm như xe điện. Ở đây, động cơ điện đang dẫn động các bánh xe, trong đó động cơ đốt trong chỉ hoạt động như một máy phát điện. Ngoài nguồn năng lượng lấy từ động cơ xăng, pin xe còn có thể được sạc khi giảm tốc.