Hạng D
17/3/05
1.745
8.250
113
52
MFC
1 trí

lúc ra mắt 2 con Lux bọn thối mồm cũng trù ẻo này nọ nào là rụng bánh nào là cháy nổ … cuối cùng bán ầm ầm chạy như lợn con có sao đâu
Giờ bọn nghiệm bảo anh ý méo sx nữa !
 
Hạng D
14/6/05
1.591
4.549
113
Đồng Nai
Em lo nó nằm đường bất tử, còn vụ sạc nếu cây ko bị lỗi thì ko thành vấn đề, cũng có những điểm cắm vô sẵn đi lái nghỉ ngơi chứ nếu chạy luôn vẫn về tới đích, mục đích trải nghiệm sạc và lái xe là chính.
để chủ động thì vf9 bản pin full là đẹp, muốn lên rừng xuống biển tuỳ thích
Có thể do chất lượng xe chưa đồng nhất. Xe em đợt 3/2022 đến nay khoảng 6.000km chưa bao giờ nằm đường hay lổi gì lớn. Chỉ bị lỗi nhẹ nhất là bấm nút kg lên đèn trắng. Tắt điện, lock xe và unlock mở lại OK.
Cũng đi update 2 lần theo yêu cầu của Vin. Lần rồi thay nhiều phần cứng và thấy xe khôn hơn chút kakaka.
Sạc thì chủ yếu ở nhà, tháng vài lần sạc trạm khi đi siêu thị big C
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.357
113
Bác cứ lo bò trắng răng....
Em đang dùng e ba tư và thấy thoải mái.
Em trai đang dùng Model 3 bên bờ đông 3 năm nay cũng rất hài lòng và hầu như bỏ xó cái Avalon trong garage. Sấp nhận thêm cái model Y.
Phần lớn các bác đang lo lắng vụ sạc và pin cho e ba tư là chưa... từng dùng e ba tư quá 1 tuần.
You don’t understand

I am not against off any EV car.
 
Hạng D
14/8/15
1.565
24.531
113
Cứu hộ xe điện miển phí toàn quốc nha.
Vậy là có thêm quỉ đen khi về khai nóc nhà để lấy tiền cứu hộ nè.
Kể cả xe hết pin cũng được cứu hộ về miển phí nhé.
Hiện Vin đang tốn khá nhiều tiền cho con e ba tư này.
Đến nay tất cả dịch vụ, sửa chữa liên quan đến lỗi đều miển phí, kể cả nhiều anh cố chạy cho hết Pin luôn xong gọi cứu hộ cõng về.
Vậy cứ đi chơi cho đã đời đi dồi lúc về chạy cho hết pin gọi cú hộ đỡ tiền sạc điện và thuê pin chặng về.
 
  • Like
Reactions: peace
Hạng D
8/5/16
2.251
6.630
113
À à em quên mất công nghệ này
Ko cần sạc ngoài nhưng vẫn thừa hưởng sự mạnh mẽ của xe điện hoàn toàn, nhưng điểm yếu của nó là chi phí cho cả xăng và điện, trọng lượng thì phải cõng theo bộ máy xăng để phát điện, công suất hơi yếu hơn E34 chứ chưa nói VF8, nói chung cũng được cái lọ mất cái chai, tuỳ nhu cầu thôi
Nhu cầu của em (và em nghĩ của đại đa số người Việt) là mua con xe phải vừa chạy phố vừa chạy đường trường mà ko phải lo nghĩ gì (1 gd 1 xe) + với tính năng ưu việt nhất của động cơ điện là cho lực kéo tức thời và êm ái + giá cả, chi phí vận hành hợp lý. Với nhu cầu như vậy, cân nhắc các loại công nghệ điện hiện tại:
- Full điện: với xe nhỏ chịu cảnh khổ dâm như bác chủ. Với xe có dung lượng pin lớn chi phí đầu tư ban đầu khá lớn. Nhưng gìđi nữa,đi xa cũng đau đầu vụ lo chỗ sạc + tốn thời gian chờ sạc.
- Hybrid truyền thống: không được tận hưởng hoàn toàn tính năng ưu việt của động cơ điện, ví dụ: chỉ chạy đc chế độ full EV trong khoảng thời gian ngắn (pin phải còn trên xx%) chạy đường trường thì chủ yếu vẫn dùng máy xăng. Chi phí bảo trì sẽ cao vì cơ chế truyền động phức tạp.
- Hybrid e-Power: hoàn toàn ko bị hạn chế như trên. Hơn nữa cái động cơ trên e-Power (chỉ đóng vai trò là máy phát điện) chạy đều ở vòng tour nhất định, nên nó êm, tiết kiệm nhiên liệu và bền hơn động cơ trên Hybrid truyền thống nhiều. Cơ chế truyền động đơn giản, chi phí bảo trì, thay thế chắc chắn thấp hơn Hybrid truyền thống.

Đây là phân tích của em dựa trên nhu cầu của gia đình em thôi nha. Các bác dư giả nhà nhiều xiềng, nhiều thời gian, thì em không dám nói.
 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.081
82.613
113
Có thể do chất lượng xe chưa đồng nhất. Xe em đợt 3/2022 đến nay khoảng 6.000km chưa bao giờ nằm đường hay lổi gì lớn. Chỉ bị lỗi nhẹ nhất là bấm nút kg lên đèn trắng. Tắt điện, lock xe và unlock mở lại OK.
Cũng đi update 2 lần theo yêu cầu của Vin. Lần rồi thay nhiều phần cứng và thấy xe khôn hơn chút kakaka.
Sạc thì chủ yếu ở nhà, tháng vài lần sạc trạm khi đi siêu thị big C
Ôi sao mà phải thay phần cứng vậy anh
 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.081
82.613
113
Nhu cầu của em (và em nghĩ của đại đa số người Việt) là mua con xe phải vừa chạy phố vừa chạy đường trường mà ko phải lo nghĩ gì (1 gd 1 xe) + với tính năng ưu việt nhất của động cơ điện là cho lực kéo tức thời và êm ái + giá cả, chi phí vận hành hợp lý. Với nhu cầu như vậy, cân nhắc các loại công nghệ điện hiện tại:
- Full điện: với xe nhỏ chịu cảnh khổ dâm như bác chủ. Với xe có dung lượng pin lớn chi phí đầu tư ban đầu khá lớn. Nhưng gìđi nữa,đi xa cũng đau đầu vụ lo chỗ sạc + tốn thời gian chờ sạc.
- Hybrid truyền thống: không được tận hưởng hoàn toàn tính năng ưu việt của động cơ điện, ví dụ: chỉ chạy đc chế độ full EV trong khoảng thời gian ngắn (pin phải còn trên xx%) chạy đường trường thì chủ yếu vẫn dùng máy xăng. Chi phí bảo trì sẽ cao vì cơ chế truyền động phức tạp.
- Hybrid e-Power: hoàn toàn ko bị hạn chế như trên. Hơn nữa cái động cơ trên e-Power (chỉ đóng vai trò là máy phát điện) chạy đều ở vòng tour nhất định, nên nó êm, tiết kiệm nhiên liệu và bền hơn động cơ trên Hybrid truyền thống nhiều. Cơ chế truyền động đơn giản, chi phí bảo trì, thay thế chắc chắn thấp hơn Hybrid truyền thống.

Đây là phân tích của em dựa trên nhu cầu của gia đình em thôi nha. Các bác dư giả nhà nhiều xiềng, nhiều thời gian, thì em không dám nói.
Hiện tại các model xe nào là có e bao ơ a ơi