Mô hình này các bác nhà ta vẫn đang áp dụng, nhưng phải hy sinh cái hộc để bánh dự phòng cũng có nghĩa là di luôn khoang hành lý phí trước, mà em thì cần cái khoang hành lý để để đồ của 02 thằng nhóc nhà em khi di chơi xa. Vậy nên....Flat4Inside nói:Thêm một sơ đồ hệ thống lạnh cho bác tham khảo:
Mua ở nước ngoài về khó quá bác ạ. Em 2 lần đi mua hàng cho em bọ có hỏi chỗ bán nhưng không chỗ nào có cả. Chưa nhìn thấy mặt mũi nó thế nào cả nên cũng khó.Flat4Inside nói:Theo hình của thesamba site thì giàn nóng được đặt song song với mặt đất, vị trí ngang bánh xe sau, chắc dùng 2 giàn đặt hai bên hộp số. Em thấy vị trí này cũng tốt, chỉ cần cố gắng đừng leo trèo vào chỗ gạch đá như xe địa hình hoặc đi sình lầy về chịu khó vệ sinh sạch sẽ là OK. Trời mưa thì không đến nỗi vì đường SG cũng sạch, hơn nữa giàn nóng nào cũng có quạt giải nhiệt thổi từ trên cao xuống nên đất cát cũng khó bám. Khi rửa xe nhớ kêu họ xịt gầm, xịt kỹ cho sạch giàn nóng cũng tốt. Gắn như thế này thì có thể mau tèo giàn nóng hơn vị trí như bác CGB đề nghị, tuy nhiên có mấy lợi thế sau:
1. không phải cắt da mổ thịt em bọ
2. Hiệu quả giải nhiệt tốt, không có gì bàn cãi
Nếu giàn nóng không đắt lắm thì chơi kiểu này được, khi nào hỏng: mua thay. 3 năm thay giàn nóng là OK, em đóan thế, nhưng nếu xài kỹ thì chắc lâu hơn nhiều.
Thêm mấy link cho bác nghiên cứu:
http://images.google.com/imgres?imgurl=http://images.thesamba.com/vw/classifieds/pix/2524364.jpg&imgrefurl=http://www.thesamba.com/vw/classifieds/detail.php%3Fid%3D751164&usg=__-g3R_Z4T7otJb84hXFWcWRROjhw=&h=480&w=640&sz=52&hl=en&start=424&tbnid=UF2QFSU1-0AfPM:&tbnh=103&tbnw=137&prev=/images%3Fq%3DAir%2Bconditioner%2BVW%2BBeetle%26gbv%3D2%26ndsp%3D18%26hl%3Den%26sa%3DN%26start%3D414
Đây nữa:
http://oldeskool.org/thermador-swamp-cooler.php
http://www.texassaltwaterfishing.com/koolkarzonline/vw.cfm
Có bác nào nhập về chưa cho em tham khảo với.
Ở VN có mỗi một bác người NN nhập về cho con superbeetle, theo em biết. Còn standard beetle chắc chưa ai nhập. Nhưng ở SG có một xe 1500 có máy lạnh zin, của bác Huy thì phải. Nếu có công bác liên hệ xem thử xem giàn lạnh zin được thiết kế như thế nào, làm y như thiết kế của hãng em nghĩ là ổn nhất.
Thực ra giàn lạnh cho xe không có gì khó hay lạ lẫm đến nỗi phải nhập về cho mất công. Điều duy nhất làm cho các chủ xe và thợ thuyền lăn tăn chính là chỗ đặt giàn nóng ở đâu để bảo đảm giải nhiệt tốt nhất. Hiệu quả của hệ thống lạnh phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố này. Vì vậy tham khảo các xe có máy lạnh zin là rất quan trọng.
Superbeetle thì em biết rồi, còn standardbeetle thì chưa biết giàn nóng zin đặt ở đâu. Bác liên hệ bác Huy xem sao. Goodluck!
Thực ra giàn lạnh cho xe không có gì khó hay lạ lẫm đến nỗi phải nhập về cho mất công. Điều duy nhất làm cho các chủ xe và thợ thuyền lăn tăn chính là chỗ đặt giàn nóng ở đâu để bảo đảm giải nhiệt tốt nhất. Hiệu quả của hệ thống lạnh phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố này. Vì vậy tham khảo các xe có máy lạnh zin là rất quan trọng.
Superbeetle thì em biết rồi, còn standardbeetle thì chưa biết giàn nóng zin đặt ở đâu. Bác liên hệ bác Huy xem sao. Goodluck!
E tiến hành theo phương án mình đề ra bác ạ. Chỉ vuong71 một tý là thợ đồng nghe em nói gò thêm mấy miếng tôn chắn gió tỏ ra không thích làm, vì hơi cầu kỳ. Nhưng chắc cũng ổn thôi bác ạ. Bác khi nào di Sing ạ?Flat4Inside nói:Em bọ của bác bắt đầu nhìn mướt quá! Mong sớm được chiêm ngưỡng.
Vụ máy lạnh bác tới đâu rồi?