CGB
Hạng B2
31/12/08
107
0
0
HCM
Tiến độ hiện nay của em Bọ nhà em là chậm hơn dự kiến. ngày 26/03: tiếp tục bả lần 2 sau khi đã xả và lót lần 2.
Hành trình tìm lại vẻ đẹp cho em Bọ!!!
" border="0" />
 
Last edited by a moderator:
CGB
Hạng B2
31/12/08
107
0
0
HCM
Sau những đắn đo khi lắp máy lạnh. Em quyết định gắn dàn nóng của em nó phía sau, không sử dụng chổ để bánh dự phòng, nhằm giữ nguyên diện tích để hành lý phía trước. 
Đây là phương án gắn dàn nóng:
* Nâng sàn phí sau băng ghế sau lên 15cm.
Hành trình tìm lại vẻ đẹp cho em Bọ!!!
" border="0" />


* Vị trí gắn dàn nóng:
Hành trình tìm lại vẻ đẹp cho em Bọ!!!
" border="0" />

Và nếu chỉ đơn giản gắn vào như vậy sẽ có hiện tượng dàn nóng giải nhiệt không tốt do luồng gió cưỡng bức khi xe di chuyển sẽ ngược với luồng gió của quạt hút. Khi đó tại dàn nóng quạt hút sẽ không phát huy được tác dụng và có thể sẽ hỏng. nó được minh họa như sau;
Hành trình tìm lại vẻ đẹp cho em Bọ!!!
" border="0" />

Gió cưỡng bức khi xe di chuyển (Mũi tên màu xanh dương) và gió từ quạt hút (xanh luc) sẽ đối chọi nhau.

* Giãi Pháp:
Sử dụng các lá thép để tạo hướng đi của luồng gió cưỡng bức kết hợp và bổ sung cho quạt hút.
Hành trình tìm lại vẻ đẹp cho em Bọ!!!
" border="0" />
Nguyên lý như sau: Khi xe di chuyển, không khí cưỡng bức sẽ di chuyển dọc theo sàn xe và khi gặp lá thép chắn tại điểm A sẽ bị đẩy lên và tới điểm B (dàn nóng) tại đây không có đường thoát nào khác là phải chui qua dàn nóng kết kợp với quạt hút xuống dưới điểm C. Mặt khác một luồng khí đi thẳng từ điểm A tới điểm C  và chạy ra đuôi xe (không thổi ngược lên quạt hút do có lá thép che chắn), tại diểm C nó sẽ tạo ra lực hút hút khí từ điểm B xuống. Do vậy luồng khí đi qua dàn nóng sẽ rất mạnh do được kết hợp của lực đẩy cưỡng bức từ A -> B -> C, lực hút của quạt hút và lực hút của luồng khí từ A -> C -> đuôi xe.

 Các bác cho ý kiến nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/10/08
349
1
18
47
Cho em có ý kiến chút nhé ! Nếu Pác làm thế này thì dàn nóng rất tốt bằng gió cưỡng bức, nhưng đấy là điều kiện bình thường. Còn trong trường hợp mưa gió, vào đường lầy lội thì sẽ sao đây ? Gầm của em nó thấp, mưa, bụi, đường lầy còn bùn vô tình bị hút và đẩy ......
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
Chả hiểu vì sao khi post hình xong nó co dúm lại không đọc được chữ nữa. Có cao thủ nào biết cách làm cho hình không bị shinked xin giúp em với.
 
CGB
Hạng B2
31/12/08
107
0
0
HCM
tienduc76 nói:
Cho em có ý kiến chút nhé ! Nếu Pác làm thế này thì dàn nóng rất tốt bằng gió cưỡng bức, nhưng đấy là điều kiện bình thường. Còn trong trường hợp mưa gió, vào đường lầy lội thì sẽ sao đây ? Gầm của em nó thấp, mưa, bụi, đường lầy còn bùn vô tình bị hút và đẩy ......
Điều đó phải chấp nhận thôi bác ạ, thời tiết xấu thì nếu để ở phía trước cũng bị nó hút vô như thường. E đã nâng dàn nóng cao hết cỡ rồi. 
 
CGB
Hạng B2
31/12/08
107
0
0
HCM
Flat4Inside nói:
Chả hiểu vì sao khi post hình xong nó co dúm lại không đọc được chữ nữa. Có cao thủ nào biết cách làm cho hình không bị shinked xin giúp em với.
Bác thử như này xem: Mỗi lần chèn hình bác nhấn enter cho nó xuống dòng rồi sau đó mới nhấp vào biểu tượng Insert an image.
 
Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
Theo hình của thesamba site thì giàn nóng được đặt song song với mặt đất, vị trí ngang bánh xe sau, chắc dùng 2 giàn đặt hai bên hộp số. Em thấy vị trí này cũng tốt, chỉ cần cố gắng đừng leo trèo vào chỗ gạch đá như xe địa hình hoặc đi sình lầy về chịu khó vệ sinh sạch sẽ là OK. Trời mưa thì không đến nỗi vì đường SG cũng sạch, hơn nữa giàn nóng nào cũng có quạt giải nhiệt thổi từ trên cao xuống nên đất cát cũng khó bám. Khi rửa xe nhớ kêu họ xịt gầm, xịt kỹ cho sạch giàn nóng cũng tốt. Gắn như thế này thì có thể mau tèo giàn nóng hơn vị trí như bác CGB đề nghị, tuy nhiên có mấy lợi thế sau:

1. không phải cắt da mổ thịt em bọ
2. Hiệu quả giải nhiệt tốt, không có gì bàn cãi

Nếu giàn nóng không đắt lắm thì chơi kiểu này được, khi nào hỏng: mua thay. 3 năm thay giàn nóng là OK, em đóan thế, nhưng nếu xài kỹ thì chắc lâu hơn nhiều.

Thêm mấy link cho bác nghiên cứu:
http://images.google.com/imgres?imgurl=http://images.thesamba.com/vw/classifieds/pix/2524364.jpg&imgrefurl=http://www.thesamba.com/vw/classifieds/detail.php%3Fid%3D751164&usg=__-g3R_Z4T7otJb84hXFWcWRROjhw=&h=480&w=640&sz=52&hl=en&start=424&tbnid=UF2QFSU1-0AfPM:&tbnh=103&tbnw=137&prev=/images%3Fq%3DAir%2Bconditioner%2BVW%2BBeetle%26gbv%3D2%26ndsp%3D18%26hl%3Den%26sa%3DN%26start%3D414

Đây nữa:
http://oldeskool.org/thermador-swamp-cooler.php

http://www.texassaltwaterfishing.com/koolkarzonline/vw.cfm
 
CGB
Hạng B2
31/12/08
107
0
0
HCM
Flat4Inside nói:
page1.jpg


 
Em sẽ thông tin tiếp nếu còn.
Hôm trước em cũng tính làm như vầy nhưng do dàn nóng có kích cỡ 35cm x 45 cm (chưa kể khoảng không cần thiết để bắt ống), nên không thực hiện được và  em phải đưa nó lên trên như bây giờ.
 
Last edited by a moderator: