8 người chất lên xe chạy mấy nghìn km , đuối lắmNgưỡng mộ quá
hóng tiếp
Chắc thời điểm đầu tháng 6 mấy nhóc vừa nghỉ hè đi liền là ok đó bác, gần cuối tháng 6 mưa cũng bắt đầu nhiều rồi, còn qua tháng 7,8 tuyệt đối ko đi nha bác.Vùng núi mà gặp lũ, nhất là lũ quét, ống thì thôi rồi. Chặng này hồi hộp quá bác xdailoc! Cũng may mọi người sớm thoát được. Em đọc báo thấy trời mưa giông liên tục ở vùng đông-tây bắc vào thời điểm này. Ghê răng thiệc!![]()
Đi mới 1 vòng chưa phê bác ơi, đang ủ mưu sang năm đi tiếp, khám phá lâu và sâu hơn, đợt này chỗ nào cũng mới lướt qua vừa đủ cảm nhận thôi , bác Man_of_Cars cố gắng sang năm làm 1 chuyến đi bác, thật tuyệt vời đóNhìn nhà các bác đi mà em máu quá. Một dịp nào đó, nhất định em sẽ chỡ cả nhà thám hiểm vùng Tây Bắc trên em Opel mới được: phóng một mạch ra HN trong 1N+2Đ, sáng ngày hôm sau đón vợ con ở sân bay, chơi ở HN 2 ngày rồi bắt đầu khám phá từ Đông sang Tây Tây Bắc, sau đó cả nhà sẽ tà tà ghé tham quan các điểm dọc lượt về.
Mới tưởng tượng thôi mà phê quá đi!![]()
Sau khi từ đỉnh Tà Xùa xuống , bắt đầu xuôi theo QL37 về ngã ba Cò Nòi, QL37 nói chung cũng được ko quá xấu, xuống đến đây địa hình ko còn quá dốc nên đi rất khỏe
dừng chân ngay cầu bắc qua dòng sông Đà rộng lớn nơi phía xa trên thượng nguồn sông Đà là thủy điện Sơn La rất lớn
đường vắng tênn, tranh thủ làm 1 tấm ở giữa cầu
dòng sông Đà rất rộng lớn và quá đổi hùng vĩ, nếu ko bị chặn dòng phía trên thì nước chảy cuồn cuộn sẽ rất đẹp.
Sau khi qua cầu đi tiếp QL37 1 đoạn nữa là đến ngã ba Cò Nòi để rẽ trái theo QL6 về Mộc châu ăn trưa
Ngã ba Cò Nòi, 1 địa danh lịch sử khá là đẹp. Sau khi tham quan địa danh này xong cả nhsf rẽ trái xuôi QL6 về Mộc châu, QL6 quá đẹp đường rộng và mới trải nhựa lại mặt đường, lần đầu tiên knu vực này được chạy 80km/h toàn tuyến, đến trưa 13h là đã đến Mộc châu, dừng cơm trưa thôi
nơi này ăn bò khá là ngon và rẻ , vùng Mộc châu này chuyên về nuôi bò mà, cả thưởng thức buổi trưa xong là đã 14h rồi, tranh thủ lên đường ngay vì về Cẩm lương Thanh Hóa còn khá xa, tranh thủ để ko tối thì sao ngắm cá thần đây
quyết định chọn tuyến dễ đi ngắn nhất cho lẹ nhưng chắc ko đẹp bằng mấy tuyến kia
có đoạn đi đường Hồ chí Minh men theo vườn quốc gia Cúc phương tuyệt đẹp.
![HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/769/769907-12e6e8a78bbb6f11b5dd9a1c10940078.jpg?w=750)
![HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/769/769908-373d76601d3ac7bef0bd85146be54b3f.jpg?w=750)
![HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/769/769909-3a2d1033061bf35203ffe8461b2a2cc2.jpg?w=750)
![HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/769/769911-854b52ad6222c7b5e41851dffde60093.jpg?w=750)
![HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/769/769912-e38f69e1bcbfc2ccf54cee08ca612e38.jpg?w=750)
![HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/769/769913-a52ce23de4282b40b0f6a746a3b8f7bf.jpg?w=750)
Sau khi qua cầu đi tiếp QL37 1 đoạn nữa là đến ngã ba Cò Nòi để rẽ trái theo QL6 về Mộc châu ăn trưa
![HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/769/769915-51e21ae233673ce93ce5abfd06f92357.jpg?w=750)
![HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/769/769916-a8b5ce5917e5785586e74a0fd165e601.jpg?w=750)
![HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/769/769918-00b9b7a85fe7cd8d576cebedc9d85eea.jpg?w=750)
![HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/769/769919-869771954e3c05d1f8e3a84071466377.jpg?w=750)
![HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/769/769920-ef1473f07ad4a8375fbbd062555cc4d7.jpg?w=750)
![HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/769/769922-d281777e55b58b25e61e2c03683561bb.jpg?w=750)
![HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/769/769923-b939a2a0f786e05856776bd453c9d47b.jpg?w=750)
![HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/769/769924-aab3050a7e9773d12502b6f1d1c264cf.jpg?w=750)
![HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/769/769925-bffb5b156ae3d7cbb01151b88c274cb7.jpg?w=750)
Sau hơn 3h miệt mài , rồi cũng kịp đến suối cá thần cẩm lương Thanh Hóa, trước khi mặt trời xuống núi
tuyệt vời những chú cá ở đây, phía xa là miệng hang để tối là các chú cá này chui vào bên trong lòng hang để ngủ
khoảng suối chỉ có nước cao khoảng 40 cm nước thôi mà mật độ cá rất lớn, đặc biệt cá rất thân thiện ko tanh ko nhớt, chỉ thích ăn rau muống, cả đoạn suối ko 1 mùi tanh của cá, mình nghĩ bí quyết chắc là từ nguồn nước tử trong hang.
Sau khi tham quan ngắm cá, cho cá ăn đã đời hơn 1 tiếng, trời cũng bắt đầu tắt nắng, đành phải lên đường về TP Thanh Hóa thôi, dù ở đó còn khám phá hang động tiếp tục nhưng rất tiếc đã hết thời gian rồi. Về đến Thanh Hóa lúc hơn 19h30 kết thúc 1 ngày cũng khá hay.
![HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/769/769931-ae079286b756f0db4bd0a1ce4983463e.jpg?w=750)
![HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/769/769932-9fcaeae0c805404777b7473bddc79da2.jpg?w=750)
![HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/769/769938-3f3a3cac76b24b6ae7fe00a0739da99b.jpg?w=750)
![HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/769/769937-eca5d0575d7c11c81a9e56196649baad.jpg?w=750)
![HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/769/769950-55baacc4a008379844fbb39b67863cca.jpg?w=750)
![HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/769/769951-7c5fa9e55fff359b635b06783ef48e35.jpg?w=750)
![HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/769/769952-34c239c1bdc33d6f3c4a4eff3ae6dc6c.jpg?w=750)
![HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/769/769953-d836f6677f019f900333c83394afe2ae.jpg?w=750)
![HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT 2017 6.000km ĐÔNG TÂY BẮC CÙNG CAPTIVA REWW](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/769/769954-f057e79a0de1041a3f1085b34370c440.jpg?w=750)
Sau khi tham quan ngắm cá, cho cá ăn đã đời hơn 1 tiếng, trời cũng bắt đầu tắt nắng, đành phải lên đường về TP Thanh Hóa thôi, dù ở đó còn khám phá hang động tiếp tục nhưng rất tiếc đã hết thời gian rồi. Về đến Thanh Hóa lúc hơn 19h30 kết thúc 1 ngày cũng khá hay.
Attachments
-
167 KB Đọc: 11
Ha ha, máu lại lên não gồi.Nhìn nhà các bác đi mà em máu quá. Một dịp nào đó, nhất định em sẽ chỡ cả nhà thám hiểm vùng Tây Bắc trên em Opel mới được: phóng một mạch ra HN trong 1N+2Đ, sáng ngày hôm sau đón vợ con ở sân bay, chơi ở HN 2 ngày rồi bắt đầu khám phá từ Đông sang Tây Tây Bắc, sau đó cả nhà sẽ tà tà ghé tham quan các điểm dọc lượt về.
Mới tưởng tượng thôi mà phê quá đi!![]()
Cap revv xuyên Việt rất tốt đấy bác, leo dốc khỏe ko bị hụt hơi, bánh mâm to 235/50R19 nuốt đường xấu và ổ voi cực tốt, chạy đèo dốc uốn lượn nhiều cực đằm, trẻ em ngồi sau ko bị say xe.Xe captiva 1 cầu mà đi đường hiểm trở vẫn tốt quá bác nhỉ!