Hạng D
1/4/15
1.372
2.505
113
Hỏi ngu tí lỡ mua chiếc hybrid sang chảnh này về chạy mấy năm xong tới lúc thời điểm cần thay pin thì showroom do hoạt động kém hiệu quả nên đóng cửa thì các pháp sư VN có chế pin thay cho chiếc xe này được không nhỉ, xe xăng còn xài ké cái này cái kia được chứ pin hybrid thì thế nào nhỉ ??
tháo luôn cái Hybrid chạy xăng full là xong mà, còn không thì kiếm pin VF lắp vào, lúc đó thợ xe điện chắc cũng lên tay nghề đẽo gọt gồi :D
 
Hạng D
16/11/20
2.971
9.426
113
38
tháo luôn cái Hybrid chạy xăng full là xong mà, còn không thì kiếm pin VF lắp vào, lúc đó thợ xe điện chắc cũng lên tay nghề đẽo gọt gồi :D
Hic, pin xe điện không dễ cháy nhưng độ đẽo xong thì cháy là khỏi chạy.
 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct
Hạng D
9/1/15
2.765
4.159
113
41
Làm KD ở VN nên dùng sản phẩm ngon bổ rẻ mà bán. Thương hiệu chưa có tên tuổi ở VN thì không thể làm mạnh được . Nếu sang Trung Quốc thì đúng là đi đâu cũng thấy Haval, em sang lần nào cũng ngồi toàn xe nội địa của họ. Nói chung xe TQ giờ rất ok nhưng giá bên đó tính ra tiền việt khoảng 240T-400T thôi không cao. Sang thái lan thấy BYD và Haval đầy đường do là người Thái không ghét hàng TQ như người việt và bên đó toàn đi xe của nhật nên khi các hãng TQ sang thì dân mua xe TQ thấy ngon hơn hẳn xe của Nhật về độ êm ái cũng như trang bị. Ở VN thì dân mình chuộng xe Hàn vì độ êm ái và nhiều tính năng. Xe TQ sang vn sẽ bị kỳ thị và cạnh tranh với xe Hàn. Về chất lượng em chắc chắn xe TQ giờ ngon hơn hẳn xe hàn vì giờ ở TQ toàn dùng xe nội địa và em cũng ngồi nhiều nên cảm nhận vậy ( trước em toàn mua xe nhật sau này chuyển sang xe hàn hết). nói chung giá bán xe TQ nên tầm 700 trở lên thì sẽ bán được chứ giá này khó lắm
Cái này phải nói đến yếu tố lịch sử xíu. hầu hết các nước ĐNA thì người gốc Hoa chiếm sóng nền kinh tế chính luôn. Người bản địa chỉ là thứ yếu ở nền kinh tế đó. Đó là cái khôn của người TQ, họ đi trước cả trăm năm qua. Còn VN chúng ta cũng có người Hoa nhưng rất rất ít và chả nắm gì ở nền kinh tế VN. Phần lớn sự kỳ thị này đến từ 2 lý do
1/ ghét người TQ hàng ngàn năm qua.
2/ ám ảnh bởi xe máy china, hơi china thuở ban đầu.
còn xét về độ ngon lành thì chắc gì Nhật hơn Hàn, Tàu. chỉ có người sử dụng mới biết sản phẩm ra sao. Ngay tại TQ người dân đâu cuồng nội đến nỗi họ bỏ tiền ra mua thứ kém chất lượng để rồi tiền mất tật mang.
người dân mình ít mua xe Tàu mặc dù khá ổn chẳng qua là tâm lý. vác 1 tỷ thì có thiếu cha gì xe họ an tâm hơn sao phải đi mua con xe Tàu mà lúc nào cũng tâm lý bất an. Chứ các Bác có thấy con gì Skoda đó tại châu âu đi khá nhiều, giá same same xe Hàn, Nhật mà bán có ra đâu ở VN đến nỗi cái sr của nó méo có con ruồi để đuổi nữa.
Tóm lại xe TQ muốn trụ ở VN thì nên để giá tầm 4-600 thôi, sau khi bén rể 10-15 năm rồi hãy đưa xe cao cấp về. đa phần eh ngại giá chứ có chê con xe đâu. Như điện thoại vậy Oppo, huawei, Mi ... gì gì đó họ tiếp cận VN mới các dòng 1-4tr đổ lại cũng full chức năng dân sài ầm ầm, rồi tới khi vài năm sau nhìn lại ủa nó ổn mà nên khi các con 10 củ về vẫn được nhiều người chọn mà thấy ai chửi rủa gì đâu.
 
Hạng D
21/12/14
2.412
8.768
123
Cái này phải nói đến yếu tố lịch sử xíu. hầu hết các nước ĐNA thì người gốc Hoa chiếm sóng nền kinh tế chính luôn. Người bản địa chỉ là thứ yếu ở nền kinh tế đó. Đó là cái khôn của người TQ, họ đi trước cả trăm năm qua. Còn VN chúng ta cũng có người Hoa nhưng rất rất ít và chả nắm gì ở nền kinh tế VN. Phần lớn sự kỳ thị này đến từ 2 lý do
1/ ghét người TQ hàng ngàn năm qua.
2/ ám ảnh bởi xe máy china, hơi china thuở ban đầu.
còn xét về độ ngon lành thì chắc gì Nhật hơn Hàn, Tàu. chỉ có người sử dụng mới biết sản phẩm ra sao. Ngay tại TQ người dân đâu cuồng nội đến nỗi họ bỏ tiền ra mua thứ kém chất lượng để rồi tiền mất tật mang.
người dân mình ít mua xe Tàu mặc dù khá ổn chẳng qua là tâm lý. vác 1 tỷ thì có thiếu cha gì xe họ an tâm hơn sao phải đi mua con xe Tàu mà lúc nào cũng tâm lý bất an. Chứ các Bác có thấy con gì Skoda đó tại châu âu đi khá nhiều, giá same same xe Hàn, Nhật mà bán có ra đâu ở VN đến nỗi cái sr của nó méo có con ruồi để đuổi nữa.
Tóm lại xe TQ muốn trụ ở VN thì nên để giá tầm 4-600 thôi, sau khi bén rể 10-15 năm rồi hãy đưa xe cao cấp về. đa phần eh ngại giá chứ có chê con xe đâu. Như điện thoại vậy Oppo, huawei, Mi ... gì gì đó họ tiếp cận VN mới các dòng 1-4tr đổ lại cũng full chức năng dân sài ầm ầm, rồi tới khi vài năm sau nhìn lại ủa nó ổn mà nên khi các con 10 củ về vẫn được nhiều người chọn mà thấy ai chửi rủa gì đâu.
Tầu qua đây mà giao thương đàng hoàng mở nhà mái xây đại lý. Tìm kiếm nguồn cung ứng linh kiện trong nước. Bán giá hợp lí. Dịch vụ sau bán hàng ngon. Thì các hãng khác trong nước mình cũng rén lắm. Tt tàu trên 20tr xe 1 năm nên cạnh tranh ở tầu kinh khủng lắm
 
Hạng B1
23/3/16
99
104
33
37
Có thể là ô tô con như bác nói, chứ xe tải, xe khách sài hàng TQ cũng khá ổn, mau lấy vốn. Hiệu quả tốt so với chi phí bỏ ra, phụ tùng thì dễ tìm dễ sửa.
xe tải bạn cứ so con howo và huydai H series đi, howo 1 đồng, con kia 2 đồng, nhưng bỏ 2 đồng ra nó kiếm gấp đôi con 1 đồng bạn nhé. mấy ông howo chạy đc 1 năm đầu rồi sập sệ, tiền sửa quá tiền lãi. Tôi đã từng cấp lốp cho mỏ, trong đó có chạy howo đầu lệch 70, 90 và 100 tấn nhưng tất cả các đội xe mục tiêu đầu tư đều là CAT, và Komatsu hết, mặc dù con CAT 777 giá gấp 10 lần con Howo 100 tấn (CAT hơn 20 tỷ, con Howo chỉ có hơn 2 tỷ thôi). hay mấy con xe khách lắp máy trung quốc và mấy con huydai xem con nào bền thì bạn biết nhé